Top 14 Lợi ích của hoa hồng dành cho phái đẹp

Nguyễn Thu Hiền 86 0 Báo lỗi

Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, là một loài hoa được phái nữ vô cùng ưa chuộng bởi hương sắc của nó. Nhiều người lựa chọn hoa hồng để gửi gắm tình cảm cho ... xem thêm...

  1. Hương hoa hồng đã được chứng minh là có tác dụng đặc biệt đối với việc xua tan những triệu chứng như căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ,... Tinh dầu hoa hồng tự nhiên có tác dụng an thần. Khi xuất hiện những triệu chứng mệt mỏi, căng thẳng, hay mất ngủ, bồn chồn làm con người trở nên cáu kỉnh, bực tức và lãnh cảm. Hương hoa hồng tự nhiên sẽ xua tan những triệu chứng này. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Khoa sinh lý và bệnh lý, Đại học Paraíba-Caixa, tinh chất hoa hồng có tác dụng an thần rất tốt.


    Ngâm mình trong bồn nước ấm có rắc cánh hoa hồng là một phương pháp hiệu quả giúp bạn thư thái hơn sau một ngày làm việc vất vả. Nhờ tác dụng của nhiệt, hương thơm của hoa hồng tỏa ra giúp bạn thư giãn tâm trí và cơ thể.


    Uống trà hoa hồng thường xuyên không chỉ giúp giảm đau bụng kinh mà còn tiêu diệt cảm giác phiền muộn, lo lắng. Bạn chỉ cần massage bụng với dầu hoa hồng (pha loãng) 7 ngày trước kỳ kinh là được. Mùi hương tinh tế từ chiết xuất dầu hoa hồng đem lại sự cân bằng về mặt cảm xúc, giảm cảm giác căng thẳng, khiến cơ thể hoàn toàn thả lỏng, giúp bạn bình yên tiến vào giấc ngủ. Đối với phụ nữ mãn kinh, tinh chất dầu hoa hồng sẽ giúp cân bằng hormone, giảm tình trạng trào huyết.

    Xua tan căng thẳng mỏi mệt
    Xua tan căng thẳng mỏi mệt
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet

  2. Nước hoa hồng làm se lỗ chân lông, trị mụn hiệu quả. Hãy dùng 8-10 cánh hoa hồng và ngâm cùng bốn thìa cà phê nước cất trong khoảng ba giờ. Sau đó nghiền nát cánh hoa trộn vào nước và đổ thêm thêm hai thìa mật ong để tạo độ kết dính, mật ong cũng có tác dụng đặc biệt với da mặt.

    Trộn đều và thoa một lớp mỏng lên mặt và để trong 20 phút, tiếp đó rửa sạch với nước lạnh. Phương pháp này sẽ giúp làm giảm các vết bẩn và giúp da sáng mịn hơn.


    Một trong những công dụng trọng yếu nhất của hoa hồng là bảo vệ da khỏi viêm nhiễm. Cánh hoa hồng sau khi được chưng cất thành nước hoa hồng (rose hydrolat) sẽ giúp xoa dịu làn da kích ứng viêm đỏ.
    Với tinh chất làm se tự nhiên, nước hoa hồng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da trắng sáng, mịn màng và giảm thiểu khuyết điểm. Nước hoa hồng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chữa lành các tổn thương trên da, giảm thiểu nếp nhăn, đường gấp trên mặt, ngăn ngừa da chảy sệ và cân bằng độ pH cho da.

    Giúp da mặt sáng và mịn màng
    Giúp da mặt sáng và mịn màng
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  3. Bạn sở hữu một làn môi xỉn màu, hay bạn đang lo sợ về nguy cơ môi bị thâm do sử dụng son quá nhiều? Đừng lo bởi hoa hồng cũng có tác dụng đặc biệt trong việc làm sáng môi. Hoa hồng có tác dụng tuyệt vời không chỉ đối với làn da và tâm trạng, nó còn có thể làm hồng đôi môi xỉn màu của bạn do sử dụng son thường xuyên mà không được bảo dưỡng. Khi sử dụng hoa hồng cho đôi môi, nó vừa có tác dụng làm hồng môi, vừa làm mềm môi. Ngoài ra nó chất sát khuẩn nhẹ, có thể tẩy đi những tế bào chết trên môi và cung cấo độ ẩm cho môi thêm mềm mại.


    Bạn chỉ cần tạo nên hỗn hợp đơn giản, trộn cánh hoa hồng còn tươi cùng một thìa kem sữa và một ít mật ong, bôi nhẹ lớp hỗn hợp lên môi bạn. Để trong khoảng 15-20p rồi rửa sạch. Hỗn hợp hoa hồng mật ong có tác dụng sát khuẩn, tẩy đi tế bào chết trên môi và cung cấp độ ẩm giúp môi thêm mềm mại.

    Giúp môi hồng tự nhiên
    Giúp môi hồng tự nhiên
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  4. Các nghiên cứu khoa học cho biết, hoa hồng có chứa các hợp chất giúp cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp loại bỏ độc tố. Theo y học Trung Hoa, trà hoa hồng còn có tác dụng điều hòa khí huyết, cải thiện da, an thần, giảm căng thẳng, kích thích lưu thông máu ở vùng bụng. Đây là một trong những lý do khiến trà hoa hồng có thể giảm cân cho những người thừa cân, béo phì. Cánh hoa hồng chứa các hợp chất giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và thanh lọc độc tố, nhờ đó đem lại hiệu quả giảm cân rõ rệt. Ăn cánh hoa hồng cũng thỏa mãn cơn thèm của bạn, ngăn ngừa khao khát ăn vặt.


    Điều này là một trong những lý do được đưa ra để minh chứng trà hoa hồng có tác dụng giảm cân cho người béo phì. Chỉ cần cho khoảng 10-15 cánh hoa hồng tươi rửa sạch vào một ly nước sôi và chờ khoảng 5 phút là bạn đã có một cốc trà hoa hồng với tác dụng giảm cân tuyệt vời. Loại trà này nên uống thường xuyên vào buổi sáng.

    Hỗ trợ giảm cân hiệu quả
    Hỗ trợ giảm cân hiệu quả
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  5. Mái tóc của bạn cần được chăm sóc từ chân đến ngọn để có thể nhanh dài và suôn mượt. Nước hoa hồng là một sự lựa chọn đúng đắn khi đem lại lợi ích cho tóc bạn, nó giúp chữa lành các vùng ngứa và vùng da đầu bị bong tróc.

    Trong nước hoa hồng có chứa nhiều vitamin, khoáng chất cùng các chất chống oxy hóa. Do đó, tác dụng của nước hoa hồng là làm mềm, đồng thời giữ ẩm da đầu. Thường xuyên dùng nước hoa hồng để xả tóc giúp tăng lưu thông máu cho da đầu. Nhờ đó, các nang tóc được nuôi dưỡng, kích thích sự tăng trưởng và phát triển tóc. Tác dụng của nước hoa hồng còn là dưỡng tóc óng mượt, đặc biệt hiệu quả cho mái tóc xơ, rối và chẻ ngọn. Nàng có thể trộn một lượng nhỏ nước hoa hồng vào dầu gội đầu và gội như bình thường. Sau một thời gian, tóc sẽ trở nên mềm mại và óng ả hơn.

    Một cách khác để tận dụng tác dụng của nước hoa hồng cho tóc là dùng như kem dưỡng ẩm cho tóc. Với cách này, bạn nên kết hợp nước hoa hồng và glycerin thành hỗn hợp. Thoa hỗn hợp lên tóc sau khi gội đầu để dưỡng cho tóc suôn mềm, dễ vào nếp hơn khi đã khô. Thêm vào đó, hương nước hoa hồng sẽ lưu lại trên tóc thoang thoảng hương thơm suốt ngày dài.


    Hơn nữa, hoa hồng giúp tăng lưu lượng máu đến nang tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nước hoa hồng ủ tóc tạo ra các dưỡng chất cho tóc giúp bảo vệ cho tóc tránh khỏi những tác nhân xấu bên ngoài.

    Nuôi dưỡng tóc
    Nuôi dưỡng tóc
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  6. Hoa hồng là một trong những loài hoa duy nhất được sử dụng làm đẹp. Nước hoa hồng giúp làm se lỗ chân lông, kể cả ở da nhạy cảm, giúp cân bằng chất dầu trên da nhờn, làm mềm và làm da tươi sáng. Ngoài ra tinh chất hoa hồng còn là một chất tẩy rửa tự nhiên hiệu quả, giúp làm da sáng hơn, tươi trẻ hơn. Cánh hoa hồng có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất kháng khuẩn nên nó có tác dụng làm dịu da, kể cả da bị kích thích hay bị ngứa.


    Cánh hoa hồng có công dụng cực kỳ hữu hiệu, trong việc chữa lành vết thương. Do trong cánh hồng có hợp chất Phenyl ethanol, tính này có tính chất sát khuẩn. Do vậy, có thể giúp vết thương mau lành và hạn chế bưng mủ. Hoa hồng chứa các thành phần giúp chống lại 15 dòng vi khuẩn. Nước hoa hồng còn chứa thành phần chống nấm và kháng khuẩn, có lợi trong điều trị các vết thương sâu, vết sẹo và vết bỏng giúp vết thương nhanh lành hơn.


    Phụ nữ nên sử dụng nước hoa hồng thường xuyên hàng ngày để chăm sóc da, làm cho làn da sáng, sạch và khỏe mạnh.

    Làm lành vết thương
    Làm lành vết thương
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  7. Nếu bạn đang bị mụn trứng cá và đang tìm một phương pháp tự nhiên để chữa trị các loại mụn, thì chính hoa hồng sẽ là cứu cánh cho các vùng da bị mụn của bạn. Vì đặc tính kháng khuẩn của hoa hồng, nó giúp làm se các vết mụn nhanh chóng, nhưng cũng không bỏ qua việc cung cấo độ ẩm cho da. Trong hoa hồng có hợp chất phenyl ethanol, một hợp chất sát khuẩn, làm cho hoa hồng chống lại mụn rất hiệu quả.


    Trong nước hoa hồng có chứa chất kháng viêm, giảm sưng và làm sạch lỗ chân lông đối với mụn trứng cá, như vậy nước hoa hồng còn có công dụng hỗ trợ điều trị da mụn. Người dùng nên chọn những sản phẩm chứa salicylic acid hoặc các chất điều trị tận lỗ chân lông giúp giảm viêm sưng do mụn, giảm vết sưng đỏ do mụn, thúc đẩy quá trình hồi phục da. Đối với da mụn, nước hoa hồng này được đánh giá rất cao với khả năng kiểm soát bã nhờn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.
    Bên cạnh đó, các tinh chất trong nước hoa hồng còn có công dụng sát trùng và kháng khuẩn rất tốt, nhờ đó mà da luôn được bảo vệ trước các vi khuẩn có hại, ngăn ngừa sự hình thành mụn trên da.


    Ngâm vài hạt cỏ cà ri trong nước vào ban đêm và thêm nước hoa hồng. Đắp hỗn hợp này trên da mặt bị mụn trong 20 phút và rửa lại bằng nước hoa hồng lạnh. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ sau một thời gian ngắn

    Điều trị mụn trứng cá
    Điều trị mụn trứng cá
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  8. Tác dụng tuyệt vời của cánh hoa hồng với da chính là lí do khiến cho rất nhiều các sản phẩm mà teengirls sử dụng để chăm sóc da được chiết xuất từ hoa hồng đấy.


    Các nhà nghiên cứu cho biết, vi khuẩn sẽ chết trong vòng 5 phút sau khi tiếp xúc với cánh hoa hồng tươi. Ngoài ra, cánh hoa hồng tươi còn hạn chế mưng mủ vết thương và vết bỏng. Chúng cũng có thể làm dịu những vết ngứa do dị ứng gây ra.


    Cách sử dụng cực kì đơn giản nhé bạn chỉ cần dùng cánh hoa hồng giã và đắp lên da là được. Các sản phẩm chăm sóc da có chứa chiết xuất hoa hồng giúp nuôi dưỡng, tăng độ đàn hồi của da, làm mờ các vết thâm. Với tác dụng làm sạch da, cung cấp độ ẩm, nước hoa hồng se khít lỗ chân lông làm da sáng, mịn màng, ngăn ngừa mụn. Bên cạnh đó hoạt chất chống oxy hóa mạnh của nước hoa hồng sẽ giúp bảo vệ tế bào da khỏi tổn thương, chống lại sự lão hóa da, giảm sự hình thành các nếp nhăn. Nước hoa hồng còn có hoạt tính chống viêm, nên còn được dùng để làm dịu các kích thích gây ra bởi các bệnh về da như bệnh chàm hoặc bệnh hồng ban.

    Chống các bệnh ngoài da
    Chống các bệnh ngoài da
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  9. Ngay từ thời cổ đại, hoa hồng được sử dụng là một phương pháp làm tăng hiệu ứng tích cực cho cơ thể con người, như tác động lên tâm trí và được sử dụng để làm đẹp da. Trong y học cổ truyền, người ta thường dùng hoa hồng để làm thuốc, chữa mụn nhọt, kinh nguyệt không đều, các bệnh viêm da, đau bụng... Nhưng những lợi ích sức khỏe dưới đây của hoa hồng đem đến cho bạn những ngạc nhiên thú vị.


    Trong cánh hoa hồng có chứa rất nhiều các loại chất như vtamin C, carotene, các loại vitamin nhóm B, vitamin K, canxi, kali…


    Các chất này rất tốt cho các cơ quan trong cơ thể như tim, hệ tiêu hóa, miễn dịch… Cánh hoa hồng có chứa canxi tác động đến quá trình trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn. Tinh dầu hoa hồng rất tốt cho bộ máy tiêu hóa nhờ khả năng hàn gắn các lớp màng, khử khuẩn và bù đắp lượng men thiếu hụt trong dạ dày và ruột.


    Kali thành phần vô cùng quan trọng đối với hoạt động của tim, cải thiện tình hình hoạt động của tuyến nội tiết. Tinh dầu hoa hồng làm dịu cơ tim vì thế những người bị hẹp van tim thường được kê đơn xông bột hoa hồng. Trà cánh hoa hồng vừa là bài thuốc chữa cảm lạnh, viêm họng, viêm phổi và các chứng loạn thần kinh chức năng, đồng thời cũng là một thứ đồ uống giàu vitamin.

    Tăng cường sức khỏe
    Tăng cường sức khỏe
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  10. Ngoài những tác dụng tuyệt vời kể trên, teengirls còn có thể sử dụng hoa hồng để làm “vũ khí” chống lại “cô nàng nguyệt san” đỏng đảnh đấy. Trà hoa hồng từ lâu đã được nhiều người trên thế giới sử dụng để làm giảm bớt các cơn đau bụng do kinh nguyệt gây ra, đặc biệt là các cơn đau quặn thắt. Ở tuổi dậy thì, các triệu chứng đau bụng do kinh nguyệt gây ra thường kéo theo sự sụt giảm về thành tích học tập và các hoạt động thể thao của các bé gái. Việc uống trà hoa hồng sẽ giúp bạn giảm bớt cơn đau bụng kinh, giúp xoa dịu và giúp bạn có tinh thần thoải mái tốt hơn.


    Để khắc phục tình trạng nguyệt san không đều: bạn có thể dùng 5g hoa hồng cùng 3g hoa quế, 50ml rượu, chưng cách thủy hoặc hấp với cơm. Sau đó để nguội uống.


    Nếu “cô nàng nguyệt san” thường xuyên thất thường, lúc đến sớm lúc đến muộn thì hãy dùng 6-7g cánh hoa hồng và hãm uống. Với chứng rong kinh, băng huyết teengirls có thể ngâm 20 cánh hoa hồng trong 1l nước khoảng 30 phút. Sau khi nước ngả màu đỏ thì thêm khoảng 50g đường. Mỗi lần uống 200ml.

    Điều hòa “cô nàng nguyệt san”
    Điều hòa “cô nàng nguyệt san”
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  11. Hoa hồng không chỉ là một biểu tượng của của tình yêu mà còn là một loại hoa có khả năng tăng cường ham muốn tình dục tự nhiên. Theo Y học cổ truyền Ấn Độ (Ayurveda) cho rằng, hoa hồng đặc biệt là tinh dầu của nó có tác dụng lên hệ thần kinh, giúp an thần, làm con người phấn chấn, tăng nhu cầu hoạt động tình dục. Theo hệ thống y học Hindu (Ayurveda), cánh hoa hồng kích thích 2 thể dịch (doshas) thiết yếu trong cơ thể, giúp điều chỉnh nhịp tim và hệ thần kinh, làm tăng khoái cảm tình dục. Bạn có thể ăn cánh hoa hồng mỗi ngày để tiếp thêm năng lượng và kích thích ham muốn “chuyện ấy”.


    Bạn có thể cắm hoa hồng trong phòng ngủ hoặc sử dụng trà hoa hồng hàng ngày sẽ bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực, sức sống. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu tình dục của bạn cũng tăng lên.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  12. Cánh hoa hồng được biết đến như một liệu pháp tự nhiên hỗ trợ chảy máu do trĩ. Vì hoa hồng rất giàu chất xơ, nước và nhiều hợp chất giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, nó khá hiệu quả chống các trường hợp chảy máu do trĩ và có tác dụng giảm đau.

    Lấy một nắm cánh hoa hồng, thêm khoảng 50 ml nước và nghiền nát chúng trong một cái cối và chày cho đến khi nó tạo thành một dung dịch đậm. Uống vào buổi sáng trong 3 ngày để giảm triệu chứng đau rát khi bị chảy máu trĩ.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  13. Hoa hồng là một nguồn vitamin C dồi dào, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, cánh hoa hồng hoạt động như một loại kem chống nắng thông minh. Chiết xuất dầu hoa hồng là một thành phần cực kì quan trọng đối với các sản phẩm chăm sóc da mặt. Vitamin C trong chiết xuất này có tác dụng bảo vệ da khỏi tia cực tím, ngăn ngừa lão hóa da, giữ ẩm và giúp da căng mọng cả ngày. Làm nước thơm bằng cách kết hợp với nước ép dưa chuột, glycerin và nước hoa hồng để bôi lên da trước khi ra nắng. Vitamin quan trọng này có thể giúp bảo vệ các tế bào da khỏi bị hư hại, chẳng hạn như ở ngoài nắng quá lâu. Một số bằng chứng thậm chí còn cho rằng nước hoa hồng có thể giúp ngăn ngừa cháy nắng.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  14. Có thể bạn không biết nước hoa hồng cũng có khả năng chống quầng thâm cực tốt. Dùng bông thấm nước hoa hồng rồi đắp lên mắt để làm mờ quầng thâm quanh mắt. Nước hoa hồng thường biết đến với công dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm, tái tạo da, giảm nhờn bóng... nhưng ít ai biết nó cũng giúp xóa thâm quầng mắt, giảm bọng mỡ vô cùng ưu việt.
    Theo nghiên cứu cho thấy, nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da giúp làm sáng da, giảm sưng tấy, mang đến làn da mịn màng, khỏe đẹp, tươi sáng rạng ngời. Hơn thế nữa, do dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên nên rất an toàn, không gây bất kỳ vấn đề gì đến khu vực nhạy cảm này.


    Cách làm: Bạn rửa mặt sạch, rồi cho một lượng nước hoa hồng vừa đủ lên bông tẩy trang. Sau đó, nhắm mắt lại và nhẹ nhàng đặt miếng bông tẩy trang lên. Thư giãn khoảng 20 phút, khi chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào trong và phát huy công dụng, thì bạn gỡ xuống. Cuối cùng dùng nước ấm xả sạch lại.
    Hằng tuần, hãy thực hiện cách trị thâm quầng mắt bằng nước hoa hồng 3 - 4 lần, có như vậy chỉ sau thời gian ngắn bạn sẽ thấy được kết quả như mong muốn.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy