Top 11 lời khuyên giúp bạn thay đổi cuộc đời và hoàn thiện bản thân

Miu Lee 1029 0 Báo lỗi

Mỗi chúng ta với mong muốn hoàn thiện bản thân và khám phá thế giới cần không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức. Với đam mê khám phá những vùng đất mới cùng ... xem thêm...

  1. Mỗi giây trôi qua không bao giờ lấy lại được, từng giây, từng phút trong cuộc đời chỉ xảy đến duy nhất một lần, vì vậy trước khi làm việc gì bạn nên có kế hoạch cụ thể để quản lý thời gian một cách khoa học nhất, tránh bị lãng phí thời gian một cách vô bổ. Tuy nhiên nhiều người vẫn phải lo rượt đuổi thời gian do không biết tận dụng, sắp xếp công việc và cuộc sống thế nào cho phù hợp nhất. Vậy thời gian quan trọng thế nào và làm sao để có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả. Trân trọng từng khoảnh khắc là việc bạn cần làm ngay bây giờ. Cần sắp xếp quỹ thời gian một cách hợp lí nhất, hạn chế việc dành thời gian suy nghĩ những vấn đề tiêu cực và làm những việc vô bổ, thay vào đó bạn nên học thêm một ngôn ngữ, đọc một cuốn sách hay, ngồi thiền hoặc làm bất cứ điều gì tốt cho cuộc sống của bạn.


    Bí quyết để sắp xếp quỹ thời gian của mình cho hợp lý, rõ ràng sẽ làm cho khoảng thời gian của bạn được tận dụng một cách hữu ích nhất. Bỏ ra một chút suy nghĩ cho kế hoạch và sự luyện tập sẽ giúp bạn không mất nhiều thời gian cho thời khóa biểu hàng tuần của mình. Không ai trong chúng ta có thể tồn tại mãi được theo thời gian. Do vậy, hãy thường xuyên sắp xếp một khoảng thời gian cho riêng mình. Ví dụ như, bạn có thể tự thưởng cho mình một buổi tối với một ly rượu vang cùng một bản nhạc êm dịu, du dương. Như thế sẽ làm cho bạn có một không gian riêng mình và tận hưởng những việc làm mình thích. Nếu như bạn thường xuyên thư giãn để phục hồi sức khỏe của mình, bạn sẽ cảm thấy yêu cuộc sống và công việc nhiều hơn. Một điều quan trọng của việc sắp xếp thời gian hợp lý sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian cho cả bây giờ và sau này.

    Sử dụng hợp lí quỹ thời gian của mình
    Sử dụng hợp lí quỹ thời gian của mình
    Sử dụng hợp lí quỹ thời gian của mình
    Sử dụng hợp lí quỹ thời gian của mình

  2. Trong cuộc sống, giao tiếp hàng ngày, chúng ta luôn phải đối mặt với nhiều loại cảm xúc, từ cảm xúc yêu thương, cảm giác khó chịu thậm chí là những cảm xúc đáng sợ. Nếu bạn không có kỹ năng kiềm chế cảm xúc thì sẽ tạo ra những thói quen tiêu cực. Chính vì vậy, bạn cần học cách kiểm soát cảm xúc bản thân để giữ bình tĩnh trong giao tiếp và xử lý mọi việc. Đây là một điều khá khó để thực hiện và cũng là việc quan trọng hàng đầu trong những nguyên tắc để hoàn thiện bản thân mình. Cảm xúc chỉ là nhất thời nhưng nó quyết định rất lớn tới cuộc đời của bạn. Việc bạn cần làm là tìm cách kiểm soát thật tốt cảm xúc của mình.


    Kiểm soát cảm xúc không có nghĩa là bạn phải tìm mọi cách để kìm hãm, khống chế thể hiện cảm xúc bản thân. Mà bạn nên học cách làm chủ cảm xúc của bản thân để xử lý các vấn đề tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh thực tế. Người thành công thường có khả năng kiểm soát cảm xúc rất tốt. Học cách làm chủ cảm xúc và giữ cảm xúc luôn tích cực sẽ giúp bạn thành công trong tương lai. Để kiểm soát cảm xúc tốt thì nên nhìn người khác bằng thái độ tích cực, tránh những cảm xúc tiêu cực để tránh bị cảm xúc này dẫn lối hành vi của mình. Nhận biết về những ưu điểm, phẩm chất tốt của người đối diện để học tập tích lũy cho bản thân mình. Ví dụ như: Bạn bị sếp la mắng và bắt làm lại bản báo cáo lớn, vì thế bạn rất bực bội, khó chịu. Tuy nhiên, nghĩ lại tích cực hơn sẽ là cơ hội để bạn hoàn thành bản báo cáo tốt hơn, giá trị hơn.

    Tập kiểm soát cảm xúc của mình
    Tập kiểm soát cảm xúc của mình
    Tập kiểm soát cảm xúc của mình
    Tập kiểm soát cảm xúc của mình
  3. Giúp một cụ già qua đường, dành chiếc bánh mì cuối cùng cho đứa bé vô gia cư, ủng hộ đồng bào vùng thiên tai,... tất cả những việc làm này đang dần giúp bạn hoàn thiện chính bản thân mình. Khi cho đi một thứ gì đó bạn không chỉ nhận được một lời cảm ơn, một cái ôm hay một ánh nhìn trìu mến mà thứ bạn nhận lại chính là hạnh phúc, bình yên trong tâm hồn. Ngoài ra khi giúp đỡ mọi người bạn sẽ ý thức được kết quả những việc mình làm cũng như giá trị của sự cống hiến. Sẵn sàng giúp đỡ người khác là đức tính mà mọi người đều nên trang bị cho mình. Brian Tracy từng nói "Những người thành công luôn luôn tìm k.i.ế.m. cơ hội để giúp đỡ người khác. Những người không thành công luôn luôn hỏi: Tôi được lợi gì?”. Ai ai cũng có lúc gặp khó khăn, hoạn nạn nên đừng bỏ mặc họ. Cuộc sống này không ai nói trước được điều gì, có lúc các bạn sẽ gặp hoàn cảnh tương tự. Hãy thật tâm giúp đỡ khi điều đó hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn.


    Giúp đỡ người khác tức là đang giúp chính mình! Chúng ta nên nhớ rằng: Chúng ta không sống một mình, chúng ta sống với mọi người xung quanh. Vì thế không phải việc gì chúng ta cũng có thể tự mình vượt qua tất cả. Sức mạnh của nhiều người là sức mạnh không gì bẻ gãy được. Đừng từ chối sự giúp đỡ mặc dù nó đến từ phía bạn hay từ những người khác. Khoa học cũng đã chứng minh được sức mạnh của lòng tốt. Làm điều tốt giúp người khác có một cuộc sống tốt đẹp hơn, hoặc về vật chất, hoặc về tinh thần, đôi khi cũng đơn thuần để bạn thấy tinh thần mình được thanh thản khi thấy người khác mỉm cười. Vì mặc dù bạn cố lảng tránh việc đó nó vẫn khiến bạn áy náy khôn nguôi vì không hỗ trợ ai đó. Nhiều khi chỉ bằng 1 cử chỉ giúp đỡ đơn giản bạn đã đủ làm cảm nhận thấy sự bình an từ trong tâm.

    Sẵn sàng giúp đỡ người khác
    Sẵn sàng giúp đỡ người khác
    Sẵn sàng giúp đỡ người khác
    Sẵn sàng giúp đỡ người khác
  4. Một điều rất thú vị khiến bản thân bạn hoàn thiện hơn, cuộc sống cũng trở nên tốt đẹp hơn chính là học hỏi những điều mới mẻ. Một ngôn ngữ mới, một kĩ năng mềm hay một bộ môn nghệ thuật,... tất cả chúng sẽ khiến bạn tự tin và tự hào về bản thân mình, đồng thời bạn cũng có thể gặp gỡ những người bạn mới. Dù bạn học bất kỳ loại ngôn ngữ nào đi chăng nữa, thì nó cũng là chìa khoá giúp bạn mở ra cánh cửa mới đến với thế giới. Học ngôn ngữ không chỉ giúp bạn giao tiếp, nói được thêm với nhiều người mới, mà còn giúp bạn kết thêm bạn, biết thêm, hiểu thêm về văn hoá, lịch sử của đất nước đó. Bạn sẽ biết thêm được cả một góc nhìn mới với thế giới này. Thế giới quan của bạn thay đổi, cách bạn nhìn nhận quan điểm của người khác cũng thay đổi, bạn biết nhiều thứ hơn, bạn cũng sẽ có nhiều trải nghiệm mới. Nếu chỉ học mỗi một ngôn ngữ thì bạn khó lòng nào biết được những điều đó.

    Học thêm ngôn ngữ mới ngoài biết thêm được văn hoá, lịch sử của các đất nước nói ngôn ngữ đó, thì bạn còn có thêm góc nhìn mới về lịch sử, văn hoá của chính đất nước mình. Biết được điều gì là đúng, điều gì là không về đất nước mình so với thế giới bên ngoài. Có thể chúng ta không nhận ra, nhưng mọi quan điểm, góc nhìn của chúng ta với thế giới ngoài kia đều đến từ truyền thông, chính phủ của chúng ta, toàn dập khuôn một kiểu. Rồi bạn sẽ nhận ra điều này là sai lầm khi bạn bắt đầu bước chân ra thế giới ngoài kia và trải nghiệm chúng. Bằng cách giao tiếp với những người bạn mới từ những nước khác nhau, bạn sẽ nhận ra những thứ bạn biết, bạn nghe từ trước đến giờ không hoàn toàn đúng. Có thể văn hoá, lịch sử của chúng ta khác nhau, và mới nhìn thì cũng thấy chúng ta cũng khác nhau nốt. Thế nhưng, suy cho cùng, chúng ta đều là con người, và chúng ta đều có những mong muốn, những yêu cầu giống nhau mà thôi.

    Học thêm một thứ gì đó
    Học thêm một thứ gì đó
    Học thêm một thứ gì đó
    Học thêm một thứ gì đó
  5. Rèn luyện thể chất là một việc đặc biệt quan trọng đối với cả tinh thần lẫn sức khỏe của bạn. Tập thể dục thể thao sẽ mang lại cho bạn một thân hình thon thả, rắn chắc, điều này sẽ khiến bạn tự tin hơn rất nhiều vào bản thân mình. Quan trọng hơn nữa, chỉ một thân hình khỏe khoắn mới giúp bộ não thông minh hoạt động hiệu quả nhất. Vì vậy tập thể thục thể thao thường xuyên chính là chìa khóa giúp bạn hoàn thiện bản thân về cả thể xác lẫn tinh thần. Quá trình rèn luyện thể chất dẫn đến những thay đổi trong não bộ như hỗ trợ tuần hoàn và đẩy mạnh quá trình tạo tế bào thần kinh mới. Các hormone như endorphin, serotonin, dopamine và testosterone cũng được giải phóng để đáp ứng với nhu cầu hoạt động thể chất.

    Khi sức khỏe chiếm vị trí quan trọng thì việc sống khỏe mỗi ngày chính là kim chỉ nam trong cuộc sống hiện đại. Mỗi ngày cần quan tâm, chăm sóc sức khỏe của bản thân bằng một chế độ ăn uống, kế hoạch làm việc khoa học hợp lý, thường xuyên rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần… để có một cơ thể tráng kiện, một sức khỏe dẻo dai. Tuy nhiên, tập luyện thể dục quá nhiều sẽ gây hại đến tinh thần nếu chúng ta không biết điều tiết thời gian hợp lý. Giải đáp như thế nào là “quá liều” trong việc rèn luyện sức khỏe, chuyên gia Adam Chekroud của đại học Yale cho biết: “Mối liên hệ giữa tập luyện với sức khoẻ tinh thần cần phải được cân bằng, tuyệt đối tránh tình trạng quá sức. Có nghĩa là chúng ta cần tính toán thời gian phù hợp để vừa tập luyện một cách chừng mực vừa đảm bảo sự hứng khởi và hưng phấn trong quá trình tập”.

    Rèn luyện thể chất
    Rèn luyện thể chất
    Rèn luyện thể chất
    Rèn luyện thể chất
  6. Bạn phải đảm bảo rằng mình luôn có những người bạn thân sẵn sàng lắng nghe bạn bất cứ lúc nào và tất nhiên bạn cũng sẽ là người ở bên họ lúc họ khó khăn nhất. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có thể dốc bầu tâm sự cùng một ai đó và nhận lại những phản hồi tích cực. Chúng ta luôn cần một người sẻ chia niềm hạnh phúc, cần những lời động viên khi khó khăn và cả những phê bình, nhắc nhở khi ta phạm phải sai lầm. Có một người bạn ở bên sẽ khiến cuộc sống của bạn nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bạn bè bình thường có khi cả năm không liên lạc, nhưng lúc cần sự giúp đỡ thì gọi điện, nhắn tin rối rít. Còn người bạn thực sự sẽ khác, họ sẽ luôn giữ liên lạc với chúng ta, luôn hỏi han, quan tâm đến tình hình của nhau. Dù không thường xuyên gặp nhau, nhưng họ vẫn luôn nắm rất rõ tình hình của nhau như thế nào.


    Đó là bởi vì họ coi nhau như người thân, họ coi trọng tình bạn ấy, họ trân quý tình bạn ấy, họ luôn mong muốn giữ gìn tình bạn ấy, nên họ sẽ thường xuyên liên lạc với nhau, trao đổi qua lại để biết được bạn của mình có sống tốt hay không? Có hạnh phúc hay không? Có khỏe mạnh hay không? Có thể chẳng giúp được gì to tát cho nhau đâu, nhưng liên lạc với nhau thường xuyên là cách để họ cảm thấy yên tâm về nhau, là cách họ quan tâm nhau, là cách để họ cảm nhận được đối phương luôn là người bạn tốt của mình. Việc liên lạc thường xuyên với nhau sẽ giúp hai bạn có một thói quen tốt, đó chính là việc quan tâm đến cuộc sống của nhau, nó cũng là cách giúp hai bạn luôn gắn kết và tình bạn ấy sẽ luôn đi cùng năm tháng. Hãy dành thời gian, và sự nỗ lực của bạn trong việc duy trì quan hệ với đồng nghiệp cũ. Giữ liên lạc với những đồng nghiệp giỏi, những người bạn yêu quý, và thích thú khi làm việc cùng, kể cả khi họ đã chuyển công tác hay thay đổi vị trí khác sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội mới.

    Luôn giữ liên lạc với bạn bè
    Luôn giữ liên lạc với bạn bè
    Luôn giữ liên lạc với bạn bè
    Luôn giữ liên lạc với bạn bè
  7. Nếu bạn muốn một điều gì đó thay vì chờ đợi ai đó dành tặng nó cho mình chi bằng bạn tự mình chăm chỉ để có được nó bởi sự chờ đợi kia chắc hẳn sẽ rất mông lung. Tất nhiên bạn không nên làm việc ngày đêm bằng mọi giá phải có được thứ mình thích, cái bạn cần là đặt niềm tin vào mục đích phấn đấu của mình, luôn giữ vững khao khát sở hữu nó và nỗ lực hành động, tận dụng thời gian một cách khoa học nhất. Sự chăm chỉ sẽ giúp cuộc sống tương lai của bạn trở nên tốt đẹp hơn.


    Khi bạn nhận ra rằng làm việc chăm chỉ là thực sự quan trọng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi theo đuổi ước mơ của mình. Vì vậy, nếu ai đó nói với bạn rằng bạn không có tài năng thiên bẩm, hay bạn không có khả năng trong lĩnh vực nào đó. Nhưng bây giờ, bạn hiểu rằng, thành công đến từ những nỗ lực và chăm chỉ thì không có lý do gì khiến bạn nhụt chí. Và nếu ai đó từng khen bạn là thiên tài, hãy nhắc nhở họ rằng đó là sự khác biệt đến từ những nỗ lực làm việc mà bạn đã tạo ra. Đích là mục tiêu ai cũng hướng đến nhưng đòi hỏi sự nỗ lực bền bỉ và sự kiên trì phấn đấu, sẵn sàng đương đầu với thách thức trong cả một quá trình dài. Chính vì vậy, bạn cần phải làm việc chăm chỉ và cố gắng nỗ lực hết mình. Sự thật cái mác "thiên tài" không đảm bảo cho một tương lai thành công. Thành công thực sự đến từ những nỗ lực, sự chăm chỉ làm việc.

    Làm việc thật chăm chỉ
    Làm việc thật chăm chỉ
    Làm việc thật chăm chỉ
    Làm việc thật chăm chỉ
  8. Hãy đảm bảo rằng những điều bạn vạch ra sẽ được bạn thực hiện đến tận cùng chứ không phải nửa vời chán nản rồi bỏ cuộc. Phải nhớ trong mọi hoàn cảnh bạn cần kiên định, giữ vững lập trường của mình, hoàn thành một cách trọn vẹn kế hoặc lập ra. Điều này sẽ giúp bạn hình thành thói quen theo đuổi thứ mình thích cho đến cùng. Điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời là có thể biết được rằng mình sống để làm gì? Nhưng một người khi đã lựa chọn được con đường đi, mục đích và ý nghĩa của cuộc đời mình nhưng lại không có khả năng “kiên nhẫn, kiên định” thì thật khó để đi đến đích. “Kiên nhẫn, kiên định” là phẩm chất thể hiện một người có khí phách.


    Trong mỗi người đều có tiềm lực ý chí kiên nhẫn, bền gan vững chí, kiên định của bản thân mình, có thể vui vẻ đón nhận khó khăn trong cuộc đời mà vượt lên. Người kiên nhẫn, kiên định hiểu được mục đích của con đường mình đã chọn, hiểu được ý nghĩa của những việc mình làm cho nên họ không dễ dàng buông thả bản thân, để bản thân rơi vào trạng thái trầm luân, không vựng dậy được. Nếu bạn đã lựa chọn được con đường đi đúng đắn cho bản thân mình, hay đang bước đi trên con đường ấy rồi thì hãy “kiên nhẫn, kiên định”, bạn nhất định sẽ đi được đến cuối cùng của con đường đó. Chỉ có “kiên nhẫn, kiên định” với tín niệm của bản thân mình bạn mới không vì một chút khó khăn, khổ nạn mà dễ dàng dừng lại giữa đường để phải thấy hối tiếc trong tương lai!

    Kiên định
    Kiên định
    Kiên định
    Kiên định
  9. Làm việc mình thích không có nghĩa là bạn nên buông thả bản thân với những sở thích vô bổ, thứ bạn cần làm là những việc khiến cho tâm hồn bình yên nhất. Chỉ khi bạn làm công việc mình mong muốn thì hiệu quả mới đạt tới mức tối đa. Hãy đảm bảo rằng bạn đang sống hết mình trong từng khoảnh khắc. Dù bạn là ai, bạn đang làm công việc gì chỉ cần bạn cố gắng hết mình, trách nhiệm với công việc bạn đang làm thì điều đó cũng thật đáng quý. Quan trọng là hãy dành thời gian tự hỏi bản thân đam mê của bạn là gì. Bởi khi đam mê điều gì đó thực sự bạn sẽ sẵn sàng làm mọi thứ, vượt qua mọi thách thức để nuôi dưỡng và sống với đam mê của mình. Hạnh phúc là đích đến mà chúng ta mong muốn, nó muôn hình vạn trạng và rực rỡ như những gam màu lộng lẫy trong cuộc đời mỗi người. Người ta có thể sống mà không thực giàu có về tiền bạc nhưng không thể tồn tại mà không có niềm vui.

    Làm những điều mình thích
    chính là tạo hạnh phúc cho chính mình. Hãy làm những điều mà trái tim mách bảo, hãy lựa chọn và dám đương đầu. Cuộc sống là một chuỗi sự lựa chọn, không có đúng sai mà chỉ có sự chân thành, thoải mái. Đừng sợ dư luận, sợ sự dè bỉu của người đời khi không dám công khai giới tính thật. Sự đau đớn dày vò khi sống không là chính mình còn đau đớn gấp vạn lần lời chỉ trích của nhiều người. Còn gì tuyệt vời hơn khi được làm việc mình thích và có thể sống được bằng việc đó. Nhưng nếu bạn đang làm việc mà mình không thích thì sao? Nếu hiện tại đang làm việc mà bạn cảm thấy không thích, bạn cũng có thể tìm những điều thú vị trong công việc đó và thích nó. Bạn có đang làm điều mình đang thích không? Nếu có, chúc mừng bạn nhé. Bạn đang sống một cuộc sống có ý nghĩa đấy.

    Làm việc mình thích
    Làm việc mình thích
    Làm việc mình thích
    Làm việc mình thích
  10. Nếu bạn vẫn đang dằn vặt vì những lỗi lầm trong quá khứ hay lo lắng thái quá cho tương lai thì việc bạn cần làm ngay lập tức là dẹp bỏ hoàn toàn những ý nghĩ đó ra khỏi đầu. Toplist không khuyên bạn từ bỏ quá khứ hay ước mơ, điều toplist muốn nói chính là việc bạn hãy tìm cách hoàn thiện bản thân ở hiện tại một cách tốt nhất, như vậy bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, hạnh phúc hơn. Hiện tại tốt đẹp sẽ giúp sửa chữa những sai lầm trong quá khứ, hiện tại tốt đẹp cũng khiến ước mơ trong tương lai trở nên gần tầm với hơn.


    Tất cả những gì bạn có là hiện tại. Thước đo sự bình an tinh thần và hiệu quả cá nhân được thể hiện ở khả năng sống cho hiện tại của chúng ta. Bây giờ là lúc bạn đang hiện hữu, không cần biết cái gì đã xảy ra ngày hôm qua và cái gì sẽ xảy ra ngày mai. Từ quan điểm này, chìa khóa cho hạnh phúc và sự thỏa mãn là tập trung đầu óc chúng ta vào thời khắc hiện tại! Sống cho hiện tại còn có nghĩa là chúng ta thích thú bất kỳ điều gì chúng ta đang làm chứ không phải là kết quả của nó. Nếu bạn đang sơn hiên nhà của mình thì có thể thưởng ngoạn từng đường cọ, thích thú học hỏi làm sao để làm tốt nhất công việc, đồng thời thưởng thức ngọn gió mát mơn man trên mặt bạn và tiếng chim hót líu lo trên cây và bất kỳ cái gì khác xảy ra xung quanh bạn.

    Sống cho hiện tại
    Sống cho hiện tại
    Sống cho hiện tại
    Sống cho hiện tại
  11. Không gì tuyệt vời hơn việc bạn có thể xách ba lô lên và đi tới những nơi mình chưa một lần đặt chân tới. Những chuyến du lịch sẽ khiến bạn trở nên yêu đời hơn, tăng thêm vốn hiểu biết cho bản thân và làm quen những người bạn mới. Nếu không có thời gian, bạn có thể ra khỏi nhà, đi loanh quanh trong con phố quen thuộc, khám phá những ngóc ngách mình chưa từng tới, như vậy cũng sẽ giúp tâm trạng của bạn trở nên thoải mái hơn. Thông qua những chuyến đi, bạn có cơ hội học hỏi và trau dồi thêm kiến thức và lịch sử của nhân loại. Hãy tưởng tượng khi bạn đặt chân tới những điểm đến với giá trị lịch sử lâu đời, lúc đó trí tò mò của một đứa trẻ trong con người bạn tạo động lực cho bạn nghiên cứu và học hỏi nhiều hơn.


    Du lịch có thể là một cách tuyệt vời để khám phá con người bên trong bạn khi bạn đối mặt với những sợ hãi và tìm ra khả năng tiềm ẩn bên trong con người mình. Thêm vào đó, du lịch biết đâu đó giúp bạn cảm thấy cuộc sống tốt đẹp và đáng sống hơn. Du lịch giúp chúng ta nhận ra và trân trọng vẻ đẹp và sự hùng vĩ của tự nhiên. Với mỗi chuyến du lịch, chúng ta có cơ hội lắng nghe tiếng hót líu lo của những chú chim, khúc hát của những dòng sông và tiếng hú của các loài động vật để hiểu hơn về cuộc sống và sự phong phú của tự nhiên. Thông qua những chuyến đi như vậy, bạn sẽ học được cách trân trọng vẻ đẹp của tự nhiên và nâng niu vẻ đẹp ấy.

    Khám phá những vùng đất mới
    Khám phá những vùng đất mới
    Khám phá những vùng đất mới
    Khám phá những vùng đất mới




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy