Top 10 Lợi ích bất ngờ của việc đọc sách mỗi ngày

Xóm Thông 1254 0 Báo lỗi

Đọc sách mang lại cho chúng ta vô vàn điều bổ ích, bạn có phải là người thích đọc sách hay không? Nếu bạn không có thói quen đọc một cuốn sách vào mỗi ngày thì ... xem thêm...

  1. Đọc sách sẽ tác động mạnh lên các dây thần kinh của bộ não làm chậm và thậm chí là ngăn ngừa hội chứng mất trí nhớ. Đọc sách đối với não bộ mà nói nó giống như việc con người cần phải tập thể dục thường xuyên vậy, do đó để luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt não của bạn cũng cần phải thường xuyên tập luyện. Đọc sách mỗi ngày giúp bạn trở nên thông minh kích thích trí tưởng tượng và sự tò mò của bạn.
    Kích thích hệ thần kinh
    Kích thích hệ thần kinh
    Kích thích hệ thần kinh

  2. Trong số những lợi ích của việc đọc sách thì lợi ích này nghe có vẻ vô lý nhất đúng không? Việc đọc đòi hỏi chúng ta phải suy nghĩ và tập trung cao độ, vậy thì làm sao làm giảm căng thẳng được? Tuy nhiên theo một nghiên cứu mới đưa ra thì trong số các phương pháp giảm stress, đọc sách là phương pháp mang lại tính hiệu quả nhất.


    Các chuyên gia đều đồng ý rằng, khi đọc sách bạn sẽ phải suy nghĩ tập trung vào hiện tại, điều này làm cho sự căng thẳng của bạn đối với các vấn đề không liên quan đến nội dung cuốn sách vì thế mà tan biến đi. Cho dù đó là chuyện tình cảm, gia đình hay công việc và các vấn đề đau đầu khác trong cuộc sống thì mọi thứ sẽ tan biến đi khi bạn bắt đầu đọc một cuốn sách thú vị nào đó. Bạn không tin ư? Hãy tự mình trải nghiệm nhé!

    Giảm căng thẳng
    Giảm căng thẳng
    Giảm căng thẳng
    Giảm căng thẳng
  3. Nhà đại văn hào người Nga M.Gorki nói một câu nổi tiếng đó là: "Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới". Quả đúng như vậy, hầu hết tất cả những kiến thức mà bạn có được đều đến từ những cuốn sách, những gì mà bạn đọc được trong sách đều được bộ não ghi nhớ lại và sẽ có ích cho bạn trong một thời điểm nào đó.


    Đọc sách là cách nhanh nhất để chúng ta tiếp thu được nền văn hóa thế giới và trau dồi thêm kiến thức cũng như vốn sống cho bản thân. Còn một điều nữa mà mình luôn khắc cốt ghi tâm đó là điều bố mình đã dạy cho mình rằng: "cho dù xã hội này có thay đổi, con có thể mất đi tất cả mọi thứ, tiền bạc, địa vị, công việc,... thậm chí là cả tính mạng nhưng kiến thức của con thì vẫn sẽ mãi mãi thuộc về con và không ai có thể cướp đi được". Vâng, nếu có tri thức thì cho dù ở đâu bạn cũng có thể sống tốt được.

    Hiểu biết
    Hiểu biết
    Hiểu biết
  4. Khi bạn đọc sách vô tình bạn đã học được cách dùng từ ngữ để diễn đạt ý mình muốn nói, số trang sách mà bạn đọc mỗi ngày một nhiều đồng nghĩa với vốn từ vựng của bạn cũng vì thế mà tăng theo. Bạn học được cách nói chuyện lưu loát mạch lạc trong bất kì hoàn cảnh nào.


    Bạn học được các từ vựng chuyên sâu của rất nhiều ngành nghề khác nhau điều này hỗ trợ nhiều cho công việc cũng như cuộc sống của bạn, thực tế cho thấy những người giỏi ăn nói và hiểu biết rộng có cơ hội thành công và thăng tiến tốt hơn so với những người có ít vốn từ vựng cũng như hiểu biết về văn học. Đọc sách chính là chìa khóa giúp bạn làm được những điều đó.

    Mở rộng vốn từ vựng
    Mở rộng vốn từ vựng
    Mở rộng vốn từ vựng
  5. Thông qua việc đọc sách, bạn sẽ ghi nhớ tên các nhân vật, cốt truyện hay các công thức toán học, thời điểm diễn ra các sự kiện lịch sử... Não bộ chúng ta sẽ ghi nhớ tất cả những cái thứ hỗn độn đó và sắp xếp chúng lại cho phù hợp.


    Cứ mỗi kí ức bạn nhớ sẽ giúp hình thành một nếp nhăn mới đồng thời làm vững chắc thêm nếp nhăn cũ từ đó cải thiện khả năng ghi nhớ ngắn hạn và khiến cho tâm trạng của bạn trở nên ổn định hơn.

    Cải thiện trí nhớ
    Cải thiện trí nhớ
    Cải thiện trí nhớ
  6. Bạn đã từng đọc truyện trinh thám, hay một số cuốn tiểu thuyết ly kì và rồi bạn tự mình dự đoán được hồi kết cho nó trước khi đọc phần tiếp theo chưa? Nếu câu trả lời là có nghĩa là bạn đã rèn luyện cho mình khả năng tư duy phân tích rồi đấy. Điều đó dĩ nhiên là nhờ quá trình đọc sách của bạn đem lại rồi.


    Việc đọc sách giúp bạn rèn luyện khả năng phân tích cốt truyện, tự đưa ra nhận xét xem câu chuyện đã viết hợp lý chưa? Có chỗ nào chưa được mạch lạc hay không... Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn thảo luận về sách với một người khác, bạn có thể sẽ đưa ra những ý kiến của riêng mình để nhận xét về những cuốn sách đó.

    Thúc đẩy kỹ năng tư duy phân tích
    Thúc đẩy kỹ năng tư duy phân tích
    Thúc đẩy kỹ năng tư duy phân tích
  7. Ngày nay, cuộc sống bận rộn với quá nhiều điều khiến cho tâm trí của chúng ta khó có thể tập trung được. Chúng ta thường bị phân tâm vì thực hiện quá nhiều công việc cùng lúc như trò chuyện với một vài người bạn (qua facebook, twitter...) vừa theo dõi điện thoại hay tương tác với đồng nghiệp và trả lời email của khách hàng cùng lúc...


    Những hành động này làm cho thần kinh của chúng ta căng thẳng, hệ quả là làm cho hiệu quả công việc giảm sút. Những lúc như vậy hãy đọc một cuốn sách. Việc này sẽ giúp bạn dồn hết tâm trí vào nội dung của cuốn sách từ đó lấy lại sự tập trung để bắt đầu công việc của mình.

    Tăng khả năng tập trung
    Tăng khả năng tập trung
    Tăng khả năng tập trung
  8. Như đã trình bày ở trên đọc sách giúp bạn mở rộng vốn từ vựng của bản thân, từ đó cải thiện kỹ năng viết lách tốt hơn. Khi bạn đọc nhiều sách thì sẽ học được cách diễn đạt vấn đề một cách lôgic.


    Hình thành được kĩ năng ngôn ngữ. Việc đọc nhiều giúp bạn học được cách diễn đạt ý của mình một cách trọn vẹn nhờ việc học tập theo văn phong của những tác giả các cuốn sách đó.

    Kỹ năng viết tốt hơn
    Kỹ năng viết tốt hơn
    Kỹ năng viết tốt hơn
  9. Đọc sách mang lại nhiều lợi ích, ngoài việc thư giãn nó còn mang lại cảm giác bình yên trong tâm hồn. Không tin bạn thử đọc các tác phẩm "dế mèn phiêu lưu kí" của nhà văn Tô Hoài, hay "tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của tác giả Nguyễn Nhật Ánh mà xem. Hay chỉ đơn giản chỉ là đọc các câu chuyện cổ tích thôi chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tìm lại cảm giác bình yên trong tâm hồn đấy.


    Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy việc đọc sách giúp làm giảm huyết áp, lấy lại bình tĩnh và tỏ ra hiệu quả trong việc giúp những người bị rối loạn tâm trạng và các bệnh tâm thần nhẹ cải thiện tình trạng sức khỏe của họ.

    Yên bình
    Yên bình
    Yên bình
  10. Đối với rất nhiều người, đọc sách còn là một cách để giải trí. Bạn có thể tìm thấy ở trong sách những câu chuyện thú vị, những cuộc phiêu lưu kì thú (Harry Potter chẳng hạn)...


    Khi mà ngày nay internet trở nên phổ biến thì việc bạn tiếp cận với một cuốn sách nào đó mà mình yêu thích là điều cực kì dễ dàng, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh bạn có thể đọc sách điện tử ở bất kì nơi đâu, hoặc nếu không thì bạn có thể đến thư viện để đọc. Nhưng nói chung, việc tiếp cận với sách là hoàn toàn miễn phí bạn không nhất định phải bỏ tiền ra để sở hữu một cuốn sách nào cả.

    Giải trí miễn phí
    Giải trí miễn phí
    Giải trí miễn phí




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy