Top 14 Lời khuyên hữu ích giúp mang thai nhanh nhất

Mai Tuyet Nguyen 592 0 Báo lỗi

Gia đình chỉ hạnh phúc trọn vẹn khi có tiếng cười trẻ thơ. Con cái chính là linh hồn của gia đình. Vợ chồng bạn đang mong chờ chào đón thiên thần nhỏ, bạn ... xem thêm...

  1. Chu kì kinh nguyệt của một phụ nữ được tính từ ngày đầu tiên có kinh cho đến ngày đầu tiên có kinh của chu kì kinh nguyệt tiếp theo. Thông thường một chu kì thường kéo dài từ 28 đến 32 ngày hoặc ngắn hơn hoặc dài hơn. Trong một chu kì người phụ nữ chỉ rụng trứng có một lần và đó chính là thời điểm người phụ nữ có thể mang thai. Với những người phụ nữ chu kì kinh đều thì việc tính ngày rụng trứng để có thai không phải là việc quá khó khăn. Nhưng với những chị em có chu kì không đều, quá dài hoặc quá ngắn thì việc tính thời gian rụng trứng để căn có em bé là việc vất vả và đòi hỏi người phụ nữ ấy phải hiểu rõ chu kì của mình thông qua việc theo dõi chu kì.


    Những chị em chu kì không đều cần theo dõi liên tiếp ba đến bốn tháng thời gian diễn ra chu kì kinh để hiểu được vòng kinh của mình và tính ngày rụng trứng. Ngoài việc phải nắm rõ chu kì kinh thì còn cần theo dõi các dấu hiệu của cơ thể để xác định thời gian trứng rụng như nhiệt độ cơ thể tăng cao, âm đạo tiết dịch như lòng trắng trứng gà... và có thể mua que thử rụng trứng về canh ngày trứng rụng. Áp dụng như vậy bạn mới có thể mau chóng đón được em bé về.

    Hiểu rõ chu kì kinh để xác định thời gian rụng trứng
    Hiểu rõ chu kì kinh để xác định thời gian rụng trứng
    Nắm rõ chu kì kinh nguyệt của mình
    Nắm rõ chu kì kinh nguyệt của mình

  2. Kiểm tra sức khỏe sinh sản là việc vô cùng cần thiết với mọi cặp vợ chồng. Các bác sĩ cũng khuyến cáo các cặp đôi nên kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân để xác định tình trạng sức khỏe trước khi kết hôn, xem có gì bất ổn để tìm ra hướng điều trị sớm và tích cực. Với những cặp đôi kết hôn từ 1 năm mà đang mong ngóng có em bé mà chưa có dấu hiệu gì thì hai vợ chồng nên đến bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra sức khỏe sinh sản nhằm xác định nguyên nhân đằng sau việc chậm mang thai. Khi cả vợ và chồng đều có sức khỏe sinh sản tốt thì chỉ cần tâm lý thoải mái để đón con yêu về. Còn cặp vợ chồng nào không may gặp bất ổn nào đó thì nên tuân theo hướng điều trị của bác sĩ để đạt kết quả mong muốn tốt nhất. Càng phát hiện và điều trị sớm thì khả năng lành bệnh càng cao.


    Kiểm tra sức khỏe sinh sản và cần thiết cho các cặp vợ chồng đang muốn có con nên không được chủ quan. Hãy mạnh dạn đi khám bạn sẽ nhận được lời khuyên để có thai nhanh hoặc thực hiện một quá trình mang thai hiệu quả. Hơn nữa chính việc thăm khám bác sĩ cũng cho bạn lời khuyên hữu ích về việc tiêm phòng để cả mẹ và bé sau này sẽ có một thai kì an toàn hơn.

    Kiểm tra sức khỏe sinh sản để nhận được những lời khuyên hữu ích
    Kiểm tra sức khỏe sinh sản để nhận được những lời khuyên hữu ích
    Kiểm tra sức khỏe sinh sản
    Kiểm tra sức khỏe sinh sản
  3. Chế độ dinh dưỡng là hết sức cần thiết và không thể xem thường khi cả hai vợ chồng đều muốn có em bé. Các chuyên gia khẳng định rằng cặp đôi nào chú ý đến chế độ dinh dưỡng, bổ sung thêm các vi chất có lợi trong thực đơn hàng ngày của mình thì sẽ nhanh chóng đậu thai hơn các cặp đôi khác. Khi hai vợ chồng muốn nhanh có em bé thì nhớ chú ý xây dựng thực đơn phong phú, bổ sung các món ăn giàu kẽm, protein, omega 3, sắt... có trong hàu, thịt bò, trứng gà, đậu lăng, cá, giá đỗ... để tăng sức khỏe cho tinh trùng và trứng.


    Chú ý hạn chế dầu mỡ, thức ăn quá nhiều chất béo vì đó là kẻ thù nguy hiểm của tinh trùng và làm hạn chế khả năng thụ thai.

    Thực đơn phong phú, bổ sung nhiều protein, sắt, vitamin, kẽm giúp đậu thai dễ dàng hơn
    Thực đơn phong phú, bổ sung nhiều protein, sắt, vitamin, kẽm giúp đậu thai dễ dàng hơn
    Chú ý đến chế độ dinh dưỡng
    Chú ý đến chế độ dinh dưỡng
  4. Thực tế mà nói khi ăn uống các thực phẩm có thể không đủ lượng vitamin cung cấp cho cơ thể, đặc biệt là trường hợp đang mong muốn nhanh chóng có em bé thì việc bổ sung thêm các vitamin là vô cùng cần thiết. Các loại vitamin A, B, C, D, E... rất quan trọng bạn có thể bổ sung bằng viên uống. Đặc biệt cả hai vợ chồng nên bổ sung thêm vitamin E, loại vitamin này không chỉ giúp trứng chắc, đẹp mà còn giúp cải thiện chất lượng tinh binh để nhanh chóng gặt hái được kết quả.
    Enat 400 không chỉ giúp trứng đẹp mà còn giúp tinh binh khỏe
    Enat 400 không chỉ giúp trứng đẹp mà còn giúp tinh binh khỏe
    Bổ sung thêm vitamin
    Bổ sung thêm vitamin
  5. Chuyện chăn gối nhàm chán kiểu "một tháng đôi lần có cũng không" khiến việc muốn nhanh chóng có thai là khó khăn hơn. Các cặp vợ chồng chăm chỉ gặp nhau trên giường một tuần 2 - 3 lần thì sẽ nhanh chóng có em bé. Đừng quá coi trọng tư thế hay mang bất cứ ưu tư nào lên giường, hãy thả lỏng thoải mái và tận hưởng nó như một điều tuyệt vời nhất. Khi cảm thấy thiếu lửa trong chuyện phòng the bạn có thể làm mới phòng ngủ, ăn mặc gợi cảm hơn và thêm chất xúc tác là chút bất ngờ và lãng mạn để mọi việc diễn ra ngọt ngào. Sự thoải mái sẽ giúp bạn nhanh chóng đón thêm thành viên mới. Khi quan hệ xong hãy nằm yên một lúc, kê gối cao dưới mông để giúp tinh trùng tìm đường gặp trứng dễ dàng hơn nhé.

    Đời sống chăn gối ngọt ngào tăng khả năng đậu thai
    Đời sống chăn gối ngọt ngào tăng khả năng đậu thai
    Hâm nóng chăn gối
    Hâm nóng chăn gối
  6. Điều chỉnh thói quen sống chính là một cách thông minh giúp hai vợ chồng bạn nhanh chóng đón con yêu về. Sẽ không có vấn đề gì nếu như thỉnh thoảng bạn làm vài ly cà phê loãng, chồng uống vài ly bia giải khát. Nhưng sẽ không tốt tí nào nếu như cả hai đều quá đà vào các chất kích thích như cà phê, bia, rượu, thuốc lá bởi điều đó khiến cho khả năng thụ thai giảm xuống tới 26%. Hấp thụ nhiều chất kích thích khiến cho tinh trùng bị yếu và bị dị dạng nhiều hơn, trứng cũng không phát triển đẹp.


    Chính vì vậy mà nên điều chỉnh hạn chế và loại bỏ các chất kích thích khỏi thực đơn hàng ngày để nhanh chóng đón thêm thành viên mới.

    Tránh xa thuốc lá vì chất nicotin trong thuốc là kẻ thù nguy hiểm của tinh trùng
    Tránh xa thuốc lá vì chất nicotin trong thuốc là kẻ thù nguy hiểm của tinh trùng
    Hạn chế các chất kích thích
    Hạn chế các chất kích thích
  7. Stress không chỉ làm rối loạn chu kì kinh nguyệt mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng trứng. Căng thẳng cũng khiến quá trình xuất tinh bị rối loạn. Nếu hai vợ chồng đang phấn đấu có em bé thì tốt nhất hãy giữ cho tinh thần của mình thật thoải mái. Đừng để áp lực chuyện con cái hay công việc đè nặng, giữ cho tinh thần mình lúc nào cũng thư thái. Hãy cùng nhau thư giãn bằng những chuyến du lịch, dã ngoại, ngủ đủ giấc và thay đổi không khí để mọi việc đến thật ngọt ngào.
    Thư giãn, thoải mái để chào đón mọi thứ đến tự nhiên nhất
    Thư giãn, thoải mái để chào đón mọi thứ đến tự nhiên nhất
    Giữ cho tinh thần thoải mái
    Giữ cho tinh thần thoải mái
  8. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu vợ hoặc chồng gặp vấn đề về cân nặng như thừa cân, béo phì thì khả năng sinh sản sẽ bị hạn chế. Và các trường hợp vợ thừa cân, béo phì cũng rất dễ bị đa nang buồng trứng, khi cơ thể quá béo sẽ sản sinh ra một loại hormone insulin và nếu quá nhiều sẽ dẫn đến cơ thể sản sinh quá nhiều kích thích tố nam có tên là androgen làm cản trở quá trình rụng trứng và khiến quá trình mang thai khó khăn hơn. Với nam giới béo phì khiến cho chất lượng tinh trùng giảm, ham muốn tình dục sa sút và khả năng thụ thai cũng bị ảnh hưởng.


    Không chỉ vậy béo phì cũng khiến cho bà mẹ và trẻ em gặp rủi ro khi mang thai như tiểu đường thai kì, huyết áp cao, sảy thai, tiền sản giật. Chính vì vậy khi đang muốn có em bé thì tốt nhất là hai vợ chồng nên duy trì cân nặng ổn định vừa tăng khả năng thụ thai, vừa giúp sau khi có em bé thì sẽ có một thai kì ổn định, tốt cho cả mẹ và con.

    Béo phì giảm khả năng thụ thai, hãy cố gắng giữ cân nặng phù hợp
    Béo phì giảm khả năng thụ thai, hãy cố gắng giữ cân nặng phù hợp
    Kiểm soát cân nặng phù hợp
    Kiểm soát cân nặng phù hợp
  9. Nếu thắc mắc không biết làm sao để nhanh có thai thì ngoài việc quan hệ vào thời kỳ rụng trứng, việc lựa chọn tư thế "yêu" hay còn gọi là tư thế quan hệ cũng có thể thúc đẩy quá trình thụ thai của bạn. Không có tư thế quan hệ nào có thể đảm bảo chắc chắn rằng bạn sẽ mang thai. Tuy nhiên, một số tư thế chẳng hạn như tư thế truyền thống hoặc quan hệ từ phía sau có thể giúp dương vật vào sâu hơn trong âm đạo và rút ngắn khoảng cách giữa trứng và tinh trùng.


    Tư thế quan hệ không quyết định giới tính thai nhi giống như người ta vẫn đồn đoán là phụ nữ ở trên sẽ giúp bạn mang thai con gái, ngược lại, các tư thế mà chàng ở phía trên sẽ giúp bạn sinh con trai. Thế nhưng chắc chắn rằng nếu bạn lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp, có thể làm quá trình thụ thai của bạn nhanh hơn...

    Lựa chọn tư thế yêu thích hợp
    Lựa chọn tư thế yêu thích hợp
    Chọn tư thế
    Chọn tư thế "yêu" thích hợp
  10. Nếu chưa muốn sử dụng các phương pháp can thiệp từ Tây y, bạn có thể tìm đến các loại thảo dược tự nhiên để cải thiện sức khỏe sinh sản và tăng khả năng thụ thai thành công. Thảo dược có thể mang đến nhiều lợi ích trong việc thụ thai như thúc đẩy quá trình hình thành trứng trong cơ thể, điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ hoặc cân bằng các nội tiết tố sinh sản.


    Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thảo dược để phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn, tránh việc sử dụng quá liều và gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm đối với sức khỏe. Ngoài thảo dược, bạn cũng có thể tham khảo nhiều liệu pháp tự nhiên khác để nhanh chóng mang thai hơn.

    Sử dụng thảo dược tốt cho việc thụ thai
    Sử dụng thảo dược tốt cho việc thụ thai
    Sử dụng thảo dược
    Sử dụng thảo dược
  11. Thói quen sống khỏe sẽ không bao gồm thức khuya, làm việc quá sức hay thường xuyên tiêu thụ thức ăn nhanh. Bởi những yếu tố vừa liệt kê tác động không ít đến sức khỏe sinh sản ở cả hai giới.


    Để dễ thụ thai hơn, bạn nên từ bỏ những việc làm mà hại nhiều hơn lợi. Bạn nên tích cực giữ tinh thần luôn lạc quan, thoải mái, và rèn rũa sức khỏe mình tốt nhất. Ngoài ra, hãy quan tâm nhiều hơn đến chế độ sinh hoạt như ngoài dinh dưỡng ra bạn nên lưu ý tới giấc ngủ của mình. Đảm bảo nghỉ ngơi đủ 7 – 8 giờ mỗi ngày là cách tốt nhất để xua tan căng thẳng, mệt mỏi. Nhờ đó, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ cũng được điều hòa tốt. Và chắc chắn rằng đây cũng là yếu tố giúp bạn dễ đậu thai hơn.

    Đảm bảo nghỉ ngơi đủ 7 – 8 giờ mỗi ngày
    Đảm bảo nghỉ ngơi đủ 7 – 8 giờ mỗi ngày
    Sống lành mạnh - Sinh hoạt điều độ
    Sống lành mạnh - Sinh hoạt điều độ
  12. Bạn nên cố gắng tránh xa những công việc trong môi trường độc hại. Một số độc hại có thể tồn tại trong khói độc, hoặc tiếp xúc hóa chất...Điều này không những làm bạn chậm có thai mà khi có thai cũng rất nguy hiểm đến thai nhi.


    Một số môi trường độc hại, hoặc nhiệt độ quá cao có thể làm giảm chất lượng tinh trùng. Nếu muốn có con thì bạn ngoài những yếu tố công việc ra bạn cũng nên tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao như tắm bồn nước nóng, tắm hơi và tắm nước nóng. Nhiệt độ cao có thể tiêu diệt tinh trùng (tinh hoàn có chức năng tốt nhất ở 35°C – thấp hơn nhiệt độ cơ thể bình thường hai độ).

    Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao như tắm bồn nước nóng, tắm hơi và tắm nước nóng.
    Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao như tắm bồn nước nóng, tắm hơi và tắm nước nóng.
    Tránh môi trường độc hại - tiêu diệt tinh trùng, suy giảm trứng
    Tránh môi trường độc hại - tiêu diệt tinh trùng, suy giảm trứng
  13. Nếu đang mong có con, bạn hãy căn nhắc thật kỹ khi muốn dùng chất bôi trơn. Chất bôi trơn ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng vận động của tinh trùng, làm cho tinh trùng khó đi đến trứng. Trường hợp buộc phải sử dụng chất bôi trơn, bạn hãy thử một chất bôi trơn không ảnh hưởng đến tinh trùng. Ngoài ra, nếu bạn muốn dùng chất bôi trơn từ tự nhiên, dầu ô liu, dầu thực vật hay dầu em bé sẽ là lựa chọn an toàn và hiệu quả hơn.

    Dừng sử dụng chất bôi trơn nếu mong muốn có con sớm
    Dừng sử dụng chất bôi trơn nếu mong muốn có con sớm
    Dừng sử dụng chất bôi trơn nếu nhanh muốn có con
    Dừng sử dụng chất bôi trơn nếu nhanh muốn có con
  14. Giai đoạn tốt nhất để thụ thai tự nhiên là trong độ tuổi 20. Càng lớn tuổi, bạn càng khó mang thai hơn, chủ yếu là do chất lượng trứng suy giảm theo tuổi tác. Một phụ nữ 30 tuổi khỏe mạnh có khoảng 20% cơ hội mang thai mỗi tháng, nhưng đến khi 40 tuổi, họ chỉ còn khoảng 5% cơ hội. Ở tuổi 45, rất ít phụ nữ có thai tự nhiên. Tuy nhiên, khả năng sinh của nam giới sẽ không suy giảm nếu chưa bước qua tuổi 50.


    Nếu bạn dưới 35 tuổi và vẫn chưa có thai sau khi đã cố gắng trong suốt 1 năm, nên đến gặp chuyên gia y tế về sinh sản. Nếu bạn từ 35 tuổi trở lên, hãy đến gặp bác sĩ khi vẫn chưa có thai sau 6 tháng cố gắng.


    Trung bình, các cặp vợ chồng cần tối thiểu 1 năm để mang thai thành công, thậm chí có người còn phải chờ đợi lâu hơn. Vì vậy, không nên quá nôn nóng để tự tạo áp lực cho chính mình, làm cản trở quá trình thụ thai tự nhiên. Thay vào đó, các cặp đôi nên đi thăm khám sức khỏe tiền sản, giúp biết được tình trạng tổng thể của bản thân. Thông qua đó, bác sĩ cũng sẽ tư vấn rõ hơn về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và những cách làm sao để nhanh có thai nhất.

    Ảnh hưởng của tuổi tác đến tỷ lệ mang thai
    Ảnh hưởng của tuổi tác đến tỷ lệ mang thai
    Ảnh hưởng của tuổi tác đến tỷ lệ mang thai
    Ảnh hưởng của tuổi tác đến tỷ lệ mang thai




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy