Top 12 Lợi ích bất ngờ của bia đối với sức khỏe và sắc đẹp

Tạ Hương 859 0 Báo lỗi

Nếu bạn từng nghĩ bia chỉ có hại mà chẳng đem lại lợi ích gì thì hãy đọc ngay bài viết sau để khám phá những lợi ích bất ngờ của nó nhé!... xem thêm...

  1. Bia chứa một chất oxi hóa quan trọng là xanthohumol- một chất chống ung thư mạnh mẽ bằng cách ngăn chặn các enzyme xúc tác cho quá trình sản xuất các tế bào ung thư. Ngoài ra, uống một lượng bia vừa phải còn có tác dụng ngăn các phản ứng hóa học có thể gây ung thư tuyến tiền liệt ở nam và ung thư vú ở nữ.
    Giảm nguy cơ ung thư

  2. Trong bia có chứa nhiều chất xơ bởi vậy khi bạn uống một ly bia sẽ làm giảm tốc độ tiêu hóa thức ăn trong cơ thể đồng nghĩa với việc giảm cảm giác thèm ăn. Vì vậy, bạn có thể hạn chế được việc ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân nhưng tránh việc uống không kiểm soát sẽ đem đến tác dụng ngược lại với cơ thể của bạn.
    Uống bia vào bữa ăn
    Uống bia vào bữa ăn
  3. Bia chứa một lượng đáng kể Silicon một yếu tố liên quan đến sức dẻo dai của xương. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người lớn tuổi uống khoảng một ly bia mỗi ngày có xương vững chắc hơn, do đó nguy cơ loãng xương thấp hơn những người không bao giờ uống một ly bia hay rượu vang nào.
    Bia giúp xương dẻo dai hơn
    Bia giúp xương dẻo dai hơn
  4. Có thể điều này khiến bạn bất ngờ nhưng theo một nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học đến từ đại học Harvard, phụ nữ từ 25-40 tuổi khi uống một lượng bia vừa phải có nguy cơ tăng huyết áp ít hơn những người uống các loại rượu khác.
    Bia giúp hạ huyết áp
    Bia giúp hạ huyết áp
  5. Năm 1998, một nghiên cứu của Phần Lan cho thấy một người đàn ông tiêu thụ một chai bia/ngày (không nhiều hơn) sẽ giảm nguy cơ phát triển sỏi thận tới 40%. Khi cơ thể chỉ được cung cấp một lượng nước nhỏ, thì canxi có trong xương kết hợp với muối khoáng và khoáng chất khác hình thần nên sỏi thận. Do đó, các nhà khoa học tin rằng lượng nước dồi dào trong bia (93%) sẽ giúp đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể nhờ đó mà thận làm việc tốt hơn.
    Giảm nguy cơ sỏi thận
    Giảm nguy cơ sỏi thận
  6. Một nghiên cứu được thực hiện với 200.000 người ở Italya cho thấy uống một ly bia mỗi ngày có thể giảm 31% nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Sở dĩ bia có công dụng như vậy là vì trong bia có chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên có thể tạo ra cơ chế bảo vệ cho tim mạch. Tuy nhiên, nếu lạm dụng bia quá mức thì nguy cơ bệnh tim mạch xảy ra là rất cao.
    Bia bảo vệ tim mạch
    Bia bảo vệ tim mạch
  7. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Canada, uống một ly bia nhẹ hoặc một ly bia đen mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể. Tuy nhiên, nếu bạn uống hơn 3 ly mỗi ngày thì lại là một vấn đề khác, nó có thể đưa bạn đến điều ngược lại.
    Cải thiện tầm nhìn
    Cải thiện tầm nhìn
  8. Bia có khả năng làm sạch và se khít các lỗ chân lông hiệu quả nhờ đó da bạn sẽ được làm sạch. Không những vậy bia còn có tác dụng cân bằng độ pH, làm mịn da, trị mụn, chống oxy hóa cho làn da hiệu quả. Bạn có thể chăm sóc cho làn da của mình tại nhà bằng việc ngâm mình trong bồn tắm cùng với ít bia và nước ấm. Ngoài ra bạn cũng có thể làm làm mặt nạ cho da với thành phần là 2 muỗng bia, 1 muỗng canh sữa chua, 1 muỗng cà phê dầu oliu, 1 lòng trắng trứng sau đó bôi lên mặt và để như vậy từ 10-15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.
    Công thức làm mặt nạ cho da từ bia
    Công thức làm mặt nạ cho da từ bia
  9. Men trong bia sẽ giúp làm mềm phần gót chân bị chai sần của bạn, đồng thời nó cũng là chất khử trùng tự nhiên. Chỉ với một ít bia cùng nước ấm là bạn có thể giúp cho đôi chân của mình được thư giãn sau một ngày bận rộn.
    Dùng bia và nước ấm ngâm chân
    Dùng bia và nước ấm ngâm chân
  10. Hàm lượng vitamin B, chất protein cùng những chất tự nhiên có trong bia sẽ giúp phục hồi mái tóc bị hư tổn đem lại cho bạn một mái tóc bồng bềnh hơn. Bạn có thể dùng bia nguyên chất hoặc bia trộn với sữa tươi để làm dầu xả, để trong vòng 5 phút sau đó gội lại với nước sạch cùng dầu gội dịu nhẹ. Làm như vậy khoảng 2-3 lần một tuần sẽ giúp bạn có một mái tóc đẹp và giảm gàu hiệu quả.
    Dùng bia gội đầu
    Dùng bia gội đầu
  11. Các nghiên cứu của Hiệp hội Đột quỵ Mỹ (American Stroke Association) đã chỉ ra rằng những người uống một lượng vừa phải bia có thể giảm nguy cơ đột quỵ50% - một con số khổng lồ - so với người không uống rượu bia. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y tế Công cộng Harvard giải thích rằng một lượng vừa phải bia hàng ngày giúp ngăn ngừa cục máu đông, yếu tố chính gây tắc mạch tại tim, cổ và não, đây là nguyên nhân hàng đầu của đột quỵ thiếu máu cục bộ. Hơn nữa, khi bạn uống bia vừa phải, động mạch của bạn trở nên linh hoạt và lưu lượng máu cải thiện đáng kể.

    Bia ngăn ngừa hình thành cục máu đông, giảm nguy cơ đột quỵ
    Bia ngăn ngừa hình thành cục máu đông, giảm nguy cơ đột quỵ
  12. Có lẽ một trong những lợi ích sức khỏe đáng chú ý nhất của bia là khả năng bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Loyola Chicago (Mỹ) đã phân tích một số nghiên cứu và đi đến kết luận rằng: uống bia vừa phải giúp giảm 23% khả năng tiến triển các hình thức khác nhau của bệnh mất trí nhớ và suy giảm nhận thức, bao gồm cả bệnh Alzheimer. Thành phần silicon trong bia có thể bảo vệ não khỏi các tác động có hại của hàm lượng cao nhôm trong cơ thể - một trong những nguyên nhân của bệnh Alzheimer.

    Người lớn tuổi là đối tượng mắc Alzheimer nhiều nhất
    Người lớn tuổi là đối tượng mắc Alzheimer nhiều nhất




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy