Top 10 Lợi ích tuyệt vời từ trái ổi

Hương Merino 2220 0 Báo lỗi

Ổi là một loại trái cây giàu vitamin C, chất xơ cùng các khoáng chất. Những thành phần dinh dưỡng này là những yếu tố tạo nên công dụng tuyệt vời của trái ổi ... xem thêm...

  1. Ung thư là căn bệnh nguy hiểm không chừa một ai, để lại hệ lụy vô cùng nghiêm trọng về sức khỏe và nguy hiểm đến tính mạng. Người dân Ấn Độ thường có câu: "Ăn một vài trái ổi mỗi ngày thì cả năm sẽ không cần gặp bác sĩ". Trong đó, ổi có phần thịt màu đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn những trái ổi có phần thịt trắng.


    Trong ổi chứa các chất chống oxy hoá như lycopene và vitamin C, lycopene giúp cơ thể chống lại các gốc tự do có hại gây đến các tế bào, là nguyên nhân gây nên các bênh ung thư và các bệnh về tim mạch, đặc biệt là bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Bên cạnh đó, Lycopene còn có tác dụng chống lại sự ảnh hưởng của các gốc tự do, giúp cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh.

    Ổi phòng chống ung thư
    Ổi phòng chống ung thư
    Phòng chống ung thư
    Phòng chống ung thư

  2. Lão hóa da thường xảy ra đối với phụ nữ trung niên, tuy nhiên do những tác động của môi trường đô thị hóa ngày nay tốc độ lão hóa ngày càng gia tăng. Làn da căng mịn, không chảy xệ, không có dấu hiệu tuổi già là các nếp nhăn, vết nám là mơ ước của nhiều chị em.


    Theo trang tin Beauty Journal cho biết: loại quả nhiệt đới rất dễ tìm này cũng là nguyên liệu phổ biến dùng để chế tạo các loại mỹ phẩm dành cho da mặt và cơ thể do chứa một lượng dồi dào các chất chống oxy hóa lycopene và carotene bảo vệ da khỏi các nếp nhăn và giúp da mịn màng hơn. Chất làm se chứa trong ổi có khả năng cân bằng cấu tạo da và làm se khít vùng da bị trầy xước. Bạn có thể dùng ổi tươi hoặc nước sắc từ ổi để bôi, đắp lên vùng da bị trầy sẽ giúp se lại nhanh chóng mà an toàn.

    Ăn ổi đẹp da
    Ăn ổi đẹp da
    Chăm sóc da bằng quả ổi
    Chăm sóc da bằng quả ổi
  3. Ổi là một loại trái cây thân thuộc trong đời sống hàng ngày và được chị em phụ nữ rất yêu thích, rất giàu chất xơ, vitamin, protein và khoáng chất, nhưng không chứa hàm lượng calo thấp và ít carbohydrate giúp bạn có cảm giác ngon miệng và no lâu.


    Ổi là thực phẩm giảm cân lý tưởng được phụ nữ châu Á tin tưởng và áp dụng. Nên là thực phẩm có mặt trong thực đơn của những cô nàng có ý định giảm cân, ăn trái ổi tươi để cung cấp lượng chất xơ dồi dào hoặc uống nước ép giúp thanh lọc cơ thể, các món ăn chế biến từ trái ổi như ổi trộn xí muội, salad ổi giúp chúng ta cung cấp lượng lớn vitamin C có tác dụng đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên không nên ổi non hay ổi có hạt gây khó tiêu, những người mắc bệnh dạ dày nên hạn chế bởi vitamin C liều cao trong trái ổi có thể làm tình trạng bệnh nặng hơn.

    Ổi hỗ trợ giảm cân
    Ổi hỗ trợ giảm cân
    Ổi hỗ trợ giảm cân
    Ổi hỗ trợ giảm cân
  4. Hiện tượng suy giảm trí nhớ xảy ra ở nhiều đối tượng, nhất là những người thường xuyên chịu áp lực stress hoặc ở người già. Các vitamin nhóm B cao như vitamin B3, vitamin B6 có trong trái ổi có công dụng, giúp hoạt huyết dưỡng não, bổ não, thông tắc mạch máu não, tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu lên não, cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng tập trung.


    Đây là loại trái cây rất tốt cho những người cao tuổi, người có trí nhớ giảm sút do căng thẳng gây ra, có thể bổ sung thêm ổi hoặc nước ép ổi đều rất tốt.

    Ổi giúp tăng cường trí nhớ
    Ổi giúp tăng cường trí nhớ
    Tăng cường trí nhớ
    Tăng cường trí nhớ
  5. Người già là những đối tượng mắc bệnh tiểu đường cao nhất, tuy nhiên đừng chủ quan người trẻ cũng có thể bị mắc bệnh tiểu đường đấy. Nguyên nhân có thể do ít hoạt động thể lực hoặc làm công việc văn phòng, ít vận động, bị béo phì thừa cân hoặc béo bụng, rối loạn mỡ máu.


    Bệnh có thể xảy ra ở phụ nữ khi có các triệu chứng như sau: thừa cân, mọc nhiều lông (rậm lông), có rối loạn kinh nguyệt (bị thưa kinh hoặc không có kinh hoặc mất kinh kéo dài), vô sinh, làm siêu âm thấy buồng trứng 1 hoặc cả 2 bên có rất nhiều nang. Những người này có hiện tượng kháng insulin làm giảm tác dụng của insulin nên dễ bị đái tháo đường. Qua nghiên cứu trường đại học I-Shou (Đài Loan, Trung Quốc) đã chứng minh rằng: Ổi là hoa quả rất tốt trong việc chống lại bệnh tiểu đường, vì nó giúp làm giảm việc hấp thu đường trong máu.

    Ổi tốt cho người bị bệnh tiểu đường
    Ổi tốt cho người bị bệnh tiểu đường
    Tốt cho người bị bệnh tiểu đường
    Tốt cho người bị bệnh tiểu đường
  6. Suy giảm thị lực xảy ra với mọi đối tượng khi mắt khô, mắt làm việc quá nhiều nhưng độ tuổi suy giảm thị lực cao nhất là ở người già, suy giảm thị lực biểu hiện ra bên ngoài như: Mắt bắt đầu thấy khô, nhức mỏi, xuất hiện những đốm đen như ruồi bay trước mắt, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể... Ăn ổi mỗi ngày giúp bổ sung vitamin A, vitamin C sẽ giúp chứng khô mắt, quáng gà và tăng cường bảo vệ võng mạc.


    Ổi được biết đến như một chất tăng cường cho sức khỏe thị lực. Nó không chỉ có thể ngăn chặn sự suy giảm của thị lực, mà thậm chí còn cải thiện thị lực. Nó có thể giúp làm chậm sự xuất hiện của đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Mặc dù quả ổi không giàu Vitamin A như cà rốt.

    Ổi tốt cho thị lực
    Ổi tốt cho thị lực
    Ổi tốt cho thị lực
    Ổi tốt cho thị lực
  7. Mang thai trong những thời kỳ đầu thường có biểu hiện nôn nghén, ăn ổi sẽ giúp giảm tình trạng trên. Ngoài ra trái ổi có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường trong thời kỳ mang thai, ổn định huyết áp ngăn ngừa sảy thai và sinh non, ngừa bệnh thiếu máu thường xảy ra ở phụ nữ mang bầu. Ổi còn bà bầu có hệ thống miễn dịch tốt hơn, chống các bệnh thường gặp như cảm cúm mà trong khi mang thai phụ nữ không được các loại thuốc này. Khi mang bầu bạn cũng rất dễ bị táo bón, hãy ăn trái ổi bỏ hạt giúp nhuận tràng tốt, gạt bỏ những quan niệm lỗi thời khi cho rằng ăn ổi sẽ đi ngoài khó.


    Trong thời kỳ này bà bầu dễ sinh nhiệt, có nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường nên dễ nổi nóng, cáu gắt, mất bình tĩnh chất magnesium, một chất có công dụng tuyệt vời làm thư giãn thần kinh và cơ bắp cho mẹ bầu. Ngoài ra còn vô số công dụng của trái ổi đối với bà bầu tuy nhiên có một số lưu ý rằng: không nên ăn quá nhiều, nên ăn ổi gọt vỏ bỏ hạt và không ăn khi ổi còn xanh, non.

    Ổi tốt cho bà bầu
    Ổi tốt cho bà bầu
    Ổi tốt cho bà bầu
    Ổi tốt cho bà bầu
  8. Theo Tổ chức Y tế Thế giới công bố những người mắc các bệnh về tim mạch và tỉ lệ tử vong ngày càng gia tăng. Một trong những nguyên nhân chính là do thói quen ăn uống sinh hoạt, ăn các đồ ăn nhanh gây ra béo phì thừa cân bị xơ vữa động mạch vành, ảnh hưởng đến tim mạch, nồng độ cholesterol trong máu cao do dung nạp quá nhiều thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt, trứng, các sản phẩm từ sữa...


    Vì vậy cần phải thay đổi thói quen ăn uống không tốt này, ngoài ra bạn có thể phòng chống bằng trái ổi, vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa và thành mạch máu bền vững, có lợi cho hệ tim mạch, ngăn ngừa tình trạng rối loạn mỡ trong máu. Đồng thời nó giúp cho hệ tiêu hóa được chuyển hóa tốt hơn.

    Ăn ổi tốt cho hệ tim mạch
    Ăn ổi tốt cho hệ tim mạch
    Ăn ổi tốt cho hệ tim mạch
    Ăn ổi tốt cho hệ tim mạch
  9. Vào những khi thời tiết thay đổi, giao mùa cơ thể dễ bị suy yếu mắc các bệnh cảm cúm, ho khan đó là dấu hiệu của hệ miễn dịch trong cơ thể đã bị suy giảm. Hàm lượng cao vitamin C có trong lớp vỏ bên ngoài của trái ổi giúp tăng cường khả năng miễn dịch, lọc bớt các chất độc hại tích tụ bên trong cơ thể.


    Ổi là nguồn cung cấp các dưỡng chất như vitamin C và vitamin A giúp tăng cường sức khỏe và củng cố hệ miễn dịch rất tốt. Nghiên cứu chỉ ra ổi là loại thực phẩm nằm trong tốp những thực phẩm giàu vitamin C nhất. Trên thực tế, 1 quả ổi có thể cung cấp khoảng gấp đôi lượng vitamin C khuyến nghị một ngày và có chứa lượng vitamin C cao gấp đôi so với việc ăn 1 quả cam. Do đó, ăn ổi thường xuyên cũng có lợi ích đáng kể đối với hệ miễn dịch.

    Ổi giúp tăng cường hệ miễn dịch
    Ổi giúp tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch
  10. Suy nhược cơ thể là căn bệnh của thời đại, không từ một ai. Những người bị stress, thiếu hụt dinh dưỡng, người già yếu, người vận động nhiều, hay phụ nữ thời kỳ có thai và cho con bú dễ bị suy nhược cơ thể. Một số biểu hiện của suy nhược cơ thể như sau: suy giảm trí nhớ rõ rệt, thần sắc kém, thiếu nhiệt huyết, rối loạn giấc ngủ, nhức đầu, cơ thể suy kiệt mau chóng không chủ động trong các sinh hoạt hằng ngày, cảm giác bồn chồn, khó chịu trong cơ thể, lo sợ, bi quan, mệt, uể oải, hay đổ mồ hôi trộm, da xanh xao tái nhợt, đôi khi ngất xỉu...


    Trái ổi có tác dụng bổ dưỡng, kiện tỳ, trợ tiêu hóa, lượng vitamin rất lớn và các chất vi lượng trong ổi giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng, tăng cường sức đề kháng với những độc tố bên ngoài.

    Ổi tốt cho những người suy nhược cơ thể
    Ổi tốt cho những người suy nhược cơ thể
    Tốt cho những người bị suy nhược cơ thể
    Tốt cho những người bị suy nhược cơ thể




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy