Top 10 lỗi thường gặp khi nấu ăn và cách khắc phục đơn giản

Thương Tuyết 344 0 Báo lỗi

Với thức ăn bị mặn, nhão hay cứng là những chuyện hay gặp đối với những bà nội trợ. Hãy tham khảo những mẹo khi nấu nướng để chế biến món ăn 1 cách ngon hơn, ... xem thêm...

  1. Nguyên nhân: Bạn cho nhiều dầu hoặc không đủ nóng
    Cách khắc phục: Khi món ăn mềm hoặc nhiều dầu bạn có thể đảo lại 1 lần nữa khi dầu đã nóng vì nếu dầu quá nguội thức ăn cho vào sẽ hút dầu nên sẽ càng ngấm nhiều dầu hơn.
    Món chiên xào quá nhiều dầu, không giòn

  2. Nguyên nhân: Ở nhiệt độ cao bạn chiên quá nhanh nên phần thịt bên trong vẫn sống
    Cách khắc phục: Khi món thịt của chúng ta vẫn sống ở bên trong bạn hãy nấu lại với lửa nhỏ, lật các mặt thường xuyên khi nấu thịt sẽ chín đều cả các mặt.
    Thịt ngoài chín trong sống
  3. Nguyên nhân: Bạn để rau quá lâu dưới lửa
    Cách khắc phục: Khi bạn lỡ nấu rau quá mềm chúng ta không còn cách nào khác để rau cứng lên được. Thay vì món rau luộc chúng ta hãy xay nhuyễn để nấu món súp rau, vừa dinh dưỡng lại dễ ăn.
    Rau quá mềm
  4. Nguyên nhân: Bạn để thức ăn quá lâu hoặc nấu với nhiệt độ quá cao
    Cách khắc phục: Với thức ăn bị cháy sẽ có mùi khét và khói. Bạn hãy lấy chiếc khăn dấp nước cho ẩm rồi đậy lên chiếc nồi chứa thức ăn đã bị cháy đến khi chiếc khăn nguội đi hoàn toàn. Lúc này bạn sẽ thấy thức ăn sẽ bớt đi mùi thịt cháy rất nhiều.
    Thức ăn bị cháy
  5. Nguyên nhân: Bạn nấu thịt quá lâu hoặc nấu với nhiệt độ quá cao
    Cách khắc phục: Với món thịt đã chín quá bạn không nên nấu thêm với lửa mà cách khắc phục với món thịt vừa chín quá lại cứng bạn nên xé nhỏ miếng thịt để ăn hoặc xé nhỏ ra rồi cho vào nấu súp.
    Thịt chín quá và cứng
  6. Nguyên nhân: Bạn cho quá nhiều nước
    Cách khắc phục: Khi cơm nhão bạn không thể khắc phục luôn để nấu lại luôn được nên bạn hãy trải cơm ra miếng giấy bạn hay khay rồi cho vào tủ lạnh. Sau 5-7 tiếng lúc này cơm sẽ cứng lại bạn nên nấu cháo hoặc làm món cơm rang.
    Cơm nhão
  7. Nguyên nhân: Bạn cho muối lỡ tay
    Cách khắc phục: Nếu món canh, súp bạn bỏ lỡ quá nhiều muối, bạn có thể cho thêm nước để giảm bớt vị mặn hoặc bỏ vào nồi canh 1 vài miếng khoai tây để cho khoai tây hút bớt muối trong nồi canh.
    Món ăn quá mặn
  8. Cách làm: Để rán cá đỡ bị bắn, cá rửa xong thì để cho thật ráo. Đến khi rán cá thì cho lửa nhỏ rồi thêm 1 chút muối khi rán cá. Hoặc trước khi cho dầu bạn trà miếng gừng lên chảo rồi đổ dầu rán như bình thường.
    Rán cá không bị bắn
  9. Cách làm: Để rán phồng tôm cho giòn lâu ta đun dầu lên cho thật già. Sau đó vắt vài giọt chanh rồi mới cho phồng tôm vào rán. Phồng tôm vớt ra để vào đĩa đã được lót giấy hút dầu. Như vậy phồng tôm sẽ giòn rất lâu.
    Rán phồng tôm giòn lâu
  10. Nguyên nhân: Khi nấu bạn cho nguyên liệu không đúng nhiệt độ
    Cách khắc phục: Khi nước sốt bị vón cục ta lấy chiếc rây để lược phần súp bị vón cục. Để nước sốt không bị vón cục khi nấu nên cho các thành phần của món ăn vào từ từ rồi khuấy đều.
    Nước sốt vón cục




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy