Top 12 lợi ích tuyệt vời của ánh nắng mặt trời

Hải Phương 227 0 Báo lỗi

Trong thời kỳ cổ đại, tắm nắng là một yếu tố quan trọng của yoga và là biện pháp để chữa trị nhiều căn bệnh. Đáng buồn thay, thế giới ngày nay nhớ đến mặt trời ... xem thêm...

  1. Đi bộ hàng ngày dưới ánh nắng mặt trời sẽ không chỉ giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng và tăng tuần hoàn máu mà còn giúp chúng ta giảm nguy cơ ung thư vú. Trung tâm Y tế Bắc California chỉ ra rằng việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú khoảng 30 đến 40%. Họ cũng lưu ý rằng tỷ lệ người mắc bệnh ung thư vú cao hơn ở những vùng lạnh, nơi ánh sáng mặt trời bị hạn chế.


    Ánh nắng mặt trời giúp sản xuất một hoóc môn đặc biệt trong da. Tia UV-B tương tác với cholesterol ở vùng da được tiếp xúc. Khi cholesterol được tích tụ làm cho gan và thận sản sinh ra vitamin D3. Vitamin D3 giúp cải thiện mạnh mẽ hệ thống miễn dịch cũng như giúp giảm sự phát triển của khối u ác tính, bệnh bạch cầu và khối u trong tuyến vú.

    Hình ảnh mang tính chất minh họa
    Hình ảnh mang tính chất minh họa

  2. Nhiễm trùng da là bệnh nhiễm khuẩn phổ biến nhất trong y học. Những nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể người từ những vết thương hở, vết cắt và vết xước. Việc lạm dụng kháng sinh đã dẫn đến sự xuất hiện của vi khuẩn kháng kháng sinh.


    Các bác sĩ khuyên bạn nên tiếp xúc với ánh sáng xanh và ánh sáng mặt trời để chữa trị căn bệnh này một cách hiệu quả. Ánh sáng mặt trời là nguồn tự nhiên của Vitamin D - một thành phần thiết yếu giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và cung cấp sự bảo vệ hiệu quả bằng cách tác động lên các gen cụ thể, từ đó tạo ra 200 axit amin chống vi khuẩn giúp chống lại một loạt các bệnh nhiễm khuẩn và virut.


    Nhiễm trùng móng chân cũng được chữa trị thành công bằng việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời (tia UV-B).

    Hình ảnh mang tính chất minh họa
    Hình ảnh mang tính chất minh họa
  3. Vitamin D đã được phát hiện để điều trị một loạt các bệnh do cholesterol cao. Vitamin D là một chất dinh dưỡng cần thiết và nếu cơ thể của một người thiếu nó thì cholesterol sẽ được chuyển thành Vitamin D. Để ngăn ngừa sự gia tăng đáng báo động trong cholesterol thì chúng ta phải ăn đủ lượng Vitamin D hàng ngày.


    Các tia UV B của ánh sáng mặt trời phản ứng với cholesterol tạo thành Vitamin D. Nếu mức cholesterol thấp thì không thể sinh ra Vitamin D và cần được cung cấp một cách không tự nhiên. Nhưng nếu ai đó có mức cholesterol cao thì việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thực sự có thể tạo ra Vitamin D và giảm cholesterol cùng một lúc.

    Hình ảnh mang tính chất minh họa
    Hình ảnh mang tính chất minh họa
  4. Bệnh vẩy nến là một tình trạng bệnh lý trong đó hệ miễn dịch làm cho các tế bào da chuyển đổi nhanh hơn bình thường dẫn đến sự tích tụ của các tế bào da khô trên bề mặt da. Các tế bào da có thể gây ngứa, đỏ hoặc tạọ thành vẩy gây đau đớn.


    Thuốc uống có thể khiến hệ thống miễn dịch kìm hãm tình trạng trầm trọng hơn, nhưng một cách điều trị khác là tự nhiên, thông qua ánh sáng mặt trời. Mặc dù bệnh vẩy nến có thể được chữa trị bằng ánh nắng mặt trời nhưng người bệnh cần được chăm sóc cẩn thận để không bị cháy nắng vì bị phơi nhiễm quá mức.


    Để có kết quả tốt hơn và an toàn hơn, bạn nên sử dụng kem chống nắng cho tất cả các vùng da không bị ảnh hưởng, đeo kính râm, đi ra khi cường độ ánh sáng mặt trời giảm mạnh nhất. Mặt trời không chỉ giúp chữa các triệu chứng bệnh vẩy nến mà còn giúp cơ thể để sản sinh ra nhiều lượng vitamin D.

    Hình ảnh mang tính chất minh họa
    Hình ảnh mang tính chất minh họa
  5. Việc tiếp xúc với nguồn tia cực tím dù là nhân tạo hoặc thiên nhiên làm tăng việc sản xuất bạch cầu. Các tế bào bạch cầu tăng nhiều nhất là tế bào bạch huyết, đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại các nhiễm trùng ngoại lai.


    Nó cũng đẩy nhanh quá trình loại bỏ các hóa chất độc hại khỏi cơ thể, một yếu tố quan trọng cho trẻ sơ sinh sinh non và dễ bị một loạt các bệnh chủ yếu là vàng da. Tăng lưu lượng máu, cũng là một lợi ích từ ánh nắng mặt trời giúp điều chỉnh phù hợp lượng bạch cầu và hồng cầu trong suốt cơ thể dẫn đến bảo vệ tổng thể toàn diện.

    Hình ảnh mang tính chất minh họa
    Hình ảnh mang tính chất minh họa
  6. Theo một nghiên cứu, ánh nắng mặt trời, được biết là sản sinh ra Vitamin D có thể làm giảm chứng tăng huyết áp. Tiếp xúc với tia UVA giúp cho các mạch máu giãn nở và giảm huyết áp. Nitric Oxide xuất hiện ở lớp da trên cùng phản ứng dưới ánh nắng mặt trời giúp mở rộng các mạch máu.


    Kết quả là oxit di chuyển vào máu và do đó làm giảm huyết áp. Tuy vậy, nỗi ám ảnh của việc tránh ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng các sản phẩm chống nắng quá mức có thể dẫn đến bệnh tim, do đó chúng ta nên tắm nắng thường xuyên với ánh nắng mặt trời dịu nhẹ.

    Hình ảnh mang tính chất minh họa
    Hình ảnh mang tính chất minh họa
  7. Ánh nắng mặt trời thâm nhập sâu vào da để chiếu vào máu qua các mao mạch nằm gần bề mặt. Các báo cáo từ Đông Âu cho thấy việc đọc điện tâm đồ và hồ sơ máu của bệnh nhân bị xơ cứng động mạch được cải thiện khi tiếp xúc với tia UV.


    Những mạch máu này mở rộng giúp cho máu được bơm qua chúng nhiều hơn làm tăng sức chịu đựng và giảm sự mệt mỏi khi thực hiện các hoạt động thể lực vất vả. Các mạch máu trở nên linh hoạt và lưu động hơn làm giảm huyết áp góp phần vào việc giảm chứng tăng huyết áp và stress.

    Hình ảnh mang tính chất minh họa
    Hình ảnh mang tính chất minh họa
  8. Trẻ sinh thiếu hụt hormon tăng trưởng sẽ được điều trị bằng cách tắm nắng. Một nghiên cứu được thực hiện với 118 trẻ em từ 14 quốc gia, trong đó tỷ lệ tăng trưởng của chúng được đo lường trong điều kiện bình thường và sau thời gian ngắn và thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đã mang lại kết quả đáng ngạc nhiên.


    Tốc độ tăng trưởng đã tăng gần 10% và những đứa trẻ đến từ các nước nhiệt đới và sống gần xích đạo đã tăng nhiều hơn so với những trẻ sống xa khu vực này. Các vùng Bắc cực và khu vực thuộc biển Ban-tích ít tiếp xúc với mặt trời hơn thì tốc độ tăng trưởng chậm hơn. Thời gian này ánh nắng mặt trời rất có lợi cho trẻ em và khả năng chữa trị các bệnh nhằm duy trì sự tăng trưởng.

    Hình ảnh mang tính chất minh họa
    Hình ảnh mang tính chất minh họa
  9. Những người bị viêm khớp được điều trị bằng một số kỹ thuật như tập thể dục, dùng thuốc uống và spa. Tuy nhiên, việc tiếp xúc với ánh nắng có thể giúp bạn điều trị bệnh lupus hoặc các loại viêm khớp khác. Ánh nắng mặt trời là một nguồn giàu vitamin D khi tiếp xúc với da giúp hấp thu canxi từ thực phẩm và đồ uống mà chúng ta uống.


    Do đó, chúng ta có được hệ xương và răng chắc khỏe hơn. Nó cũng giúp duy trì mật độ xương nhằm cân bằng tỷ trọng của hệ xương với cân nặng của toàn bộ cơ thể. Sự thiếu hụt Vitamin D là một vấn đề nghiêm trọng và các chuyên gia khuyên những người thiếu hụt vitamin D dành 5-30 phút để tắm nắng mà không dùng kem chống nắng ít nhất hai lần một tuần.

    Hình ảnh mang tính chất minh họa
    Hình ảnh mang tính chất minh họa
  10. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc có một làn da khỏe mạnh. Vì vậy, việc sở hữu một da đầu khỏe mạnh có thể góp phần vào việc ngăn ngừa rụng tóc và thậm chí giúp tái tạo mái tóc của bạn. Phần lớn những người bị rụng tóc đều do thiếu Vitamin D, vì vậy bạn biết mình cần phải làm gì rồi phải không? Người ta tin rằng vitamin D có thể làm giảm rụng tóc vì nó có thể kích thích nang long và giúp kích hoạt các tế bào bên trong sợi tóc. Các tế bào da càng khỏe thì sợi tóc càng khỏe.


    Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những bệnh nhân trải qua hóa trị và phải đối mặt với chứng rụng tóc sẽ tiến triển nếu sử dụng một sản phẩm chăm sóc tóc có chứa vitamin D. Nghiên cứu sâu hơn được thực hiện nhằm giúp chúng ta hiểu hơn về hiệu quả của ánh nắng đối với sự phát triển của tóc và kết quả bước đầu đã giúp mọi người đặt nhiều niềm tin vào “vitamin ánh nắng mặt trời” như một phương thức chữa trị.

    Hình ảnh mang tính chất minh họa
    Hình ảnh mang tính chất minh họa
  11. Các nhà khoa học Anh - Mỹ đã phát hiện ra rằng: uống vitamin liều thấp hoặc tắm nắng có thể giúp giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2.


    Trong một khảo sát tại ĐH Mary Queen (London, Anh), hơn 300 người có nguy cơ mắc bệnh đã được uống vitamin D dưới dạng bổ sung. Khảo sát kéo dài 4 tháng của 1 nghiên cứu tại ĐH Chicago (Mỹ) cho thấy những bệnh nhân thiếu vitamin D có mức đường huyết cao hơn, nguy cơ kháng cự insulin, huyết áp và bệnh tim nhiều hơn.

    Các nhà khoa học tin rằng vitamin sẽ duy trì sự khỏe mạnh của hệ miễn dịch và bảo vệ các tế bào khỏi nguy hiểm - bao gồm cả tuyến tụy, nơi sản xuất insulin. “Vậy nên, việc phòng ngừa thiếu vitamin D bằng cách tắm nắng hoặc uống vitamin bổ sung là một cách đơn giản và hiệu quả để kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng do tiểu đường”, các nhà nghiên cứu cho biết.


    Ngừa bệnh tiểu đường
    Ngừa bệnh tiểu đường
  12. Nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Internal Medicine cho thấy duy trì thói quen tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giúp giảm bệnh tim mạch cũng như nguy cơ tử vong vì một số bệnh khác.


    Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Y học Anh cho rằng người dân ở Anh có nguy cơ tử vong vì bệnh tim trong mùa đông nhiều hơn so với mùa hè. Lý do được cho là mùa đông có ít ánh nắng mặt trời nên lượng vitamin D tự nhiên thấp đi.


    Ngoài ra, lượng cholesterol của người dân cũng tăng lên trong mùa đông bởi lượng vitamin D thấp đi, theo nghiên cứu trên tạp chí Lancet.


    Các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Đại học Karolinska (Thụy Điển) còn nhận thấy những phụ nữ tắm nắng có khả năng sống lâu hơn những người tránh ánh nắng mặt trời.

    Giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim
    Giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy