Top 12 Lợi ích của tập yoga đối với nam giới

Minh Nhat Doan 578 0 Báo lỗi

Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển thì sức khỏe của con người ngày càng bị đe dọa trầm trọng bởi các yếu tố như môi trường, ô nhiễm không khí, nguồn ... xem thêm...


  1. Trong tất cả các môn thể thao như: Quần vợt, khúc côn cầu hay bóng đá... các bạn có xu hướng sử dụng chỉ có 10 đến 15% các cơ quan trong cơ thể. Trong khi tập yoga các bạn sẽ phải huy động tất cả các cơ quan, cơ bắp và xương khớp của mình.


    Thực hành yoga và các kỹ thuật thở trong yoga giúp tăng cường oxy máu. Tạo ra nhiều năng lượng hơn so với khi thực hiện các bài tập khác. Điều đó làm cho toàn bộ cơ thể của các bạn được vận động. Vậy nên, yoga hoạt động toàn bộ cơ thể và tăng tuần hoàn và giúp bạn có một cơ thể săn chắc hơn.

    Tập Yoga hoạt động toàn bộ cơ thể.
    Tập Yoga hoạt động toàn bộ cơ thể.


  2. Yoga là một môn thể dục được biết đến với nhiều tư thế. Nó giúp tăng tuần hoàn máu và tăng hàm lượng oxy đến các cơ quan sinh dục. Tập Yoga để cả tâm và trí luôn thoải mái. Người tập yoga thì thân- tâm thường hợp nhất. Mà khi hợp nhất thì mọi cảm giác sẽ sâu sắc và tinh tế hơn. Điều này đúng với rất nhiều điều trong cuộc sống và cũng không loại trừ trong "chuyện ấy".

    Chính vì lý do đó, tập yoga là một bài tập đặc biệt có lợi cho nam giới trong việc làm sống lại sức mạnh của họ trong chốn phòng the.

    Yoga có lợi ích trong chuyện chăn gối
    Yoga có lợi ích trong chuyện chăn gối

  3. Hiện nay việc tăng cân đối với nhiều nam giới đang trở thành mối lo ngại. Bởi việc tăng cân mất kiểm soát có thể dẫn đến những hậu quả khó lường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Việc tập Yoga làm tăng cường tính linh hoạt, độ bền và sức mạnh cơ bắp.


    Mặt khác, hô hấp chính là linh hồn của yoga. Do đó hàm lượng oxy máu luôn được thỏa mãn, lipid ở trong máu và các mô mỡ được đốt cháy để cung cấp năng lượng. Từ đó việc tập luyện Yoga có vai trò rất lớn trong việc quản lí cân nặng của bạn. Ngoài ra tập luyện Yoga giúp giảm giảm cholesterol máu, tăng HDL- C (một dạng lipid có tác dụng dọn sạch các mảng bám ở thành mạch máu).

    Yoga giúp quản lý cân nặng
    Yoga giúp quản lý cân nặng

  4. Đau mỏi cơ bắp là do cơ bắp hoạt động quá mức, làm thiếu nguồn cung cấp năng lượng. Các sợi cơ bị giảm độ pH mất kali… Tuy nhiên, mức độ đau nhức này thường thoáng qua nên ít người để ý đến và hay chủ quan. Nhưng nó lại ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bởi khi cơ bắp đau nhức dẫn đến cơ thể cũng uể oải, mệt mỏi theo.


    Tập yoga là cực kỳ có lợi, tăng sức mạnh làm giảm dần các cơn đau nhức cơ bắp. Khi cơ bắp mệt mỏi thường là do acid lactic cao. Việc tập Yoga làm kéo dài cơ bắp, điều đó rất tốt cho những người chạy bền. Yoga giúp cơ bắp bạn dẻo dai hơn linh hoạt hơn. Một cơ bắp tốt đồng nghĩa với việc bạn có một sức khỏe tốt. Vậy nên, tập yoga sẽ giảm đau nhức cơ bắp cho bạn một cách tốt nhất.

    Yoga giảm đau nhức cơ bắp
    Yoga giảm đau nhức cơ bắp

  5. Thực hành Yoga không làm cạn kiệt năng lượng của cơ thể. Thay vào đó nó thực sự làm tăng sức mạnh, làm cho bạn cảm thấy ý thức hơn và hồi sinh. Yoga là liệu pháp tự nhiên để điều trị bệnh. Nó cung cấp năng lượng cho cơ thể chúng ta. Con người nếu không chú ý thì thường rơi vào trạng thái thiếu năng lượng rất dễ sinh ra nhiều loại bệnh tật.

    Tập yoga có thể giúp ta thoát khỏi trạng thái thiếu sức khoẻ và có thể trị khỏi một vài bệnh mãn tính. Yoga không thay thế thuốc nhưng không phải khi đổ bệnh bạn mới tập yoga. Trong quá trình luyện tập yoga sẽ làm cho năng lượng của bạn mất đi trong ngày được phục hồi lại một cách nhanh chóng. Tập yoga giúp bạn phục hồi năng lượng mức độ một cách tốt nhất.

    Yoga phục hồi năng lượng mức độ
    Yoga phục hồi năng lượng mức độ

  6. Trong cơ thể nam mang nhiều độc tố hơn nữ. Đó là theo nghiên cứu và nhận xét của nhiều nhà khoa học trong lĩnh vực sức khỏe. Bởi nam giới sử dụng rượu bia nhiều, dung nạp quá nhiều chất dinh dưỡng đã làm tăng thêm các độc tố do chuyển hóa. Từ đó chức năng gan của nam giới bị kém hơn nữ giới.


    Hãy lựa chọn yoga và hít thở trong yoga để đào thải các chất độc các chất gây tổn hại tế bào ra khỏi cơ thể và làm sạch cơ thể.Yoga giúp thải độc các độc tố tốt nhất trong cơ thể bạn.

    Yoga giúp thải độc
    Yoga giúp thải độc

  7. Yoga có một cảm giác tuyệt vời giúp giải tỏa stress và tập trung tinh thần. Khi tập Yoga thì mình sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và không phải làm phiền con cái chăm lo cho mình. Yoga còn giúp cho mình có một vóc dáng tự tin với mọi người.

    Vì vậy, đừng ngại gì mà hãy cố gắng đi tập Yoga. Trước hết là vì bản thân mình sau đó chính là gia đình mình. Sau khi bạn thực hành bạn cảm thấy thoải mái về tinh thần và bình tĩnh hơn. Yoga giúp cân bằng tâm trí, giúp bạn có cảm giác hưng phấn kiềm chế tính nóng nảy và làm việc thiếu tập trung. Tập Yoga cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào. Bạn cảm thấy tự tin hơn trong công việc và cuộc sống.

    Yoga cân bằng tâm trí
    Yoga cân bằng tâm trí

  8. Yoga giúp chữa lành nhiều bệnh ở nam giới như: yếu sinh lý, cao huyết áp, bệnh mạch vành, máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, suy giảm chức năng gan, đái tháo đường, thoái hóa xương khớp… Các bài tập Yoga giúp cho bạn tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, đặc biệt ở tay và chân. Sự hít thở đúng cách giúp tiếp thêm oxy vào buồng phổi máu và tế bào. Đó là lý do người tập yoga có thể tránh đau tim và đột quỵ.


    Một số tư thế trong yoga giúp xây dựng một hệ thống phòng vệ miễn dịch tốt hơn. Nó cũng là động tác giúp bạn thư giãn sâu, giảm đau lưng và làm dịu hệ thần kinh. Tập Yoga cho nam giới có một sức khỏe tốt. Đặc biệt cho bạn một cơ bắp dẻo dai để ngăn ngừa tốt các bệnh về tim mạch. Một cơ thể khỏe mạnh đồng nghĩa với một cuộc sống lí tưởng đang chờ bạn ở phía trước.

    Yoga giúp chữa nhiều bệnh ở nam giới
    Yoga giúp chữa nhiều bệnh ở nam giới

  9. Cơ bắp khỏe đẹp khiến con người trông "phong độ" hơn. Cơ bắp còn bảo vệ cho các bạn khỏi bệnh viêm khớp và đau lưng. Đây là những căn bệnh thường gặp ở tuổi già. Khác với tập gym, phát triển cơ bắp trong yoga được xây dựng dựa trên sự cân bằng giữa sức mạnh và linh hoạt.


    Mục tiêu tập yoga sẽ hướng tới phát triển cơ bắp và nâng cao sức khỏe cho bạn. Hiện nay, Yoga đã và đang được nhiều giới trẻ quan tâm. Việc tập luyện cũng dễ dàng hơn nhờ các chương trình hướng dẫn trên ti vi, youtube hay tại các câu lạc bộ.

    Phát triển cơ bắp
    Phát triển cơ bắp

  10. Các bài thư giãn trong yoga làm tăng tuần hoàn máu trong cơ thể đặc biệt ở tay và chân. Sự hít thở đúng cách giúp tiếp thêm oxy vào buồng phổi, máu và tế bào. Khi máu lưu thông tốt mọi vận động của bạn đều trở nên linh hoạt.


    Tập Yoga thường xuyên sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt. Bạn sẽ có hưng phấn trong công việc. Tập yoga giúp máu lưu thông tốt hơn và cuộc sống của bạn trở nên cân bằng hơn.

    Giúp máu lưu thông tốt hơn
    Giúp máu lưu thông tốt hơn

  11. Không phải ai tập gym cũng có thể hình đẹp, điều đáng ngạc nhiên hơn là nam giới tập yoga thường có “body” đẹp hơn so với những người tập thể hình. Trái ngược với lầm tưởng rằng các bài tập yoga quá nhẹ nhàng không kích hoạt các bó cơ và không đòi hỏi sức mạnh. Khi biết cách kết hợp với hơi thở đều và sâu thì yoga cũng đòi hỏi người tập phải có thể lực dẻo dai để thực hiện các động tác khó như: căng cơ hay cân bằng.


    Thực hành Yoga không làm cạn kiệt năng lượng của cơ thể. Mà thay vào đó làm cho bạn có một nguồn năng lượng dồi dào tràn trề cho một ngày dài hoạt động và làm việc. Yoga cũng mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời về tính cộng đồng. Sau khi tập luyện một thời gian bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái về tinh thần và bình tĩnh hơn trong mọi vấn đề của cuộc sống. Yoga có tác dụng giúp cân bằng giữa hưng phấn và ức chế. Điều đó rất tốt cho nam giới có tính tình nóng nảy và những người thiếu bình tĩnh khi làm việc.

    Tập Yoga tăng cảm giác hài lòng trong cuộc sống
    Tập Yoga tăng cảm giác hài lòng trong cuộc sống

  12. Tập yoga là một trong những cách đơn giản nhất mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Tập yoga giúp tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên hiệu quả. Chúng ta nên bắt đầu tập luyện Yoga cho một cuộc sống lành mạnh.


    Yoga là một hình thức tập luyện toàn diện có lợi cho sức khỏe thể chất cũng như tinh thần. Nó không những có tác dụng tăng cường trí tuệ cho cơ thể mà còn giúp tạo ra cơ chế miễn dịch tốt để phòng tránh bệnh tật. Chăm chỉ tập Yoga sẽ đẩy lùi các hormone stress có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Đồng thời kích thích hệ thống bạch huyết để giải phóng độc tố ra khỏi cơ thể. Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại nguy cơ nhiễm virus vi khuẩn và các loại nấm.

    Tập Yoga tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
    Tập Yoga tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy