Top 10 Lỗi chị em cần tránh khi đi mua mỹ phẩm

Hằng Hoàng 1678 0 Báo lỗi

Mỹ phẩm là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bất kì cô gái nào tuy nhiên không phải ai cũng có những lựa chọn chính xác và đúng đắn trong mỗi lần ... xem thêm...

  1. Thật sai lầm khi bạn chọn phấn màu đồng mùa hè để trang điểm trong những ngày mùa đông. Bởi điều này sẽ khiến bạn trông thật “khác người”. Màu sắc của làn da sẽ càng trở nên xỉn màu, u ám và vô tình nó đã khiến làn da bạn già hơn. Trong những ngày đông ảm đạm, nên ưu tiên chọn gam màu tươi sáng. Chí ít với loại phấn đồng thì bạn chỉ nên dùng loại phấn đồng tối hơn tông da tự nhiên một nấc, sau đó phủ lên với phấn má hồng nhung hoặc hồng phớt. Ngay cả với kem chống nắng bạn cũng nên chọn gam màu sáng hơn hoặc tối hơn so với phấn nền tùy thuộc vào từng mùa trong năm. Chọn sai màu phấn trang điểm sẽ tạo nên sự khác biệt không thẩm mỹ giữa làn da mặt, cổ và ngực.


    Ngoài ra bạn cũng cần nhớ rằng vào mùa đông da sẽ thường khô hơn, còn mùa hè làn da sẽ nhờn bóng hơn để bạn lựa chọn được loại mỹ phẩm có thêm thành phần dưỡng ẩm, lượng tinh dầu nhiều hay ít. Ví dụ như phấn tạo khối chẳng hạn. Bạn không thể mua phấn tạo khối bạn hay dùng trong mùa hè để áp dụng trong mùa đông được vì khi trời chuyển lạnh, da bạn sẽ bắt đầu sạm đi và không còn trắng sáng như lúc hè. Vì vậy màu đánh khối sẽ quá tối so với màu da của bạn lúc này. Sử dụng sai màu phấn có thể khiến cho da mặt không cùng màu với tai, cổ và ngực. Tất cả chỉ vì bạn không để ý đến thời điểm hiện đang là mùa nào mà chỉ chăm chăm vào việc lựa chọn mỹ phẩm theo ý thích của mình. Cũng giống như trang phục thì mỹ phẩm cũng cần phải được lựa chọn và sử dụng theo từng mùa cho phù hợp bạn nhé.

    Khi lựa chọn mỹ phẩm cho bản thân cần chú ý thời tiết
    Khi lựa chọn mỹ phẩm cho bản thân cần chú ý thời tiết
    Sử dụng mỹ phẩm cần chú ý theo mùa.
    Sử dụng mỹ phẩm cần chú ý theo mùa.

  2. Đa số các bạn nữ đều mua son theo cảm hứng, cứ thấy màu đẹp, lạ mắt là mua không ngần ngại mà không quan tâm đến chất son như thế nào khiến nhiều bạn lâm vào trạng thái dở khóc dở cười. Son màu đẹp nhưng lên môi không chuẩn màu, son không phù hợp với da môi đánh lên bị bột và cuối cùng phải bỏ xó vì không dùng được sẽ gây lãng phí và tốn kém vô cùng. Chính vì thế trước khi quyết định mua thỏi son nào các bạn cần thử xem son thoa lên có tạo thành các vết hằn trên môi không, có vón cục không, có nhanh trôi không? Mùi của thỏi son có khó ngửi không? Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều hàng nhái. Mà những sản phẩm giả này còn độc hại hơn nhiều. Do đó, hãy đảm bảo lựa chọn đúng son môi chính hãng từ những nhà cung cấp uy tín.


    Các loại son môi handmade hiện nay tuy cũng được quảng cáo là son môi không chì. Nhưng thật sự nhà sản xuất có thể bỏ thêm những loại hóa chất gây hại khác, bạn cũng nên kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm trước khi ra quyết định mua. Hãy tìm đến những cửa hàng son có chính sách đảm bảo son không chì. Những của hàng giám đảm bảo và chịu trách nhiệm cho sản phẩm họ bán ra. Chắc hẳn chẳng ai muốn đẹp bên ngoài nhưng lại héo úa bên trong. Nếu như bạn thuộc top người da nhạy cảm thì sẽ rất dễ gặp tình trạng này nếu như mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Môi của bạn có thể bị sưng, bị ngứa, bị viêm loét nếu như bạn không để ý mà cứ dùng son môi giả kém chất lượng cho đến khi môi gặp phải tình trạng nặng hơn. Với những loại son kém chất lượng thì ngoài việc nó có thể gây kích lên da môi thì những thành phần kém chất lượng, không rõ thành phần cũng như chỉ số về an toàn mỹ phẩm đối với sức khỏe người tiêu dùng chính là mối nguy hạn to lớn đến sức khỏe của bạn. Thế nên, hãy luôn thận trọng trong việc chọn son môi an toàn cho bản thân. Hãy chọn son môi thật thông minh. Để bảo vệ sức khỏe mà vẫn thời trang nhé.

    Chất son có phù hợp và chất lượng hay không là một điều cần lưu ý khi mua son
    Chất son có phù hợp và chất lượng hay không là một điều cần lưu ý khi mua son
    Không chỉ quan tâm đến màu khi lựa chọn son môi.
    Không chỉ quan tâm đến màu khi lựa chọn son môi.
  3. Mỹ phẩm là sản phẩm công nghiệp cùng sự kết hợp các thành phần hóa học khác nhau nên không phải chất nào cũng phù hợp với tất cả các làn da với đặc tính khác nhau. Đối với các cô gái có làn da nhạy cảm thì việc ngó lơ bảng thành phần càng khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy lúc này việc khảo sát thành phần nguyên liệu của mỹ phẩm càng trở nên quan trọng. Các loại kem dưỡng, serum cần được quan tâm nhất đến bảng thành phần vì chúng thẩm thấu trực tiếp và rất nhanh vào da. Việc không chú ý đến thành phần mỹ phẩm là sai lầm phổ biến nhất khi các nàng đi mua mỹ phẩm. Dù là những cô nàng nghiện làm đẹp nhưng chuyện quan tâm đến những dòng thông tin về thành phần cũng là một điều khá xa lạ. Lý do là vì những thành phần ghi trên nhãn khá dài và khó hiểu nên bị nhiều người bỏ qua. Thông thường, người ta chỉ chú ý đến phản ứng của da khi sử dụng sản phẩm nhưng ít nhớ rằng các vấn đề lại bắt nguồn từ chính thành phần điều chế ra chúng. Nếu bạn chú ý hơn, sẽ có một số thành phần khá quen thuộc, thường xuất hiện trong các dạng sản phẩm chuyên sâu như trị mụn, trị nám, làm trắng da, một số thành phần thường gây kích ứng làn da như mineral oil hay cồn, thậm chí còn có những thành phần không ai mong muốn như silicone, butylene…


    Nhãn trên một sản phẩm mỹ phẩm thường thể hiện danh sách tất cả các nguyên liệu được sử dụng trong quá trình sản xuất ra sản phẩm. Việc ghi nhãn sản phẩm mỹ phẩm phải tuân theo quy định ghi nhãn theo danh pháp quốc tế. Theo đó các thành phần hóa học được quy định ghi bằng tiếng Anh, các thành phần thực vật và chiết xuất từ thực vật ghi bằng tiếng Latinh và phải ghi cả tên giống và loài. Khi mua một sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên, khách hàng có thể tìm hiểu thông tin về nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên được ghi trên nhãn của sản phẩm để biết sản phẩm có thành phần đúng như nhà sản xuất tuyên bố hay không. Đọc bảng thành phần mỹ phẩm sẽ giúp ích rất nhiều để bạn chọn được mỹ phẩm phù hợp với làn da, giảm tỉ lệ tình trạng xài một lần bỏ đi vì dị ứng.

    Chú ý đến các thành phần nguyên liệu của mỹ phẩm
    Chú ý đến các thành phần nguyên liệu của mỹ phẩm
    Chú ý đến thành phần của mỹ phẩm.
    Chú ý đến thành phần của mỹ phẩm.
  4. Nhiều người quyết định “rinh” về lọ nước hoa đắt tiền ngay khi vừa xịt lên cơ thể. Trước khi đến cửa hàng mỹ phẩm, hãy chắc chắn là bạn không xịt bất cứ mùi hương nào lên da (ví dụ như: Bôi kem dưỡng thể hay xịt nước hoa, bạn hãy để làn da bạn với mùi hương tự nhiên. Tuy nhiên, không nên chọn mua nước hoa ngay từ khi bạn ngửi thấy những luồng hơi đầu tiên của nước hoa bởi mùi hương thực sự của nước hoa được chia thành nhiều giai đoạn. Nước hoa ở mùi hương đầu không giống với mùi hương giữa và cũng khác với mùi hương cuối. Để chọn được mùi nước hoa như ý muốn bạn hãy chắc chắn rằng bạn thích tất cả các giai đoạn của mùi hương trong lọ nước hoa đó. Thêm vào đó, để chọn được lọ nước hoa ưng ý và không phải hối tiếc về sau, bạn nên xịt nước hoa lên vùng da mỏng nhất cơ thể (cổ tay, khủy tay hoặc lòng trên của bàn tay) giúp bạn cảm nhận chính xác được mùi hương của nó. Ngoài ra cũng cần chắc chắn rằng loại nước hoa bạn muốn sở hữu không khiến bạn bị mẩn ngứa, nổi mụn hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào.


    Bạn hoàn toàn có thể biết được chai nước hoa mình định mua thuộc nhóm hương nào nếu ngửi thử trong giây lát và cũng có thể biết được chai nước hoa đấy thuộc phong cách nào như: Quyến rũ, hoặc năng động hay cá tính… Nhưng mùi hương mà bạn ngửi được trong lần thử đầu tiên không thể hiện được đầy đủ và chính xác mùi mùi nước hoa mà sau này bạn sẽ xịt trên cơ thể. Vì nước hoa chia thành 3 tầng mùi hương cơ bản gồm: hương đầu, hương giữa và hương cuối. Do đó khi mua nước hoa hãy xịt và để hương thơm ở ngoài không khí vài phút để chúng lan tỏa rồi ngửi lại để cảm nhận đầy đủ mùi hương hoàn hảo từ chai nước hoa.

    Mùi nước hoa rất cần thời gian để cảm nhận
    Mùi nước hoa rất cần thời gian để cảm nhận
    Không thử nước hoa trong vài giây.
    Không thử nước hoa trong vài giây.
  5. Các loại mỹ phẩm làm đẹp thường thay đổi màu sắc dưới các ánh sáng khác nhau. Vì vậy, khi chọn mua các sản phẩm trang điểm, bạn nên tìm những nơi có ánh sáng tự nhiên hoặc nguồn ánh sáng trắng để thấy màu gốc một cách chính xác nhất. Một số cửa hàng vì muốn tạo không gian ấm cúng, sang trọng mà trang bị các loại đèn vàng ấm. Tông ánh sáng này thay đổi màu sắc thật của sản phẩm rất nhiều, dẫn đến các trường hợp lúc thử thì rất ưng ý nhưng về nhà thì nhận ra đây là một màu khác hẳn. Ánh sáng điện sẽ không phản ánh gam màu thật của phấn nền hoặc kem nền. Chỉ có ánh sáng tự nhiên mới giúp bạn quyết định chính xác nhất.


    Tốt nhất khi bạn chọn phấn nên đứng trước gương dưới ánh sáng tự nhiên. Thêm một tiêu chí cực kỳ quan trọng khi chọn mua phấn nền là bạn phải xác định được chính xác màu da, loại da của mình để chọn được gam màu và thành phần phấn phù hợp. Vì vậy, hãy nhớ cẩn thận với chuyện ánh sáng khi lựa mỹ phẩm nhé. Mỹ phẩm là một con dao hai lưỡi, vừa giúp bạn đẹp lên lại vừa khiến bạn xấu đi. Vì vậy, hãy nhớ những vấn đề trên khi mua mỹ phẩm để giảm thiểu chiều hướng làm xấu bản thân nhé các cô gái! Thực tế, thử màu các loại mỹ phẩm dưới ánh đèn là lỗi phổ biến của các cô gái trong lúc đi mua sắm. Các ánh đèn ở những cửa hàng mỹ phẩm thường khác xa ánh sáng ban ngày, chúng khiến làn da của bạn lung linh hơn và đẹp hơn. Do đó các bạn nữ cần phải chắc chắn về màu da thật của chính mình dưới ánh sáng Mặt Trời sẽ như thế nào trước khi thử bất kì sản phẩm nào như phấn, son hoặc kem nền. Nếu bạn không nắm rõ về màu sắc tone da của chính mình dưới ánh sáng tự nhiên thì nguy cơ mua sai màu son, màu phấn hoặc kem nền là không thể tránh khỏi.

    Thử mỹ phẩm dưới ánh đèn là một sai lầm nghiêm trọng
    Thử mỹ phẩm dưới ánh đèn là một sai lầm nghiêm trọng
    Không thử mỹ phẩm dưới ánh đèn.
    Không thử mỹ phẩm dưới ánh đèn.
  6. Khi thử bất cứ loại mỹ phẩm nào người ta cũng thường thử chúng ra mu bàn tay. Tuy nhiên, mỗi người có một màu da khác nhau. Chính vì thế, khi thử mỹ phẩm ra mu bàn tay, bạn vẫn sẽ khó mà nhận được kết quả ưng ý. Việc thử mỹ phẩm ra mu bàn tay chỉ khiến chúng ta biết được loại mỹ phẩm đó có dị ứng hay không mà thôi.


    Việc bạn thử mỹ phẩm trên vùng da cổ sẽ cho kết quả rõ hơn. Vì phần da cổ có nhiều đặc điểm giống với da mặt. Hành động thử mỹ phẩm trên mu bàn tay rất phổ biến và được áp dụng thường xuyên. Khi bôi một lớp kem nền, một ít phấn phủ, phấn mắt hoặc son môi lên mu bàn tay sẽ giúp các bạn nữ có cái nhìn tổng quan về màu sắc và kết cấu của mỹ phẩm. Nhưng việc thử mỹ phẩm trên da tay không phản ánh khách quan tình trạng da mặt bạn khi sử dụng các loại mỹ phẩm này, do tone da mặt và tone da ở tay khác xa nhau. Chính vì thế bạn nên thử mỹ phẩm trực tiếp lên mặt ở phần da trong lòng bàn tay, khu vực cổ tay sẽ chính xác hơn.

    Thử mỹ phẩm trên tay không thực sự chính xác
    Thử mỹ phẩm trên tay không thực sự chính xác
    Không nên thử mỹ phẩm ra mu bàn tay.
    Không nên thử mỹ phẩm ra mu bàn tay.
  7. Mua sắm trực tuyến rất tiện dụng và tiết kiệm tối đa thời gian của bạn nhưng lại không phải là cách tốt nhất để bạn có thể lựa chọn được loại mỹ phẩm hợp với mình nhất. Đặt hàng online chỉ qua màn hình máy tính hay điện thoại, bạn không thể thử trước tông màu xem có hợp với da mình không, đồng thời cũng không lắng nghe cụ thể những tư vấn từ nhân viên để chọn đúng sản phẩm tốt cho mình… Lới khuyên cho bạn: Bạn có thể đặt mua bất kỳ thứ gì trên mạng nhưng với mỹ phẩm hãy đến trực tiếp cửa hàng để lựa chọn và thử thật cẩn thận nhé.


    Tuy nhiên, nếu sản phẩm bạn muốn không có sẵn tại Việt Nam và cần đặt ở nước ngoài, hãy nghiên cứu trước khi đặt mua bạn nhé. Với tính tiện dụng, tiết kiệm thời gian nên việc mua sắm online rất phổ biến trong một vài năm trở lại đây. Nhưng bạn có thể đứng trước nguy cơ cao mua phải hàng giả hoặc hàng kém chất lượng. Bởi quảng cáo không phải lúc nào cũng đúng và giá rẻ. Bạn hãy đến trực tiếp tại cửa hàng để lựa chọn các loại mỹ phẩm cẩn thận, nếu mua online hãy mua ở một địa chỉ có uy tín và chất lượng bạn nhé.

    Nên mua mỹ phẩm tại các cửa hàng uy tín
    Nên mua mỹ phẩm tại các cửa hàng uy tín
    Nên đến mua mỹ phẩm tại cửa hàng
    Nên đến mua mỹ phẩm tại cửa hàng
  8. Bấy lâu chị em vẫn truyền tai nhau mẹo dùng vàng để kiểm lượng chì trong mỹ phẩm bằng cách lấy nhẫn hoặc dây chuyền vàng chà xát lên vết phấn, vết kem nền hay son. Nếu bạn thấy khu vực bị chà xát chuyển sang màu đen thì sản phẩm có chứa chì độc hại và không mua sản phẩm đó. Phương pháp này chỉ mang tính chất truyền miệng vô căn cứ chứ chưa hề có công trình khoa học nào nghiên cứu và khẳng định tính đúng đắn. Đây là mẹo hoàn toàn vô ích, chính Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng không hề công nhận mẹo thử chì vô căn cứ này.Theo trang Snopes.com (website chuyên đánh sập những quan điểm sai lầm về tất cả các vấn đề trong xã hội), phương pháp dùng vàng thử chì không có cơ sở khoa học.


    Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một thí nghiệm: Sử dụng các kim loại khác như bạc, thiếc, đồng để chà lên son môi và cho cùng một kết quả là son chuyển màu đen. Trong son môi chứa nhiều thành phần như: Titan dioxit, sáp, dầu, chất tạo màu, chất chống nắng, cản quang... khi ta dùng kim loại chà lên son, các thành phần của son tương tác với nhau và với kim loại tạo thành vệt đen, chứ không phải hoàn toàn là lỗi ở "chì". Đối với các loại mỹ phẩm khác như kem nền, phấn phủ... cũng vậy. Muốn kết luận một loại mỹ phẩm có chứa chì hay không phải trải qua các xét nghiệm khoa học nghiêm ngặt chứ các mẹo thủ công không thể xác định được. Hiện nay đa số các mỹ phẩm trên thị trường đều chứa lượng chì trong mức cho phép giúp chúng bền màu, lâu trôi. Chính vì thế dùng vàng để thử chì mỹ phẩm và kết luận sản phẩm đó có tốt hay không là điều hoàn toàn vô lý.

    Dùng vàng thử chì trong mỹ phẩm là không có cơ sở
    Dùng vàng thử chì trong mỹ phẩm là không có cơ sở
    Không nên dùng vàng để thử độ chì trong mỹ phẩm.
    Không nên dùng vàng để thử độ chì trong mỹ phẩm.
  9. Nhiều người chạy theo những thứ mỹ phẩm thịnh hành, thấy bạn mình dùng nhiều cũng chọn mua theo mà không quan tâm đến việc bạn có thật sự hợp với nó hay không. Ví dụ: Khi chọn màu son môi, bạn không nên chọn màu môi theo thịnh hành mà hãy kiểm tra xem màu môi tự nhiên của bạn màu gì, từ đó mới xác định được màu son môi của bạn. Chọn được màu son môi phù hợp sẽ giúp cho đôi môi của bạn trẻ trung hơn, quyến rũ và gợi cảm hơn rất nhiều.


    Khi thử son môi mẫu không nên vội vã thử ngay lên môi, vì những đồ mỹ phẩm mẫu thường được rất nhiều người thử, vậy nên nguy cơ nhiễm khuẩn của chúng rất cao. Để an toàn nên bôi son môi lên mu bàn tay thay vì thoa lên môi. Phái đẹp thường mua sắm theo trào lưu đó là ưu tiên các sản phẩm hot mà không quan tâm nó có phù hợp với mình hay không và mua mỹ phẩm theo xu hướng cũng không phải một trong ngoại lệ, đặc biệt là mua các loại son môi mới có thiết kế độc lạ. Hãy bỏ ngay thói quen mua hàng theo trào lưu nếu không muốn lãng phí túi tiền và rước về những sản phẩm không thể sử dụng hoặc dùng nhưng lại khiến bạn trông kệch cỡm, lạc điệu và không hề phù hợp, đó là chưa kể tới những trường hợp bị kích ứng, dị ứng do mỹ phẩm có thành phần không phù hợp, mua phải hàng fake.

    Chọn màu mỹ phẩm phù hợp sẽ giúp cho khuôn mặt bạn tỏa sáng hơn
    Chọn màu mỹ phẩm phù hợp sẽ giúp cho khuôn mặt bạn tỏa sáng hơn
    Không mua mỹ phẩm theo xu hướng thịnh hành.
    Không mua mỹ phẩm theo xu hướng thịnh hành.
  10. Chắc chắn lỗi này ai cũng mắc phải, bởi bạn thường chỉ chú ý đến sản phẩm thử về màu sắc, chất lượng… mà quên đi vấn đề vệ sinh. Ví dụ cụ thể nhất là khi thử son môi, có rất nhiều mẫu thử với những màu khác nhau để bạn lựa chọn, nhưng trước đó, chính những cây son ấy lại có biết bao nhiêu người từng thử qua nên độ sạch và an toàn cho da là không thể tuyệt đối, ngay cả khi bạn chỉ thử trên tay mà không thoa trực tiếp lên môi. Vậy nên trước khi thử son hãy nhắn nhân viên bán hàng làm sạch qua lớp ngoài của son, với phấn trang điểm bạn có thể dùng cọ của mình dặm phấn rồi hãy phủ lên mặt. Đa số các sản phẩm mỹ phẩm tại các cửa hàng đều có hàng test thử và được rất nhiều người thử qua nên nguy cơ bị nhiễm khuẩn rất cao, đa số chúng ta đều không chú ý mấy đến khâu vệ sinh khi sử dụng hàng test nên dễ bị dị ứng hoặc gặp các vấn đề da liễu khó khắc phục.


    Chính vì thế, trước khi thử mỹ phẩm bạn phải kiểm tra sản phẩm thử đó bằng cách cho lên tay rồi mới cho lên mặt. Để tránh bị dị ứng mỹ phẩm, tốt nhất nên thử sản phẩm trước khi thoa lên mặt. Đầu tiên là thoa thử ở mặt trong cánh tay và để 6 - 8 giờ. Nếu không có phản ứng gì mới thoa lên mặt. Tuy nhiên, có trường hợp thử ở tay không bị dị ứng nhưng khi thử lên mặt lại dị ứng. Do vậy, thận trọng hơn nên thử tiếp bằng cách thoa mỹ phẩm lên trán vào buổi tối để lỡ có bị dị ứng thì còn có tóc để che lại. Lần đầu thoa mỹ phẩm lên trán để 1 - 2 giờ rồi rửa đi, nếu không có gì thì hôm sau thoa tiếp và để 3 - 4 giờ. Nếu vẫn không sao thì tiếp tục thoa và sau một đêm trán không có gì có thể an tâm thoa cả mặt, nhưng cần thoa xa hốc mắt. Hãy đảm bảo khi thử bất cứ thứ gì lên môi hoặc lên mặt thì chúng phải trong tình trạng sạch sẽ và an toàn nhất.

    Phải đảm bảo vệ sinh các sản phẩm luôn sạch khi test lên da
    Phải đảm bảo vệ sinh các sản phẩm luôn sạch khi test lên da
    Không kiểm tra mỹ phẩm trước khi thử lên da
    Không kiểm tra mỹ phẩm trước khi thử lên da



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy