Top 4 Lời khuyên về cách đánh đàn guitar đúng kỹ thuật có thể bạn chưa biết

  1. Top 1 Tránh nắm chặt cần đàn
  2. Top 2 Luyện tập đánh đàn trong tư thế đứng
  3. Top 3 Luyện tập guitar hàng ngày
  4. Top 4 Nghỉ ngơi

Top 4 Lời khuyên về cách đánh đàn guitar đúng kỹ thuật có thể bạn chưa biết

Thái phương kiều 84 0 Báo lỗi

Guitar là một loại nhạc cụ phổ biến hiện nay mà hầu như ai cũng điều biết. Nhưng khi ôm một cây guitar lên đánh thì chẳng dễ như ăn cơm đâu các bạn. Biết như ... xem thêm...

  1. Khi mới bắt đầu chơi guitar, chắc chắn bạn sẽ thấy bấm dây đàn vào cần đàn để ra tiếng không dễ, và bạn sẽ bị đau cả đầu ngón tay lẫn cổ tay. Để đỡ đau, thông thường bạn sẽ muốn để ngón cái của tay trái lên vị trí cao hơn và ôm lấy cả cần đàn, để vô tình ,khiến cho điểm chạm của ngón tay của bạn ở vị trí vân tay nhiều hơn là đầu ngón tay.


    Vậy kĩ thuật đúng ở đây là giữ cho ngón cái tay trái của bạn ở đằng sau của cần đàn, tốt nhất là ở vị trí chính giữa của mặt sau cần đàn. Kĩ thuật này ép tay của bạn sử dụng đầu ngón tay để bấm dây, tốt và chính xác hơn nhiều khi bạn muốn ngón tay bấm dây của bạn không chạm và làm mất tiếng của dây khác. Vấn đề ở đây là: bạn có thể cảm thấy kì lạ và khó khăn ở giai đoạn đầu, khi cổ tay của bạn vẫn còn yếu. Cố gắng giữ đúng kĩ thuật này và bạn sẽ cảm thấy lợi ích cực lớn của nó sau này. Hãy nhớ: ngón tay cái sau cần đàn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. nếu bạn đã sẵn sàng học chơi guitar, một ngày nào đó bạn cũng sẽ đứng và chơi trước một tập thể. Chơi guitar khi đứng khá là khác so với tư thế khi ngồi. Với việc ngồi trên ghế, bạn được quyền vươn cổ lên và cố gắng nhìn xem tay trái của bạn đang làm gì. Với việc đứng chơi guitar, mọi thứ lại khác hẳn.


    Bạn nên thử một lần để hiểu được những gì tôi muốn nói. Bạn sẽ thấy rất khó có thể thấy được ngón tay của mình. Vậy nên lời khuyên ở đây là hãy có một dây đeo guitar loại tốt, và chỉnh độ dài của nó hợp lý. Lưu ý: đừng có chỉnh dây dàn để đàn đến tận đầu gối nhé, trông cũng ngầu đấy nhưng bạn không đánh được đàn đâu. Và nhớ tập luyện thường xuyên khi bạn đang đứng nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Không gì tốt bằng việc hàng ngày cầm cây đàn guitar lên và luyện tập bài tập bạn đang muốn tập gần đây nhất, kể cả 15 phút ít ỏi mỗi ngày khi bạn quá bận với các công việc khác. Kĩ thuật tốt đến từ việc trí não và cả ngón tay của bạn nhớ được cách để tạo ra những âm thanh hay, đặc biệt với các thế tay khó.


    Cố gắng đặt ra một khoảng thời gian cố định hàng ngày và phát triển một thói quen chơi guitar. Điều này sẽ giúp các ngón tay bạn chai lên sớm, và làm cho việc chơi đàn guitar của bạn ít đau tay hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Ngược lại với lời khuyên trên, bạn không nên luyện tập guitar quá nhiều giờ liên tiếp ở thời điểm bắt đầu. Khi các cơ của bạn bắt đầu mỏi rã rời và đầu ngón tay của bạn đau nhói, hãy nghỉ ngơi và thư giãn một lúc.


    Bạn vẫn có thể học được rất nhiều điều khi nghe nhạc, và việc quá cố gắng tập đàn có thể làm tổn thưởng gân và dây chằng của bạn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy