Top 10 Lợi ích tuyệt vời của việc cười có thể bạn chưa biết

Thủy Tinh 1232 0 Báo lỗi

Ông cha ta có câu: "Một nụ cười còn hơn mười thang thuốc bổ". Thật vậy, tiếng cười không chỉ mang lại cho ta niềm vui mà còn đem đến bao lợi ích không ngờ nữa ... xem thêm...

  1. Đúng vậy mà, việc mỉm cười mỗi ngày sẽ giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ. Những nghiên cứu gần đây được đăng trên Archives of General Psychiatry, những người luôn mỉm cười mỗi ngày, lạc quan yêu đời, mong chờ những điều tốt đẹp xảy ra thì sẽ có khả năng sống lâu hơn so với những người suốt ngày ủ rũ, buồn bã và bi quan.


    Trong thực tế, những người hay mỉm cười lạc quan sẽ giảm được tới 55% những nguyên nhân gây chết sớm so với những người hay bi quan. Sống lạc quan và cười thật nhiều sẽ giúp chúng ta có sức khỏe tốt hơn, chỉ có khi tinh thần của chúng ta thoải mái lạc quan thì cuộc sống mới trở nên nhẹ nhàng và có nhiều niềm vui đúng không nào?

    Sống lâu hơn
    Sống lâu hơn

  2. Theo như một số nhà khoa học khẳng định, cười có tác dụng tích cực tới hệ miễn dịch của chúng ta. Cũng có một số ý kiến cho rằng việc mỉm cười mỗi ngày còn có thể xếp ngang hàng với việc dùng xà phòng diệt khuẩn và vitamin tổng hợp.


    Cười cũng có tác dụng làm giảm lượng hoóc môn gây căng thẳng, tăng lưu lượng oxy qua hít thở, tăng cường tuần hoàn máu, giải tỏa các cảm xúc tiêu cực. Nhìn chung, việc mỉm cười mỗi ngày sẽ giúp làm tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho sức khỏe của bạn.

    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch
  3. Mỗi khi bị đau nhức hay ê buốt, chúng ta thường sử dụng thuốc giảm đau tuy nhiên có thể bạn chưa biết việc cười cũng có tác dụng giảm đau đáng kể đó nha. Đây chính là liều thuốc giảm đau tự nhiên tốt nhất.


    Chẳng cần phải kê liều lượng an toàn chỉ dẫn từ bác sĩ cũng chẳng sợ có hại cho sức khỏe hay tác dụng phụ của thuốc. Bạn sẽ nghĩ rằng đang đau ai mà cười cho được? Ngã một phát ê hết cả mông thì cười kiểu gì, chẳng may cắt phải tay chảy máu thì nên khóc chứ sao lại cười?


    Tuy nhiên hãy cố mà cười nhé, vì điều đó sẽ giúp bạn xoa dịu cơn đau nhanh chóng nhờ vào phản xạ giải phóng endorphin trong não khi cười. Bên cạnh đó cười còn giúp chúng ta xua tan nỗi sợ, bình tĩnh hơn và có thể giải quyết các tình huống tốt hơn.

    Giúp giảm đau
    Giúp giảm đau
  4. Không thể nào một người suốt ngày nở nụ cười lại có nguy cơ mắc trầm cảm cao hơn những người suốt ngày bi quan được. Từ lâu, người ta đã biết tiếng cười có thể giúp ích cho những người đang bị trầm cảm. Khi chúng ta cười, não bộ sẽ nhận thông tin giúp ta giảm stress, căng thẳng làm giảm sự lo lắng và khó chịu.


    Trong một nghiên cứu được công bố tại Gerontology International và Geriatrics, người ta đã có thể chứng minh là tiếng cười giúp làm giảm trầm cảm ở bệnh nhân cao tuổi. Bằng việc đem đến cho họ cảm giác hạnh phúc và cải thiện sự tương tác xã hội của họ sẽ giúp cho người cao tuổi lạc quan hơn, yêu đời hơn, bớt lo lắng và giúp tăng tuổi thọ.


    Các bác sĩ thường nói chuyện khi tiêm để giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, không quá căng thẳng lo lắng để tránh tình trạng co cơ.

    Giảm trầm cảm
    Giảm trầm cảm
  5. Nụ cười còn giúp chúng ta cải thiện mối quan hệ nữa đó nha. Hãy mỉm cười mỗi ngày để đón những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. Có thể bạn chưa biết, tiếng cười rất dễ lây lan, mỗi khi bạn cười, những người xung quanh bạn cũng có xu hướng cười. Họ sẽ có cảm giác gần gũi, thân thiện khi giao tiếp cùng các bạn.


    Một số thống kê cho thấy việc nở một nụ cười chân thành sẽ giúp các bạn dễ kết giao hơn. Sẽ chẳng ai muốn làm thân với một người suốt ngày ủ rũ, bi quan đâu nhỉ?


    Cả nhân loại chúng ta đều có chung một ngôn ngữ, đó chính là tiếng cười! Nếu bạn muốn duy trì các mối quan hệ của mình lâu dài thì cười chính là cách tốt nhất đó nha.

    Cải thiện mối quan hệ
    Cải thiện mối quan hệ
  6. Cười lại có ích đối với những bệnh nhân tiểu đường lắm nha. Theo một vài nghiên cứu, thì việc chúng ta cười sẽ có tác động tích cực đến nồng độ đường trong máu.


    Mặc dù điều này chưa được làm rõ nhưng khi tiến hành thí nghiệm trên một nhóm bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, thì họ nhận thấy lượng đường trong máu của các bệnh nhân này ở mức ổn định hơn khi xem một chương trình hài hước so với một chương trình buồn, tẻ nhạt đó nhé.


    Người ta cũng nghiên cứu hệ thống renin-angiotensin ở những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2, kết quả là lượng men renin giảm đáng kể khi các bệnh nhân có tinh thần thoải mái, cười nhiều và được thư giãn. Nói cách khác việc cười mỗi ngày có thể giúp các bệnh nhân tiểu đường tránh được những biến chứng liên quan đến vi mạch máu. Hãy cười nhiều hơn mỗi ngày các bạn nhé.

    Tốt cho bệnh nhân tiểu đường
    Tốt cho bệnh nhân tiểu đường
  7. Một trong những lợi ích mà tiếng cười đem lại đó chính là giúp điều hòa huyết áp và giúp máu lưu thông. Đối với sức khỏe tim mạch, việc cười cũng quan trọng như kiểm soát nguy cơ nhồi máu cơ tim vậy. Một số nghiên cứu cho rằng việc chúng ta cười giúp làm giảm và tăng cường lưu thông máu và cân bằng huyết áp.


    Kết quả nghiên cứu của Đại học Maryland ở Mỹ về mối liên hệ giữa sức khỏe tim mạch và việc cười thì mỗi khi chúng ta cười sẽ giúp cho cơ màng trong của thành mạch máu giãn nở, máu sẽ lưu thông tốt hơn.


    Nhờ vào việc tăng cường lưu thông và tăng oxy máu sẽ có lợi cho sức khỏe tinh mạch nên có lẽ đây chính là một liệu pháp tốt giúp máu huyết lưu thông, điều hòa huyết áp đó nha.

    Giúp máu huyết lưu thông, điều hòa huyết áp
    Giúp máu huyết lưu thông, điều hòa huyết áp
  8. Việc các bạn cười một cách sảng khoái cũng sẽ giúp chúng ta điều chỉnh hơi thở của mình. Cười to, sảng khoái sẽ giúp chúng ta lấy vào một lượng Oxi đã bị mất. Đồng thời giúp bạn điều chỉnh hơi thở của mình.


    Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho phổi của những người bị mắc bệnh hen suyễn nữa.

    Cải thiện hơi thở của bạn
    Cải thiện hơi thở của bạn
  9. Một công dụng nữ của việc cười mà có thể bạn chưa biết đó chính là hỗ trợ cho việc giảm cân. Đây được coi là bài thể dục rất tốt giúp chúng ta đốt cháy calo.Hãy cười thật sảng khoái, một nụ cười đúng nghĩa đâu cần phải phô trương, ầm ĩ mà hãy cười bằng cả con tim.


    Điều này sẽ giúp cho nhịp tim của bạn và tăng tốc độ trao đổi chất. Chỉ khi có tinh thần sảng khoái mới giúp cho việc giảm cân của bạn trở nên hiệu quả mà thôi.

    Hỗ trợ cho việc giảm cân
    Hỗ trợ cho việc giảm cân
  10. Thêm một công dụng nữa của việc cười mà bạn có thể chưa biết đó chính là bảo vệ tim mạch. Theo một nghiên cứu, những người cười nhiều sẽ có huyết áp thấp hơn người bình thường. Lúc đầu, huyết áp sẽ tăng khi mọi cười nhưng sau đó nó sẽ giảm hơn so với người bình thường. Tim của chúng ta là một khối cơ và giống như cơ bắp của cơ thể. Nó sẽ hoạt động tốt hơn, mạnh mẽ hơn khi được thực hiện thường xuyên.


    Cười mỗi ngày, đều đặn cũng giống như một cách tập thể dục cho tim của bạn. Một số thí nghiệm đã chứng minh tiếng cười có lợi cho việc vận chuyển các đường máu đi khắp cơ thể, làm giảm khả năng mắc bệnh về tim mạch. Chính vì vậy hãy cười thật nhiều bạn nhé.

    Bảo vệ tim mạch
    Bảo vệ tim mạch




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy