Top 10 Lời khuyên giúp cuộc sống dễ chịu hơn

Thảo Huỳnh 270 0 Báo lỗi

Chúng ta mệt mỏi rã rời với cuộc sống và những điều nó đem lại. Càng trưởng thành càng có nhiều áp lực đè nặng lên vai chúng ta, khiến chúng ta sợ hãi, căng ... xem thêm...

  1. Cuộc sống có quá nhiều điều bất ngờ khiến chúng ta khó có thể kiểm soát được cảm xúc của mình. Thế nên, chẳng có ai lúc nào cũng vui và chẳng có ai lúc nào cũng buồn được. Ngày hôm nay, bạn buồn nhưng chắc chắn, nỗi buồn đó không kéo dài mãi mãi. Ngày hôm nay, bạn vui nhưng chắc chắn niềm vui đó sớm muộn rồi cũng sẽ bị cắt ngang bởi một chuyện gì đó, nhiều khi rất nhỏ nhặt. Vì vậy hãy luôn giữ thái độ sống tích cực, bởi nó có sức mạnh vô song, nó có thể đưa bạn đạt đến bất kì đỉnh cao nào. Nó đã từng đưa vô số người bình thường trở nên giàu có, thành công và hạnh phúc. Hãy cố gắng hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống, chắc chắn bạn sẽ thấy thoải mái hơn nhiều đấy.


    Chẳng hạn như “hít thở sâu”, “thư giãn”, “ăn đủ chất”, “mình rất tốt”, hãy viết thật nhiều những điều khiến bạn cảm thấy tích cực về bản thân và dán chúng ở những nơi dễ nhìn thấy và nhìn chúng mỗi khi bạn mệt mỏi hay cần cảm hứng. Hãy sử dụng những giấy màu sắc dễ thương, sẽ hiệu quả hơn đấy.

    Viết ghi nhớ về những điều tích cực và dán xung quanh
    Viết ghi nhớ về những điều tích cực và dán xung quanh
    Viết ghi nhớ về những điều tích cực và dán xung quanh
    Viết ghi nhớ về những điều tích cực và dán xung quanh

  2. Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng công việc của bạn tại văn phòng chính là sự gọn gàng và hợp lý của bàn làm việc. Sắp xếp bàn làm việc khoa học sẽ giúp bạn thấy thoải mái, dễ chịu và tiện lợi hơn trong quá trình làm việc. Nội thất văn phòng gồm có: bàn làm việc, tủ tài liệu, kệ sách… tất cả các yếu tố này cần được cân nhắc sắp xếp sao cho tạo được không gian làm việc khoa học, chuyên nghiệp.


    Gọn gàng là yếu tố đầu tiên đánh giá việc sắp xếp bàn làm việc của bạn có gọn gàng hay không. Hãy để mọi đồ dùng trên bàn làm việc vào đúng chỗ của nó. Bàn làm việc tốt nhất nên để ít nhất 50% diện tích trống để bạn ngồi làm việc được dễ chịu, không bị vướng víu bởi bất kỳ thứ đồ nào trên bàn, cản trở công việc của mình. Nên hạn chế tốt nhất có thể việc bày biện đồ đạc trên bàn làm việc. Chỉ nên đẻ trên mặt bàn những thứ cần thiết nhất cho công việc như: máy tính, sổ ghi chép, bút, điện thoại, giấy nhớ, một thứ đồ trang trí yêu thích… Để bàn làm việc rộng, thoáng thì quá trình làm việc không bị cản trở, tinh thần của bạn cũng luôn thoải mái hơn.


    Bàn làm việc quá lộn xộn sẽ gây căng thẳng và lo lắng cho tinh thần làm việc. Hãy cố gắng dành ra ít nhất 12 phút trong ngày để dọn dẹp và (hoặc) trang trí không gian làm việc thêm tươi mát và vui mắt hơn.

    Sắp xếp lại bàn làm việc
    Sắp xếp lại bàn làm việc
    Sắp xếp lại bàn làm việc
    Sắp xếp lại bàn làm việc
  3. “Ăn gì để khỏe mạnh?” luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất trong cuộc sống ngày nay. Ngoài việc quan tâm về những bữa ăn chính sao cho đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn cũng nên chăm chút cho các món ăn vặt văn phòng để chúng có thể đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cũng như cung cấp đủ năng lượng để bạn làm việc một ngày.


    Ngồi ở văn phòng 8 tiếng/ ngày, bạn sẽ có lúc cần tiếp thêm năng lượng. Bạn nên chuẩn bị sẵn một số loại thức ăn nhẹ thân thiện với sức khỏe của bạn như hoa quả tươi, nước ép trái cây, chocolate, trà thảo mộc, hoa quả khô…Trong thời đại ngày nay, phần lớn chúng ta đều quá bận rộn với công việc hàng ngày mà thiếu đi thời gian chế biến những bữa ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dành một ít thời gian để chuẩn bị sẵn những món ăn vặt văn phòng đơn giản kể trên ở nhà và đem chúng theo mỗi khi đi làm để có thể giữ cơ thể luôn trong trạng thái đầy năng lượng và đạt được năng suất làm việc hiệu quả nhất.

    Chuẩn bị các loại đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe
    Chuẩn bị các loại đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe
    Chuẩn bị các loại đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe
    Chuẩn bị các loại đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe
  4. Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về tác hại của stress. Stress không chỉ là vấn đề về tinh thần hoặc cảm xúc, những cơn căng thẳng cũng có thể làm cơ thể bạn bị tổn thương. Có rất nhiều hoạt động thể chất giúp giảm stress hiệu quả. Căng thẳng có thể là thủ phạm giấu mặt đằng sau nhiều bệnh mãn tính như trầm cảm, bệnh tim, tiểu đường týp 2, cao huyết áp cũng như những vấn đề về sức khỏe thông thường như đau đầu, đau lưng, mất ngủ, đau dạ dày, lo lắng, tức giận. Bên cạnh sức khỏe, stress cũng ảnh hưởng đến hành vi.


    Stress tác hại là thế, nhưng không quá khó để trị. Bác sĩ Jeff Migdow ở Lenox, Massachusett, Hoa Kỳ, phát biểu: “Cơ thể con người không được thiết kế để ngồi một chỗ cả ngày”. Chỉ cần đứng dậy và đi lại cũng là một cách để giảm căng thẳng. Các hoạt động thể chất tạo ra endorphin trong não. Chất này được biết đến như thuốc giảm đau tự nhiên. Vận động làm cho cơ bắp di chuyển, giúp máu lưu thông và cải thiện tâm trạng của bạn. Hoạt động thể chất cũng khiến bạn thở sâu hơn, điều này kích hoạt phản ứng thư giãn cho cơ thể.


    Các chuyên gia khuyến nghị bạn nên áp dụng 150 phút tập thể dục cường độ vừa phải hoặc 75 phút cường độ mạnh mỗi tuần để giảm stress. Nếu bạn thiếu thời gian hoặc sức khỏe không cho phép tập lâu, tin vui là bạn có thể chia bài tập thành hai lần 10 – 15 phút mỗi ngày, một trước khi làm việc và một vào giờ ăn trưa chẳng hạn, để chống lại căng thẳng trong suốt cả ngày.

    Tập thể dục giúp giảm căng thẳng
    Tập thể dục giúp giảm căng thẳng
    Tập thể dục giúp giảm căng thẳng
    Tập thể dục giúp giảm căng thẳng
  5. Với đặc thù công việc bận rộn, ngồi từ 6 – 8 tiếng một ngày, việc duy trì chế độ và thói quen ăn uống lành mạnh là điều mà dân văn phòng cần chú ý để có một sức khỏe tốt. Các loại thức ăn nhanh, thức ăn quá ngọt gây ra tình trạng glucôzơ trong máu, làm cơ thể suy nhược và mệt mỏi. Lượng đường trong máu tăng cao có thể dẫn đến việc kích thích các hoócmôn gây ra tình trạng cáu kỉnh, bực bội. Tốt nhất là bạn nên học cách kiềm chế trước các món ăn ngọt ngào đó, khi tổ chức sinh nhật trong ở văn phòng, hãy đề nghị mọi người đặt bánh từ một tiệm bánh mì đảm bảo sức khỏe.


    Và tự chuẩn bị bữa trưa là điều tương đối khó đối với dân văn phòng bận rộn. Tuy nhiên nếu thực sự quan tâm đến sức khỏe của mình thì bạn nên dậy sớm một chút để chuẩn bị những món ăn đơn giản cho bữa sáng và bữa trưa nơi công sở. Với đặc thù công việc bận rộn cũng như sự tiện lợi của hàng loạt quán ăn xung quanh, bạn sẽ rất dễ dàng nạp vào cơ thể nhiều món ăn không lành mạnh. Kết quả là bạn hoàn toàn có thể bị béo bụng cũng như mắc hàng loạt các vấn đề về tiêu hóa, nội tạng khác. Vừa ăn vừa làm việc cũng sẽ dễ khiến cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, không cảm thấy ngon miệng, ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ của cơ thể. Ăn quá nhanh và nhai không kỹ cũng không có lợi cho sự tiêu hóa, tăng áp lực lên dạ dày và ruột. Tốt nhất là bạn nên bình tĩnh ngồi xuống, ăn đúng giờ và chậm rãi nhai kỹ để cảm nhận hương vị của thực phẩm cũng như giúp quá trình tiêu hóa của cơ thể diễn ra bình thường.

    Ăn uống lành mạnh ở văn phòng
    Ăn uống lành mạnh ở văn phòng
    Ăn uống lành mạnh ở văn phòng
    Ăn uống lành mạnh ở văn phòng
  6. Bữa sáng rất quan trọng, điều này ai cũng biết, nhưng vẫn có nhiều bạn đánh liều nhịn bữa sáng để giảm béo. Đây là một sai lầm, nếu muốn giảm béo thì bạn nên ăn bữa ăn sáng đầy đủ, nạp đủ năng lượng cho ngày dài làm việc. Bạn có thói quen ăn sáng ngoài tiệm, hoặc ăn qua loa mà không biết bữa sáng rất quan trọng. Ăn những thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đạm sẽ khiến chúng ta mệt mỏi và chậm chạp. Hãy tránh các món ăn nhiều tinh bột, đạm và kem. Tốt nhất, hãy tự chuẩn bị bữa sáng thật nhiều vitamin và trái cây ở nhà nếu bạn có thể.


    Muốn có một ngày mới tràn năng lượng, bạn không thể thiếu một bữa sáng giàu dinh dưỡng. Do đó, làm gì thì làm bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một bữa sáng tinh tươm, việc làm này sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho những công việc diễn ra trong buổi sáng.

    Tự chuẩn bị bữa sáng
    Tự chuẩn bị bữa sáng
    Tự chuẩn bị bữa sáng
    Tự chuẩn bị bữa sáng
  7. Không uống đủ nước khiến chúng ta mất nước và dễ bị đau nhức. Hãy ngưng uống soda ăn kiêng và uống thật nhiều nước (với chanh/ cam quýt) và các loại trà thảo dược. Chúng ta thường nhầm lẫn giữa đói và mất nước rất thường xuyên, hãy quan sát cơ thể khi bị thấy đói nhé, có thể chỉ là cơ thể bạn rất đang thiếu nước khi đó.


    Uống đủ nước trong một ngày là điều rất quan trọng. Nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất của cơ thể để duy trì sự sống, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và có tác dụng trung hòa những chất độc, bài tiết chúng ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên. Mỗi người trưởng thành nên uống từ 2,5 đến 3 lít nước một ngày và để tránh tình trạng lười uống nước, bạn có thể uống đa dạng các loại nước như nước quả, trà thảo mộc…Nếu thường xuyên có hiện tượng đau đầu nhẹ thì bạn càng nên chăm uống nước đều đặn mỗi ngày.

    Uống nước ngay cả khi không cảm thấy khát khô
    Uống nước ngay cả khi không cảm thấy khát khô
    Uống nước ngay cả khi không cảm thấy khát khô
    Uống nước ngay cả khi không cảm thấy khát khô
  8. Stress công việc có thể khiến cuộc sống của bạn trở nên mất cân bằng như những viên đá chênh vênh xếp chồng chất nhau… Bạn có thể bị stress vì email, tin nhắn, điện thoại, đồng nghiệp hay cuộc họp đầy ngẫu hứng của sếp, và nhiều khi là căng thẳng vì mọi công việc của bạn nó không được theo như sự mong muốn của bạn.


    Tình trạng stress là bình thường, đặc biệt là nếu bạn phải đối mặt với một deadline sát nút hoặc nhiệm vụ đầy thách thức. Tuy nhiên, nếu stress công việc trở thành “bệnh mãn tính” thì sẽ ảnh hưởng đến cả sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Bạn không thể tránh stress công việc, ngay cả khi được làm điều bạn yêu thích. Và đừng nên tự căng thẳng khi mọi việc không theo dự kiến.


    Thay vì thế, hãy thương yêu bản thân và tự hỏi: “Tôi có thể học được điều gì từ việc này?”. Vận dụng những điều học được đó để làm mọi việc tốt hơn và tránh lặp lại sai lầm trong tương lai. Cách sử dụng thời gian như thế hữu ích hơn là ngồi tiếc nuối, than thở vì những việc không thể thay đổi.

    Đừng tự căng thẳng khi mọi việc không theo dự kiến
    Đừng tự căng thẳng khi mọi việc không theo dự kiến
    Đừng tự căng thẳng khi mọi việc không theo dự kiến
    Đừng tự căng thẳng khi mọi việc không theo dự kiến
  9. Trên hành trình cuộc đời, ai cũng ước mong mình chỉ gặp toàn những chặng an nhiên, hạnh phúc và suôn sẻ. Nhưng sao có thể tránh khỏi những khúc cua sóng gió trên đường đời? Có những ngày bạn cảm thấy tất cả mọi thứ thật tệ và rối bời. Tất cả như cùng ập đến vào một lúc. Bạn bế tắc, bạn mỏi mệt, bạn chẳng biết làm sao để bước tiếp khi tuyệt vọng bủa vây. Có một sự thật rằng, chính những thăng trầm ấy lại giúp con người thêm trưởng thành, trui rèn lòng dũng cảm và sự kiên định. Dẫu có thành công hay thất bại đều cần sự mạnh mẽ đương đầu, dễ dàng hay gian khó đều nên sự dũng cảm tiến về phía trước. Điều quan trọng là bạn chấp nhận rằng, khó khăn là điều đương nhiên sẽ xảy ra với tất cả mọi người, rồi bình tĩnh giải quyết vấn đề bằng nhiều cách. Vấn đề nào cũng có cách giải quyết. Thay vì mất bình tĩnh và lo âu, hãy tìm ra phương án xử lý khó khăn bạn đang gặp phải. Nên tập trung vào "làm thế nào" đừng mãi giả định "nếu... thì".


    Suy nghĩ quá nhiều dẫn đến lo lắng và thiếu tự tin là nguồn gốc những suy nghĩ tiêu cực. Bạn hãy tập trung vào những gì có thể làm, hành động có thể thực hiện một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để tiến về phía trước. Hãy tự hỏi: "Bước nhỏ nào hôm nay tôi có thể làm để tiến gần hơn về mục tiêu của mình và thoát khỏi tình huống này?" để trở nên mạnh mẽ hơn. Hãy tự trang bị cho mình những hành trang cần thiết bằng kinh nghiệm sống, để có thể đối mặt và vượt qua những “bài toán” đa dạng mà cuộc đời muốn thử thách bạn.

    Nên tập trung vào
    Nên tập trung vào "làm thế nào" đừng mãi giả định "nếu... thì"
    Nên tập trung vào
    Nên tập trung vào "làm thế nào" đừng mãi giả định "nếu... thì"
  10. Top 10

    Thiền

    Bạn cảm thấy bực mình, mệt mỏi, căng thẳng hay thất vọng? Thiền là một phương pháp tốt cho tâm trí-cơ thể từ xưa giúp thúc đẩy cảm giác thư giãn và hạnh phúc. Nghiên cứu chỉ ra rằng thiền có một số lợi ích sức khỏe giúp giải tỏa căng thẳng tâm lý và vấn đề thể chất như tụt huyết áp, lo âu, mất ngủ và trầm cảm. Ngoài ra, thiền đã được chứng minh giúp giảm số lần bị cúm hay cảm lạnh cũng như thời gian và mức trầm trọng của triệu chứng bệnh. Có thể bạn nghĩ rằng để học thiền một cách hiệu quả sẽ khó khăn hoặc rất tốn thời gian. Tuy nhiên, thực sự bạn chỉ cần vài phút trong ngày để thực hành những bài tập đơn giản và cảm thấy tỉnh táo.

    Hiểu một cách đơn giản, thiền là phương pháp giúp chúng ta hình thành thói quen tập trung tư tưởng vào hình ảnh, một câu thần chú hoặc một điểm trong hay ngoài cơ thể. Từ đó điều chỉnh tình trạng mất cân bằng giữa trạng thái hưng phấn và ức chế của hệ thần kinh do quá trình sinh hoạt và làm việc căng thẳng gây nên. Những người thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc như doanh nhân và nhân viên văn phòng thì nên thực hành liệu pháp thiền để giải tỏa căng thẳng, tránh rơi vào tình trạng kiệt sức, trầm cảm.

    Nhiều nghiên cứu thực hiện trên người tập Yoga cho thấy tư thế hoa sen tạo nên một sự thay đổi sóng não từ nhịp nhanh, không ổn định sang nhịp ổn định và thư giãn (gọi là nhịp Alpha), ngay cả khi người tập không cố gắng tập trung tư tưởng.

    Thiền
    Thiền
    Thiền
    Thiền




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy