Top 10 Lợi ích cho sức khỏe của việc uống nước chanh trộn mật ong

Xóm Thông 1469 0 Báo lỗi

Nước ấm, mật ong và chanh là hỗn hợp thức uống tuyệt vời. Ngoài việc làm dịu các cơn đau dạ dày và đem lại sự tươi mới cho làn da, thức uống này còn có nhiều ... xem thêm...

  1. Trái chanh rất giàu khoáng chất và chứa một hàm lượng vitamin cực lớn giúp cho gan chúng ta sản sinh ra dịch mật hỗ trợ tiêu hóa. Hiệp hội ung thư Hoa Kì đã khuyến cáo mọi người nên dùng nước chanh nóng ấm trộn với mật ong nhằm hỗ trợ cho sự co bóp của đường ruột.


    Một cốc hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh tươi vào mỗi buổi sáng sẽ giúp làm sạch và loại bỏ độc tố khỏi dạ dày, nhất là khi tối hôm trước bạn đã có một bữa ăn quá no chứa nhiều chất khó tiêu như dầu mỡ.

    Tốt cho hệ tiêu hóa
    Tốt cho hệ tiêu hóa

  2. Điều dễ dàng nhận thấy nhất là khi bạn uống nhiều nước thì sẽ dẫn đến việc đi tiểu nhiều hơn, nghĩa là tốc độ đào thải các chất độc hại vì thế cũng nhanh hơn và giữ cho đường tiết niệu của bạn luôn khỏe mạnh.


    Thức uống này còn tỏ ra hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị sỏi thận vì nó có chứa axit citric - giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi bằng cách phá vỡ nó. Nếu đang bị sỏi thận bạn hãy uống nước chanh 3 – 4 lần một ngày để đạt được kết quả tốt hơn nhé!

    Giải độc, lợi tiểu
    Giải độc, lợi tiểu
  3. Sau một đêm ngủ dài, chắc chắn khoang miệng của bạn sẽ chứa nhiều vi khuẩn gây ra chứng hôi miệng, với đặc tính chống khuẩn vốn có, hỗn hợp thức uống này giúp đánh bay mùi của khoang miệng một cách tự nhiên và nhanh nhất. Ngoài ra, bản thân trái chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên nên nó còn có tác dụng tẩy sạch các mảng bám trên răng làm trắng răng. Nói đến đây những ai lười biếng đừng có suy nghĩ "liệu nó có thay thế được việc đánh răng không nhỉ?" là xác định luôn đấy nhé.


    Đùa chút thôi, quay lại vấn đề chính nào! Một cốc nước chanh kết hợp với mật ong là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn mỗi khi bị đau răng nữa đấy, nó có tác dụng làm xoa dịu cơn đau răng và nhiều chứng bệnh về răng miệng khác như viêm lợi, viêm chân răng...

    Hơi thở thơm tho
    Hơi thở thơm tho
  4. Mật ong trộn với nước chanh là một thức uống có tác dụng giảm cân hiệu quả. Vì loại thức uống này chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng lại chứa ít năng lượng, không gây ra cảm giác thèm ăn ở những người bị bệnh béo phì (thực ra các loại thuốc hỗ trợ giảm cân nó chỉ có tác dụng như vậy thôi, giúp giảm cảm giác thèm ăn của bạn) vì nguyên nhân của việc bạn thừa cân là do nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể và tiêu tốn ít hơn số đó.


    Để giảm cân, hãy uống một cốc nước chanh ấm, thêm một muỗng cà phê mật ong, vắt 1 quả chanh vào đó rồi uống khi dạ dày còn trống hàng ngày vào buổi sáng, điều này làm tăng tỉ lệ trao đổi chất giúp đốt cháy calo nhanh hơn, quá trình này thúc đẩy chất béo trong cơ thể được sử dụng như một nguồn năng lượng, điều đó giúp ích cho việc giảm cân của bạn.

    Hỗ trợ giảm cân
    Hỗ trợ giảm cân
  5. Nước chanh là thức uống giàu vitamin C nên tỏ ra hiệu quả trong việc chống lão hóa, làm đẹp da, giảm nếp nhăn và mụn trứng cá trên bề mặt da.


    Ngoài ra, vitamin C giúp đào thải độc tố từ bên trong giúp làm đẹp da từ trong ra ngoài. Giúp da mặt ít dầu nhờn, mật ong có tác dụng dưỡng da, vì vậy việc dùng kết hợp thường xuyên hỗn hợp thức uống này cho phép bạn luôn có một làn da tươi mới, mịn màng và tràn đầy sức sống, nếu không tin bạn hãy thử đi nhé!

    Làm đẹp da
    Làm đẹp da
  6. Theo Đông y, mật ong trộn nước chanh là một phương pháp để điều trị cảm lạnh và cảm cúm hiệu quả. Với một cốc hỗn hợp này với nước với tỉ lệ thích hợp (khoảng 2-3 thìa cafe mỗi loại với 100ml nước) là có thể đánh bật virus cảm cúm ra khỏi cơ thể, xoa dịu cảm giác khó chịu.


    Cả nước chanh và mật ong đều có đặc tính chống virus giúp chống lại các vi khuẩn lây nhiễm. Vitamin C có trong trái chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch, mật ong xoa dịu cơn đau họng và chữa ho, sự kết hợp tuyệt vời hai trong một này còn giúp ngăn ngừa chứng tắc mũi bằng cách loại bỏ các chất nhầy không mong muốn.

    Chữa trị cảm lạnh và cảm cúm
    Chữa trị cảm lạnh và cảm cúm
  7. Nước chanh mật ong có thể thanh lọc cơ thể giúp cho cơ thể đào thải độc tố, chỉ cần pha một chút mật ong và vài giọt chanh là bạn đã có một thứ nước giúp detox hiệu quả đem lại cho bạn một hệ tiêu hóa tốt và giúp bạn tỉnh táo cả ngày dài. Sử dụng nước chanh mật ong vào mỗi sáng làm cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp diệt những vi khuẩn xấu trong đường ruột và làm sạch ruột, đồng thồi giúp đào thải các độc tố và làm hoạt động của gan được dễ chịu hơn.


    Khi bạn có đủ năng lượng và đào thải được những độc tố trong cơ thể, sự stress cũng sẽ không bám víu được bạn lâu dài và bạn sẽ trở nên yêu đời hơn, không cáu bẳn và khó chịu mỗi khi mệt mỏi và thức dậy sớm mỗi sáng nữa.
    Giúp thanh lọc cơ thể, giảm stress
    Giúp thanh lọc cơ thể, giảm stress
  8. Theo Natural Living Ideas, nước chanh mật ong thường được dùng để điều trị đau họng. Chất khử trùng peroxit trong mật ong giúp giảm lượng vi khuẩn ở khu vực nhiễm bệnh, đồng thời giảm viêm và đau họng.

    Hỗ trợ điều trị viêm họng
    Hỗ trợ điều trị viêm họng
  9. Nước chanh mật ong giúp làm sạch đại tràng, loại bỏ những thức ăn không tiêu, các tế bào đường ruột và chất độc hại. Việc này có tác dụng cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng trong dạ dày, giúp cơ thể ngậm nước, ngăn ngừa đầy hơi.

    Tăng cường hoạt động của đại tràng
    Tăng cường hoạt động của đại tràng
  10. Uống nước chanh mật ong vào sáng sớm là một trong những điều tốt nhất bạn nên làm để kiểm soát mụn trứng cá. Bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt hiệu quả của nó sau 2-3 tuần uống đều đặn. Chất chống oxy hóa và đặc tính kháng khuẩn trong chanh và mật ong cũng rất có tác dụng làm sạch da.

    Điều trị mụn
    Điều trị mụn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy