Top 19 Lời khuyên về sức khỏe trong dịp Tết bạn cần biết

Văn Toàn 769 0 Báo lỗi

Tết là dịp mà mọi người có cơ hội để thoải mái vui chơi sau một năm làm việc và học tập đầy căng thẳng tạm gác đi những bộn bề lo toan của cuộc sống. Tết cũng ... xem thêm...

  1. Luyện tập thể dục hằng ngày giúp bạn khỏe mạnh, ngăn ngừa được bệnh tật và bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn trong cuộc sống này. Do vậy trong dịp Tết thì bạn không nên bỏ bê việc duy trì tập luyện mỗi ngày nhé. Dù có bận hay lười đến đâu thì bạn cũng nên dành ra mỗi ngày ít nhất 30 phút để luyện tập thể dục cho mình. Nó sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng để hòa mình vào những cuộc chơi trong ngày Tết nhé đấy.


    Không nên lấy cớ ngày Tết ngủ muộn để bỏ tập thể dục buổi sáng. Bạn muốn cho bộ máy tiêu hóa làm việc tốt hãy tham khảo bài tập đơn giản sau:


    • Xoa vào bụng theo chiều kim đồng hồ. Ban đầu ấn nhẹ sau mạnh dần. Chú ý không làm quá đau.
    • Một số động tác Yoga cũng giúp tiêu hóa tốt: Đứng hai chân rộng bằng vai, nghiêng người về phía trước, hai tay chống đùi, cơ bụng co lại.
          Luyện tập thể dục hằng ngày giúp bạn khỏe mạnh
          Luyện tập thể dục hằng ngày giúp bạn khỏe mạnh
          Tập thể dục ở nhà vào ngày Tết
          Tập thể dục ở nhà vào ngày Tết

        • Những ngày Tết mọi người thường đẩy mình vào những cuộc vui, những trò tiêu khiển như: Đánh bài, bầu cua, karaoke, xem phim... Đôi lúc chúng ta quá đà mà "bơ" đi những bữa ăn chính trong ngày. Điều này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn, nó có thể làm bạn mất đi nguồn năng lượng để hoạt động cho ngày hôm sau.


          Người xưa có câu "có thực mới vực được đạo" vì thế dẫu là bạn cho phép mình hòa theo những cuộc vui như vậy nhưng bạn cũng nhớ đừng nên bỏ bữa ăn quan trọng trong ngày đó nha. Các cuộc vui chơi giải trí, thăm hỏi chúc Tết từng gia đình có thể khiến bạn bỏ bữa. Điều này ảnh hưởng tới hệ thống tiêu hóa và nguồn năng lượng dự trữ trong cơ thể.

          Vì vậy bạn không nên bỏ qua bất kì bữa ăn nào trong ngày để bổ sung năng lượng cần thiết cũng như giảm thiểu áp lực tới hệ thống tiêu hóa của cơ thể. Hãy duy trì các thói quen tốt để bảo vệ sức khỏe của bạn và tận hưởng những ngày xuân ấm áp bên gia đình và người thân.

          Không nên bỏ qua bất kì bữa ăn nào trong ngày.
          Không nên bỏ qua bất kì bữa ăn nào trong ngày.
          Không bỏ bữa
          Không bỏ bữa
        • Tết là dịp để mọi người quây quần bên nhau, tổ chức tiệc tùng. Khi chúng ta tham gia vào những bữa tiếc ấy ắt hẳn chúng ta phải uống rượu bia, đó là điều hiển nhiên. Tuy nhiên bạn nên uống vừa phải không nên uống quá đà. Tai nạn giao thông là một hệ quả khi bạn uống rượu bia quá nhiều. Do đó để bảo vệ cho chính bản thân của bạn kể cả sức khỏe của bạn bè bạn, hạn chế uống nhiều bia rượu là cách tốt nhất.


          Theo quan niệm truyền thống của người Việt việc nâng ly chúc mừng năm mới là một nghi lễ không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Những ly rượu chào xuân, những câu chúc ý nghĩa luôn là một nét đẹp truyền thống và ấm cúng trong mỗi bữa cơm Tết của người Việt.Tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều bia rượu sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe như nóng trong người, mẩn ngứa, nổi mụn nhọt. Đặc biệt là khiến cơ thể bạn luôn trong tình trạng uể oải, mệt mỏi khiến ngày Tết kém vui.

          Hạn chế uống nhiều bia rượu là cách tốt nhất bảo vệ sức khỏe.
          Hạn chế uống nhiều bia rượu là cách tốt nhất bảo vệ sức khỏe.
          Hạn chế uống rượu bia
          Hạn chế uống rượu bia
        • Đa số những hoạt động vui chơi, tiệc tùng thường xuyên diễn ra vào ban đêm thậm chí là xuyên đêm trong những ngày Tết. Để tham gia vào các hoạt động đó mọi người thường thức khuya hơn mọi khi để chìm đắm trong những cuộc chơi. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Ban đêm là thời điểm cơ thể chúng ta tái tạo là năng lượng để hoạt động tiếp cho ngày hôm sau. Việc thức khuya như thế sẽ dẫn đến giảm trí nhớ, suy giảm sức đề kháng của cơ thể. Vì thế để giữ được một sức khỏe tốt trong những ngày Tết thì bạn đừng nên thức khuya.


          Thức khuya khiến trạng thái thần kinh căng thẳng, dễ bị kích thích gây ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa với các triệu chứng: Co thắt, nôn mửa, trướng bụng. Nếu bạn có ý định làm cỗ mời khách đêm Giao thừa hoặc trong ngày Tết, hãy phân bổ công việc hợp lý để các thành viên trong gia đình giúp bạn một tay. Để hạn chế việc thức khuya nhiều.

          Không nên thức khuya.
          Không nên thức khuya.
          Không thức khuya
          Không thức khuya
        • Vào dịp tết, cũng chính là khoảng thời gian bạn được nghỉ lễ dài sau những ngày vất vả với công việc, sự nghiệp. Do đó, một số người thường chọn giấc ngủ sâu để thư giãn, nghỉ ngơi. Họ rúc mình trong chăn và nuông chiều bản thân mình bởi ngủ được cho là "món ăn tinh thần" tuyệt vời thay vì đi vui chơi, lễ lộc trong những ngày Tết.


          Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên dù lý do gì, người lớn chỉ nên ngủ 7-9 giờ mỗi đêm. Ngủ nhiều hơn thời gian này, cơ thể có khả năng bị rối loạn, lâu dần sẽ dẫn đến trạng thái muốn ngủ nhiều hơn, buồn ngủ cực độ, kể cả khi đã ngủ trưa.

          Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy ngủ nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, đầu óc mụ mị, giảm năng lượng và giảm trí nhớ. Ngoài ra, con người khi ngủ nhiều khiến cơ quan hô hấp bị tắc nghẽn, dẫn đến nhu cầu ngủ tăng lên, phá vỡ chu kỳ giấc ngủ bình thường. Các nguyên nhân khác đến từ việc sử dụng rượu hoặc các loại thuốc an thần... cũng khiến cơ thể ngủ nhiều hơn, gây hại cho sức khỏe. Do đó vào dịp tết, hãy chọn cho mình những cách thư giãn khác nhau và hòa mình với những cuộc chơi, những niềm vui ở bên ngoài thay vì nằm trên giường và "ngồi thiền một tư thế".

          Không nên ngủ quá nhiều
          Không nên ngủ quá nhiều
          Ngủ quá nhiều không tốt cho sức khỏe
          Ngủ quá nhiều không tốt cho sức khỏe
        • Đồ ăn ngày Tết vô cùng nhiều, vô cùng phong phú và giàu dinh dưỡng. Hầu hết ai cũng nhận thấy rằng sau tết, đa số mọi người đều tăng cân. Có rất nhiều lí do để tăng cân bởi đươc nghỉ ngơi không phải lo lắng vì công việc và bên cạnh đó là những món ăn hấp dẫn trên bàn cỗ từ ngày này qua ngày khác.


          Tuy nhiên, để duy trì một sức khỏe tốt, bạn nên kiểm soát việc ăn uống của chính bản thân mình. Đó là tuyệt đối không bỏ bữa, không ăn quá ít, quá nhiều, và nên uống thật nhiều nước. Vào dịp tết, bạn có thể ăn nhiều hơn và cho phép mình uống một chút rượu. Nhưng hãy ăn uống một cách khoa học để phòng tránh những tiềm ẩn của những căn bệnh do ăn uống quá đà như: Béo phì, ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy... ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Vì thế bạn nên kiểm soát chế độ ăn uống của mình sao cho phù hợp để giữ được một sức khỏe tốt. Thực đơn ngày tết nên bổ sung các loại rau có màu xanh bởi chứa hàm lượng lớn chất diệp lục để tăng cường sức đề kháng. Rau còn cung cấp nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, hãy để sẵn trái cây trên bàn tiếp khách. Bởi trái cây hông chứa chất béo, chứa một lượng ít calo nhưng lại cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, rất tốt cho sức khỏe đấy!!!

          Phải kiểm soát chế độ ăn uống.
          Phải kiểm soát chế độ ăn uống.
          Không ăn quá nhiều cũng không được bỏ bữa, bạn nên ăn uống khoa học và uống nhiều nước
          Không ăn quá nhiều cũng không được bỏ bữa, bạn nên ăn uống khoa học và uống nhiều nước
        • Tết đến xuân về cũng là lúc các lễ hội xuân, các trò chơi, hội chợ, chương trình ca nhạc đua nhau tổ chức ... Ai cũng có xu hướng thích những nơi "càng đông càng vui", bởi theo hiệu ứng, những khu vực đó sẽ mang lại rất nhiều điều mới mẻ, nhiều trải nghiệm và tiếng cười.


          Thế nhưng, đâu ai ngờ rằng chính những chỗ đông vui này, có rất nhiều người tham gia sẽ càng làm các tác nhân gây bệnh có cơ hội tấn công mọi người. Do vậy, khả năng lây nhiễm bệnh sẽ cao hơn, đặc biệt đó là bệnh truyền nhiễm như Cúm, ho, các bệnh về da...


          Năm 2020 vừa qua, cả thể giới biến động bởi dịch Covit -19 và đến tận bây giờ vẫn còn rất nhiều quốc gia đang gồng mình chống dịch. Ở Việt Nam, tuy chúng ta kiểm soát dịch bệnh tốt nhưng cũng không được chủ quan. Do vậy dù là tết bạn nên hạn chế đến những nơi đông người. Và nếu phải đến những khu vực công cộng cách tốt nhất bạn nên đeo khẩu trang để luôn giữ được một sức khỏe tốt cho bản thân để làm nhiều việc khác.

          Nên hạn chế đến nơi đông người.
          Nên hạn chế đến nơi đông người.
          Đến nơi đông người bạn nên đeo khẩu trang
          Đến nơi đông người bạn nên đeo khẩu trang
        • Bánh mứt là một đặc trưng của ẩm thực ngày Tết. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bởi trong bánh mứt có nhiều đường, chất hóa học, chất bảo quản, chưa kể, khi đi chơi, bạn đến nhiều nơi khác nhau, bạn cũng rất khó có thể nhận biết được bánh mứt có chất lượng và an toàn cho sức khỏe. Trừ việc gia đình tự làm và biết cách bảo quản, còn lại một số những cơ sở sản xuất hàng năm vẫn bị thu hồi những sản phẩm chưa đạt tiêu chuẩn vệ sinh.


          Ngày tết nếu bạn ăn quá nhiều bánh mứt có nguy cơ tăng đường huyết và sản phẩm này không thích hợp cho những ai đang mắc bệnh tiểu đường. Vậy nên bạn hãy hạn chế ăn nó mặc dù nó rất ngon và vì lâu lâu mới có dịp thưởng thức mà.

          Không ăn nhiều bánh, mứt kẹo.
          Không ăn nhiều bánh, mứt kẹo.
          Tránh ăn nhiều bánh mứt
          Tránh ăn nhiều bánh mứt
        • Ngày tết thức ăn thực phẩm nhà nào cũng luôn sẵn tủ. Mọi người thường vẫn nói "no ba ngày tết" cũng là vì nguyên nhân đó. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, hầu hết các gia đình, nếu không phải là bày mâm cỗ thắp bàn thờ gia tiên hay mời khách, nhiều người lại rất qua loa với bữa ăn để có thời gian đi chơi hay đón khách. Hoặc đôi lúc, đi chơi về đói, mở tủ lạnh ra xem có gì ăn không là lấy ngay ra thưởng thức.


          Nhưng việc ăn thức ăn thừa, hay để sẵn tủ lạnh không hề tốt chút nào. Do vậy, hãy dành thời gian để nấu chín, đun nóng bạn nhé. Nguyên tắc này thực sự hữu ích cho bạn bởi nó giúp bạn thoát khỏi các bệnh liên quan tới đường tiêu hóa do không nấu chín kĩ trước khi ăn hay uống. Hằng năm tình trạng ngộ độc thực phẩm vẫn thường xuyên xảy ra do không cẩn thận trong khâu ăn, uống. Chính vì thế Tết đến dù cho bạn có mải mê theo những cuộc chơi đi chăng nữa thì hăn chín, uống sôi để giữ một sức khỏe tốt cho mình.

          Phải ăn chín, uống sôi
          Phải ăn chín, uống sôi
          Ăn chín uống sôi, chế biến đúng cách
          Ăn chín uống sôi, chế biến đúng cách
        • Vào dịp Tết, có lẽ chỉ trừ mỗi sáng mùng 1 nhà nhà quanh quẩn trong nhà làm mâm cơm cúng ra tiên thì có lẽ những ngày khác lượng xe cộ tham gia giao thông tăng đáng kể hơn so với những ngày thường. Nguyên nhân cũng do nhà nhà, người người đưa nhau đi chúc tết, bạn bè rủ nhau đi chơi hay tham gia các sự kiện diễn ra trong ngày Tết.


          Do vậy để bảo vệ cho bản thân, đặc biệt là sức khỏe thì bạn nên tuân thủ luật lệ giao thông, đi xe phải đội mũ bảo hiểm, đèn đỏ thì dừng xe lại... Và nếu có đi ăn uống ở đâu mà tham gia giao thông thì đừng uống rượu bạn nhé. Mỗi người chúng ta đều tuân thủ như vậy thì ắt hẳn không có một tai nạn thương tâm nào xảy ra cả. Chấp hành luật lệ giao thông cũng chính là bảo vệ sức khỏe ngàn vàng cho chúng ta.

          Nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông.
          Nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông.
          Đã uống rượu thì không lái xe
          Đã uống rượu thì không lái xe
        • Để tránh đầy bụng khó tiêu do ăn uống quá nhiều trong ngày Tết bạn hãy dành thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức. Nên đi ngủ đúng giờ, đủ giấc. Giấc ngủ sẽ giúp bạn phục hồi sức lực nhanh chóng để chuẩn bị cho các hoạt động ngày hôm sau. Để tránh cơn buồn ngủ đến không đúng lúc, trước khi đi chơi bạn dùng một tách cà phê hoặc uống một cốc nước pha viên vitamin C sủi.


          Nếu chẳng may bạn lỡ quên không làm theo lời khuyên nào đó thì hãy lấy lại sức bằng cách sau: Nghỉ ngơi hợp lí và ăn nhẹ. Nên ăn nhiều canh rau, sữa chua và những thực phẩm dễ tiêu.

          Hãy dành thời gian nghỉ ngơi
          Hãy dành thời gian nghỉ ngơi
          Nghỉ ngơi điều độ
          Nghỉ ngơi điều độ
        • Đa phần các loại thực phẩm trong ngày Tết thường chứa dầu mỡ và chất đạm. Đây cũng là những thành phần chính gây ra những căn bệnh nguy hiểm như máu nhiễm mỡ, cao huyết áp, tiểu đường, hay tê thấp…


          Đối với các món chiên xào bạn nên chú ý phương pháp chế biến để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho gia đình. Chỉ cần cho một lượng dầu ăn nhỏ vặn lửa to và đảo nhanh thức ăn cho đến khi chín. Phương pháp chế biến này sẽ hạn chế tối đa lượng dầu mỡ ngấm trong thực phẩm.


          Tuy nhiên lời khuyên vẫn là hạn chế tối đa dùng các món ăn có chứa nhiều dầu mỡ, chiên xào bởi cùng với bia rượu, chúng là nguyên nhân chính gây nóng trong người và mụn nhọt do cơ thể không kịp bài tiết chất độc hại.

          Hạn chế đồ ăn chiên, rán
          Hạn chế đồ ăn chiên, rán
          Hạn chế đồ chiên rán
          Hạn chế đồ chiên rán
        • Thức uống thảo mộc có thể do bạn tự nấu, hoặc tiện hơn cả là các sản phẩm có sẵn trên thị trường như: Trà Thanh nhiệt Dr Thanh. Thức uống được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, ngăn ngừa mụn nhọt, mẩn ngứa sau khi sử dụng bia rượu và các đồ ăn chiên xào dầu mỡ. Nếu lỡ quá chén trong các buổi party hoặc dùng nhiều đồ ăn chiên xào, giàu chất đạm, chất béo bạn hãy nhớ dùng thức uống thảo mộc để thanh nhiệt, giải độc cơ thể bạn nhé.


          Không chỉ thanh nhiệt cơ thể thức uống thảo mộc còn là đồ uống giải khát lý tưởng khi tiếp đón khách tới nhà và trong các buổi tiệc. Do đó bạn nên chuẩn bị vài thùng Trà thảo mộc để cùng người thân và bạn bè sử dụng như một món quà sức khỏe trao nhau cho ngày Tết luôn tươi tắn bạn nhé.

          Thanh nhiệt cơ thể bằng thức uống thảo mộc
          Thanh nhiệt cơ thể bằng thức uống thảo mộc
          Thanh nhiệt cơ thể bằng thức uống thảo mộc
          Thanh nhiệt cơ thể bằng thức uống thảo mộc
        • Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng mỗi ngày chúng ta cần bổ sung ít nhất 400g-500g rau xanh và 200g-300g hoa quả để cung cấp lượng chất xơ nhất định cho cơ thể.


          Đặc biệt trong những ngày Tết sau quá trình nạp nhiều năng lượng và các chất gây nóng như: Bia rượu thì bạn nên đặc biệt bổ sung một lượng lớn rau xanh và trái cây để giúp cơ thể được “giải khát”.


          Cùng với thức uống thảo mộc việc bổ sung lượng chất xơ cần thiết sẽ giúp cho cơ thể bạn cải thiện hệ tiêu hóa, cho làn da và vóc dáng luôn cân đối trong ngày Tết.

          Tăng cường rau xah và trái cây
          Tăng cường rau xah và trái cây
          Bổ sung rau xanh vào thực đơn
          Bổ sung rau xanh vào thực đơn
        • Món ăn ngày tết thường rất nhiều đạm nên cần thêm rau tươi, trái cây, cung cấp vitamin và chất xơ nhằm điều chỉnh hấp thu chất béo một cách tốt nhất. Tết ăn no mà không "nặng bụng"


          Tuy nhiên với những bữa cỗ ngày tết quá no sẽ làm bạn khó tiêu, đầy bụng. Hãy học theo kinh nghiệm dân gian của ông bà ta để lại đó là: uống nước hãm của hoa cúc cam, hoa artiso, húng tây, thìa là sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn. Bạn có thể dùng một chiếc khăn bông gập làm bốn, nhúng vào nước nóng rồi vắt khô để đắp lên lồng ngực. Nếu có túi chườm càng tốt. Chườm nóng trong nửa giờ, bạn sẽ thấy dễ chịu ngay.

          Uống nước hãm của  hoa cúc cam, hoa artiso, húng tây, thìa là sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn
          Uống nước hãm của hoa cúc cam, hoa artiso, húng tây, thìa là sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn
          Học theo kinh nghiệm của ông bà để lại
          Học theo kinh nghiệm của ông bà để lại
        • Vào ngày tết đặc biệt vào thời điểm chuẩn bị tết, ai nấy cũng đều bận rộn làm rất nhiều việc với mong muốn đón một cái tết ấm no, và một năm mới tài lộc. Tuy nhiên, vì quá nhiều công việc và nhiều kế hoạch nên bạn thường hay gặp phải những trạng thái thần kinh căng thẳng, dễ bị kích thích gây ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa với các triệu chứng: co thắt, nôn mửa, trướng bụng.


          Nếu bạn có quá nhiều việc cần phải làm, hãy liệt kê nó ra và sắp xếp những việc gì làm trước việc gì làm sau. Đặc biệt nếu có ý định làm cỗ mời khách đêm Giao thừa hoặc trong ngày Tết, hãy phân bổ công việc và thời gian một cách hợp hợp lý. Và còn gì vui hơn nếu bạn sắp xếp đúng thời điểm để để các thành viên trong gia đình có thời gian giúp bạn một tay hay cùng nhau làm mâm cơm đón khách. Trước khi tiếp khách, dành 10 phút để nằm nghỉ, hít thở sâu và thư giãn cơ bắp.

          Sắp xếp thời gian hợp lý
          Sắp xếp thời gian hợp lý
          Lên kế hoạch công việc sẽ làm
          Lên kế hoạch công việc sẽ làm
        • Vào dịp tết, ai cũng muốn mặc đẹp, và chọn cho mình những tông màu sặc sở để đón may mắn và vận khí tốt cho năm mới. Tuy nhiên, ngày tết mỗi năm một khác, đặc biệt là thời tiết. Có những năm gió mùa đông bắc về đúng những ngày tết, trời giá rét thậm chí mưa xuân kèm theo. Có những năm vào những ngày tết lại nóng như mùa hè.


          Do vậy chọn lựa trang phục cho ngày tết bạn phải cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất. Không nên mặc đồ quá bó hoặc thắt lưng quá chật. Bởi nó sẽ làm bạn khó chịu trong thời gian đi chơi chúc tết, hay đứng lên ngồi xuống. Đặc biệt, nếu chỉ vì đẹp mà quên đi thời tiết, bạn sẽ rất dễ gặp những cú sốc thời tiết gây cảm đột ngột. Nên mang theo áo ấm dự phòng và nếu có thể trong cốp xe luôn có áo mưa bạn nhé!

          Chọn trang phục bạn cảm thấy mặc thoải mái, dễ chịu nhất
          Chọn trang phục bạn cảm thấy mặc thoải mái, dễ chịu nhất
          Chọn trang phục vừa đẹp vừa phù hợp với thời tiết
          Chọn trang phục vừa đẹp vừa phù hợp với thời tiết
        • Nhiều người quan niệm uống thuốc vào những ngày đầu năm sẽ phải uống thuốc suốt năm nên có những người bị bệnh vẫn không chịu uống thuốc, những người đang bệnh thì ngưng uống thuốc vào những ngày Tết. Điều này là sai lầm và quan điểm này mang nhiều nét dị đoan, không phù hợp với thực tế.


          Việc sử dụng thuốc khi bị bệnh là một điều tất yếu và chúng ta đừng vì một ý tưởng không đúng đắn làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Các bác sĩ thường khuyên những người đang điều trị dài hạn vẫn uống thuốc bình thường, không nên tự ý ngưng thuốc vào bất cứ dịp lễ Tết nào. Những người đột ngột mắc bệnh vào dịp lễ Tết thì vẫn nên đi khám bệnh và uống thuốc, đừng nên kiêng cữ.

          Những người đột ngột mắc bệnh vào dịp lễ Tết thì vẫn nên đi khám bệnh và uống thuốc, đừng nên kiêng cử.
          Những người đột ngột mắc bệnh vào dịp lễ Tết thì vẫn nên đi khám bệnh và uống thuốc, đừng nên kiêng cử.
          Không chủ quan với sức khỏe
          Không chủ quan với sức khỏe
        • Chỉ vài ngày nữa chúng ta sẽ bước sang năm mới, năm Tân Sửu 2021, có thể nói những ngày giáp tết, ai ai cũng tranh thủ sắp xếp công việc để dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa. Hẳn ai cũng mong mình có một cái Tết thật vui vẻ và thuận lợi. Tuy nhiên cũng vì thế mà ai cũng bận rộn tranh thủ để tận hưởng niềm vui đón năm mới một cách trọn vẹn nhất.


          Do đó, vào dịp Tết bạn hãy tiết kiệm thời gian để làm những việc có ích cho bản thân bằng cách áp dụng quy tắc 10 phút. Ví dụ bạn hãy đi ngủ sớm hơn 10 phút so với những ngày bình thường. Nếu bạn muốn tập yoga nhưng quá bận bịu với những mâm cỗ ngày Tết, hãy bắt đầu với 10 phút mỗi ngày. Sớm hơn 10 phút là sự khởi đầu tốt cho mọi thói quen lành mạnh trong dịp Tết này.

          Sớm hơn 10 phút là sự khởi đầu tốt cho mọi thói quen lành mạnh trong dịp Tết này.
          Sớm hơn 10 phút là sự khởi đầu tốt cho mọi thói quen lành mạnh trong dịp Tết này.
          Áp dụng quy tắc 10 phút
          Áp dụng quy tắc 10 phút



        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy