Top 9 Lợi ích không ngờ của việc đi mua sắm

Thơm Kơm 6375 0 Báo lỗi

Đi mua sắm là một trong những sở thích hàng đầu của phái nữ hiện nay. Nhiều chị em phụ nữ "phát cuồng" đối với việc đi mua sắm, họ có thể dành cả ngày để thử ... xem thêm...

  1. Theo Boldsky, thông qua việc mua sắm, cơ thể chúng ta sẽ dễ sản xuất được hooc mon oxytocin và endorphin. Loại hooc mon này có tác dụng kích thích não suy nghĩ tích cực với cảm giác thoải mái và vui vẻ. Mua sắm chính là cách để bạn được phấn chấn tinh thần hơn.


    Do đó đối với phái đẹp, mua sắm là cách phổ biến và hiệu quả nhất để tâm trạng trở nên tốt hơn mỗi khi buồn chán hoặc gặp vấn đề trong cuộc sống, là một trong những cách giảm stress cực kì hiệu quả. Việc mua sắm vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của cá nhân đồng thời giúp chúng ta cải thiện tinh thần sau những căng thẳng của công việc, cuộc sống.

    Làm cho tinh thần trở lên lạc quan, yêu đời hơn
    Làm cho tinh thần trở lên lạc quan, yêu đời hơn
    Làm cho tinh thần trở lên lạc quan, yêu đời hơn
    Làm cho tinh thần trở lên lạc quan, yêu đời hơn

  2. Đi mua sắm là cơ hội đi bộ tuyệt vời đặc biệt đối với những người có quỹ thời gian hạn hẹp hay không có thói quen luyện tập thể dục hằng ngày. Các nhà khoa học chỉ ra rằng, đi bộ là hình thức tập luyện an toàn nhất phù hợp cho mọi lứa tuổi, tốt cho cả phụ nữ có thai và người già.


    Thường xuyên đi bộ sẽ làm giảm huyết áp cao, kiểm soát mức độ đường trong máu, kích thích não bộ, giúp xương linh hoạt hơn, giảm cân hiệu quả,... Theo nghiên cứu, cơ thể có thể đốt cháy 600 calo trong vòng 3 tiếng đi mua sắm. Tuy nhiên, chúng ta không hề cảm thấy mệt mỏi nhờ não bộ duy trì được hoóc môn vui vẻ mang tên endorphins.

    Đốt cháy calo an toàn, hiệu quả
    Đốt cháy calo an toàn, hiệu quả
    Đốt cháy calo an toàn, hiệu quả
    Đốt cháy calo an toàn, hiệu quả
  3. Đối với nhiều người trong chúng ta, việc tính toán đôi lúc là một thách thức. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cải thiện điều đó thì đừng chần chừ shopping. Khi đi mua sắm, giá cả được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Bạn đã bao giờ lỡ tay chi tiền để mua một chiếc váy hoặc một chiếc túi xách hay một món đồ để rồi cuối tháng bị "viêm màng túi" chưa?. Có lẽ bạn đã có một hay vài lần gặp phải tình trạng này.


    Tài chính của mỗi người là khác nhau và có hạn. Bởi vậy mà trước khi mua bất kì hàng hóa nào chúng ta cũng cần nghiên cứu kỹ sao cho phù hợp với số tiền mình có. Việc bạn cần phải làm là cân nhắc giá cả hàng hóa, tính toán mua với số lượng bao nhiêu là đủ, nên mua hay không mua, làm sao cho phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng. Chính những suy nghĩ đó làm kích thích tư duy, suy nghĩ, nhạy bén hơn trong việc tính toán. Việc mua sắm thường xuyên giúp chúng ta tính toán, chuyển đổi nhanh hơn trước đây rất nhiều.

    Cải thiện kĩ năng tính toán
    Cải thiện kĩ năng tính toán
    Cải thiện kĩ năng tính toán
    Cải thiện kĩ năng tính toán
  4. Hầu hết chúng ta thường đi cùng bạn bè, người yêu hoặc các thành viên trong gia đình mỗi dịp mua sắm. Việc làm này giúp chúng ta có thêm thời gian bên nhau hơn. Quá trình mua sắm là dịp để chúng ta hiểu rõ hơn về tính cách, sở thích của họ.


    Nếu quan sát tinh tế chúng ta sẽ thấy được họ thích gì, ghét gì cũng như quan điểm của họ đối với các mặt hàng. Cùng với đó, khi mua sắm, bạn sẽ gặp không ít kiểu khách hàng, người bán hàng với các tính cách khác nhau và lúc này, kỹ năng xã hội chính là cách để bạn thể hiện bản thân.

    Cải thiện các mối quan hệ
    Cải thiện các mối quan hệ
    Cải thiện các mối quan hệ
    Cải thiện các mối quan hệ
  5. Mua sắm chắc chắn giúp cơ thể tăng cường được khả năng phản xạ nhờ sự liên kết giữa các giác quan. Bạn không chỉ dùng mắt để nhìn sản phẩm mà còn phải dùng cả tư duy kết hợp kiến thức của mình để đánh giá sản phẩm. Bạn sẽ trở nên chủ động hơn, cảnh giác hơn trong suốt hành trình mua sắm nhằm bảo vệ quyền lợi của chính mình.


    Không những thế, mua sắm khiến chúng ta tập trung sử dụng các giác quan của mình, và việc này ngăn chúng ta chìm ngập trong những ý nghĩ. Rất nhiều lần, nếu chúng ta có thể thoát khỏi việc nghĩ về bản thân, chúng ta sẽ cảm thấy tốt hơn. Đồng thời, não bộ trong thời điểm này cũng phải tập trung tính toán, cân nhắc và quản lý thời gian… Quá nhiều việc phải làm cùng lúc nhưng vì đều nhằm mục đích thỏa mãn bản thân nên không hề gây nhàm chán, mệt mỏi.

    Tăng cường phản xạ
    Tăng cường phản xạ
    Tăng cường phản xạ
    Tăng cường phản xạ
  6. Một trong những lợi ích không ngờ của việc đi mua sắm là giúp các bạn học được cách kiên nhẫn. Vì sao ư? Bạn sẽ học được cách phải kiên nhẫn với những người bán hàng khi phải chờ đợi họ tìm bằng được món đồ bạn thích. Bạn cũng phải kiên nhẫn chờ đợi những người bạn đi cùng thử đồ hàng giờ, cùng nhau rong ruổi khắp các cửa hàng.


    Bên cạnh đó bạn còn phải kiên nhẫn trong việc thương lượng về giá bán hàng hóa. Tại quầy thanh toán, bạn cũng phải kiên nhẫn xếp hàng dài chờ đến lượt mình. Từ đó, kiên nhẫn trở thành nguyên tắc vàng của bạn. Sự kiên nhẫn sẽ được chúng ta thể hiện tích lũy hàng ngày, qua cách ứng xử của bản thân. Mỗi ngày chúng ta có thể học một ít, nắm bắt một chút, tích lũy thêm nhiều kiến thức và lâu dần sẽ đạt được những thành tựu đáng kể.

    Học cách kiên nhẫn
    Học cách kiên nhẫn
    Học cách kiên nhẫn
    Học cách kiên nhẫn
  7. Cùng với những lợi ích bất ngờ trên, việc đi mua sắm còn có ý nghĩa trong việc gia tăng và bồi đắp các mối quan hệ. Trước tiên là mối quan hệ giữa bạn và người bán, ban đầu có thể chỉ là sự giao dịch hàng hóa đơn thuần giữa người bán và người mua, dần dần mối quan hệ sẽ trở nên thân quen hơn trở thành những người bạn của nhau, có thể nói với nhau từ chuyện học tập của con cái, nhà cửa, làm ăn,...


    Hầu hết chúng ta thường đi cùng bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình mỗi dịp mua sắm. Việc làm này giúp chúng ta có thêm thời gian bên nhau hơn. Cùng với đó, khi mua sắm, bạn sẽ gặp không ít kiểu khách hàng, người bán hàng với các tính cách khác nhau và lúc này, kỹ năng xã hội chính là cách để bạn thể hiện bản thân.

    Nâng cao kỹ năng xã hội
    Nâng cao kỹ năng xã hội
    Nâng cao kỹ năng xã hội
    Nâng cao kỹ năng xã hội
  8. Rõ ràng, mua sắm cải thiện các kỹ năng như quản lý thời gian, kỹ năng sắp xếp và kỹ năng xã hội… Bạn cũng không thể đi mua sắm cả ngày do đó việc quản lý thời gian sao cho phù hợp nhất hẳn là điều bạn phải cân nhắc. Nhiều người trước khi đi mua sắm bạn phải nghĩ trong đầu những gì mình thực sự cần thiết nhất, ghi chép ra giấy, lên kế hoạch cụ thể, xem số tiền sắp bỏ ra có vượt ra khỏi khả năng tài chính của mình hay không. Theo thời gian, việc làm này không chỉ giúp gia đình tiết kiệm được tiền mà còn có ý nghĩa trong việc trau dồi khả năng lên kế hoạch và thực hiện đúng kế hoạch của bạn.

    Khi sở hữu khả năng quan, bạn sẽ:

    • Tư duy có hệ thống, có thể tiên liệu được các tình huống bất ngờ
    • Biết cách tổ chức, phối hợp và sử dụng nguồn lực sẵn có một cách hợp lý để xử lý tất cả các vấn đề
    • Sẵn sàng ứng phó với những thay đổi
    • Những yếu tố này điều là những điều rất cần thiết trong cuộc sống và công việc, khi có được khả năng lên kế hoạch bạn cũng sẽ dễ dàng đi đúng hướng và đạt được thành công hơn đấy.
    Nâng cao khả năng quản lý
    Nâng cao khả năng quản lý
    Nâng cao khả năng quản lý
    Nâng cao khả năng quản lý
  9. Đôi khi ta thường có thói quen thích thì mua thôi, không đắn đo suy nghĩ nhiều. Nhưng bây giờ nếu muốn làm giàu nhanh mà vẫn đáp ứng được nhu cầu bản thân thì phải bỏ ngay thói quen đó đi bằng cách trả giá. Khi đến các khu chợ, bạn cũng sẽ học được bí quyết trả giá từ những vị khách giống như mình đấy.


    Cùng một người bán, cùng một loại thực phẩm được bán nhưng giá bán có thể khác nhau tùy theo người mua, vì giá bán sẽ tùy thuộc vào khả năng mặc cả của người mua hoặc mức độ thân quen giữa người bán và người mua. Đây chính là cơ hội để chứng tỏ khả năng nhạy bén với thị trường của bạn, kỹ năng mua hàng với giá rẻ. Đây là một kỹ năng đầy tính tương tác, cạnh tranh và mang tính khuyến khích. Và nếu ở siêu thị, bạn không cần phải nói một lời và điều duy nhất người bán hàng nói với bạn là giá tiền mà thôi.

    Học hỏi được kỹ năng trả giá
    Học hỏi được kỹ năng trả giá
    Học hỏi được kỹ năng trả giá
    Học hỏi được kỹ năng trả giá




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy