Top 10 Lợi ích bất ngờ từ việc ngủ nude có thể bạn chưa biết

Thu Hà Đỗ 1192 0 Báo lỗi

Mặc dù việc ngủ nude (ngủ khỏa thân) không phổ biến ở nước ta, thậm chí đó còn được coi là hành động "dị" và "kì quái" với nhiều người. Tuy nhiên, thực tế ... xem thêm...

  1. Ngủ nude là một cách giải phóng sự ràng buộc của cơ thể. Khi bạn không bị gò bó bởi lớp quần áo bên ngoài, tinh thần sẽ cảm thấy dễ chịu, từ đó góp phần điều trị chứng căng thẳng, rối loạn thần kinh. Đồng thời, ngủ nude cũng giúp máu di chuyển trong cơ thể dễ dàng hơn, thúc đẩy vòng tuần hoàn máu, chữa chứng táo bón, tiêu chảy kinh niên. Khi bạn trong tư thế ngủ nuy – ngủ trong “bộ quần áo mới của hoàng đế” thì sẽ không thể nào mà bị những lằn chun thít ở quanh eo, quanh cổ chân (nếu đi tất) hoặc khi áo quần xô lệch tạo vết hằn trên da… Việc này rất có lợi cho tim, cho động mạch, và cho các cơ của bạn khi mà máu chứa đầy oxy sẽ được tạo điều kiện thuận lợi hơn đưa tới các ngóc ngách như vậy. Bên cạnh đó, khi ngủ nude, các cơ quan và cơ bắp không phải hoạt động, được thư giãn hoàn toàn, góp phần giảm đau lưng, đau đầu hiệu quả.


    Một ngày bạn đã phải đưa ra hàng ngàn quyết định, ngay cả việc hôm nay mặc gì, rẽ trái hay rẽ phải, làm gì, ăn gì… đều khiến bạn tiêu tốn nhiều suy nghĩ và gây mất sức sau một ngày dài. Đến cả buổi tối đi ngủ, chẳng nhẽ bạn lại phải căng não về chiếc áo, về bộ pajamas bạn nên mặc hay sao? Việc ngủ nude sẽ giúp bạn giảm đi phần nào căng thẳng và hoàn toàn không bận tâm về “những quyết định”. Buổi tối của bạn sẽ chỉ đơn giản là tắm thật sảng khoái và lên giường đánh một giấc thật ngon, không phải bận tâm về bộ đồ lót không thoải mái hoặc chiếc áo chưa kịp khô vì hơi nước ẩm trên người. Ngủ không mặc quần áo cũng có thể làm giảm mức cortisol có nghĩa là mức căng thẳng sẽ giảm đáng kể và bạn sẽ thức dậy với tâm trạng tốt hơn. Việc không mặc quần áo khi ngủ cũng giúp bạn thả lỏng hoàn toàn cơ thể, khiến tinh thần trở nên thoải mái.

    Ngủ nude giúp cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng, lưu thông máu tốt hơn
    Ngủ nude giúp cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng, lưu thông máu tốt hơn
    Ngủ nude giúp cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng, lưu thông máu tốt hơn
    Ngủ nude giúp cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng, lưu thông máu tốt hơn

  2. Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng. Nếu ngủ không đủ giấc hoặc mất ngủ thường xuyên sẽ gây mệt mỏi, trầm cảm, ảnh hưởng đến cả thể chất và tinh thần. Theo Alex Dimitriu, chuyên gia về thuốc ngủ và điều trị tâm thần cho biết: “Có khá nhiều cơ sở để chứng minh rằng khi nhiệt độ cơ thể giảm, giấc ngủ của người đó sẽ sâu hơn". Cụ thể, theo một nghiên cứu được thực hiện bằng cách theo dõi 765.000 người từ năm 2002 đến 2011 đã công bố trên Science Advances, sự gia tăng nhiệt độ của cơ thể vào ban đêm có thể dẫn đến giấc ngủ kém chất lượng. Do đó, việc cởi bỏ hết quần áo lúc ngủ giúp cơ thể thoát nhiệt nhanh chóng, thả lỏng hoàn toàn và thoải mái; từ đó bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn.


    Bên cạnh đó, nhiệt độ cao còn gây rối loạn nhịp sinh học của cơ thể, khiến cho việc ngủ trở nên khó khăn. Kết luận này được trích từ một nghiên cứu xuất bản từ tạp chí Sleep Medicine. Bạn thường xuyên giật mình giữa đêm vì cảm thấy quá lạnh, quá nóng hoặc không thoải mái? Hãy thử ngủ nude, nó sẽ giúp bạn cải thiện những vấn đề đó. Nhiệt độ cơ thở về đêm sẽ dao động và thay đổi liên tục. Ngủ nude giúp bạn thích ứng với nhiệt độ tốt hơn và không bao giờ “đánh thức” bạn chỉ vì lý do quá nóng hoặc quá lạnh. Đẩy lùi mọi sao lãng, mang đến giấc ngủ sâu và ngon hơn là những lợi ích khiến bạn phải trút bỏ xiêm y và chọn ngủ nude ngay từ bây giờ.

    Ngủ nude giúp cải thiện chứng mất ngủ, giúp giấc ngủ sâu và dài hơn
    Ngủ nude giúp cải thiện chứng mất ngủ, giúp giấc ngủ sâu và dài hơn
    Ngủ nude giúp cải thiện chứng mất ngủ, giúp giấc ngủ sâu và dài hơn
    Ngủ nude giúp cải thiện chứng mất ngủ, giúp giấc ngủ sâu và dài hơn
  3. Cơ thể trong trạng thái ngủ là khoảng thời gian thải độc và loại bỏ các chất độc hại. Việc mặc quần áo khi ngủ gây cản trở quá trình bài tiết, sự bay hơi của mồ hôi, sự hô hấp bình thường của làn da và đặc biệt không tốt cho cơ chế tuần hoàn máu. Do vậy, khi bạn ngủ không đủ giấc thì đồng nghĩa với việc bạn thức dậy với tình trạng không đủ năng lượng, và khi ấy bạn sẽ dễ dàng để tìm đến những món có tác dụng xoa dịu tức thời hơn - thường là những thứ đó sẽ gây tích mỡ. Trong khi, nếu bạn ngủ nuy sẽ giúp bạn mát mẻ hơn nên sẽ giúp điều hòa lượng Cortisol và sẽ tốt hơn cho vóc dáng.

    Khi ngủ khỏa thân, cơ thể được thoải mái bài tiết các hóa chất, lượng mỡ dư thừa cũng theo đó mà tiêu hao nhanh chóng, tốt cho sức khỏe và đặc biệt giúp chị em có thân hình thon gọn, quyến rũ hơn. Mặc dù tác dụng này là không nhiều song việc ngủ “nude” cũng có vai trò trong việc giảm cân. Giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể tỉnh táo, giảm stress do đó bạn sẽ sáng suốt hơn trong việc lựa chọn thực đơn hay xây dựng chế độ ăn lành mạnh, không tăng cân. Trong khoảng thời gian ngủ sâu từ 10 giờ tối cho tới 2 giờ sáng, lượng Cortisol trong cơ thể sẽ giảm đến mức thấp nhất. Sau đó, sau 2 giờ sáng trở đi thì việc sản xuất Cortisol bắt đầu trở lại để chuẩn bị cho một ngày mới. Sáng hôm sau khi thức giấc bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng cũng là nhờ sự chuẩn bị này.

    Ngủ nude giúp ngăn chặn mỡ bụng dư thừa, giảm béo
    Ngủ nude giúp ngăn chặn mỡ bụng dư thừa, giảm béo
    Ngủ nude giúp ngăn chặn mỡ bụng dư thừa, giảm béo
    Ngủ nude giúp ngăn chặn mỡ bụng dư thừa, giảm béo
  4. Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Central Florida đã chứng minh rằng, những sinh viên có thói quen ngủ khỏa thân đều là những người có lối sống thoáng, có xu hướng dễ chấp nhận những khác biệt về tôn giáo, chủng tộc, màu da và giới tính, ít có thành kiến hay sự phân biệt với người khác. Điều đó giúp cuộc sống của chúng ta trở nên thoải mái, dễ chịu và hạnh phúc hơn. Thoạt nghe có vẻ kì lạ, làm thế nào ngủ nude lại giúp tăng sự tự tin của mỗi cá nhân? Sự thật rằng, khi ngủ nude sẽ giúp bạn quen với cơ thể trần như nhộng. Trong cuộc sống hàng ngày, rất nhiều người trong số chúng ta bị ám ảnh bởi hình tượng cơ thể không hoàn hảo, không đẹp và có xu hướng “giấu” càng nhiều khuyết điểm càng tốt. Và suy nghĩ này cũng tồn tại khi chúng ta mặc váy ngủ. Vì vậy, ngủ nude sẽ cho bạn cơ hội tuyệt vời để cảm thấy tự tin hơn về cơ thể và ngừng cảm thấy xấu hổ về nó. Dần dần, nó sẽ hình thành ý thức bản năng, giúp bạn tự tin hơn trước mọi thứ xoay quanh dù là nhỏ nhặt nhất.


    Gắn liền với lợi ích được nêu trên, khi bạn cảm thấy tự tin bạn sẽ trở nên quyến rũ hơn. Sự tự tin mang đến sức hút lớn cho mỗi người, bọc lộ sự hấp dẫn trong cách bạn di chuyển, trong cách điều khiển bản thân và cả trong lời ăn tiếng nói. Nhiều người thường ví sự quyến rũ của phụ nữ như các nàng thiên thần Victoria’s Secret. Nhưng sự thật là bất kì ai cũng sẽ trở nên quyến rũ nếu họ thật sự tự tin vào bản thân, tự tin vào cơ thể của mình. Ngủ nude mang đến sự cải thiện lớn trong tính cách và thay đổi cách sống của bạn.

    Ngủ nude giúp chúng ta biết yêu quý bản thân hơn, sống tốt hơn
    Ngủ nude giúp chúng ta biết yêu quý bản thân hơn, sống tốt hơn
    Ngủ nude giúp chúng ta biết yêu quý bản thân hơn, sống tốt hơn
    Ngủ nude giúp chúng ta biết yêu quý bản thân hơn, sống tốt hơn
  5. Melatonin và hormon tăng trưởng là những yếu tố có ý nghĩa quan trọng trong việc ngăn ngừa lão hóa và duy trì cơ thể khỏe mạnh. Ngủ khỏa thân làm cơ thể hạ thấp nhiệt độ, khiến giấc ngủ dài và sâu hơn, kích thích sản xuất nồng độ melatonin và hormon tăng trưởng hợp lý. “Lớp da được xem là bộ phận lớn nhất cơ thể con người và luôn trong tình trạng cần oxy” – Octavia Cannon, chủ tịch của American College of Oststathians Obstetricians and Gynecologists đã từng phát biểu. Theo ông, không có cách nào tốt hơn để cung cấp lượng oxy tối đa cho cơ thể hơn là để cơ thể có thể tự hít thở bằng việc ngủ nude. Do đó, sau một ngày dài mặc trang phục, đi giày dép, ban đêm là thời điểm thích hợp để da “thở” và thư giãn.


    Khi làn da của bạn tiếp xúc với không khí, ngủ không có quần áo có thể ngăn ngừa một số bệnh nhiễm trùng. Sự phát triển của nấm hoặc vi khuẩn có thể được hạn chế. Khi ngủ nude da cơ thể sẽ được thông thoáng và hấp thu nhiều chất dinh dưỡng hơn so với ngủ mặc quần áo. Điều này giúp cải thiện và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và tăng cường tiết bã nhờn và mồ hồi. Từ đó giải phóng được các chất dầu trên cơ thể, cùng với đó hệ thần kinh sẽ được điều chỉnh thích hợp để tăng cường sức đề kháng giúp cho cơ thể khỏe mạnh và làn da trẻ đẹp. Trong một nghiên cứu khác, giấc ngủ sẽ kích hoạt sản sinh những hormone tăng trưởng và melatonin – một trong những hormone cần thiết nhất trong việc chống lại sự lão hóa.

    Ngủ nude giúp ngăn ngừa lão hóa
    Ngủ nude giúp ngăn ngừa lão hóa
    Ngủ nude giúp ngăn ngừa lão hóa
    Ngủ nude giúp ngăn ngừa lão hóa
  6. Không khí thoát qua da trên khắp cơ thể, do đó, cơ thể để trần sẽ giúp làn da thông thoáng, thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi. Đồng thời, da để trần cũng dễ hấp thụ và hấp thụ được nhiều các chất dinh dưỡng hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về da, giúp bạn có làn da sáng đẹp hơn. Khiến cho làn da của mình được cởi mở hơn, đặc biệt là những chỗ như bàn chân, nách, cơ quan sinh dục ngoài có đồng nghĩa với việc bạn sẽ được giảm nguy cơ bị những bệnh da liễu như nấm bàn chân và hăm da - thường xuất hiện lúc da bị ẩm và bí.


    Trong khi ngủ mà không mặc quần áo, làn da thường hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều hơn từ không khí để đẩy nhanh sự trao đổi chất và tăng cường bài tiết của tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi. Do đó có lợi cho sự bài tiết và sinh sản của bã nhờn, da sẽ có mềm, sáng và đàn hồi tốt hơn. Đồng thời, hệ thống thần kinh cũng có thể được điều chỉnh để tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, nếu không có sự hạn chế của quần áo, cơ thể con người có cảm giác tự do, thoải mái, trút mọi nỗi muộn phiền nặng nhọc nên tinh thần được thư giãn tốt nhất khi ngủ.


    Ngủ nude giúp ngăn ngừa bệnh về da
    Ngủ nude giúp ngăn ngừa bệnh về da
    Ngủ nude giúp ngăn ngừa bệnh về da
    Ngủ nude giúp ngăn ngừa bệnh về da
  7. vùng kín của phụ nữ, âm đạo là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm men tồn tại, sản sinh và phát triển. Việc ngủ nude sẽ giúp vùng kín thông thoáng, khô ráo, ngăn ngừa sự phát triển của những tác nhân gây hại, giảm thiểu rõ rệt các bệnh phụ khoa. Đối với nam giới, việc mặc quần lót quá chật hay những bộ đồ ngủ nặng nề đều không tốt cho "cậu nhỏ". Việc giữ tinh hoàn thoáng mát đồng thời cũng giúp tinh trùng khỏe mạnh, cơ quan sinh sản hoạt động tốt. Tạo cho mình một không gian ngủ sạch sẽ, độc lập, thoáng mát cùng thói quen ngủ khỏa thân sẽ giúp bảo vệ vùng kín khỏe mạnh hơn.


    Đôi khi chúng ta quên mất rằng có những bộ phận trên cơ thể đang phải chịu cực hình bó buộc quá lâu trong những lớp vải bí bức. Cánh tay sẽ thoáng mát khi diện áo tay ngắn, đôi chân sẽ linh hoạt khi diện quần shorts, phần bụng trở nên dễ thở khi vận crop-top. Chúng ta luôn ý thức về những phần cơ thể ấy nhưng lại gần như quên mất “cô bé” – phần cơ thể vốn nên được để tâm nhiều hơn đối với bất kì phụ nữ nào. Ngoại trừ lúc tắm chúng ta dường như luôn bó buộc nó trong những lớp vải, gây bí và đôi khi dẫn đến những mầm bệnh tiềm ẩn. Ngủ nude chính là điều kiện tuyệt vời giúp “cô bé” khô ráo, thoáng khí đồng thời phòng ngừa sự phát triển của những loại nấm gây bệnh.

    Ngủ nude giúp bảo vệ vùng kín khỏe mạnh hơn
    Ngủ nude giúp bảo vệ vùng kín khỏe mạnh hơn
    Ngủ nude giúp bảo vệ vùng kín khỏe mạnh hơn
    Ngủ nude giúp bảo vệ vùng kín khỏe mạnh hơn
  8. Trong các nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện được, nhiệt độ cơ thể thấp trong lúc ngủ có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu dễ dàng, cải thiện tình hình sức khỏe, giảm nồng độ đường trong máungăn ngừa bệnh tiểu đường. Cũng theo đó, người ta đã khám phá ra rằng, ngủ trong phòng lạnh có thể kích hoạt mỡ nâu ở người lớn - một loại mô trong cơ thể có khả năng ngăn ngừa việc tăng cân, giúp đốt cháy calo với tỷ lệ lớn. Điều chỉnh nhiệt độ phòng ở mức dễ chịu, đồng thời kết hợp với ngủ nude để thấy được kết quả tích cực sau vài tuần thực hiện.


    Theo nghiên cứu thì ngủ nude giúp cơ thể giảm nhiệt độ nên sẽ tăng cường trao đổi chất và giảm sự phát triển của bệnh tiểu đường. Do đó, bạn sẽ giảm cân hiệu quả hơn hẳn nếu kết hợp thói quen ngủ nude cùng thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Những nhà khoa học thấy rằng khi các đối tượng tham gia nghiên cứu ngủ gần như trong trạng thái “thiên nhiên” – ngủ nuy hoàn toàn để cơ thể mát hơn thì mỡ xấu của họ bắt đầu giảm đi khá nhiều trong chỉ vài tuần, sức khỏe được cải thiện nhanh chóng, nhất là trong việc chuyển hóa.

    Ngủ nude giúp đốt cháy calo, giảm nguy cơ tiểu đường
    Ngủ nude giúp đốt cháy calo, giảm nguy cơ tiểu đường
    Ngủ nude giúp đốt cháy calo, giảm nguy cơ tiểu đường
    Ngủ nude giúp đốt cháy calo, giảm nguy cơ tiểu đường
  9. Ngủ nude không những giúp cho cơ thể được thả lỏng hoàn toàn mà còn giúp cải thiện và thúc đẩy tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, có lợi cho việc bài tiết mồ hôi, giải phóng chất dầu trên cơ thể, tái tạo làn da, điều tiết hệ thần kinhtăng cường khả năng miễn dịch. Một giấc ngủ thẳng đến sáng mà không phải chịu những con giật mình giữa đêm hay bất kì sự gián đoạn nào sẽ giúp bạn có một sức lực dồi dào và luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới. Trong quá trình ngủ nude, nó còn có tác dụng giúp giảm căng thẳng, điều trị rối loạn thần kinh, thúc đẩy tuần hoàn máu và ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến tiêu hóa, giảm các triệu chứng đau đầu mà nhiều người mắc phải.


    Tăng cường sức khỏe và giảm stress, ngủ nude mang đến cuộc sống dễ chịu và hạnh phúc hơn. Có thể bạn nghĩ rằng không có sự liên quan mật thiết giữa việc ngủ khỏa thân và nguy cơ đột quỵ. Tuy nhiên, ngủ khỏa thân theo chứng minh có thể giúp cho giấc ngủ sâu hơn. Từ đó, tinh thần và sức khỏe của bạn có thể nhanh chóng được tăng cường. Ngược lại, nếu không ngủ ngon giấc, nguy cơ cao là bạn sẽ gặp nhiều biến chứng về sức khỏe.

    Ngủ nude giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch
    Ngủ nude giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch
    Ngủ nude giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch
    Ngủ nude giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch
  10. Oxytocin là một loại hóoc-môn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt tạo sự "vui vẻ", "hạnh phúc" cho cuộc sống hôn nhân. Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh điều này. Theo đó, nếu bạn thường xuyên ngủ nude bên cạnh bạn đời của mình, những tiếp xúc ngoài da sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh hormone hạnh phúc oxytocin làm cho bạn muốn gần gũi với người kia của mình hơn, tăng khả năng ham muốn trong “chuyện ấy” và làm cho cuộc sống vợ chồng của bạn được cải thiện đáng kể.


    Các nhà khoa học Mỹ đã từng chỉ ra việc ngủ nude là cách tốt nhất để giữ lửa mối quan hệ vợ chồng và duy trì hôn nhân hạnh phúc. Khi ngủ nude, mỗi sự đụng chạm cơ thể, mỗi cái ôm đều trở nên gợi cảm hơn thảy bởi cả hai không gặp bất kì sự cản trở nào từ những lớp vải trên người. Đồng thời việc tiếp xúc da thịt trực tiếp còn thúc đẩy quá trình sản sinh hormone hạnh phúc oxytocin, giúp các phụ nữ cảm thấy hứng thú hơn và tận hưởng hơn trong chuyện “yêu đương”. Trong cuộc “ân ái”, bạn không chỉ khiến “đối tác” hài lòng mà bản thân bạn cũng dễ đạt được “khoái cảm”.

    Ngủ nude giúp cải thiện cuộc sống hôn nhân
    Ngủ nude giúp cải thiện cuộc sống hôn nhân
    Ngủ nude giúp cải thiện cuộc sống hôn nhân
    Ngủ nude giúp cải thiện cuộc sống hôn nhân




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy