Top 10 Lợi ích của việc du học bạn nên biết

Xóm Thông 76 0 Báo lỗi

Du học là cơ hội học tập và hoàn thành một học kỳ, một năm, hoặc nhiều hơn 3 - 4 năm ở nước ngoài. Tạm thời chuyển đến châu Âu, châu Á hoặc bất kỳ nơi nào khác ... xem thêm...

  1. Bước ra thế giới là lợi ích lớn nhất mà việc du học mang lại cho bạn, ông bà ta xưa có câu: "đi một ngày đàng học một sàng khôn". Thật vậy, việc du học là một cơ hội để bạn bước ra thế giới, được có cơ hội giao lưu văn hóa với những hình ảnh, phong tục tập quán mà ở quê nhà bạn sẽ không bao giờ có dịp được chứng kiến. Ngoài ra bạn còn có cơ hội đi tham quan nhiều nơi những di tích hay kì quan nổi tiếng của đất nước mà bạn đang theo học.


    Bất kể bạn học ở đâu, bạn chắc chắn sẽ gặp gỡ nhiều người bạn mới từ khắp nơi trên thế giới, làm quen với những người thuộc mọi nền văn hóa khác nhau và tìm hiểu về các quốc gia khác. Đặc biệt, hãy tận dụng cơ hội kết nối với những người bạn học cùng đại học với bạn. Việc duy trì mạng lưới bạn bè quốc tế có thể sẽ rất hữu ích cho con đường nghề nghiệp của bạn sau này!

    Bước ra thế giới
    Bước ra thế giới
    Bước ra thế giới là lợi ích lớn nhất mà việc du học mang lại cho bạn
    Bước ra thế giới là lợi ích lớn nhất mà việc du học mang lại cho bạn

  2. Việc theo học ở các nước tiên tiến cho bạn cơ hội được tiếp thu một nền giáo dục hoàn toàn mới và tiến bộ hơn, giúp bạn khám phá ra được những năng lượng tiềm ẩn bên trong mà nhiều khi chưa được bộc lộ ra trước đó, mình có biết một vài người lúc ở Việt Nam học hành cũng bình thường những khi qua Mỹ học thì lại học tập vô cùng xuất sắc, được giữ lại bên đó luôn...


    Một lý do khác mà bạn có thể cân nhắc đi du học là cơ hội trải nghiệm các phong cách giáo dục khác nhau. Bằng cách đăng ký vào một chương trình du học, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy nhiều mảng thú vị mà trước đó chưa được tiếp xúc. Bạn sẽ thấy rằng, việc hòa mình vào hệ thống giáo dục của nước sở tại là một cách tuyệt vời để trải nghiệm và hiểu con người, truyền thống và văn hóa của quốc gia đó. Giáo dục là trọng tâm của bất kỳ chuyến đi du học nào. Xét cho cùng, đó cũng là một chương trình du học và chọn đúng trường là một yếu tố rất quan trọng.

    Nền giáo dục tiên tiến
    Nền giáo dục tiên tiến
    Trải nghiệm các phong cách giáo dục khác nhau
    Trải nghiệm các phong cách giáo dục khác nhau
  3. Một trong những lợi thế lớn nhất của việc du học đối với nhiều sinh viên quốc tế là cơ hội được hòa mình vào một môi trường hoàn toàn khác. Trải nghiệm phong phú này cho phép bạn vượt ra khỏi giới hạn an toàn của bản thân, gặp những điều bạn chưa từng mong đợi cũng như gặp gỡ những người lớn lên trong một nền văn hóa khác. Ví dụ, khi sống ở nước ngoài, bạn sẽ có thể thử các món ăn mới, nghe nhạc truyền thống, tham gia các hoạt động địa phương tại quốc gia du học. Cũng rất thú vị khi bạn có thể học cách nhìn nhận văn hóa của chính bạn qua con mắt của người khác!


    Những thứ mà bạn sẽ chứng kiến nhất định cuốn hút bạn bởi những nét riêng biệt và độc đáo không nơi nào có được ngoài đất nước mà bạn đang theo học. Nhiều sinh viên coi đi du học là lần đầu tiên rời khỏi nhà. Khi đến nước chủ nhà mới, họ bị mê hoặc bởi những quan điểm văn hóa khác biệt. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy những món ăn, phong tục, truyền thống và bầu không khí với một xã hội mới lạ thường. Bạn sẽ thấy rằng bạn hiểu rõ hơn và đánh giá đúng hơn về con người và lịch sử của một quốc gia và có cơ hội chứng kiến một lối sống hoàn toàn mới.

    Tiếp nhận nền văn hóa
    Tiếp nhận nền văn hóa
    Những thứ mà bạn sẽ chứng kiến nhất định cuốn hút bạn bởi những nét riêng biệt và độc đáo không nơi nào có được ngoài đất nước mà bạn đang theo học
    Những thứ mà bạn sẽ chứng kiến nhất định cuốn hút bạn bởi những nét riêng biệt và độc đáo không nơi nào có được ngoài đất nước mà bạn đang theo học
  4. Du học là cách tốt nhất để học một ngôn ngữ. Không có gì hiệu quả hơn việc học một ngôn ngữ bằng cách sống tại quốc gia bản xứ. Khi đó, bạn sẽ được bao quanh bởi ngôn ngữ đó mỗi ngày, trò chuyện trực tiếp với người bản xứ và phát triển kỹ năng ngôn ngữ của mình như cách sử dụng từ vựng, cấu trúc ngữ pháp trong những tình huống chân thật nhất. Rất có thể nếu bạn đang có kế hoạch đi du học, một trong những điểm thu hút chính là cơ hội học ngoại ngữ. Du học mang đến cho bạn cơ hội đắm mình trong một ngôn ngữ mới và không có cách học nào tốt hơn là lao vào ngay.

    Ngoài việc thực hành ngôn ngữ mà bạn sẽ có được trong giao tiếp cuộc sống hàng ngày, trường đại học tiếp nhận có thể sẽ cung cấp các khóa học ngôn ngữ giúp bạn có một nền giáo dục chính quy hơn. Từ đó, giúp bạn đắm chìm trong một nền văn hóa mới và vượt ra ngoài trải nghiệm học thuật thuần túy. Phải nói là việc học ngoại ngữ của bạn sẽ đứng trước một cơ hội không có gì thuận lợi bằng việc du học ở nước nước ngoài, ở đây bạn có cơ hội được thực hành giao tiếp thường xuyên mỗi ngày với những người bản xứ. Điều này ở trong nước rất khó lòng làm được. Bởi vậy, không có lí do gì bạn lại bỏ qua cơ hội học ngoại ngữ tốt như vậy đúng không?

    Học ngoại ngữ
    Học ngoại ngữ
    Du học là cách tốt nhất để học một ngôn ngữ
    Du học là cách tốt nhất để học một ngôn ngữ
  5. Không cần nói nhiều, chúng ta ai cũng biết rằng những du học sinh khi du học ở nước ngoài trở về luôn luôn được các doanh nghiệp chào đón, lí do tại sao ư? Bởi vì họ đã là một người hoàn toàn khác, với tư duy tiến bộ. Kỹ năng ngôn ngữ và là sản phẩm của một nền giáo dục tuyệt vời. Tất cả những yếu tố này rất hấp dẫn đối với nhà tuyển dụng. Thế giới đang ngày càng được toàn cầu hóa và các công ty đang đầu tư hàng triệu đô-la cho việc phát triển thị trường nước ngoài. Cho nên, các nhà tuyển dụng rất thích những sinh viên từng đi du học về - những người vốn được nhìn nhận với tính cách tự chủ, độc lập, sẵn sàng đối diện khó khăn.


    Kinh nghiệm sống trong môi trường liên văn hóa và trải nghiệm sử dụng ngoại ngữ trong đời sống hàng ngày sẽ giúp tăng điểm cho CV của bạn. Khi bạn kết thúc chương trình du học và trở về nhà, bạn sẽ trở lại với một góc nhìn mới về văn hóa, kỹ năng ngôn ngữ, một nền giáo dục tuyệt vời và tinh thần sẵn sàng học hỏi. Không cần phải nói, tất cả những điều này đều rất hấp dẫn đối với các nhà tuyển dụng tương lai. Nhiều sinh viên thấy rằng họ yêu nước sở tại đến mức họ quyết định tìm việc ở đó. Nếu muốn, bạn cũng có thể tìm kiếm một công việc tiềm năng ở quốc gia đó.

    Cơ hội nghề nghiệp
    Cơ hội nghề nghiệp
    Du học ở nước ngoài trở về luôn luôn được các doanh nghiệp chào đón
    Du học ở nước ngoài trở về luôn luôn được các doanh nghiệp chào đón
  6. Ở Việt Nam có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ hoặc có rất ít cơ hội để được chơi bóng rổ, chơi golf, trượt tuyết... đúng không nào? Biết đâu khi đi ra nước ngoài bạn lại khám phá ra bản thân yêu thích hay thậm chí là chơi tốt những môn thể thao đó thì sao? Còn nhiều ví dụ nữa nhưng mình chỉ nêu ra một vài cái để bạn thấy rằng việc du học đem lại cho bạn cơ hội để khám phá hết sức mạnh bản thân, tìm ra cho mình những niềm đam mê mà nếu ở trong nước có khi cả đời bạn cũng chẳng thể nào nhận ra được. Người xưa có câu thời thế tạo anh hùng là vậy, khi môi trường thay đổi bạn mới thấy được rằng bản thân có những khả năng gì.


    Nếu bạn vẫn đang đặt câu hỏi tại sao nên đi du học, bạn nên biết rằng học tập ở một quốc gia khác mang đến nhiều hoạt động và sở thích mới mà bạn có thể chưa bao giờ khám phá ra nếu ở nhà. Bạn sẽ phát hiện ra mình có những kỹ năng chưa được khám phá về đi bộ đường dài, thể thao dưới nước, trượt tuyết, chơi gôn hoặc nhiều môn thể thao mới khác mà bạn có thể chưa bao giờ thử. Bạn cũng sẽ có cơ hội khám phá các hình thức giải trí mới và thú vị khác. Các vở kịch, phim ảnh, khiêu vũ, câu lạc bộ đêm và các buổi hòa nhạc cũng là một số hoạt động mà bạn có thể tận hưởng.

    Tìm ra sở thích mới
    Tìm ra sở thích mới
    Khi môi trường thay đổi bạn mới thấy được rằng bản thân có những khả năng gì
    Khi môi trường thay đổi bạn mới thấy được rằng bản thân có những khả năng gì
  7. Một điều hiển nhiên đó là việc du học đem lại cho bạn cơ hội được giao lưu và kết bạn với những người bạn mới đến từ khắp năm châu, đây là cơ hội để bạn tìm hiểu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với các sinh viên khác và hãy cố gắng giữ liên lạc với học sau khi chương trình học của bạn kết thúc nhé, bởi vì họ không những là bạn mà có khi là một trong số các đối tác quan trọng của bạn sau này thì sao?


    Đối với hầu hết sinh viên, thời gian du học có thể là cơ hội duy nhất để họ có thể sống tại một đất nước khác trong một thời gian dài, trải nghiệm nhiều điều mới lạ và trở nên độc lập, trưởng thành hơn. Bạn sẽ dành cả đời để tìm được một công việc và xây dựng sự nghiệp, nhưng cơ hội đi du học có thể chỉ có một lần trong đời. Hãy tận dụng cơ hội này để học tập, đi du lịch thế giới, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và trải nghiệm mọi điều bạn muốn.

    Những người bạn mới
    Những người bạn mới
    Du học đem lại cho bạn cơ hội được giao lưu và kết bạn với những người bạn mới
    Du học đem lại cho bạn cơ hội được giao lưu và kết bạn với những người bạn mới
  8. Những du học sinh sau khi ra nước ngoài học tập thường trở về nước với những ý tưởng và cách nhìn nhận độc đáo mới lạ, khác xa so với con người họ trước đây. Có thể sau chuyến đi bạn sẽ củng cố vững chắc thêm quan niệm sống của mình và cũng có khi cần thay đổi chúng. Giúp bạn trở nên độc lập, tự tin, suy nghĩ tích cực hơn nhiều trong suy nghĩ và trong hành động. Sinh viên lên đường du học thường trở về nhà với nhiều những ý tưởng, cách nhìn nhận khác về chính họ. Có thể sau chuyến đi bạn sẽ thêm vững chắc về những quan điểm sống của mình, có khi lại thấy cần phải từ bỏ chúng. Việc nhìn thấy những nền văn hóa của nước bạn khiến bạn phải nhìn lại văn hóa của nước mình bằng một con mắt khác.


    Việc du học thường thách thức du học sinh cân nhắc lại niềm tin và các giá trị của chính họ. Trải nghiệm cũng giúp bạn củng cố những giá trị sẵn có, cũng có thể thay đổi hay từ bỏ các giá trị đó, và thay vào đó là các khái niệm và nhận thức mới. Sự tiếp xúc với nền văn hóa mới giúp du học sinh nhìn vào nền văn hóa của chính họ thông qua con mắt hoàn toàn mới. Sinh viên lên đường du học thường trở về nhà với nhiều những ý tưởng, cách nhìn nhận khác về chính họ. Có thể sau chuyến đi bạn sẽ thêm vững chắc về những quan điểm sống của mình, có khi lại thấy cần phải từ bỏ chúng. Việc nhìn thấy những nền văn hóa của nước bạn khiến bạn phải nhìn lại văn hóa của nước mình bằng một con mắt khác.

    Phát triển cá nhân
    Phát triển cá nhân
    Phát triển cá nhân và hiểu về chính bản thân mình
    Phát triển cá nhân và hiểu về chính bản thân mình
  9. Lí do các du học sinh dễ dàng tìm kiếm được các cơ hội học tập sau Đại học hơn là vì họ có óc tò mò và sự nhạy bén trong học tập (điều này được rèn luyện trong một nền giáo dục tiên tiến). Mặt khác các chương trình sau đại học đòi hỏi khá nhiều kinh nghiệm học tập và nghiên cứu ở nước ngoài, do đó du học sinh có một lợi thế cực kì to lớn. Họ luôn luôn khao khát tìm kiếm thử thách và cho thấy rằng mình có đủ khả năng để đối mặt với những khó khăn đó.


    Giống như các nhà tuyển dụng, hội đồng tuyển sinh của các trường sau đại học rất coi trọng kinh nghiệm học tập ở nước ngoài. Sinh viên du học thể hiện sự đa dạng và cho thấy rằng, họ không ngại tìm kiếm những thử thách mới hoặc đặt mình vào những tình huống khó khăn. Quan trọng nhất, những sinh viên đã đi du học cho thấy họ cam kết học tập như thế nào. Các trường sau đại học thường xuyên tìm kiếm những ứng viên sẽ mang lại một khía cạnh độc đáo cho trường đại học của họ. Trong khi đó, những sinh viên đã học tập ở nước ngoài cho thấy rằng, họ có sự tò mò và nhạy bén trong giáo dục để trở thành người dẫn đầu ở trường sau đại học.

    Các chương trình sau đại học
    Các chương trình sau đại học
    Du học sinh dễ dàng tìm kiếm được các cơ hội học tập sau Đại học hơn
    Du học sinh dễ dàng tìm kiếm được các cơ hội học tập sau Đại học hơn
  10. Du học thực sự là một trải nghiệm rất khác biệt và đáng giá đối với cuộc đời bạn, đó là một bước ngoặt lớn của bạn. Một cơ hội để bạn tìm kiếm công việc và xây dựng sự nghiệp, tích lũy thêm vốn sống. Trau dồi cho bản thân những điều cần thiết và tốt nhất nhằm tạo đà cho một chặng đường khó khăn phía trước đang đợi bạn.


    Các cuối tuần và kỳ nghỉ giữa kỳ chính là dịp tốt để khám phá các thành phố phụ cận hay thậm chí là quốc gia mà bạn theo học. Ngoài việc trải nghiệm văn hóa của điểm đến du học, bạn cũng sẽ có cơ hội du lịch đến các quốc gia lân cận khác. Ví dụ, nếu bạn đến một trường đại học ở Vương quốc Anh, bạn có thể dễ dàng bắt chuyến bay đến các nước Châu Âu như Pháp, Đức, Ý và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Đây là cơ hội tuyệt vời giúp bạn khám phá thế giới, gặp những người bạn mới, từ đó thay đổi thế giới quan và tính cách của bạn.

    Trải nghiệm cuộc sống
    Trải nghiệm cuộc sống
    Du học thực sự là một trải nghiệm rất khác biệt và đáng giá đối với cuộc đời bạn, đó là một bước ngoặt lớn của bạn
    Du học thực sự là một trải nghiệm rất khác biệt và đáng giá đối với cuộc đời bạn, đó là một bước ngoặt lớn của bạn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy