Top 10 Lợi ích khi tập Yoga để cuộc sống luôn tươi trẻ, khỏe mạnh

Hương Merino 944 0 Báo lỗi

Tập yoga là hệ thống các bài tập nhiều kỹ thuật giúp điều khiển được sự dẻo dai của cơ thể, nâng cao trí tuệ, sức khỏe và tìm được chân giá trị hạnh phúc. Các ... xem thêm...

  1. Thường có các nguyên nhân gây ra stress như:

    • Môi trường bên ngoài: thời tiết, tiếng ồn, giao thông, bụi, và sự ô nhiễm
    • Những áp lực căng thẳng từ gia đình và xã hội
    • Các vấn đề về thể chất: Thay đổi cơ thể, không đủ chất dinh dưỡng, ốm đau, bệnh tật.


    Ngoài ra còn do nguyên nhân tự bản thân suy nghĩ quá nhiều về một vấn đề đang đặt nặng, ví dụ như nhất định phải thi đỗ đại học. Yoga có tác dụng giảm stress, duy trì thói quen tập hàng ngày làm giảm hoạt động của các protein dễ gây viêm trong cơ, nhờ đó giúp bạn kiểm soát tâm trạng được tốt hơn. Nhờ đó giúp bạn tập trung vào công việc, học tập tốt hơn. Tinh thần thoải mái, yên tĩnh sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ sâu hơn.

    Giảm stress
    Giảm stress
    Giảm stress

  2. Một trong những lợi ích của việc tập Yoga với phái đẹp đó giúp giảm cân khoa học. Rất nhiều người nổi tiếng cho biết Yoga chính là bí quyết giữ dáng của mình. Những tư thế nhẹ nhàng tác động vào các nhóm cơ chính của cơ thể làm cơ bắp săn chắc, thân hình gọn gàng, đồng thời đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng thừa.


    Tập yoga hàng ngày có tác dụng cải thiện vóc dáng cơ thể, giúp thân hình cân đối, thon gọn và duy trì vóc dáng cho người tập. Hơn nữa, Yoga còn làm cơ thể bạn phản ứng nếu bạn ăn những thức ăn không lành mạnh, nhiều chất béo. Đại sứ thương hiệu Yoga fitness ở Việt Nam ca sĩ Hồ Ngọc Hà, chia sẻ bí quyết giúp cô giữ dáng thon, da đẹp là chế độ luyện tập yoga tại trung tâm thể hình California Fitness.

    Giảm cân hiệu quả
    Giảm cân hiệu quả
    Giảm cân hiệu quả
  3. Các bệnh về đường hô hấp ngày càng có xu hướng gia tăng, trong thời buổi công nghiệp hóa hiện đại hóa hiện nay. Môi trường bị ô nhiễm, rác thải, khói bụi là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh, lười vận động, lạm dụng các chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá hoặc do yếu tố di truyền thường là bệnh hen phế quản mãn tính.


    Yoga cũng có tác dụng cải thiện hoạt động của isulin, một loại horemone cực kỳ nhạy cảm đóng vai trò kiểm soát lượng đường trong máu của mỗi người chúng ta. Các kỹ thuật thở và động tác co giãn gân cốt theo nhịp, cải thiện tình trạng khó thở ở người mắc bệnh hen suyễn.

    Yoga tốt cho hệ hô hấp
    Yoga tốt cho hệ hô hấp
  4. Một nghiên cứu được công bố thuộc trường đại học London cho biết: Họ tiến hành cuộc khảo sát ở những người đàn ông có độ tuổi 40, nhiều người bị đánh giá là có quả tim "già hơn tuổi" chính của họ. Nguyên nhân đều do cuộc sống ù lì, ít vận động, hút thuốc lá, uống rượu bia hoặc lạm dụng thuốc ngủ khi bị stress, mất ngủ.


    Tập yoga sẽ giúp người bệnh giải quyết được các vấn đề của hệ tim mạch, để có một trái tim khỏe. Yoga từ lâu đã được biết đến là có tác dụng làm giảm huyết áp và chậm nhịp tim. Nhịp tim chậm có lợi cho người bị cao huyết áp, những người bị bệnh tim và những người có nguy cơ bị đột quỵ. Yoga cũng giúp làm giảm cholesterol và triglyceride, phát triển chức năng hệ thống miễn dịch tốt hơn.

    Tập yoga để có một trái tim khỏe
    Tập yoga để có một trái tim khỏe
    Tốt cho tim mạch
  5. Các vấn đề về xương khớp xảy ra với mọi đối tượng, những người trẻ có thể là do ngồi nhiều một chỗ yếu tố công việc gây ra các tình trạng mỏi lưng, thoái hóa cột sống khi mang vác, bê đồ nặng, với người già là bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra tình trạng suy mỏi gân cốt. Những bệnh về xương cốt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hoạt động, đi lại, sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.


    Các bài tập yoga có tác dụng lớn trong việc làm mạnh xương khớp, giúp cơ thể dẻo dai, kéo giãn phần xương sống, các cơ, dây chằng, từ đó làm tăng sức mạnh xương khớp, các cơn đau nhức được giảm thiểu một cách tốt nhất. Có một số bài tập đơn giản nhưng tốt nhất cho những người mắc bệnh về xương: tư thế ngồi xổm, chống đẩy bằng khuỷu tay, dựa trên vào tường, tư thế hình chữ V: Hãy tập ngồi trên một mặt phẳng, giơ cao đầu gối, thẳng chân về phía trước, uốn cong bàn chân.


    Đối với những người mắc bệnh xương khớp lúc mới đầu tập sẽ bị đau cơ, nhức mỏi cơ thể do các cơ bị cứng ít được vận động nhiều. Mỗi ngày nên duy trì tập yoga khoảng 30 phút, bạn sẽ thấy rõ hiệu quả tiến triển từng ngày.

    Yoga chữa các vấn đề về viêm khớp
    Yoga chữa các vấn đề về viêm khớp
    Chữa các vấn đề về xương khớp
  6. Yoga chữa bệnh phụ khoa? Điều này thật đáng ngạc nhiên khiến nhiều người có vẻ hoài nghi về trước phương pháp tác động bên ngoài này. Nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa ở nữ giới rất nhiều và hầu như phần lớn phụ nữ đều mắc ít nhất một lần trong đời, nguyên nhân cả chủ quan và khách quan phải kể đến là do yếu tố stress, stress gây suy giảm hệ miễn dịch, nước bị nhiễm bẩn, thậm chí vệ sinh quá sạch sẽ nhiều lần trong ngày gây mất cân bằng độ ẩm vi khuẩn có nhiều cơ hội tấn công.


    Các động tác yoga sẽ giúp phụ nữ đạt được sự cân bằng và tĩnh tâm, giảm stress, co bóp các múi cơ ở bụng, các cơ quan vùng bụng được bảo vệ hơn; tăng sức khỏe vùng dưới, khiến vùng kín trở nên linh hoạt; đồng thời kích thích các mạch máu ở háng, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, nhờ đó cải thiện được tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

    Yoga chữa bệnh phụ khoa
    Yoga chữa bệnh phụ khoa
    Yoga chữa bệnh phụ khoa
  7. Trong quá trình tập Yoga, kỹ thuật đầu tiên mà người tập được trải nghiệm đó chính là điều tiết hơi thở. Sau đó, người tập sẽ được vận động cơ thể để nhận biết nhiều hơn về bản thân, cùng với khả năng điều tiết của trí não và cảm xúc. Tập yoga chính là tập nhận biết về khả năng tập trung kiểm soát cơ thể và đó là cũng là chìa khóa giúp cải thiện đáng kể khả năng tập trung của chính bản thân bạn.

    Tăng khả năng tập trung
    Tăng khả năng tập trung
    Tăng khả năng tập trung
  8. Đối với phái đẹp, điều quan trọng với họ là níu giữ tuổi thanh xuân. Và hầu hết những người phụ nữ đến với Yoga ngoài vấn đề sức khỏe còn là để được tận hưởng luồng năng lượng tích cực mà Yoga mang lại giúp bản thân luôn cảm thấy tươi trẻ. Có thể Yoga không thể ngăn chặn bạn già đi một cách tuyệt đối nhưng hiệu quả mà nó mang lại như tăng cường sự dẻo dai, khiến da mặt tươi nhuận hồng hào và tăng thêm nhiều năm tuổi thọ là điều chắc chắn.

    Chìa khóa ngăn chặn lão hóa
    Chìa khóa ngăn chặn lão hóa
    Chìa khóa ngăn chặn lão hóa
  9. Những người mắc chứng bệnh huyết áp không thể vận động mạnh nên thường được các bác sĩ khuyên tập yoga với những động tác cơ bản và nhẹ nhàng để cải thiện chức năng tuần hoàn của máu và giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn. Không giống như những bộ môn như bơi lội gây tiêu hao nhiều năng lượng và đòi hỏi sức tập tốt, những bài tập yoga đem lại sự ổn định tốt hơn cho những bệnh nhân có tiền sử huyết áp, máu và các bệnh về tim mạch.

    Tập yoga giúp điều hòa huyết áp
    Tập yoga giúp điều hòa huyết áp
  10. Bộ môn yoga là sự kết hợp giữa các tư thế và kỹ thuật hít thở. Khi tập yoga, bạn không chỉ tập luyện về mặt thể chất mà còn học được cách kiểm soát hơi thở và năng lượng. Yoga giúp bạn thư giãn, thở chậm lại và hít thở sâu hơn khi thực hiện các tư thế. Việc kiểm soát hơi thở sẽ giúp tăng cường chức năng phổi. Việc hít thở qua mũi khi tập yoga giúp lọc không khí, khiến không khí ấm lên, làm ẩm cũng như loại bỏ bớt bụi bẩn hay những tạp chất bạn không muốn chúng đi vào phổi.


    Nhờ bài tập nhẹ nhàng, cơ bản này sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả sức khỏe của bản thân, đặc biệt với những bạn gặp vấn đề về phổi, thường xuyên bị thở dốc. Phương pháp hít thở đều đặn từ yoga giúp phổi của bạn hoạt động tốt hơn, giảm được những nguy cơ mắc các chứng bệnh về đường hô hấp, về phổi.

    Tập yoga cải thiện chức năng phổi
    Tập yoga cải thiện chức năng phổi
    Tập yoga cải thiện chức năng phổi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy