Top 10 Lợi ích tuyệt vời của việc nuôi một chú chó

Huỳnh Anh Tú 1597 0 Báo lỗi

Chó không chỉ là một người bạn thân thiết của con người mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta. Việc sở hữu một chú chó có thể giúp cải thiện cuộc sống ... xem thêm...

  1. Lợi ích đầu tiên có thể kể đến chính là việc trông nhà. Nhờ khứu giác và thính giác mạnh mẽ, chú chó của bạn có thể phát hiện được những kẻ trộm hay những con vật nguy hiểm đang rình rập xung quanh ngôi nhà của bạn.


    Chó có thể dùng làm hệ thống an ninh hiệu quả cho ngôi nhà. Những cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng tiếng sủa của chúng ngăn cản những tên trộm. Nên biết rằng khi bạn có một con chó với thính giác nhạy bén có thể phát hiện ra bất cứ ai rình mò làm tăng cảm giác an toàn cho bạn, điều này rất tốt cho tinh thần và thể chất của bạn.

    Chó giúp an toàn cho ngôi nhà của bạn
    Chó giúp an toàn cho ngôi nhà của bạn

  2. Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh được rằng nuôi chó có thể giúp bạn làm giảm mức độ căng thẳng. Vuốt ve, chơi đùa hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn người bạn tinh nghịch ấy có thể xóa tan những áp lực hàng ngày.


    Nghiên cứu cho thấy rằng việc nuôi một chú chó làm giảm hoocmon kích thích sự căng thẳng trong não bạn. Việc hoạt động cùng chúng cũng giúp sức khỏe bạn được cải thiện tốt hơn.

    Chó giúp bạn giảm stress
    Chó giúp bạn giảm stress
  3. Chó không những là một người bạn thân thiết mà còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho chúng ta. Mỗi ngày, bạn có thể cùng nhau chơi đùa với chúng. Khi vui buồn, bạn cũng có thể tâm sự với chúng. Hoặc một số giống chó có những đặc điểm khác biệt sẽ giúp đỡ khá nhiều để cải thiện cuộc sống cá nhân của con người trong đó có lợi ích giúp bạn cảm thấy an toàn hơn mỗi khi ra đường.


    Một nghiên cứu cho thấy việc ra đường cùng một chú chó sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ "gặp chuyện bất trắc" cho chủ nhân của chúng. Khi có một chú chó bên cạnh dù to hay nhỏ thì bạn cũng sẽ được chúng cảnh báo các mối nguy hiểm cận kề, kể cả việc sẵn sàng hi sinh vì bạn mà không một chút do dự.

    Chó giúp bạn an tâm hơn khi ra đường
    Chó giúp bạn an tâm hơn khi ra đường
  4. Chó là một loại vật năng động nên việc sở hữu một chú chó có thể thúc đẩy bạn tập thể dục mỗi ngày. Khi chú chó của bạn đang đứng trước cửa để chờ được dắt đi chơi và nhìn những khuôn mặt mong chờ của chúng thì thật khó lòng từ chối. Khi đó việc đi bộ hay dạo chơi trong công viên cũng góp phần nâng cao sức khỏe không chỉ cho chú chó của bạn mà còn cho cả bản thân bạn.


    Chó cần tập thể dục từ 30 phút đến hai giờ mỗi ngày, tùy theo kích cỡ và độ tuổi của chúng. Dắt cún cưng đi bộ không chỉ tốt cho chúng mà còn tốt cho sức khỏe của bạn. Đừng đánh giá thấp lợi ích của việc đi dạo 30 phút mỗi ngày, vì chỉ như vậy cũng đủ để giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, một số bệnh ung thư, tiểu đường loại 2 và trầm cảm. Sở hữu một chú chó dễ thương cũng là động lực thúc đẩy bạn tập thể dục mỗi ngày.

    Chó giúp bạn chăm tập thể dục hơn
    Chó giúp bạn chăm tập thể dục hơn
  5. Việc nuôi một chú chó sẽ tăng cơ hội giao lưu với những người khác trong đó có các thành viên khác trong một hội nuôi chó. Điều này sẽ giúp mở rộng các mối quan hệ xã hội của bạn.


    Giống như việc có con, sở hữu một chú cún cưng có thể là động lực cho bạn tìm kiếm những mối quan hệ xã hội mới. Ngay cả khi đi dạo quanh khu vực sống, bạn cũng có thể gặp những người nuôi chó khác, mỉm cười, gật đầu hoặc thậm chí thảo luận về giống, hành động và các chủ đề khác về cún cưng.

    Chó giúp bạn tăng cường giao tiếp xã hội
    Chó giúp bạn tăng cường giao tiếp xã hội
  6. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc vuốt ve một chú chó làm giảm nhịp tim của một người. Do đó, những người nuôi chó sẽ có một trái tim khỏe mạnh nhiều hơn người khác.


    Trong thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng xác suất sống sót qua cơn đau tim của những người nuôi chó cũng cao hơn so với những người không nuôi. Đặc biệt, với những nam giới có nuôi chó thì việc mắc các bệnh về tim mạch cũng giảm đi rõ rệt.

    Chó giúp tránh các bệnh về tim mạch
    Chó giúp tránh các bệnh về tim mạch
  7. Một nghiên cứu cho thấy việc nuôi chó sẽ giúp những người vốn tự ti về bản thân sẽ trở nên tự tin hòa nhập với xã hội hơn.


    Những người thực hiện nghiên cứu này đã tặng chó cho 100 người bị tự kỷ, ngại tiếp xúc với xã hội. Sau 10 tháng theo dõi, 63 người đã có thể loại bỏ cảm giác xấu hổ, thiếu tự tin và tiếp xúc bình thường với những người khác.

    Chó giúp bạn tự tin hơn
    Chó giúp bạn tự tin hơn
  8. Yêu thương và chăm sóc thú cưng khiến bạn phải cân nhắc đến nhu cầu của một giống loài khác. Theo các nhà khoa học, nuôi cún cưng có thể làm tăng sự đồng cảm, đặc biệt là ở trẻ em.

    Nhưng tại sao lại như vậy? Bạn nhìn xem, những chú chó không thể nói chuyện, vì vậy người nuôi chó buộc phải đọc những gợi ý từ hành động của chúng để hiểu nhu cầu và giao tiếp với chúng. Điều này có thể đặc biệt có lợi đối với các em nhỏ chỉ mới phát triển các kỹ năng đồng cảm và học cách đọc những ngôn ngữ cơ thể của vật nuôi và con người.

    Ngoài ra, việc chăm sóc vật nuôi (ví dụ như cho chúng ăn và dắt chúng đi dạo) là cách tuyệt vời để dạy trẻ em sống có trách nhiệm.

    Chó dạy bạn tinh thần trách nhiệm và sự cảm thông
    Chó dạy bạn tinh thần trách nhiệm và sự cảm thông
  9. Khi về già, nếu có một chú chó thân thiết bên cạnh bạn không chỉ cảm thấy vui vẻ hơn mà nỗi cô đơn của tuổi già cũng biến mất. Thay vào đó sức khỏe của bạn cũng tốt hơn so với những người có tuổi khác không nuôi chó.


    Một nghiên cứu đã cho thấy mức độ trầm cảm của những người ở viện dưỡng lão đã giảm hẳn sau khi một con chó chuyển đến đó sinh sống. Rõ ràng sở hữu cún cưng có ảnh hưởng tích cực đến phản ứng nội tiết và kích thích cơ thể sản xuất các loại hormone có lợi như cortisol, epinephrine và norepinephrine giúp giảm căng thẳng.

    Chó giúp đẩy lùi nỗi cô đơn khi về già
    Chó giúp đẩy lùi nỗi cô đơn khi về già
  10. Một nghiên cứu cho thấy khi cho một trẻ em mắc bệnh tự kỷ vui chơi cùng một chú chó thì đứa trẻ đó có tâm trạng và nhận thức về không gian tốt hơn, chính điều này góp phần giúp quá trình trị liệu bệnh tự kỷ ở trẻ có hiệu quả cao hơn rất nhiều.


    Có rất nhiều ghi nhận từ phía phụ huynh và các bác sĩ rằng phương pháp trị liệu có liên quan tới động vật đem lại lợi ích cả về thể chất lẫn tinh thần cho bệnh nhân tự kỷ. Một nghiên cứu đăng tải trên Đặc san Nghiên cứu Điều dưỡng Phương Tây đã xác định tác dụng của việc chơi cùng chó đối với trẻ mắc chứng tự kỷ. Trong nghiên cứu, người ta cho trẻ tự kỷ chơi cùng 1 quả bóng, 1 chú chó nhồi bông hoặc 1 chú chó thật dưới sự giám sát của bác sĩ. Kết quả cho thấy, những trẻ chơi với chó thật có tâm trạng và nhận thức về không gian xung quanh tốt hơn. Trong một nghiên cứu công bố trên chuyên san Sychoneuroendocriology năm 2010, các nhà khoa học đã đo lượng cortisol, một loại hormone gây căng thẳng trong nước bọt của 42 trẻ em tự kỷ sau khi cho chúng tiếp xúc với chó trị liệu và đi đến kết luận: Khi mới tiếp xúc với chó trị liệu, lượng cortisol giảm và trẻ cũng ít có hành vi kích động hơn.

    Chó giúp giảm chứng tự kỷ ở trẻ em
    Chó giúp giảm chứng tự kỷ ở trẻ em




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy