Top 10 Lợi ích của việc nuôi mèo cho sức khỏe

Nguyễn Tăng Cường 12962 1 Báo lỗi

Mèo không chỉ là thú cưng đáng yêu mà nó còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Toplist liệt kê 10 lợi ích của việc nuôi mèo cho sức khỏe con người. ... xem thêm...

  1. Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới và nếu bạn biết cách phòng tránh bệnh tim mạch rất đơn giản chỉ bằng cách nuôi trong nhà một con mèo làm thú cưng thì bạn có thực hiện hay không? Theo nghiên cứu khoa học những chủ nhân nuôi mèo làm thú cưng giúp giảm hơn 30% nguy cơ xảy ra những cơn đột quỵ. Stress là kẻ thù số một của bệnh tim mạch vì thế không có gì khó hiểu khi bạn nuôi mèo giúp giải tỏa căng thẳng và làm bạn thoải mái hơn. Lý do trên đã đủ để bạn xem xét nuôi một con mèo nhỏ xinh, đáng yêu trong nhà chưa nào? Nếu chưa thì hãy xem lý do thứ hai sau đây.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Giúp bảo vệ tim mạch

  2. Theo một nghiên cứu mới đây, tiến hành với những người có nuôi mèo và có tiền sử bệnh huyết áp đã có kết quả khả quan, những người này có huyết áp ổn định và không bị tăng vọt trong những tình huống căng thẳng, mà không phải dùng một viên thuốc hạ huyết áp nào? Thông tin này là một tin vui cho những người bị huyết áp cao mà lại thích nuôi mèo phải không nào?
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  3. Kẻ thù của triệu chứng đau tim, nhồi máu cơ tim và đột quỵ đó chính là mức độ cholesterol cao (mỡ thừa) trong máu, trong nội tạng. Cholesterol ở mức vừa phải thì có lợi cho cơ thể tuy nhiên nếu nó tăng quá mức thì là kẻ thù số 1 gây tử vong hàng đầu hiện nay. Vậy làm sao để ngăn chặn mức độ cholesterol tăng cao? Có nhiều phương pháp để hạ mức cholesterol cao như: tập thể dục thường xuyên, ăn nhiều rau củ quả. Và một phương pháp khá thú vị nữa đó là nuôi mèo. Hàng ngày, việc vuốt ve con mèo cưng của bạn là một dạng vận động giúp máu huyết lưu thông và giảm lượng cholesterol trong cơ thể.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  4. Chủ nhân của những chú mèo cưng có lẽ sẽ rất vui khi biết rằng chăm sóc và chiều chuộng một con mèo thì lượng hormone oxytocin được giải phóng trong cơ thể của bạn, giúp kích thích cảm giác yêu thương và phấn khích trong tâm trí. Vì vậy, mỗi khi công việc bế tắc, gặp chuyện không vui thì hãy làm bạn với chú mèo nhỏ xinh. Tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện tốt hơn, cân bằng lại cảm xúc vì chú mèo là người bạn trung thành biết lắng nghe và giữ bí mật cực kì tốt.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  5. Một trong những lợi ích đối với sức khỏe của việc nuôi mèo là ức chế hormone cortisol - một loại hormone được sản sinh từ sự căng thẳng trong cơ thể. Khi nồng độ cortisol giảm xuống thì bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn sau những giờ làm việc căng thẳng hay áp lực trong cuộc sống. Căng thẳng chắc chắn là không tốt cho cơ thể của bạn vì nó gây ra bệnh tật như: bệnh tim, đau đầu, trầm cảm, đột quỵ, cuối cùng dẫn đến tử vong. Cho nên nuôi mèo là cách tốt nhất giúp giải tỏa căng thẳng và bảo vệ sức khỏe của bạn.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  6. Dành thời gian vui đùa với mèo cưng hay đơn giản là cưng chìu chúng, sẽ giúp thúc đẩy tâm trạng khi bạn cảm thấy buồn phiền. Điều này sản sinh một loại hormone cải thiện tâm trạng; serotonin trong cơ thể làm vực dậy tinh thần của bạn. Khi tâm trạng của bạn đang hạnh phúc thì cơ thể và sức khỏe cũng tốt hơn.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  7. Bạn có biết nuôi mèo giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh khi những con mèo được nuôi trong nhà cùng lớn lên từng ngày với trẻ sẽ giúp các con của bạn tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên. Chúng ít có khả năng bị nhiễm trùng, dị ứng và các triệu chứng đường hô hấp sau này nếu chúng được tiếp xúc với mèo trong những năm đầu đời. Các nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em lớn lên cùng với thú cưng nuôi trong nhà khỏe mạnh hơn những đứa trẻ khác. Nói theo cách khác, nghĩa là trẻ em sống chung với mèo kích thích sản sinh hợp chất chống dị ứng sớm trong cơ thể giúp tăng cường miễn dịch cần thiết. Vì vậy, nuôi một con mèo trong nhà thì lợi ích cũng nhiều.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  8. Tiếng mèo kêu không chỉ làm dịu thần kinh của chúng ta mà đó còn là một đặc tính chữa bệnh hiệu quả. Phương pháp điều trị bằng tiếng mèo kêu có tần số từ 25 - 150Hz có thể chữa bệnh lý cho xương, giảm đau, giảm sưng, chữa lành vết thương, cơ bắp và dây chằng. Thì ra, âu yếm yêu thương mèo cũng là một trong những lợi ích của việc nuôi mèo tốt cho sức khỏe con người.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  9. Các bác sĩ nhận thấy rằng ôm ấp mèo giúp cho đứa trẻ bệnh tự kỉ thoải mái hơn. Con mèo là thú cưng có ích cho một đứa trẻ mắc bệnh tự kỉ bởi vì sẽ tạo điều kiện cho đứa trẻ có tính hòa đồng khi chơi đùa, làm bạn với mèo. Những nhà nghiên cứu cho rằng nuôi mèo nói riêng và nuôi thú cưng nói chung là một trong số biện pháp chữa trị hiệu quả và tự nhiên tốt nhất để giúp trẻ mắc bệnh tự kỉ hồi phục.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  10. Trong cuộc sống bộn bề như hiện nay, rất cần một người bạn để bầu bạn và mèo là thú cưng bạn nên lựa chọn bởi những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe của bạn. Ai đang cô đơn, thiếu vắng tình thương hãy chọn nuôi một con mèo. Sự yêu thương được chứng minh là rất có lợi cho sức khỏe và mèo là người bạn tốt hơn con người.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy