Top 12 Lợi ích tuyệt vời nhất của quả bơ cho sức khỏe

Ngân JB 2096 2 Báo lỗi

Bơ là loại trái cây quen thuộc với người dân Việt Nam với rất nhiều công dụng. Bạn có thể sử dụng quả bơ làm thực phẩm, làm kem hoặc dùng để chăm sóc sắc đẹp ... xem thêm...

  1. Theo Health Site, bơ rất giàu kali và ít natri, giúp điều chỉnh cân bằng điện giải và áp lực máu trong cơ thể. Ngoài ra, bơ cũng chứa rất nhiều chất béo có lợi cho cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp cho người bị huyết áp cao.


    Nếu trong gia đình bạn đang có người bị huyết áp cao hay ngay bản thân bạn cũng thế, hãy thường xuyên ăn bơ để điều chỉnh huyết áp, tăng cường sức khỏe.

    Ổn định huyết áp
    Ổn định huyết áp
    Ổn định huyết áp
    Ổn định huyết áp

  2. Ngày nay có rất nhiều người mắc bệnh ung thư do thói quen ăn uống cũng như môi trường sống. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể ngăn ngừa chúng thông qua việc sử dụng những thực phẩm hàng ngày.


    Có thể bạn chưa biết, bơ có thể ngăn ngừa bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư thận. Trong bơ có chứa rất nhiều hợp chất thực vật quan trọng, tốt cho việc phòng chống ung thư. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, chính vì vậy hãy sử dụng những thực phẩm tốt như bơ để bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.

    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
  3. Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, trong bơ có chứa hàm lượng lớn vitamin E, loại vitamin này rất tốt, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành đến 30-40%. Bơ là một loại thực phẩm giàu chất béo. Trên thực tế, 77% lượng calo trong đó là từ chất béo, điều này khiến nó trở thành một trong những thực phẩm béo nhất trong hệ thực vật. Phần lớn chất béo trong bơ là axit béo không bão hòa đơn có lợi cho sức khỏe. Axit oleic làm giảm viêm và được chứng minh là có tác dụng có lợi đối với các gen liên quan đến ung thư.


    Các chất béo không bão hòa lành mạnh có trong bơ cũng giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đồng thời làm giảm khá nhiều lượng cholesterol có trong máu. Được xem như loại quả rất bổ dưỡng chính vì vậy, bơ còn có công dụng tốt cho tim mạch của bạn nữa.

    Tốt cho tim mạch
    Tốt cho tim mạch
    Tốt cho tim mạch
    Tốt cho tim mạch
  4. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn cũng như đóng vai trò quan trọng trên cơ thể của chúng ta. Chính vì vậy, bảo vệ mắt luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Việc bảo vệ mắt thông qua ăn những thực phẩm tốt được nhiều người sử dụng nhưng chắc ít người biết bơ rất tốt cho đôi mắt của bạn.


    Bơ chứa lutein và zeaxanthin là chất giúp hấp thụ sóng ánh sáng gây hại cho thị lực. Những người ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như này ít có khả năng bị thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, nguyên nhân hàng đầu gây mù ở người lớn tuổi. Hầu hết các chất chống oxy hóa của một quả bơ được tìm thấy trong phần thịt màu xanh đậm gần với vỏ nhất.

    Bảo vệ mắt
    Bảo vệ mắt
    Bảo vệ mắt
    Bảo vệ mắt
  5. Bơ là loại trái cây bổ dưỡng, thường được chị em tin dùng trong việc làm đẹp và rất tốt cho trẻ em. Bơ được sử dụng để đắp mặt nạ hay làm sinh tố rất ngon và bổ dưỡng. Việc sở hữu vitamin E có chất chống oxy hóa có vai trò trong việc duy trì làn da khỏe mạnh, tươi sáng.


    Chúng cũng giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím có hại và ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm của da. Ăn bơ thường xuyên để có làn da chắc khỏe nhé các chị em. Chất chống oxy hóa của bơ có thể giúp giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung bằng cách làm mờ nếp nhăn, bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia cực tím. Bơ dán có thể giúp chữa lành vết thương, vì vậy bạn có thể bôi nó lên vết cháy nắng.

    Làn da khỏe mạnh
    Làn da khỏe mạnh
    Làn da khỏe mạnh
    Làn da khỏe mạnh
  6. Hiện nay tỉ lệ người tử vong vì bệnh đột quỵ rất nhiều. Vì vậy phòng tránh tối đa các cơn đột quỵ thông qua chế độ ăn uống là rất tốt.


    Trong bơ có chứa tỷ lệ folate cao, giúp giảm thiểu tối đa các cơn đột quỵ. Vì vậy, hãy thường xuyên ăn bơ để ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này.

    Chống đột quỵ
    Chống đột quỵ
    Chống đột quỵ
    Chống đột quỵ
  7. Viêm khớp là vấn đề phổ biến ở các nước phương Tây và vấn đề đó đang dần phổ biến ở Việt Nam. Bệnh viêm khớp phổ biến ở rất nhiều lứa tuổi, đặc biệt là người già.


    Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bơ và chiết xuất từ bơ có thể giảm triệu chứng của bệnh viêm xương khớp.

    Chống viêm
    Chống viêm
    Chống viêm
    Chống viêm
  8. Công dụng này của bơ chắc hẳn chị em là người hiểu rõ nhất. Được thường xuyên sử dụng để làm đẹp cho da mặt và tốt cho sức khỏe, bơ còn được biết đến với công dụng thần kì cho việc giảm cân. Thông thường khi đói, người giảm cân có thể ăn bơ giúp giảm cảm giác thèm ăn hơn. Ăn bơ giúp cơ thể hấp thụ ít calo hơn và tốt cho người giảm cân. Ăn bơ cũng là một chế độ giảm cân lành mạnh và khoa học được rất nhiều người sử dụng để có vóc dáng thon gọn.


    Một nửa cốc guacamole có khoảng 6 gram, gần bằng 1/4 nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Chất xơ giúp bạn cảm thấy no, do đó bạn sẽ ít muốn ăn. Và mặc dù bơ có nhiều chất béo, nhưng chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn lành mạnh. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng loại chất béo này trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp cắt giảm vòng eo của bạn. Thay vì salad gà với mayo, hãy thử đậu xanh với bơ nghiền.

    Giảm cân
    Giảm cân
    Giảm cân
    Giảm cân
  9. Bơ là "nữ hoàng" của các siêu thực phẩm. Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ, chỉ 1 quả bơ chứa 320 calo, 17 gram carbohydrat, gần 15 gram chất xơ và vitamin C, E, K và B6, chỉ 30 gram chất béo và ít hơn 5 gram đường. Bơ cũng là nguồn tuyệt vời của magiê, kali, beta-carotene và a xít béo omega-3, là tác nhân tuyệt vời trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tim cũng như duy trì tóc, da và móng khỏe mạnh.


    Kali là một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và hầu hết chúng ta thường hay bị thiếu hụt kali. Chất dinh dưỡng này giúp duy trì độ xung điện trong các tế bào của cơ thể và phục vụ các chức năng quan trọng khác nhau. Bơ rất giàu kali. Một 100gr cung cấp 14% lượng kali cho cơ thể. So với chuối chỉ cấp 10% kali, đây là một loại thực phẩm có hàm lượng kali cao điển hình. Một số nghiên cứu cho thấy rằng kali có liên quan đến việc giảm huyết áp.

    Bơ chứa đầy chất dinh dưỡng
    Bơ chứa đầy chất dinh dưỡng
    Bơ chứa đầy chất dinh dưỡng
    Bơ chứa đầy chất dinh dưỡng
  10. Folate và axit folic có vai trò giúp thai nhi phát triển tốt. Theo nghiên cứu của trang Power of Positivity, nửa quả bơ cung cấp 10% nhu cầu hằng ngày của một phụ nữ mang thai.


    Vitamin B và C hỗ trợ phát triển trí não khỏe mạnh, trong khi chất chống oxy hóa, chất béo không bão hòa đơn và chất xơ cải thiện sản xuất sữa mẹ và sức khỏe của người mẹ sau khi sinh.


    Ngoài ra, một số thai phụ thậm chí còn phát hiện ra rằng bơ giúp giảm bớt ốm nghén. Nếu bạn đang mang thai, quả bơ sẽ là thực phẩm hỗ trợ đắc lực cho cả bạn và em bé bởi nó cung cấp đến 25% lượng folate cần thiết, một loại chất thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi.

    Tăng cường sức khỏe thai nhi
    Tăng cường sức khỏe thai nhi
    Tăng cường sức khỏe thai nhi
    Tăng cường sức khỏe thai nhi
  11. Axit oleic trong bơ là một chất chống viêm hiệu quả. Một chế độ ăn giàu bơ có thể lý tưởng để giảm hoặc ngăn ngừa, viêm khớp mạn tính.


    Viêm khớp là bệnh mãn tính mà mọi người dễ gặp phải. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chiết xuất từ bơ và dầu đậu nành - được gọi là bơ và đậu nành unaponifiabled - có thể làm giảm viêm xương khớp. Bơ là một loại thực phẩm tuyệt vời, chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và thường không được cung cấp đầy đủ thông qua các bữa ăn hằng ngày.

    Giảm đau
    Giảm đau
    Giảm đau
    Giảm đau
  12. Một quả bơ mỗi ngày có thể dễ dàng giúp cải thiện tâm trạng và giảm trầm cảm, nhờ lượng kali và axit folic. Các chất béo bão hoà và kali trong quả bơ giúp ổn định tâm trạng, kiểm soát tốt cảm xúc. Người trầm cảm ăn bơ thường xuyên sẽ giúp giảm trầm cảm.


    Trong mỗi cốc bơ, chúng ta sẽ nhận được khoảng 118 microgam folate, gần bằng 1/3 lượng folate cần mỗi ngày đối với người trưởng thành. Những người không có đủ vitamin B này có thể dễ bị trầm cảm hơn - và ít có khả năng đáp ứng tốt với thuốc chống trầm cảm. Folate cũng đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, vì vậy những bà mẹ mới sinh và mong muốn được khuyến khích để có được nhiều hơn. Một nghiên cứu đã xem xét thói quen ăn kiêng và sức khỏe của những người ăn bơ. Và cho thấy, người có thói quen ăn bơ khỏe mạnh hơn nhiều so với những người không ăn loại quả này.

    Giảm trầm cảm
    Giảm trầm cảm
    Giảm trầm cảm
    Giảm trầm cảm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy