Top 10 Lợi ích của việc học IELTS và giá trị của nó

Thu Uyên 1903 1 Báo lỗi

Hiện nay có rất nhiều người quan niệm rằng học IELTS là tốn kém, mệt mỏi và không cần thiết nếu như bạn không có ý định nhập cư hay du học nước ngoài. Nhưng ... xem thêm...

  1. Học IELTS sẽ giúp kỹ năng nghe được nâng cao đáng kể. Như chúng ta đã biết khi tham gia kỳ thi IELTS với bài thi nghe bạn chỉ được nghe duy nhất 1 lần. Vì vậy đòi hỏi phải có khả năng tập trung cao độ và phản xạ nhanh chóng, ghi nhớ nội dung bài nghe. Để có được phản xạ đó bạn phải luyện tập hàng ngày, tập cách mô phỏng tình huống như trong băng đĩa mô tả. Nghĩa là khi đã xác định thi IELTS bạn phải thực sự quyết tâm và chăm chỉ, hàng ngày phải sống với tiếng Anh.


    Kỹ năng nghe IELTS rất quan trọng bởi nhiều bạn sinh viên khi tham gia các chương trình liên kết, hệ đào tạo ở nước ngoài... thường gặp khó khăn trong việc ghi nhớ nội dung bài giảng. Thầy cô thì mải mê giảng còn bản thân lại không nghe được và nắm được nội dung chính. Hay thậm chí khi đi làm hay hợp tác với các công ty nước ngoài nếu không có khả năng nghe tốt cũng khó có thể làm việc được.

    Kỹ năng nghe
    Kỹ năng nghe
    Kỹ năng nghe
    Kỹ năng nghe

  2. Bài thi viết của IELTS rất khác với bài viết của các chứng chỉ tiếng Anh khác khi viết bạn tiếp xúc với nhiều chủ đề xung quanh đời sống, xã hội và sử dụng những từ ngữ học thuật và ngữ pháp phức tạp để hoàn thành bài viết. Kỹ năng này khiến bạn phải động não làm sao cho vấn đề trở nên ngắn gọn, súc tích dễ hiểu nhất để bất cứ người đọc nào cũng hiểu được ý tưởng bạn muốn truyền đạt. Từ đó mà cách hành văn của bạn trở nên rành mạch nhất và được phát triển toàn diện.


    Kỹ năng này còn rất hữu ích cho bạn khi viết văn, viết đồ án bằng tiếng Anh hay viết thư cho nhà tuyển dụng và báo cáo công việc. Học kỹ năng viết còn hữu ích cho những ai đam mê viết bá, sách bằng tiếng Anh.

    Học viết tiếng Anh
    Học viết tiếng Anh
    Kỹ năng viết
    Kỹ năng viết
  3. Cũng như hai kỹ năng trên IELTS luyện cho bạn khả năng đọc hiểu nhanh chóng, hiệu quả. Càng đọc nhiều khả năng bắt ý chính của bạn càng được nâng cao. IELTS buộc bạn phải tìm những kỹ năng đọc hiểu hiệu quả nhất. Bởi trong bài thi đọc với 1 khoảng thời gian ngắn bạn phải đọc sao cho nhanh nhất để thực hiện các bài tập chuẩn xác.


    Điều này rất có lợi cho bạn sau này khi phải tiếp xúc với đống tài liệu tiếng Anh đồ sộ không biết phải làm sao có thể nắm được thông tin chính mà không bị rối. Đọc hiểu tiếng Anh rất quan trọng, nó giúp bạn đọc hiểu được những hợp đồng, thông tin khi làm việc cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn còn có thể đọc báo và xem tin tức nước ngoài.

    Đọc tiếng Anh
    Đọc tiếng Anh
    Đọc tiếng Anh
    Đọc tiếng Anh
  4. Khi thi IELTS bạn phải thi đầy đủ 4 kỹ năng bao gồm cả kỹ năng nói. Bạn phải giới thiệu bản thân hay trình bày quan điểm của mình trước một vị ban giám khảo bất kỳ bằng tiếng Anh và chỉ được nói trong 3 phút. Việc này đòi hỏi bạn phải có tư duy nhạy bén và có nhiều ý tưởng khác nhau trong đầu. Đừng cảm thấy khó khăn quá bởi bạn có thể luyện tập chúng ở nhà mà. Nếu bạn đã hoàn thành kỳ thi IELTS thì chắc chắn bạn sẽ có khả năng thuyết trình đáng ngưỡng mộ.


    Bởi IELTS giúp bạn có phong thái tự tin khi sử dụng tiếng Anh, có được âm điệu, cách phát âm tiếng Anh chuẩn xác, khả năng thuyết phục người khác, sắp xếp bố cục ý tưởng hợp lí, dễ hiểu. Và có được khả năng xử lí các tình huống khác nhau thật nhanh.

    IELTS giúp bạn tự tin thuyết trình bằng tiếng anh
    IELTS giúp bạn tự tin thuyết trình bằng tiếng anh
    Thuyết trình tiếng Anh
    Thuyết trình tiếng Anh
  5. Đối với các em học sinh cấp 3 Bộ giáo dục đã có quyết định miễn thi tốt nghiệp ngoại ngữ tiếng Anh với những thí sinh có bằng IELTS 4.0 trở lên. Vì thế có thể tập trung đầu tư cho tiếng Anh từ đầu những năm cấp 3 để đạt được số điểm trên và có thời gian cho các môn thi khác.

    Với những ai có ý định đi du học, IELTS là một chứng chỉ ngoại ngữ phổ biến mà dựa vào đó mà từ đó nhận định xem bạn có đủ khả năng ngôn ngữ để theo học trong môi trường quốc tế không. Tối thiểu là 6.0 IELTS để có đủ điều kiện du học.


    Đối với người đi làm hiện nay thị trường tuyển dụng ngày càng cạnh tranh, do đó nhà tuyển dụng sẽ khắt khe hơn. IELTS bây giờ đã trở thành một trong những tiêu chí đánh giá kinh nghiệm của bạn. Để có công việc tốt bạn cần phải nổi bật. IELTS không chắc chắn bạn có được 1 công việc nhưng có thêm chứng chỉ này bạn sẽ có cơ hội có công việc tốt hơn so với những người khác.

    Tiếng Anh rất hữu ích cho công việc
    Tiếng Anh rất hữu ích cho công việc
    Tiếng Anh rất hữu ích cho công việc
    Tiếng Anh rất hữu ích cho công việc
  6. IELTS - International English Language Testing System (Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế), được nhiều nước trên thế giới công nhận là kỳ thi uy tín nhất. Đây là điều kiện bắt buộc khi nhập cư, tìm việc hoặc du học tại các quốc gia nói tiếng Anh.


    Trước nay, IELTS được biết đến là chứng chỉ uy tín nhất và hầu hết bắt buộc tại các trường đại học, cao đẳng sử dụng tiếng Anh quốc tế và ngày nay càng có nhiều trường yêu cầu chứng chỉ này. Vì thế, có IELTS trong tay, bạn sẽ có cơ hội rộng mở để săn học bổng, du học tại các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. Và bằng ở đây là bằng IELTS Academic – loại hình thi dành riêng phục vụ yêu cầu học tập tại các trường học thế giới.


    Giúp bạn săn học bổng và du học nước ngoài
    Giúp bạn săn học bổng và du học nước ngoài
    Giúp bạn săn học bổng và du học nước ngoài
    Giúp bạn săn học bổng và du học nước ngoài
  7. ELTS cần thiết và vì thế bạn cần phải chăm chỉ hơn rất nhiều để đạt được điểm số như ý muốn. Mục tiêu càng cao thì chắc chắn, bạn sẽ cần phải nỗ lực hơn gấp bội. Dù có khó khăn nhưng bạn vẫn nên cố gắng để thi chứng chỉ này bởi nhiều lí do quan trọng. Một trong những lí do của việc nên học IELTS chính là chứng chỉ này đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra Tiếng Anh tại Đại học. Đây là một hành trình khá gian nan, trên thực tế có rất nhiều sinh viên ra trường trễ hạn vì thiếu chứng chỉ anh văn đấy.


    Bên cạnh việc được miễn học tiếng Anh thì IELTS cũng là chứng chỉ chứng thực khả năng sử dụng tiếng Anh mà nhiều trường đại học áp dụng chuẩn đầu ra cho sinh viên. Các trường đại học hiện nay đều bắt buộc cần chuẩn đầu ra tiếng Anh dù cơ bản hay theo chứng chỉ do đó học IELTS sẽ đáp ứng được yêu cầu đó cho các bạn, ra trường đúng thời hạn. Mỗi trường sẽ có tiêu chí và mức điểm riêng, thông thường sẽ từ 5 chấm trở lên.

    Đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra tiếng Anh tại đại học
    Đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra tiếng Anh tại đại học
    Đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra tiếng Anh tại đại học
    Đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra tiếng Anh tại đại học
  8. Học Tiếng Anh hiện nay đã trở thành thứ ngôn ngữ toàn cầu. Giữa hàng chục, hàng trăm thứ ngôn ngữ khác nhau, thế giới đã lựa chọn tiếng Anh như phương tiện để mọi người có thể hiểu được nhau. Theo số liệu từ Wikipedia, 53 quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức. Các sự kiện quốc tế như Olympic, các tổ chức toàn cầu, các công ty đa quốc gia… cũng đều coi tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp thông dụng. Để không trở thành một vị khách, một người bạn “không thể giao tiếp”, bạn cần phải học để sử dụng tiếng Anh.


    Những người có vốn tiếng Anh tốt luôn tự tin khi giao tiếp vì họ có thể nói năng trôi chảy và có khẩu âm tốt. Với những người giỏi tiếng Anh, mối quan hệ bạn bè của họ là không bị hạn hẹp mà là rộng khắp ở mọi nơi trên thế giới. Nhất là khi Việt Nam, quốc gia của chúng ta đã gia nhập kinh tế thế giới, bạn sẽ không muốn mình phải lắc đầu lắc tay khi một người bạn nước ngoài tươi cười hỏi đường bạn chứ?

    Tăng thêm tự tin khi giao tiếp
    Tăng thêm tự tin khi giao tiếp
    Tăng thêm tự tin khi giao tiếp
    Tăng thêm tự tin khi giao tiếp
  9. IELTS không chỉ giúp bạn làm việc tại các nước nói tiếng Anh mà còn là mảnh ghép quan trọng để bạn định cư tại những nước này. Cụ thể, Anh, Mỹ, Úc, Canada…đều yêu cầu chứng chỉ IELTS thì mới cho phép bạn định cư tại nước họ. Tùy mỗi nước mà mức điểm sẽ khác nhau. Nhưng đây là điều kiện cần phải thực hiện.


    Bên cạnh đó, IELTS còn giúp người có chứng chỉ được thăng tiến trong môi trường làm việc quốc tế. IELTS là chứng chỉ uy tín được sử dụng để kiểm tra trình độ tiếng Anh của người làm việc tại nước ngoài. Do vậy, có bằng IELTS, sự nghiệp của bạn sẽ mở rộng hơn khi cơ hội làm việc tại nước ngoài hay các tập đoàn đa quốc gia nhiều hơn bởi bạn đã có "tấm vé" thông hành, tự tin làm việc với người nước ngoài. Để có một cuộc sống tốt tại đất khách quê người thì một công việc tốt chính là một trong những yếu tố tiên quyết đấy.

    Phục vụ định cư tại nước ngoài
    Phục vụ định cư tại nước ngoài
    Phục vụ định cư tại nước ngoài
    Phục vụ định cư tại nước ngoài
  10. Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp đơn giản, nhanh chóng nhất giữa người với người. Bạn sẽ dễ dàng mở rộng các mối quan hệ, giao tiếp được với nhiều người mang quốc tịch khác nhau tạo nên sự thú vị cho cuộc sống của mình khi giỏi tiếng Anh. Ngoài ra, tiếng anh sẽ phục vụ trực tiếp những sở thích, đam mê của bạn giúp bạn tận hưởng cuộc sống 1 cách trọn vẹn hơn bao giờ hết. Chính vì thế, học và thi IELTS sẽ giúp cuộc sống của bạn trọn vẹn, thú vị và ý nghĩa hơn đấy.


    Học tiếng Anh là để cải thiện bản thân, cải thiện cuộc sống của chính mình.Đó là một động lực hoàn toàn chính đáng của riêng bạn để mang ước mơ của bạn bay cao và xa hơn hay chính bản thân bạn đang nắm chắc trong tay tương lai của chính mình. Có thể nói, khi bạn có thể chinh phục chứng chỉ IELTS, bạn sẽ nhận ra cuộc sống có nhiều đổi mới từ trong cách nghĩ cách sống và có nhiều cơ hội hơn trong công việc.

    Giúp cuộc sống của bạn trọn vẹn, thú vị và ý nghĩa hơn
    Giúp cuộc sống của bạn trọn vẹn, thú vị và ý nghĩa hơn
    Giúp cuộc sống của bạn trọn vẹn, thú vị và ý nghĩa hơn
    Giúp cuộc sống của bạn trọn vẹn, thú vị và ý nghĩa hơn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy