Top 10 lợi ích bất ngờ khi đi chân trần

Ngân JB 323 0 Báo lỗi

Các chuyên gia cho rằng, bạn có thể phục hồi lại sức khỏe của mình bằng những phương pháp đơn giản nhất, và việc đi bộ bằng chân trần là một trong số những ... xem thêm...

  1. Nhiều người quan niệm rằng đi chân trần rất có hại cho sức khỏe và có thể bị thương trong quá trình đi lại. Có rất nhiều người hầu như không đi chân trần bao giờ và đó là lí do cơ bắp chân bị yếu đi.


    Đi chân trần giúp cơ bắp chân của chúng ta thêm khỏe mạnh và từ đó giúp cơ thể giữ cân bằng và hỗ trợ việc cân bằng tốt hơn. Nếu những bạn nào muốn cơ bắp chân thêm khỏe mạnh thì tăng cường việc đi chân trần nhé!

    Tăng cường sức mạnh cơ bắp chân
    Tăng cường sức mạnh cơ bắp chân

  2. Đi bộ bằng chân trần có tác dụng tăng cường và cải thiện tính linh hoạt các cơ bắp, gân, dây chằng ở chân, mắt cá chân và bắp chân; từ đó giúp ngăn ngừa thương tích cũng như làm dịu bớt sự căng cứng của đầu gối.


    Khi đi chân trần, cơ thể cũng được giữ ở tư thế thẳng đứng, điều mà bạn ít có được khi mang giày. Nếu bạn đang lo lắng cho các cơ xương thì nên tích cực đi chân trần, việc này sẽ được cải thiện.

    Tốt cho xương
    Tốt cho xương
  3. Chứng bệnh khó ngủ khiến nhiều người mệt mỏi và bạn không có cách nào để cải thiện tình trạng này thì hãy thử việc đi chân trần trên vùng đất có nhiều sỏi và cát. Những viên sỏi, cát sẽ kích thích vào các huyệt đạo ở lòng bàn chân, tăng cường kích thích, hưng phấn các nội tạng, từ đó giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn.


    Đây được xem là bài thuốc dân gian được ông cha ta truyền lại và nó vẫn được truyền tai đến tận bây giờ. Không phải lúc nào bảo vệ đôi chân của bạn quá cũng có lợi đâu nhé, hãy để chúng thư giãn và thoải mái sau cả ngày dài bó buộc vào đôi giầy.

    Ngủ ngon
    Ngủ ngon
  4. Bạn càng cảm thấy gắn liền với đất thì các chi tiết của não bộ sẽ cân bằng. Việc đi chân trần rất tốt cho việc cân bằng não, đôi chân càng gắn với mặt đất nhiều thì não của chúng ta càng được cân bằng hơn. Điều này sẽ phần nào kích thích hệ thần kinh hoạt động tốt hơn.

    Công dụng tuyệt vời này của việc đi chân trần chắc nhiều bạn chưa biết đâu nhé!

    Cân bằng não
    Cân bằng não
  5. Việc căng thẳng trong cuộc sống khiến bạn mệt mỏi quá nhiều và rất nhiều người đã mắc bệnh trầm cảm. Để khắc phục nó thì có rất nhiều cách nhưng không phải cách nào cũng hiệu quả. Nếu đã thử rất nhiều phương pháp mà không chữa được bệnh stress thì hãy thử phương pháp đơn giản đó là đi bộ bằng chân trần.


    Vào những ngày cuối tuần hay trong thời gian rảnh rỗi, hãy tản bộ dưới bãi biển hoặc đơn giản là tản bộ trên bãi cỏ xanh trong nhà. Việc này giúp thư giãn đầu óc và khiến bạn cảm thấy tinh thần thoải mái hơn. Đồng thời giúp cho mọi lo âu của cuộc sống cũng tan biến, bệnh stress cũng được cải thiện. Hãy thử phương pháp trên bạn sẽ phải bất ngờ vì hiệu quả của nó đấy!

    Giảm stress
    Giảm stress
  6. Có thể bạn không biết nhưng việc đi chân trần thường xuyên rất có lợi cho việc giảm viêm ở những người mắc bệnh tiểu đường, hen xuyễn, ung thư hay các bệnh về tim mạch.


    Bác sĩ thường khuyến khích các bệnh nhân đi bộ nhiều hơn và đặc biệt với đôi chân trần để giảm thiểu tình trạng viêm ở những bệnh này. Việc đi lại thường xuyên bằng chân trần cũng giúp các dây thần kinh dưới chân thêm thư giãn hơn, khiến cho cơ thể thoải mái và khỏe mạnh hơn.

    Giảm viêm
    Giảm viêm
  7. Việc sử dụng giày cao gót đối với chị em là một phần không thể thiếu, có tác dụng mang lại vẻ đẹp cho phái nữ nhưng điều này lại ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em khá nhiều. Đi giày cao gót quá thường xuyên khiến phần dưới cơ thể bị căng nhiều hơn và trực tiếp ảnh hưởng tới hệ xương khớp.


    Nếu được chị em phụ nữ nên hạn chế đi giày cao gót càng ít càng tốt, thay vào đó là dành thời gian thư dãn cơ chân với việc đi chân trần, bạn có thể đi lại quanh văn phòng của công ty cũng được, vừa làm giảm áp lực tổng thể lên cơ thể, vừa cải thiện tư thế tốt cho bạn.

    Cải thiện tư thế
    Cải thiện tư thế
  8. Đi chân trần thường xuyên giúp bạn thắt chặt các cơ bắp vùng bụng và tư thế tốt hơn. Nó giúp tăng cường mức độ thể lực tổng thể của cơ thể.


    Nếu bạn đang cảm thấy bụng của mình không được khỏe hãy thử phương pháp đi chân trần thư giãn cơ thể cũng như tốt cho cơ bụng nhé!

    Bụng khỏe mạnh
    Bụng khỏe mạnh
  9. Cải thiện lượng máu đến bàn chân và chân chính là công dụng tuyệt vời của việc đi chân trần mà nhiều người chưa biết. Việc hoạt động nhiều trong ngày khiến cơ bắp của chúng ta bị mỏi.


    Đi bộ chân đất làm dịu hệ thần kinh và có lợi cho những người bị chứng tĩnh mạch hoặc bệnh tiểu đường. Đi chân trần đánh thức các cơ bắp không hoạt động và điều này giúp cải thiện lưu lượng máu đến bàn chân. Tất cả lợi ích này giúp giảm đau khớp, chữa giãn tĩnh mạch…

    Lưu thông máu tốt hơn
    Lưu thông máu tốt hơn
  10. Ngoài những giờ làm việc căng thẳng, đi tản bộ bằng chân trần rất tốt cho hệ miễn dịch của bạn. Tác dụng của việc đi chân trần chính là điều hòa nhịp tim, giảm căng thẳng và hơn hết là tăng cường hệ miễn dịch bởi đôi chân của chúng ta được tiếp xúc nhiều với mặt đất hơn.


    Hãy tập thể dục thật nhiều và có thể hãy chạy bộ hoặc tản bộ với chân trần, vừa giúp thư giãn tinh thần sau giờ làm căng thẳng, vừa tốt cho sức khỏe của bạn.

    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy