Top 10 Lợi ích của trái dứa khiến bạn ngạc nhiên

Hương Merino 1143 0 Báo lỗi

Trái dứa hay còn gọi là trái thơm theo cách gọi của người miền Nam. Đây không chỉ loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi vị chua chua, ngọt ngọt có mùi ... xem thêm...

  1. Dứa là trái cây của miền nhiệt đới, có nguồn gốc từ các quốc gia ở Trung và Nam Mỹ. Dứa tươi chứa đầy đủ các vitamin, enzyme và khoáng chất… là những chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể khoẻ mạnh.


    Những người mắc các bệnh về viêm đường tiết liệu, sỏi thận đi tiểu tiện dắt nên dùng dứa như một loại thuốc chữa bệnh. Uống nhiều nước dứa có thể khiến cho các tinh thể tạo sỏi tiết niệu loãng ra, không kết tụ với nhau và loại ra ngoài qua tiểu tiện, đào thải các chất cặn bã, lợi tiểu đi tiểu thông.

    Tác dụng lợi tiểu
    Tác dụng lợi tiểu
    Tác dụng lợi tiểu
    Tác dụng lợi tiểu

  2. Tăng huyết áp là tình trạng phổ biến thường xảy ra với người già, phụ nữ trung niên, trong đó áp lực của máu đối với thành động mạch đủ cao, và cuối cùng có thể gây ra vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tim.


    Các triệu chứng có thể gặp như: đau đầu âm ỉ, chóng mặt hoặc một vài chảy máu cam nhiều hơn bình thường. Hàm lượng kali cao và ít natri trong dứa sẽ giúp giảm thiểu chứng tăng huyết áp. Một cốc nước ép dứa chứa khoảng 1 mg natri và 195 mg kali. Vì vậy, những người bị cao huyết áp nên sử dụng nước ép dứa thường xuyên hoặc ăn các món ăn được chế biến từ dứa.

    Ngăn ngừa tăng huyết áp
    Ngăn ngừa tăng huyết áp
    Ngăn ngừa tăng huyết áp
    Ngăn ngừa tăng huyết áp
  3. Đối với những người bị bệnh loãng xương hay giai đoạn trẻ đang phát triển nên thường xuyên ăn dứa. Thành phần giúp xương chắc khỏe là mangan, một cốc nước ép dứa có tới 73% lượng mangan để duy trì khung xương chắc khỏe, các khớp vận hành trơn tru.


    Bên cạnh đó mangan cũng rất hữu ích trong việc chữa lành vết thương, điều chỉnh lượng đường trong máu, làm tăng khả năng miễn dịch và giữ cho làn da khỏe mạnh.

    Giúp xương chắc khỏe
    Giúp xương chắc khỏe
    Giúp xương chắc khỏe
    Giúp xương chắc khỏe
  4. Đối với những người làm việc quá lâu với máy tính, mắt mỏi hay để giảm thiểu khả năng tăng độ cho người cận thị thì dứa à một trong những thực phẩm cần bổ sung thường xuyên.


    Trong dứa có chứa beta-carotene và vitamin A bảo vệ mắt, giúp mắt sáng hoặc ngăn chặn thoái hóa điểm vàng và làm giảm nguy cơ mất thị lực ở tuổi già. Vitamin C và chất chống oxy hóa giúp giải quyết các vấn đề về mắt liên quan và duy trì đôi mắt khoẻ mạnh.

    Dứa tốt cho thị lực
    Dứa tốt cho thị lực
    Tốt cho thị lực
    Tốt cho thị lực
  5. Hàm răng trắng sáng khỏe mạnh là niềm ao ước của nhiều người, hãy bổ sung ngay loại trái cây này để đạt được niềm mong muốn trên. Bởi trong dứa chứa lượng lớn vitamin C có lợi cho răng chắc khỏe, răng trắng sáng.


    Chất xơ trong trái dứa giúp bạn "vệ sinh" răng miệng ngăn ngừa hình thành mảng bám răng bằng cách hạn chế các hoạt động của vi khuẩn, làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nướu.

    Giúp răng nướu khỏe mạnh
    Giúp răng nướu khỏe mạnh
    Giúp răng, nướu khỏe mạnh
    Giúp răng, nướu khỏe mạnh
  6. Để có một trái tim khỏe ngoài việc duy trì tinh thần thoải mái, chúng ta cần bổ sung dinh dưỡng hàng ngày, ăn nhiều dứa có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của trái tim.


    Những người có nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch vành nên sử dụng nước dứa ép cải thiện lưu thông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch và đảm bảo lưu lượng máu trong hệ thống tuần hoàn. Bromelain và các chất chống oxy hóa là thành phần chủ yếu trong trái dứa giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

    Tốt cho hệ tim mạch
    Tốt cho hệ tim mạch
    Tốt cho hệ tim mạch
    Tốt cho hệ tim mạch
  7. Những người có ý định giảm cân, muốn có vòng eo "con kiến" nên bổ sung ngay trái dứa vào trong thực đơn hàng ngày. Bởi vì dứa chứa rất ít năng lượng, dứa làm no giả, lượng đường không lớn, trái dứa làm tiêu hóa năng lượng... Bromelain – 1 enzym giúp thủy phân protein tác dụng tốt trong việc tiêu hóa và phân giải lượng calo thừa trong cơ thể.


    Hàm lượng vitamin C còn giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh hơn nên nó có tác dụng giảm cân tự nhiên, rất an toàn và vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên ăn dứa để giảm cân cũng phải đúng cách, nên ăn cả miếng dứa, ăn trước bữa ăn bạn sẽ có cảm giác no giả nên bớt ăn thức ăn các thực phẩm giàu năng lượng khác.

    Giảm cân an toàn
    Giảm cân an toàn
    Giảm cân an toàn
    Giảm cân an toàn
  8. Ung thư quả là một căn bệnh đáng sợ, chúng như "một lưỡi hái tử thần" mà người ta không dám nhắc tới. Dứa tươi chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất vi lượng cần thiết, nó giúp cơ thể mỗi người khỏe mạnh hơn, chống lại nguy cơ phát triển ung thư phổi, viêm họng, viêm phế quản hiệu quả khi kết hợp với một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh.


    Bạn cũng có thể sử dụng dứa theo nhiều cách: ăn dứa tươi, uống sinh tố dứa, chế biến cùng với một số thực phẩm khác lưu ý quan trọng là không nên nấu quá kỹ để tránh mất đi chất dinh dưỡng cần thiết trong quả dứa.

    Ngăn ngừa ung thư hiệu quả
    Ngăn ngừa ung thư hiệu quả
    Ngăn ngừa ung thư hiệu quả
    Ngăn ngừa ung thư hiệu quả
  9. Da trắng sáng mịn màng, không vết thâm nám là niềm ao ước của rất nhiều chị em. Ngay từ bây giờ chị em nên ăn nhiều dứa đắp các mặt nạ tự chế từ trái dứa. Axit alpha-hydroxy có trong mặt nạ dứa giúp da mịn màng.


    Vitamin C chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa da ở phụ nữ trung niên. Hãy xay nhuyễn dứa và đắp lên mặt, hoặc sử dụng nước ép massage 10 -15 phút để làn da mãi mãi tuổi thanh xuân.

    Săn chắc, trắng da
    Săn chắc, trắng da
    Săn chắc da
    Săn chắc da
  10. Những cơn thai nghén những tháng đầu khiến bà bầu mệt mỏi, hay buồn nôn vào mỗi sáng. Làm sao để giảm thiểu tình trạng này mà không sử dụng thuốc, không tốt cho thai nhi? Bí quyết khá đơn giản, hãy ăn trái dứa trong thời kỳ thai nghén, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều, bỏ phần lõi dứa, không nên uống nước ép dứa chưa chín vì có thể gây ngộ độc.


    Dứa chứa vitamin C giúp tăng cường và bảo vệ hệ miễn dịch cho mẹ bầu, chất bromelain giúp ngăn ngừa bệnh cảm cúm thông thường, 70% lượng mangan giúp xương chắc khỏe, giảm thiểu cơn đau lưng ở bà bầu...

    Dứa tốt cho bà bầu
    Dứa tốt cho bà bầu
    Dứa tốt cho bà bầu
    Dứa tốt cho bà bầu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy