Top 10 Luật sư giỏi và nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ

Trịnh Ngân 2133 0 Báo lỗi

Luật sư là những người bảo vệ thực sự của hệ thống pháp luật và nỗ lực để bảo vệ sự thật. Từ các nhà hùng biện giỏi nhất của La Mã cổ đại và Hy Lạp như Cicero ... xem thêm...

  1. Robert Shapiro lấy bằng cử nhân tài chính tại Trường Kinh doanh Anderson của Đại học California, Los Angeles (UCLA) vào năm 1965 và bằng luật của Trường Luật Loyola ở Los Angeles vào năm 1968. Luật sư tranh tụng nổi tiếng quốc tế Robert Shapiro là đối tác cấp cao của Glaser Weil và được Tạp chí Luật Quốc gia uy tín vinh danh là một trong 100 luật sư có ảnh hưởng nhất ở Mỹ. Ông đã liên tục được vinh danh là Siêu Luật sư Nam California, đã được công nhận trong Các luật sư giỏi nhất ở Mỹ và được Martindale Hubbell xếp hạng AV.


    Các khách hàng của Robert Shapiro bao gồm các công ty đa quốc gia và các khách sạn lớn, các nhân vật kinh doanh nổi tiếng và các nhà lãnh đạo trong ngành như Sumner Redstone, Kirk Kerkorian, Steve Wynn, Berry Gordy, Ray Irani,... Ông là cố vấn chính trong Rockstar kiện Pepsi, một vụ tranh chấp hợp đồng liên quan đến nước tăng lực và đã thương lượng thành công việc gia hạn hợp đồng phân phối cho khách hàng. Shapiro thành lập hai công ty, LegalZoom và Shoedazzle, đồng thời viết hai cuốn sách bán chạy nhất, The Search for Justice (phi hư cấu) và Misconception (hư cấu).

    Luật sư Robert Shapiro
    Luật sư Robert Shapiro
    Robert Shapiro
    Robert Shapiro

  2. Thurgood Marshall là một trong những luật sư nổi tiếng nhất của Mỹ. Ông là một luật sư đồng thời là Phó Tư pháp của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, giữ chức vụ Tư pháp thứ 96 của tòa án. Ông là người Mỹ gốc Phi đầu tiên giữ chức vụ này và phục vụ trong 24 năm, cho đến năm 1991. Marshall học luật tại Đại học Howard. Với tư cách là cố vấn cho NAACP, ông đã sử dụng cơ quan tư pháp để bảo vệ quyền bình đẳng cho người Mỹ gốc Phi. Năm 1954, ông thắng kiện Brown kiện Hội đồng Giáo dục, trong đó Tòa án Tối cao chấm dứt tình trạng phân biệt chủng tộc trong các trường công lập.


    Chiến thắng đầu tiên của Marshall trước Tòa án Tối cao là ở Chambers kiện Florida (1940), trong đó ông đã bảo vệ thành công bốn người đàn ông Da đen đã bị kết tội giết người trên cơ sở lời thú tội của cảnh sát. Thành tựu to lớn trong sự nghiệp của Marshall với tư cách là một luật sư dân quyền là chiến thắng của ông trong vụ kiện mang tính bước ngoặt năm 1954 của Tòa án Tối cao Brown kiện Hội đồng Giáo dục Topeka. Vụ kiện tập thể đã được đệ trình thay mặt cho một nhóm phụ huynh Da đen ở Topeka, Kansas, những người có con bị buộc phải học ở các trường biệt lập dành cho người da đen.

    Luật sư Thurgood Marshall
    Luật sư Thurgood Marshall
    Thurgood Marshall
    Thurgood Marshall
  3. "Hiệu trưởng trường chính trị", Thomas Woodrow Wilson, được biết đến nhiều nhất với chủ nghĩa lý tưởng cao đẹp, điều mà ông đã thể hiện trong vai trò lãnh đạo của mình trong đội ngũ giảng viên và với tư cách là chủ tịch của Đại học Princeton, cũng như trong chính quyền quốc gia và quốc tế của mình trong và sau Thế giới. Chiến tranh I. Cùng với thời gian và sự phát triển ở Hoa Kỳ, những thành tựu của Wilson đã được đánh giá lại. Ông không chỉ là Tổng thống thứ 28 của Hoa Kỳ mà còn là một luật sư lỗi lạc. Ông trở thành một luật sư sau khi được nhận vào Georgia State Bar. Trước khi trở thành Tổng thống Hoa Kỳ, ông đã có bằng Tiến sĩ.


    Ông là tổng thống Mỹ cuối cùng đi đến lễ nhậm chức bằng xe ngựa. Khi ở trong Nhà Trắng, Wilson đã đạt được cải cách tiến bộ đáng kể. Quốc hội đã thông qua Đạo luật Underwood-Simmons, giảm thuế nhập khẩu và áp thuế thu nhập liên bang mới. Các thành tựu khác bao gồm luật lao động trẻ em, một ngày tám giờ cho công nhân đường sắt và các khoản vay của chính phủ cho nông dân. Ngoài ra, Wilson đã đề cử người Do Thái đầu tiên vào Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, Louis Brandeis (1856-1941), người được Thượng viện xác nhận vào năm 1916.

    Luật sư Woodrow Wilson
    Luật sư Woodrow Wilson
    Woodrow Wilson
    Woodrow Wilson
  4. Một luật sư người Mỹ nổi tiếng khác đã làm việc trong việc bào chữa và tuyên bố trắng án cho OJ Simpson là Johnnie Cochran. Anh cũng đại diện cho Jim Brown, Michael Jackson, Snoop Dogg, Tupac Shakur, Sean Combs, và Todd Bridges, ngoài OJ Simpson. Trong những năm 1960, ông được cấp phép hành nghề luật sư tại California. Trước khi chuyển sang hoạt động trong lĩnh vực tư nhân, ông từng là công tố viên hình sự ở Los Angeles.


    Johnnie Cochran đã được công nhận là một luật sư xét xử xuất sắc, nhà tự do dân sự và nhà từ thiện trên toàn thế giới. Là một nhà tranh tụng dày dạn kinh nghiệm, Johnnie được coi là một trong những nhà chức trách hàng đầu về hệ thống tư pháp hình sự và dân sự, cũng như một nhà lãnh đạo quốc tế trong ngành luật. Câu chuyện của ông Cochran là một trong những thử nghiệm lớn và thành công lớn; ân sủng của anh ta như một người đàn ông chỉ bằng sự quyết liệt mà anh ta bảo vệ khách hàng của mình. Hãy cùng theo dõi khi chúng tôi kể về sự nổi lên của một luật sư vĩ đại từ Shreveport, Louisiana để được biết đến như một trong những luật sư có ảnh hưởng và quan trọng nhất mọi thời đại. Đây là câu chuyện của Cochran.

    Luật sư Johnnie Cochran
    Luật sư Johnnie Cochran
    Johnnie Cochran
    Johnnie Cochran
  5. Nhiều luật sư chọn tham gia chính trường và William Howard Taft không phải là ngoại lệ. Ông là Tổng thống thứ 27 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Ông cũng từng là Chánh án thứ 10 của Hoa Kỳ. Ông ấy có sự khác biệt hiếm hoi là người duy nhất từng đảm nhiệm cả hai vai trò. Ban đầu, Taft được nhận vào Ohio Bar. Ông đã làm việc cho Hamilton County với tư cách là một trợ lý công tố viên. Ông trở thành Tổng thống Hoa Kỳ ngay trước khi đất nước tham gia Thế chiến thứ nhất.


    Sau khi trở thành luật sư, Taft được bổ nhiệm làm thẩm phán khi vẫn còn ở tuổi đôi mươi. Ông tiếp tục thăng tiến nhanh chóng, được phong là tổng luật sư và là thẩm phán của Tòa phúc thẩm thứ sáu . Năm 1901, Tổng thống William McKinley bổ nhiệm ông Taft trở thành thống đốc dân sự của Philippines. Năm 1904, Roosevelt bổ nhiệm ông làm Bộ trưởng Chiến tranh, và ông trở thành người kế vị được Roosevelt lựa chọn kỹ càng. Bất chấp tham vọng cá nhân trở thành chánh án, Taft từ chối nhiều lần đề nghị bổ nhiệm vào Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, tin rằng công việc chính trị của mình quan trọng hơn. Với sự giúp đỡ của Roosevelt, Taft đã có rất ít sự phản đối đối với đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa vào năm 1908 và dễ dàng đánh bại William Jennings Bryan và trở thành tổng thống.

    Luật sư William Howard Taft
    Luật sư William Howard Taft
    William Howard Taft
    William Howard Taft
  6. Andrew Jackson đã có một sự nghiệp lâu dài và đầy biến cố, bao gồm cả thời gian làm luật sư. Nhiều người liên kết anh chàng được hiển thị trên tờ 20 đô la với nhiệm kỳ tổng thống Hoa Kỳ của anh ta. Ông cũng được nhận vào quán bar North Carolina vào năm 1787, ngoài việc phục vụ với tư cách là Tổng thống thứ bảy. Ở tuổi 21, ông là một trong những luật sư công tố trẻ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Ông cũng là một trong những người sáng lập ban đầu của Đảng Dân chủ. Việc phục vụ của ông với tư cách là Tổng thống Hoa Kỳ, Thượng nghị sĩ, Thống đốc Quân đội, Người lính và Luật sư đã giúp ông trở thành Tổng thống Mỹ.


    Andrew Jackson, người từng là thiếu tướng trong Chiến tranh năm 1812, đã chỉ huy lực lượng Hoa Kỳ trong một chiến dịch kéo dài 5 tháng chống lại người da đỏ Creek, đồng minh của người Anh. Sau khi chiến dịch đó kết thúc với chiến thắng quyết định của quân Mỹ trong trận Topeka ở Alabama vào giữa năm 1814, Jackson đã lãnh đạo lực lượng Mỹ giành chiến thắng trước quân Anh trong trận New Orleans (tháng 1 năm 1815). Chiến thắng, diễn ra sau khi Chiến tranh 1812 chính thức kết thúc nhưng trước khi tin tức về Hiệp ước Ghent đến được Washington, đã nâng Jackson lên vị trí một anh hùng chiến tranh quốc gia.

    Luật sư Andrew Jackson
    Luật sư Andrew Jackson
    Andrew Jackson
    Andrew Jackson
  7. Abraham Lincoln được nhớ đến nhiều nhất với tư cách là tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ, người đã lãnh đạo đất nước vượt qua một trong những giai đoạn đen tối nhất trong lịch sử, Nội chiến. Ngoài vai trò là một chính trị gia, ông còn là một luật sư rất thành công. Abraham Lincoln có một sự nghiệp pháp lý thành công ở Illinois kéo dài gần 25 năm. Giống như hầu hết các luật sư cùng thời với mình Abraham Lincoln không theo học trường đào tạo luật. Theo thông lệ, ông phải học theo các luật sư đã thành danh, nhưng ông sống ở một ngôi làng nông thôn và tự học. Năm 1834, John T. Stuart, một luật sư của Springfield, đã khuyến khích ông học luật và cho ông mượn những cuốn sách phục vụ cho công việc cần thiết.


    Sự nghiệp luật của Lincoln bắt đầu như một sở thích đến thăm các tòa án để nghe những ví dụ về các bài diễn thuyết hùng biện tuyệt vời. Mặc dù thường xuyên bị chỉ trích vì thiếu kiến thức kỹ thuật, Lincoln vẫn theo đuổi các trường hợp của mình với sự siêng năng, vì vậy ông thường được khen thưởng. Trong suốt sự nghiệp làm luật sư của mình, Abraham Lincoln có ba luật sư cộng sự riêng biệt là luật sư Stephen Logan, John Stuart và William Herndon. Lincoln làm việc chung văn phòng với từng đối tác này ở Springfield, Illinois.

    Luật sư Abraham Lincoln
    Luật sư Abraham Lincoln
    Abraham Lincoln
    Abraham Lincoln
  8. Bất chấp thực tế là nhiều người xác định gia đình Kardashians làm việc trong ngành giải trí, cha của họ là một trong những luật sư được công nhận nhất nước Mỹ. Anh tốt nghiệp Đại học San Diego với bằng luật và vượt qua kỳ thi luật sư ngay sau đó. Robert Kardashian tham gia vào lĩnh vực dân sự ngoài việc hoạt động như một phần của đội phòng vệ trong vụ án OJ Simpson. Bất chấp sự thật rằng ông đã qua đời vào năm 2003, những thành tựu pháp lý của ông vẫn tiếp tục khiến nhiều người trong lĩnh vực này phải kinh ngạc.


    Robert Kardashian và OJ Simpson trở thành bạn bè vào đầu những năm 1970. Hai người họ sống cùng nhau vào những năm 1970 và thành lập Juice Inc., một công ty mà họ sở hữu và điều hành một số cửa hàng sữa chua đông lạnh. Trong những ngày sau vụ giết Nicole Simpson và Ronald Goldman, OJ Simpson ở nhà Kardashian. Các công tố viên suy đoán rằng chiếc túi may mặc Robert Kardashian xách có thể chứa quần áo đẫm máu của Simpson và hoặc vũ khí giết người, nhưng điều đó chưa bao giờ được chứng minh trong thực tế. Robert Kardashian là cha của các ngôi sao truyền hình thực tế Kim, Kourtney và Khloe, và Robert Kardashian, với người vợ cũ Kris Jenner.

    Luật sư Robert Kardashian
    Luật sư Robert Kardashian
    Robert Kardashian
    Robert Kardashian
  9. Richard Nixon chắc chắn là một trong những tổng thống gây chia rẽ nhất của Mỹ, là một trong số ít những người bị luận tội. Ông cũng là một luật sư thành đạt trước khi trở thành một chính trị gia. Ông tốt nghiệp Trường Luật Đại học Duke năm 1937 và hành nghề luật sư tại California. Mặc dù là một luật sư có thành tích cao, ông được biết đến với vai trò là tổng thống duy nhất từ chức.


    Richard Nixon theo học tại trường Cao đẳng Whittier, đây là nơi ông đã phấn đấu xuất sắc để trở thành một nhà tranh luận và được bầu làm chủ tịch hội sinh viên trước khi tốt nghiệp vào năm 1934. Ba năm sau đó, ông lấy bằng luật sư tại Đại học Duke, nơi ông là người đứng đầu hiệp hội luật sư sinh viên và tốt nghiệp với số điểm gần đứng đầu lớp của mình. Sau khi học tập tại Duke, ông trở lại Whittier, California, và bắt đầu làm luật sư. Richard Nixon trở thành tổng thống thứ 37 của Hoa Kỳ, được nhớ đến nhiều nhất là tổng thống duy nhất từng phải từ chức. Nixon chính thức từ chức vào năm 1974, sau nửa nhiệm kỳ thứ hai, thay vì phải đối mặt với sự luận tội về nỗ lực che đậy các hoạt động bất hợp pháp của các thành viên dưới chính quyền của ông trong vụ bê bối ở Watergate.

    Richard Nixon
    Richard Nixon
    Richard Nixon
    Richard Nixon
  10. Barack Obama là một chính trị gia và luật sư người Mỹ gốc Phi, từng là Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ. Ông là Tổng thống duy nhất của Hoa Kỳ gốc Phi. Năm 1991, ông nhận bằng Magna Cum Laude từ Trường Luật Harvard. Sau đó, anh đến Chicago và làm luật sư dân quyền. Điều này cuối cùng đã dẫn đến một sự nghiệp chính trị thành công. Một sai lầm nghiêm trọng của Obama trong thời kỳ đầu sự nghiệp chính trị của mình là một thách thức chính của Đảng Dân chủ năm 2000 đối với Đại diện Hoa Kỳ Bobby Rush.


    Obama bắt đầu chú ý đến cuộc chạy đua vào ghế Thượng viện Hoa Kỳ năm 2004 do Peter Fitzgerald, một đảng viên Cộng hòa nhiệm kỳ đầu tiên không nổi tiếng, người quyết định không tái tranh cử. Obama đã tập hợp một liên minh của người Mỹ gốc Phi và những người theo chủ nghĩa tự do da trắng để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại Thượng viện Dân chủ với 53% phiếu bầu, nhiều hơn cả năm của các đối thủ của mình cộng lại. Ngoài việc đắc cử, điểm nổi bật khác trong năm 2004 đối với Obama là bài phát biểu quan trọng thành công rực rỡ của ông tại Đại hội Quốc gia Đảng Dân chủ.

    Luật sư Barack Obama
    Luật sư Barack Obama
    Barack Obama
    Barack Obama




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy