Top 10 lợi ích tuyệt vời của lá bạc hà đối với sức khỏe

Ngân JB 505 0 Báo lỗi

Bạc hà là một loại cây thảo mộc rất dễ chăm sóc, có hương thơm dễ chịu và thường được chiết xuất để làm tinh dầu. Ngoài ra, đây cũng là loại cây rất tốt cho ... xem thêm...

  1. Áp lực trong cuộc sống cũng như công việc khiến vùng cổ và đầu của bạn nhức mỏi, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Các nhà nghiên cứu của Đại học Newcastle cho hay, lá bạc hà được xem như một loại thuốc giảm đau thần kì giúp bạn giảm bớt được cơn đau. Nhai một ít lá bạc hà sẽ làm giảm cơn đau cổ và đầu của bạn. Nếu bạn hay đau đầu và đau cổ thì hãy trồng ngay một cây bạc hà trong nhà, chúng sẽ rất có ích lúc bạn cần.


    Khi bị nhức đầu, ho, cảm mạo bạn chỉ cần lấy 6g lá bạc hà cùng với 6g kinh giới, 6g hành hoa, 5g phòng phong, 4g bạch chỉ đem hãm với nước sôi trong vòng 20 phút, uống khi còn nóng. Sau đó đắp chăn và nằm nghỉ ngơi sẽ thấy đỡ hơn rất nhiều.

    Giảm đau đầu và cổ
    Giảm đau đầu và cổ

  2. Rất nhiều bạn gái chọn cho mình phương pháp uống nước detox để giảm cân. Đây là loại nước được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau giúp thanh lọc cơ thể và rất tốt cho việc giảm cân của bạn.


    Các bạn nữ thường được hướng dẫn bỏ lá bạc hà vào phần nước detox của mình nhưng công dụng thực sự của nó bạn chắc hẳn chưa khám phá hết được.


    Khi bạn tiêu thụ bạc hà, chúng sẽ kích thích các enzim hoạt động tiêu hóa hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn, giúp cơ thể tiêu thụ mỡ và biến nó thành năng lượng. Chính vì vậy, các thành phần trong nước detox giảm cân của con gái thường có lá bạc hà.

    Giảm cân
    Giảm cân
  3. Lá bạc hà có công dụng là giảm đau chính vì vậy chúng có thể làm giảm cơn đau và khó chịu do đầy hơi ở dạ dày. Lá bạc hà giúp cải thiện dòng chảy của mật thông qua dạ dày, giúp cho dạ dày của bạn dễ dàng tiêu hóa hơn. Nếu bạn chưa biết công dụng này của lá bạc hà thì nên ghi ngay lại nhé!
    Chữa khó tiêu
    Chữa khó tiêu
  4. Đây hẳn là một tin vui cho các bạn nữ bởi lá bạc hà rất tốt cho "núi đôi" củ bạn. Với những chị em bỉm sữa, việc cho con bú đã ảnh hưởng rất nhiều tới vòng 1 của chị em, gây nên tình trạng đau và nứt núm vú. Lá bạc hà có thể giúp chị em cải thiện được tình trạng này.


    Tăng cường lá bạc hà vào khẩu phần ăn hằng ngày của bạn nhé, nó sẽ giúp ích rất nhiều đặc biệt là những chị em đang cho con bú.

    Tốt cho vòng 1
    Tốt cho vòng 1
  5. Nếu bạn hay bị muỗi đốt hay không may bị côn trùng cắn thì lá bạc hà có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Lá bạc hà rất mát và được ông bà ta tin dùng như một loại thuốc dân gian giúp làm dịu mát vết thương như viêm da.


    Cách thực hiện rất đơn giản: Đem giã nát một lượng bạc hà vừa đủ dùng cho vết thương của bạn, rồi đắp vào vùng da bị viêm, giữ nguyên như vậy trong vòng 1 giờ đồng hồ rồi rửa lại bằng nước sạch. Dùng cách này khi da bị viêm bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả của chúng ngay sau khi thực hiện. Vừa đơn giản lại rất hiệu quả phải không nào?

    Làm dịu viêm da
    Làm dịu viêm da
  6. Lại một công dụng tuyệt vời khác của bạc hà sẽ khiến bạn phải bất ngờ, đó là lá bạc hà có thể chữa hội chứng ruột bị kích thích.


    Trong năm 2011, các nhà nghiên cứu Úc cho thấy bạc hà có thể giúp làm giảm hội chứng ruột kích thích nhờ bạc hà kích hoạt kênh "chống đau" ở đại tràng, làm dịu cơn đau viêm ở đường tiêu hóa.

    Chữa hội chứng ruột kích thích
    Chữa hội chứng ruột kích thích
  7. Khoảng thời gian giao mùa chính là thời điểm cho vi khuẩn phát triển nên rất nhiều người bị cảm lạnh. Cảm lạnh thường kèm theo triệu chứng ho có đờm và chảy nước mũi. Vì bạc hà có vị cay, tính mát, không độc nên có thể dùng để chữa cảm và ngạt mũi,...
    Chữa cảm lạnh thông thường
    Chữa cảm lạnh thông thường
  8. Việc thời tiết thay đổi cũng khiến nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu kèm theo, đó là do họ đã mắc bệnh dị ứng theo mùa. Với tinh chất Axit Rosmarinic có trong lá bạc hà - hợp chất chống oxy hóa. Hợp chất này có thể giảm các triệu chứng dị ứng theo mùa và hơn nữa bạc hà còn có đặc tính kháng viêm.


    Nếu bạn hay bị dị ứng mà không muốn uống thuốc hãy thử dùng lá bạc hà để cải thiện tình trạng dị ứng này xem sao nhé!

    Làm giảm triệu chứng dị ứng theo mùa
    Làm giảm triệu chứng dị ứng theo mùa
  9. Nhiều người mắc chứng hôi miệng không phải là do lười vệ sinh mà đó chính là là do bệnh. Và tình trạng này khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp cũng như gặp phải tình huống xấu hổ.


    Lá bạc hà có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. Bạn có thể uống trà bạc hà hàng ngày để giúp cho hơi thở của bạn thơm mát hơn. Tinh chất mát dịu của bạc hà cũng khiến cơ thể bạn dễ chịu và sảng khoái hơn.

    Giảm hôi miệng
    Giảm hôi miệng
  10. Ngạc nhiên quá phải không nào? Những lá bạc hà hoàn toàn có thể giúp bạn cải thiện tình trạng "rau mùi" của đội chân. Nếu như bạn dùng rất nhiều cách rồi nhưng tình trạng này vẫn không giảm thì bạn hãy thử dùng lá bạc hà xem sao nhé!


    Cách thực hiện rất đơn giản, thứ bạn chỉ cần chuẩn bị chính là lá bạc hà và nước. Đun sôi lá bạc hà trong nước, để nguội rồi ngâm chân với nước này, thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ đấy nhé!

    Ngăn ngừa mùi hôi chân
    Ngăn ngừa mùi hôi chân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy