Top 10 Lợi ích bất ngờ của việc ôm nhau có thể bạn muốn biết

Ngân JB 891 2 Báo lỗi

Một cái ôm không chỉ đem lại sự ấm áp cho bạn khi trời lạnh, nó còn giúp bạn nhận được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và tình cảm. Cùng tìm hiểu những lợi ích ... xem thêm...

  1. Những cái ôm được biết đến là một phương thuốc tốt để chống lại căng thẳng. Một nghiên cứu được tổ chức tại Đại học Carnegie Mellon cùng với Trường Y của Đại học Pittsburgh đã cho thấy rằng ôm nhau nhiều làm giảm khả năng mắc bệnh. Thí nghiệm được tổ chức trên 404 người lớn đã tiếp xúc với vi-rút gây cảm lạnh thông thường. Những người tham gia được chia thành 2 nhóm: nhóm người lớn đầu tiên được ôm nhiều hơn trong khi những người còn lại không có họ. Kết quả cho thấy sự âu yếm có tác dụng giảm nhẹ. Hơn nữa, những người vẫn bị bệnh ít có dấu hiệu bệnh nặng hơn.


    Hãy cố gắng ôm ai đó trong khoảng thời gian trên 20 giây, vì chúng rất tốt cho cơ thể của bạn đấy. Khi ai đó ôm nhau, hai người sẽ tác động một lực lên xương ức, thúc đẩy cơ thể sản xuất ra bạch cầu, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể của bạn. Cơ thể bạn hoàn toàn có thể sản sinh ra hooc môn có khả năng làm giảm huyết áp nếu ai đó ôm nhẹ bạn. Như vậy, khi hai người ôm nhau, sẽ có những tác động tốt cho cơ thể, giúp chúng ta phòng chống bệnh tật.

    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch

  2. Hiển nhiên rồi, khi bạn cảm thấy trống trải hay phải đối mặt với những chuyện buồn trong cuộc sống, một cái ôm từ người thân của bạn sẽ khiến bạn bớt cô đơn hơn, nhẹ nhõm hơn. Cơ thể bạn cũng được giải tỏa những căng thẳng từ việc được người nào đó san sẻ chuyện không vui hay đơn giản là thấy bản thân được cảm thông hơn. Khi chúng ta ôm nhau, chạm vào nhau hoặc chỉ cần ngồi gần một ai đó, hàm lượng hormone oxytocin trong cơ thể chúng ta sẽ tăng lên. Oxytocin còn có tên gọi là “hormone âu yếm”, đem lại cảm giác hạnh phúc và giúp giảm cảm giác cô đơn.

    Nhất là với những người lớn tuổi, cô đơn là cảm giác mà họ cảm nhận nhiều nhất, rõ nhất. Những cái ôm nhẹ của cả người lạ cũng khiến họ ấm áp hơn, bớt cô đơn hơn. Thế bạn có thường xuyên ôm cha mẹ mình không? Hãy thử ngay nhé, tình cảm của hai người sẽ ấm hơn bao giờ hết!

    Giảm bớt sự cô đơn
    Giảm bớt sự cô đơn
    Giảm bớt sự cô đơn
    Giảm bớt sự cô đơn
  3. Lợi ích này chắc hẳn những bạn có người yêu hiểu rất rõ. Một cái ôm có thể giúp cơ thể bớt căng thẳng, giảm quá trình viêm nhiễm trong cơ thể và hơn thế nữa là làm chậm quá trình lão hóa cơ thể. Nếu bạn quá căng thẳng và mệt mỏi vì cuộc sống, áp lực công việc thì hãy chạy ngay đến người mà mình yêu thương nhé, những cái ôm từ người bạn thích sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ đấy!


    Khi người thân hoặc bạn bè của bạn đang đối diện với khó khăn trong cuộc sống, trải qua mất mát hoặc đau đớn, bạn hãy vỗ về và nhẹ nhàng ôm họ vào lòng. Các nhà khoa học cho biết ôm nhau có tác dụng giúp cả người ôm và người được ôm giảm bớt căng thẳng. Trong một nghiên cứu có 20 cặp đôi tham gia, toàn bộ số đàn ông đã phải trải qua một cú sốc điện rất khó chịu. Cùng lúc đó, những người phụ nữ đã nắm lấy tay của người nam là chồng hoặc người yêu của mình. Kết quả nghiên cứu cho thấy ở phụ nữ, hoạt động của những vùng não có liên quan đến stress có dấu hiệu giảm đi.

    Giảm stress
    Giảm stress
    Giảm stress
    Giảm stress
  4. Oxytocin được sản xuất khi hai người ôm và hôn nhau. Hormone này mạnh đến nỗi nó giúp giảm cảm giác thèm ma túy và rượu bia. Các chuyên gia nói rằng hormone này cũng giúp bạn giảm cơn thèm đồ ngọt. Chính với tác động này, việc ôm nhau có lợi gián tiếp đến việc giữ dáng của các bạn.


    Rất bất ngờ phải không nào? Lợi ích của việc ôm này khiến bạn thấy bất ngờ đấy! Khi chúng ta ôm một ai đó, sẽ giúp cơ thể có cảm giác bớt thèm ăn hơn, bạn sẽ không nghĩ đến đồ ăn hơn, từ đó sẽ khiến cơ thể bạn thon gọn hơn và giữ được vóc dáng đẹp hơn. Những cô nàng đang có ý định giảm cân hay muốn duy trì cơ thể đẹp thì hãy tăng cường ôm nhé, với những người bạn yêu thương thì việc ôm lại càng có lợi hơn cho cơ thể của bạn nữa.

    Giúp giữ dáng
    Giúp giữ dáng
    Giúp giữ dáng
    Giúp giữ dáng
  5. Ôm nhau giúp ta ấm áp, thoải mái và thư giãn, mang lại sự gần gũi hơn với những người thân yêu của chúng ta. Cho dù đó là người bạn đời hay con bạn… thì hành động âu yếm này cũng giúp cũng giúp bạn có tâm trạng và sức khỏe tốt hơn. Một trong những lợi ích bất ngờ mà việc ôm nhau mang đến chính là giúp bạn có được sự tự tin.


    Theo nghiên cứu, ôm nhau kích thích hệ thống thần kinh bằng cách giảm cảm giác cô đơn, chiến đấu với nỗi sợ hãi bên trong và giúp tăng sự tự tin. Nếu bạn đang cảm thấy không tự tin về bản thân hay bất kì chuyện gì thì hãy ôm ai đó để cảm thấy khá hơn. Kéo dài cái ôm lâu hơn một chút có thể nâng nồng độ serotoni trong máu, khơi dậy niềm lạc quan và tạo ra hạnh phúc hơn. Chính vì vậy, sự tự tin của bạn sẽ được gia tăng hơn bởi những cái ôm ấm áp.

    Tự tin hơn
    Tự tin hơn
    Tự tin hơn
    Tự tin hơn
  6. Những kiểu ôm ấp vuốt ve tình cảm sẽ có một tác dụng rất lớn đó là làm giảm đau nhức cho cơ thể. Khi ôm ai đó, sẽ khiến cho cơ bắp của bạn được thư giãn, giúp cơ thể giải tỏa những căng thẳng của cơ thể. Việc ôm sẽ khiến các mạch máu và các mô trên cơ thể được lưu thông, từ đó sẽ làm giảm đau nhức cơ cho cơ thể của bạn.


    Nghiên cứu cho thấy chúng ta có thể thấy bớt đau đớn hơn khi tiếp xúc với ai đó bằng những cái ôm. Theo đó, một nhóm người bị đau cơ xơ hóa phải trải qua 6 liệu trình điều trị trong đó người bệnh sẽ được chạm nhẹ vào da. Kết quả cho thấy sau 6 liệu trình như vậy, các bệnh nhân sẽ thấy giảm đau và chất lượng cuộc sống cũng dần tăng lên.

    Giảm đau nhức
    Giảm đau nhức
    Giảm đau nhức
    Giảm đau nhức
  7. Oxytocin là chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng trên hệ thống limbic, trung tâm cảm xúc của não, thúc đẩy cảm giác mãn nguyện, làm giảm sự lo lắng và căng thẳng. Những cái ôm khiến cơ thể sản sinh hoóc-môn oxytocin, thường được gọi là hoóc-môn tình yêu, có thể giúp chúng ta gạt bỏ căng thẳng, sự cô đơn và cả sự tức giận, đồng thời giúp chúng ta có cảm giác an toàn, cảm nhận được sự tin cậy và trung thực trong mỗi con người.


    Các phản xạ đầu tiên của làn da khi đón nhận một cái ôm là thư giãn và đón nhận. Khi ôm, hệ thần kinh phó giao cảm cũng tác động độ ẩm da cân bằng hơn. Việc ôm rất tốt cho cơ thể của bạn, hệ thần kinh của bạn cũng được thư giãn, cân bằng từ đó cân bằng được cuộc sống tốt hơn, hạnh phúc hơn, giúp phòng tránh được nhiều bệnh tật hơn.

    Cân bằng hệ thần kinh
    Cân bằng hệ thần kinh
    Cân bằng hệ thần kinh
    Cân bằng hệ thần kinh
  8. Việc cơ thể chúng ta từ nhỏ được đón nhận những cái ôm từ cha mẹ, người thân, khiến cho bản thân chúng ta cảm nhận được sự tôn trọng, từ đó thấy được bản thân được yêu thương và đặc biệt hơn. Cái ôm nhắc nhở chúng ta về những điều tốt đẹp và được động viên về việc củng cố lòng tin, tăng lòng tự trọng nơi bạn.


    Ôm tăng lòng tự trọng, đặc biệt là ở trẻ em. Xúc giác là cơ quan quan trọng nhất ở trẻ sơ sinh. Một em bé sẽ cảm nhận được tình cảm từ cha mẹ thông qua những cái ôm trìu mến. Xúc giác những năm đầu đời ấy có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình phát triển nhân cách của trẻ sau này. Trẻ sẽ cảm nhận sự thương yêu và từ đó có ý thức nâng cao giá trị bản thân.

    Tăng lòng tự trọng
    Tăng lòng tự trọng
    Tăng lòng tự trọng
    Tăng lòng tự trọng
  9. Khi chúng ta muốn thân thiết với một ai đó, bạn không biết làm cách nào để thể hiện thiện ý của mình, vậy hãy bắt đầu từ một cái ôm nhẹ nhàng. Đây được xem là ngôn ngữ cơ thể tuyệt nhất để thiết lập một mối quan hệ mới và phát triển một mối quan hệ tốt hơn. Hiệu quả của nó chính là việc trao đổi năng lượng giữa hai người và rất tốt cho một mối quan hệ nếu bạn muốn nó tốt hơn.


    Chúng ta vẫn thường hay giao tiếp với nhau bằng lời nói hoặc biểu hiện trên khuôn mặt. Tuy nhiên, bằng những tiếp xúc trên cơ thể, bạn có thể gửi thông điệp và tín hiệu giao tiếp một cách chân thành hơn. Một người xa lạ có thể thể hiện nhiều biểu cảm hơn với những người khác trong các cuộc gặp gỡ bằng cách thể hiện sự chân thành qua những cái ôm. Tiếp xúc cơ thể bằng cách ôm nhau có thể bộc lộ vô số những cảm xúc như đồng cảm, an ủi, biết ơn, hạnh phúc, buồn đau và cảm thông.

    Thiết lập mối quan hệ tốt hơn
    Thiết lập mối quan hệ tốt hơn
    Thiết lập mối quan hệ tốt hơn
    Thiết lập mối quan hệ tốt hơn
  10. Ôm hôn không chỉ giúp tình cảm giữa hai người trở nên tốt đẹp hơn mà còn giúp cải thiện trí óc, bảo vệ tim mạch, giảm đau đầu và giúp giảm cân... Cùng với những lợi ích trên, ôm còn có ảnh hưởng tốt đến tim mạch. Cái ôm được khoa học chứng minh là tốt nhất cho tim. Ôm một người thân yêu giúp tim đập bình tĩnh hơn và sẽ làm giảm các vấn đề liên quan đến bệnh tim mạch.


    Ôm một ai đó chính là liều thuốc tốt nhất cho hệ tim mạch của bạn, nó sẽ khiến tim bạn thấy ấm áp hơn. Trong một cuộc thí nghiệm ở trường đại học North Carolina, những người không tiếp xúc nhiều với bố mẹ sẽ có nhịp tim đập rất nhanh, lên đến 10 lần trong 1 phút. Trong khi đó, nhưng người thường ôm bố mẹ thì nhịp tim chỉ 5 lần trong 1 phút. Chính vì vậy nếu muốn cơ thể khỏe mạnh cùng trái tim khỏe mạnh, hãy tăng cường việc ôm nhiều hơn nữa nhé!

    Tốt cho tim mạch
    Tốt cho tim mạch
    Tốt cho tim mạch
    Tốt cho tim mạch




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy