Top 15 Lưu ý đặc biệt trong ăn uống dịp Tết bạn nên biết

Vũ Minh Hoàng 1603 0 Báo lỗi

Tết đến xuân về là dịp để cả gia đình quây quần, sum họp ăn uống vui vẻ. Bánh chưng, nem chua, thịt, giò, mứt, bánh kẹo, rượu bia... chắc chắn là những thực ... xem thêm...

  1. Bánh chưng có gần như đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, chỉ thiếu một chút ít chất xơ nhưng sẽ được cân bằng nếu ăn cùng với dưa muối, dưa hành. Cần lưu ý là bánh chưng có năng lượng rất cao (200Kcal/100g), nhiều chất béo từ thịt mỡ và ít có lợi cho sức khỏe của bạn. Bánh chưng lại là món mặn nên có thể gây tăng tiết axit dịch vị nếu bạn ăn quá nhiều.


    Những người thừa cân, cao huyết áp, tiểu đường, bệnh dạ dày không nên tiêu thụ quá nhiều bánh chưng và dưa hành, 2 món gần như gia đình nào cũng có trong dịp Tết. Dưa muối tốt nhất nên tự mua nguyên liệu về làm tránh mua ở ngoài chợ vì có nguy cơ người bán sử dụng các phụ gia có hại như chất làm trắng, hàn the... gây nên những nguy cơ mắc bệnh cho cơ thể.

    Chú ý lượng muối trong bánh chưng và dưa hành
    Chú ý lượng muối trong bánh chưng và dưa hành
    Hạn chế đồ ăn có lượng muối cao
    Hạn chế đồ ăn có lượng muối cao

  2. Thịt gà luộc, thịt heo, thịt mỡ là những món thịt thường thấy nhất trong các bữa ăn dịp Tết của các gia đình. Miền Bắc chúng ta thường hay nấu thịt đông hoặc làm chân giò ninh măng, khác với người miền Nam hay kho một nồi thịt ba rọi với trứng vịt hoặc nấu một nồi canh thịt heo băm nhuyễn kèm nguyên liệu. Những món ăn này khá cân đối về mặt thành phần dinh dưỡng khi kết hợp được chất đạm, chất béo, chất xơ, vi chất.


    Tuy nhiên cần chú ý những người có bệnh lý thừa cân, cao huyết áp, bệnh tim mạch, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa mỡ không nên tiêu thụ quá nhiêu các món ăn này. Quá nhiều chất béo không no không tốt cho tim mạch và đường huyết. Chỉ nên dùng 100g/ngày, ít hơn với những người có tiền sử các bệnh nói trên. Khi mua cũng cần chú ý mua tại những nơi có uy tín, vệ sinh vì các chất phụ gia có hại (như hàn the) có rất nhiều trong những loại thịt.

    Thịt đông là món ưa thích của người miền Bắc mỗi dịp Tết
    Thịt đông là món ưa thích của người miền Bắc mỗi dịp Tết
    Chú ý ăn vừa đủ những món ăn có nhiều đạm
    Chú ý ăn vừa đủ những món ăn có nhiều đạm
  3. Các món đồ khô như: Lạp xưởng, thịt bò khô, cá khô, mứt, hoa quả sấy khô... là những món ăn vặt thường xuyên trong dịp Tết. Tùy theo từng loại sản phẩm mà thời gian bảo quản và cách sử dụng khác nhau, nhưng đều có đặc điểm chung là quá mặn hoặc quá béo, không tốt cho người cần kiêng muối và kiêng mỡ.


    Ngoài ra cũng cần hết sức chú ý cách đóng gói và bảo quản các thực phẩm khô do chúng ta có thể quên đóng túi sau khi mở ra, tạo điều kiện cho bụi chui vào và nấm mốc, vi trùng phát triển. Chú ý hạn sử dụng của sản phẩm, tránh mua quá nhiều dẫn đến hết hạn mà chưa kịp sử dụng. Nếu không có điều kiện tự làm nên mua tại các cơ sở bán uy tín, được cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Các loại đồ khô dịp Tết cần chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm
    Các loại đồ khô dịp Tết cần chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm
    Chú ý vệ sinh thực phẩm với đồ khô
    Chú ý vệ sinh thực phẩm với đồ khô
  4. Mứt Tết là một trong những món quà biếu khá phổ thông và hiện nay cũng rất nhiều gia đình chuộng mua mứt để ăn ngày Tết. Thành phần chủ yếu của mứt là bột đường và rất ít chất xơ. Hàm lượng đường cao trong mứt có thể sẽ gây nguy hiểm cho những người có bệnh lý tiểu đường, cao huyết áp, thừa cân, béo phì...


    Đối với người suy dinh dưỡng hấp thụ một lượng đường rỗng vào cơ thể cũng sẽ dẫn đến tăng đường huyết, chán ăn, mất cân đối dinh dưỡng trong cơ thể. Đối với người bình thường tích tụ đường quá nhiều trong người cũng sẽ gây nên những nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, béo phì... Vì vậy hạn chế hoặc chỉ tiêu thụ một lượng vừa phải các loại mứt là một điều rất quan trọng bạn nên chú ý.


    Trong ngày Tết nhu cầu sử dụng bánh kẹo tăng cao tạo cơ hội thuận lợi để hàng giả, hàng nhái thâm nhập vào thị trường và đến tay người tiêu dùng. Bao bì hàng giả có bao bì rất giống bao bì hàng thật mà nguyên liệu được sử dụng lại từ bột ngọt hay bột đá… Khi ăn phải những loại kẹo giả này trong thời gian dài không chỉ gây tắc ruột mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vấn đề tương tự xảy ra khi bạn uống nước ngọt. Một số loại nước ngọt có thể chứa khoảng 4 – 5 muỗng cà phê đường trong mỗi lon. Đối với một người trưởng thành khỏe mạnh trung bình khuyến cáo là không nên ăn quá 11 muỗng cà phê đường mỗi ngày. Bạn có thể dễ dàng vượt quá khuyến cáo này bằng cách uống nước ngọt.

    Lựa chọn đồ uống tốt nhất cho ngày Tết là nước lọc không chứa calo. Ngoài ra bạn có thể uống trà để bù nước, lưu ý tránh những loại trà sữa hoặc trà đóng gói thêm đường.

    Các loại mứt có chứa rất nhiều đường
    Các loại mứt có chứa rất nhiều đường
    Không nên nạp quá nhiều đường vào cơ thể
    Không nên nạp quá nhiều đường vào cơ thể
  5. Các bác sĩ khuyến cáo nên dùng nhiều trái cây trong những ngày Tết vì đây là nguồn cung cấp vitamin quan trọng cung cấp nước, chất xơ cân đối khẩu phần ăn. Thường những ngày Tết chúng ta sẽ ăn uống nhiều hơn bình thường, hấp thụ chất đạm và năng lượng nhiều hơn gây nên mất cân đối trong khẩu phần ăn. Vì vậy trái cây được khuyến cáo nên ăn nhiều để cân đối dinh dưỡng cho cơ thể.


    Các loại trái cây nên lựa chọn: cam, quýt, bưởi. Những loại này giàu vitamin C có thể bảo quản tự nhiên lâu và thuận lợi khi cần mang theo bên người. Chú ý mua trái cây tươi, sạch sẽ, không dập nát, không có dấu hiệu của chất bảo quản.

    Tuy nhiên Tết về dĩ nhiên lượng hoa quả tiêu thụ sẽ tăng vọt đáng kể là môi trường béo bở cho những hàng có không rõ nguồn gốc, bán trôi nổi ngoài đường mà khi mua về “để mãi không hư”. Các loại này luôn có dáng vẻ tươi ngon, bắt mắt mà đặc biệt là giá rẻ. Nghe mà hấp dẫn quá. Những trường hợp mà hoa quả để mãi vẫn không hỏng là do phần lớn người dân mua hoa quả Trung Quốc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật làm hoa quả tươi lâu. Vì vậy các bạn phải thật sự cảnh giác với những hoa quả “lạ” không rõ nguồn gốc này. Chất thiram và melarsoprol trong một số loại hoa quả “ngâm hóa chất” đều không tan hoàn toàn trong nước nên có rửa kỹ đến đâu cũng không sạch làm nguy hại sức khỏe người tiêu dùng.

    Do đó để an toàn cho sức khỏe bạn cần lựa chọn kỹ càng trước khi mua nhất là những hoa quả trái mùa, những loại không rõ nguồn gốc và nhất là “giá rẻ” để bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

    Các loại trái cây họ Citrus được khuyến cáo nên ăn trong dịp Tết
    Các loại trái cây họ Citrus được khuyến cáo nên ăn trong dịp Tết
    Nên ăn nhiều trái cây
    Nên ăn nhiều trái cây
  6. Tết là dịp nghỉ ngơi được thoải mái về thời gian nên có thể các bữa ăn sẽ không được đúng giờ giấc như ngày thường. Dù thế nào hãy cố gắng giữ thói quen ăn đúng bữa như những ngày bình thường, để cơ thể tránh bị các tác động từ việc thay đổi giờ ăn.


    Cơ thể chúng ta là một chiếc đồng hồ sinh học. Nếu trong một thời gian dài bạn đã có thói quen ăn sáng, ăn trưa, ăn tối đúng giờ, cơ thể sẽ rất khỏe mạnh. Tuy nhiên bạn phá bỏ điều đó và ăn uống giờ giấc khác thường trong dịp Tết cơ thể sẽ ngay lập tức phản ứng lại để thích nghi với thói quen mới và bạn sẽ phải chịu một số cảm giác không thoải mái chút nào. Vì vậy hãy cố gắng giữ thói quen ăn uống điều độ và đúng giờ hạn chế ăn quá muộn hoặc quá sớm so với ngày bình thường.


    Ngày tết bận rộn rất khó để đảm bảo bữa ăn đúng thời gian như những ngày thông thường. Tuy nhiên bạn nên cố gắng sắp xếp công việc để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như gia đình. Đặc biệt trẻ em và người lớn tuổi hệ tiêu hóa làm việc không như những người trưởng thành càng phải được chăm sóc các bữa ăn và ăn đúng giờ.

    Cố gắng giữ thói quen giờ giấc ăn uống như ngày thường để duy trì cơ thể khỏe mạnh
    Cố gắng giữ thói quen giờ giấc ăn uống như ngày thường để duy trì cơ thể khỏe mạnh
    Ăn uống điều độ, đúng bữa
    Ăn uống điều độ, đúng bữa
  7. Cả năm mới có dịp quây quần cùng họ hàng, đại gia đình ai cũng muốn vui vẻ, nâng chén cùng nhau. Đây gần như là truyền thống của người Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về. Hãy uống ở mức độ vừa phải, vừa sức mình, vừa đủ vui nhưng không nên say quá, dẫn đến những hậu quả không hay.


    Việt Nam hiện nay là một trong những quốc gia tiêu thụ đồ uống có cồn nhiều nhất trên thế giới. Song song với đó tỉ lệ người bị các bệnh: Mỡ máu, gan nhiễm mỡ, dạ dày, tim mạch cũng gia tăng nhanh chóng. Ngoài ra theo thống kê mỗi năm dịp Tết có rất nhiều trường hợp tai nạn giao thông dẫn đến tử vong vì lái xe trong tình trạng có cồn. Vì bạn và những người thân trong gia đình, hãy biết điểm dừng của mỗi cuộc vui để Tết được trọn vẹn. Các loại đồ uống có cồn như bia và rượu sẽ chỉ làm tăng cảm giác khó chịu cho đường ruột của bạn. Chúng cũng cộng thêm calo vào bữa ăn ngày Tết vốn đã rất lớn. Ngoài ra, nồng độ cồn cũng gây ra nhiều tác động tiêu cực tới sức khỏe. Về cơ bản một người lớn không nên uống quá 1 lon bia hoặc 2 chén rượu trong một bữa ăn.


    Trong mâm cỗ ngày Tết không thể thiếu rượu bia. Theo đó không nên uống quá hai đơn vị cồn mỗi ngày với nam, một đơn vị cồn mỗi ngày đối với nữ và không uống quá 5 ngày một tuần. Một đơn vị cồn tương đương khoảng 3/4 chai/lon bia 330 ml (5%) hoặc một cốc bia hơi 330 ml hay một ly rượu vang 100 ml (13,5%) hoặc một chén rượu mạnh 30 ml (40%). Uống quá nhiều thì ảnh hưởng đến sức khỏe rất lớn, mất an toàn khi tham gia giao thông còn có nguy cơ cao đối với các bệnh tim mạch, gút, tăng huyết áp, đái tháo đường... Vì thế mỗi gia đình cần duy trì đủ 3 bữa chính trong ngày ăn uống đa dạng thực phẩm, đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm và cân đối các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn, lựa chọn thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn, tránh làm phát sinh các bệnh lý về đường tiêu hóa. Đồng thời cần chú ý cung cấp đủ nước uống (>2 lít nước/ngày) để đảm bảo sự hấp thu, chuyển hóa và cơ thể không mệt mỏi vì thiếu nước.

    Đối với người thừa cân béo phì, bị bệnh hoặc có nguy cơ bị các bệnh mạn tính liên quan đến dinh dưỡng như đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, gút... cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng theo tư vấn của bác sĩ điều trị.

    Hãy uống vừa đủ để niềm vui Tết được trọn vẹn
    Hãy uống vừa đủ để niềm vui Tết được trọn vẹn
    Không uống quá nhiều đồ uống có cồn
    Không uống quá nhiều đồ uống có cồn
  8. Những món ăn truyền thống như: Bánh chưng, thịt gà, thịt heo, giò, nem chua, canh măng... sẽ xuất hiện trong bữa ăn của các gia đình từ ngày 23 đến hết Tết. Nếu bạn đã cảm thấy hơi "ngán" vì những món ăn truyền thống, hãy thử tạm dừng ăn chúng và thay đổi khẩu vị với các món mới lạ xem sao.


    Ngay từ chiều mùng 1 một số các cửa hàng đồ ăn nhanh như: KFC, Lotteria, Pepperoni's... đã bắt đầu làm việc. Bạn có thể dùng bữa với gà rán, pizza, mỳ ý, burger... để thay đổi khẩu vị sau nhiều ngày "chiến đấu" với bánh chưng, canh măng.

    Nếu bạn đã cảm thấy
    Nếu bạn đã cảm thấy "ngán" món ăn truyền thống, hãy thay đổi khẩu vị xem sao
    Thay đổi thực đơn thay vì ăn những món truyền thống quá nhiều
    Thay đổi thực đơn thay vì ăn những món truyền thống quá nhiều
  9. Ăn nhiều quá chắc chắn không tốt cho sức khỏe và cơ thể của bạn, nhưng bỏ bữa không ăn gì chắc chắn cũng không mang lại điều gì tốt đẹp cho bạn. Những ngày Tết bạn được nghỉ thoải mái, thời gian không bị gò bó nên có thể ngủ triền miên, chơi game, đi chơi... mà bỏ qua ăn uống. Điều này tuyệt đối không nên vì còn hại hơn cả bạn ăn quá nhiều.


    Cơ thể cần năng lượng để duy trì hoạt động kể cả những ngày Tết bạn không đi làm hoặc lao động nặng nhọc thì cơ thể vẫn cần một lượng năng lượng. Việc sử dụng các đồ uống như cafe, nước ngọt có gas thay cho bữa ăn sẽ khiến bạn mệt mỏi, uể oải, tinh thần giảm sút. Vì vậy cho dù có muốn ngủ nhiều hay cày game suốt cả ngày thì cũng nên chú ý ăn đủ 3 bữa/ngày nhé.

    Tuyệt đối không nên ngủ nướng mà bỏ luôn không ăn nhé
    Tuyệt đối không nên ngủ nướng mà bỏ luôn không ăn nhé
    Hạn chế bỏ bữa
    Hạn chế bỏ bữa
  10. Tết thường là dịp để bạn và bạn bè tụ tập sau khi hoàn thành "nghĩa vụ" đi chúc Tết họ hàng. Còn gì vui hơn nếu ngồi "sát phạt" nhau với những trò như: Phỏm, tiến lên, ba cây. Nếu chơi muộn nhu cầu ăn đêm sẽ phát sinh và lúc này những thực phẩm như bò khô, bim bim, mì gói, nước ngọt có gas, bia... sẽ được tận dụng tối đa.


    Nếu bạn chỉ tiêu thụ một lượng vừa phải thì sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Tuy nhiên nếu duy trì thói quen ăn đêm liên tục suốt dịp Tết có thể bạn sẽ làm thay đổi luôn thói quen ăn uống của mình. Các đồ ăn bạn ăn buổi đêm khó tiêu hóa, dẫn đến sáng sẽ không có cảm giác thèm ăn, lâu dần bỏ luôn thói quen ăn sáng. Chưa kể các nguy cơ về béo phì, tiểu đường, mỡ máu nếu duy trì thói quen ăn đêm. Vì vậy hãy luôn cân bằng để duy trì cơ thể khỏe mạnh nhé!

    Mì tôm là thực phẩm ăn đêm rất được yêu thích, nhưng hãy cân bằng để cơ thể khỏe mạnh
    Mì tôm là thực phẩm ăn đêm rất được yêu thích, nhưng hãy cân bằng để cơ thể khỏe mạnh
    Không nên ăn đêm quá nhiều
    Không nên ăn đêm quá nhiều
  11. Ngày Tết sẽ bày ra cho bạn những mâm cỗ ngập đồ ăn. Thật tuyệt vời để gắp một miếng thức ăn thật nhiều và cho vào đầy bát, đặc biệt nếu bạn nghĩ đó là một cách lịch sự khi tôn trọng chủ nhà những người đã mất công sức nấu những món ăn ngon cho bạn.


    Nhưng gắp đầy bát cũng là một công thức dẫn bạn đến một kỳ nghỉ tăng cân. Chưa kể đến việc ăn một bữa quá no có thể khiến bạn đầy hơi, khó chịu bụng dạ. Bởi vậy bạn có thể tự hạn chế mình bằng cách gắp từng miếng nhỏ hơn chỉ để thức ăn đầy đến nửa chén. Nghiên cứu cho thấy bạn có thể đánh lừa não bộ bằng cách sử dụng bát đĩa nhỏ hơn để thức ăn trông đầy hơn trong bát, và bạn sẽ thấy no hơn. Các nhà khoa học gọi đây là hiệu ứng “Delboeuf”. Đó là một mẹo hay để sử dụng ở nhà khi bạn có thể tự chuẩn bị bữa ăn của mình trong những chiếc bát đĩa nhỏ hơn. Nhưng chắc chắn không có ai muốn lấy bát đĩa nhỏ để đãi khách và làm tiệc.


    Cho nên bằng cách tự đặt ra một giới hạn thấp hơn cho riêng mình chỉ gắp đến nửa bát và coi đó là đầy, não bộ bạn có thể được thiết lập để bị đánh lừa tương tự hiệu ứng “Delboeuf”.

    Lưu ý gắp thức ăn theo từng miếng nhỏ
    Lưu ý gắp thức ăn theo từng miếng nhỏ
    Gắp thức ăn theo từng miếng nhỏ
    Gắp thức ăn theo từng miếng nhỏ
  12. Nhai chậm có 2 lợi ích rõ ràng. Thứ nhất bằng việc khiến mình bận rộn hơn trong việc nhai bạn sẽ giảm được những lượt gắp thức ăn. Bữa ăn của bạn được kéo giãn và bạn sẽ không ăn quá nhiều. Thí nghiệm cho thấy khi ăn nhanh một người có thể tiêu thụ 646 kcal trong 9 phút. Khi ăn chậm họ có thể chỉ tiêu thụ 579 kcal trong 29 phút.


    Nghiên cứu cho thấy việc nhai kỹ có thể làm tăng cảm giác no. Một mặt nó khiến thức ăn của bạn được tiêu hóa tốt hơn ngay từ trong miệng. Mặt khác việc nhai thức ăn nhiều lần cũng tạo cảm ứng cho nhu động ruột hoạt động tốt hơn. Thứ hai nhai kỹ giúp bạn thưởng thức được trọn vẹn hương thơm, kết cấu và mùi vị của thức ăn. Từ đó bạn sẽ cảm thấy hài lòng và thỏa mãn với bữa ăn hơn cũng là một tác động tâm lý hạn chế việc bạn ăn quá nhiều.

    Lưu ý nên ăn chậm nhai kĩ
    Lưu ý nên ăn chậm nhai kĩ
    Ăn chậm, nhai kỹ
    Ăn chậm, nhai kỹ
  13. Sau bữa ăn đừng ngồi yên một chỗ. Bạn có thể giúp mọi người dọn dẹp bởi điều đó cũng tốt cho chính bản thân bạn. Hoạt động dọn dẹp có thể tăng gấp 3 lần lượng calo bạn đốt cháy so với chỉ ngồi im một chỗ. Khoảng 15 phút dọn dẹp cho phép bạn đốt cháy 50 kcal.


    Có thể bạn coi 50 kcal là không nhiều. Nhưng hãy tích lũy nhiều hoạt động nhỏ bé ấy lại trong ngày và bạn sẽ tiêu hóa được lượng lớn thức ăn mà bạn đã nạp vào cơ thể. Đi bộ chúc Tết cũng là một lựa chọn. Đừng ngồi ô tô hoặc xe máy, mỗi 15 phút đi bộ chậm sẽ đốt thêm khoảng 50 kcal nữa.


    Ngoài ra đi bộ chậm còn hỗ trợ hoạt động tiêu hóa. Bạn cũng có thể tạo ra các cơ hội vận động để tiêu hao bớt năng lượng, chẳng hạn như bằng cách leo cầu thang thay vì đi thang máy, hoặc chơi các môn thể thao và các trò chơi thể chất trong các bữa tiệc năm mới.

    Đi bộ sau khi ăn
    Đi bộ sau khi ăn
    Sau khi ăn hãy đứng dậy dọn dẹp và đi bộ chúc Tết
    Sau khi ăn hãy đứng dậy dọn dẹp và đi bộ chúc Tết
  14. Phần lớn thức ăn ngày tết thường giàu chất đạm, chất béo và ít vitamin như: Cá, thịt, giò chả, bánh kẹo… Bên cạnh đó đây còn là những thực phẩm giàu năng lượng, dễ gây tăng cân, béo phì. Do đó bạn nên ăn uống điều độ và khoa học, kết hợp nhiều rau xanh và hoa quả để bổ sung vitamin. Một đĩa rau xanh hay hoa quả mát sẽ là cách hay nhất để bạn bớt ngán, đồng thời làm đẹp da và tránh tăng cân.


    Rau quả là nguồn cung cấp cho cơ thể các vitamin và muối khoáng để phòng chống các bệnh thiếu vi chất. Rau, quả được sử dụng nhiều trong ngày tết gồm: Rau thơm (xà lách, húng láng, mùi, kinh giới, hành tươi, ớt, tỏi…. ) không tính cung cấp các vitamin, khoáng, chất xơ chúng còn là những vị thuốc kháng sinh thực vật rất tốt, rau xanh (súp lơ, cần tây, tỏi tây, cà chua) và các loại quả (cam, chanh, quýt…) là nguồn vitamin C tốt.


    Vitamin C có nhiều trong các loại rau quả có màu vàng, đỏ da cam hay xanh sẫm như ớt đỏ, cà rốt, cà chua, xoài, gấc, hồng đỏ, rau muống, hành lá…Rau xanh là nguồn acid folic, vitamin K. Các loại rau đậu có nhiều vitamin nhóm B (B1, B2). Rau, quả còn chứa nhiều chất khoáng có tính kiềm đặc biệt là Kali, Canxi, Magiê có vai trò quan trọng trong nhiều chức phận hoạt động của cơ thể.


    Rau quả còn điều hoà nhu động ruột chống táo bón đồng thời giúp đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể để phòng chống tăng huyết áp, xơ vữa động mạch. Với những ưu điểm của rau quả trong bữa ăn ngày tết cần ăn với số lượng nhiều và thoải mái chứ không cần chỉ các món ăn chế biến từ thịt, cá, hải sản.

    Lưu ý nên ăn nhiều rau xanh hơn.
    Lưu ý nên ăn nhiều rau xanh hơn.
    Chú ý nên ăn nhiều rau xanh
    Chú ý nên ăn nhiều rau xanh
  15. Việc ăn uống khoa học sẽ là cách tốt nhất đảm bảo cho chúng ta có một cái tết vui vẻ, sức khoẻ dồi dào và hạnh phúc trong năm mới. Mọi người thường mua thực phẩm để vào tủ lạnh dự trữ cho 3 ngày tết nên đồ ăn không được tươi ngon. Những món ăn đặc trưng đó thường là: Chân giò hun khói, giò, chả, lạp xườn, bò khô, tôm khô, xúc xích, dăm bông… Nhiều gia đình lựa chọn vì có mùi vị hấp dẫn và tính tiện lợi không phải chế biến cầu kỳ.


    Các thực phẩm này đều mặn, giàu chất béo nên không tốt cho những người cần kiêng muối và kiêng mỡ. Bên cạnh đó các chất bảo quản trong thực phẩm có hại cho tim, thận, làm tăng huyết áp… Do đó bạn nên ăn đồ tươi, nóng hàng ngày bằng việc nấu cơm, chế biến món rau xào hay những bát canh nóng hổi.

    Lưu ý với đồ ăn nguội ngày tết
    Lưu ý với đồ ăn nguội ngày tết
    Cẩn thận với đồ ăn nguội
    Cẩn thận với đồ ăn nguội




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy