Top 10 Lỗi thường gặp trên tivi Samsung và cách khắc phục hiệu quả nhất

Anh Phương 416 1 Báo lỗi

Tivi Samsung là dòng tivi phổ biến, được nhiều người sử dụng và vì tivi là thiết bị điện tử nên không tránh được một số hỏng hóc. Bài viết sau đây giới thiệu ... xem thêm...

  1. Tivi do lỗi của nhà sản xuất hoặc do được sử dụng trong thời gian dài mà xuất hiện một số hỏng hóc nhỏ. Cụ thể trên màn hình tivi sẽ có chấm đen nhỏ mà khi bạn thay đổi độ sáng vẫn không mất đi, lâu dài gây khó chịu cho người xem. Đây là một lỗi khá phổ biến và bạn có thể tự khắc phục ngay ở nhà rất dễ dàng. Dụng cụ bạn cần chỉ là một chiếc khăn sạch và mềm. Bạn chỉ cần lau nhẹ vào điểm chết là xong. Còn trong trường hợp lau không có tác dụng bạn nên gọi thợ sửa chữa.
    Lau nhẹ nhàng màn hình tivi Samsung.
    Lau nhẹ nhàng màn hình tivi Samsung.

  2. Màn hình tivi có thể xuất hiện những nốt đen, to gây khó chịu cho người xem. Nguyên nhân của lỗi này là do trong quá trình vận chuyển không chu đáo làm màn hình bị va đập hoặc một bộ phận nào đó bị rơi ra và làm vỡ điểm màu của màn hình. Ngoài ra lỗi này cũng có thể do nhà sản xuất. Khi tivi Samsung nhà bạn bị lỗi này thì bạn nên gọi thợ sửa tới thay màn hình mới thay vì cố gắng tự sửa để đảm bảo tivi hoạt động tốt.
    Bạn nên gọi thợ sửa uy tín.
    Bạn nên gọi thợ sửa uy tín.
  3. Lỗi này thường gặp ở dòng tivi dùng màn hình LCD. Đây là một lỗi không nghiêm trọng nhưng ảnh hưởng đến tầm nhìn và hiệu quả thị giác của người xem. Nếu các cạnh, góc của tivi có ánh sáng hắt ra dù màn hình có nền tối thì tivi của bạn đã mắc lỗi này. Lỗi này xuất hiện do ánh sáng phân bố không đều hoặc do lắp ráp không chính xác. Bạn có thể điều chỉnh độ sáng và độ tương phản để khắc phục lỗi màn hình hở sáng.
    Màn hình hở sáng ở các góc.
    Màn hình hở sáng ở các góc.
  4. Khi tivi mắc lỗi này trên màn hình sẽ biểu thị một dấu X giữa tivi và modem. Để sửa chữa bạn cần thực hiện các bước sau. Đầu tiên bạn phải kiểm tra kết nối giữa dây và modem xem các dây đã gắn chặt vào modem chưa? Sau đó bạn tắt modem và để yên khoảng 30 giây rồi bật modem. Nếu đến đây mà tivi vẫn chưa kết nối với Internet được thì bạn nên gọi bảo hành đến khắc phục sự cố.
    Xem lại các kết nối.
    Xem lại các kết nối.
  5. Tivi thường mắc lỗi là khi gõ số trên ứng dụng Web Browser sẽ không hiện số mà chỉ hiện ra dấu sắc, dấu huyền. Điều này xuất hiện do lỗi phông chữ. Bạn có thể thử khắc phục bằng cách sau đây. Đầu tiên bạn ấn nút Menu trên điều khiển, chọn mục Hệ thống, chọn tiếp mục Trình quản lý thiết bị. Tiếp đó bạn chọn Cài đặt bàn phím, trong mục Cài đặt bàn phím chọn Tùy chọn bàn phím rồi Ngôn ngữ bàn phím. Bạn hãy chọn ngôn ngữ English và loại bàn phím là US International. Cuối cùng là nhấn OK. Hãy vào lại trình duyệt web để kiểm tra nhé!
    Đây là lỗi khá dễ gặp.
    Đây là lỗi khá dễ gặp.
  6. Trong trường hợp này tivi đọc được file phim nhưng không có phụ đề hoặc phụ đề bị sai phông chữ. Lỗi này là do tivi không hỗ trợ file phụ đề, file phụ đề sai quy định về tên và vị trí hoặc sai Font chữ. Cách khắc phục khá đơn giản. Tivi Samsung chỉ hỗ trợ phụ đề đuôi .srt và .sub. Bạn lưu ý rằng file phụ đề phải nằm chung thư mục với file video và phải trùng tên với file video. Về Font chữ tivi chỉ hỗ trợ Font Unicode nên bạn điều chỉnh font chữ trên file phụ đề về Font Unicode.
    Lưu ý điều chỉnh Font chữ.
    Lưu ý điều chỉnh Font chữ.
  7. Hình ảnh 3D bị mờ là một trong những lỗi hay gặp trên tivi Samsung. Nguyên nhân là do bạn chưa đồng bộ kính 3D với tivi dù có thể bạn đã phát đúng chế độ 3D. Lỗi này không gây nguy hiểm cho người dùng nhưng sẽ gây khó chịu cho người xem, về lâu dài có thể làm hư hỏng màn hình. Cách khắc phục như sau: bạn bấm nút nguồn trên kính 3D, đèn standby sẽ nhấp nháy vài giây rồi sẽ có thông báo "Đã kết nối thành công với kính 3D” trên màn hình. Vậy là bạn có thể thưởng thức chế độ 3D trên tivi Samsung.
    Phải đồng bộ tivi với kính 3D.
    Phải đồng bộ tivi với kính 3D.
  8. Đây là một lỗi thường gặp ở tivi Samsung. Bạn hoàn toàn có thể tự sửa ở nhà. Đầu tiên bạn nhấn phím Menu trên điều khiển rồi chọn mục Hình ảnh. Trong mục Hình ảnh bạn chọn tiếp mục Chế độ hình ảnh. Sau đó bạn chọn mục Kích cỡ màn hình. Cuối cùng bạn chỉ cần chọn 16:9 là xong.
    Hình ảnh giãn to gây khó chịu.
    Hình ảnh giãn to gây khó chịu.
  9. Nếu tivi khi đang xem bỗng tự động phát quảng cáo Samsung, tắt đi bật lại vẫn không hết thì đừng lo lắng đây là một lỗi dễ sửa. Hiện tượng này là do tivi đang ở chế độ trưng bày. Bạn cần làm một số thao tác sau để tivi về chế độ bình thường. Đầu tiên bạn nhấn nút Menu trên điều khiển, vào mục hệ thống, chọn Thiết lập hoặc Plug & Play. Sau đó bạn nhập mã pin là bốn số 0. Cuối cùng bạn hoàn tất các bước chọn ngôn ngữ, dò kênh và chọn chế độ sử dụng TẠI NHÀ. Lúc này tivi đã có thể hoạt động bình thường.
    Cài đặt đúng chế độ của tivi để quá trình xem thoải mái hơn.
    Cài đặt đúng chế độ của tivi để quá trình xem thoải mái hơn.
  10. Nếu kính 3D không hoạt động được hãy kiểm tra lại. Kính 3D phải là kính đính kèm với tivi nên bạn phải lưu ý. Khi bật nguồn kính nếu không có đèn báo thì có thể do kính 3D bị hết pin, bạn nên thay pin cho kính. Thêm một trường hợp nữa là các sản phẩm điện tử khác hoạt động quá gần kính 3D hoặc quá gần tivi và điều này làm ảnh hưởng đến khả năng kết nối giữa kính 3D và tivi. Vậy nên tốt nhất hãy giữ các thiết bị điện tử xa kính 3D. Còn nếu tivi không kết nối với kính 3D bạn nên tắt nguồn tivi và kết nối lại.
    Sử dụng kính 3D đúng hướng dẫn.
    Sử dụng kính 3D đúng hướng dẫn.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy