Top 18 Lưu ý khi đi du lịch vào dịp Tết

Ngân Hà 124 0 Báo lỗi

Tết Nguyên đán 2021 đang đến cận kề, bạn đã lên kế hoạch cụ thể nào cho bản thân và gia đình cho dịp nghỉ lễ này chưa? Với khoảng thời gian nghỉ Tết âm lịch ... xem thêm...

  1. Lịch nghỉ Tết nguyên đán thông thường sẽ kéo dài 1 tuần hoặc hơn, tùy đặc thù công việc. Có thể nói đây là kỳ nghỉ dài nhất trong năm để bạn lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên trước dịp nghỉ tết, công việc của ai cũng bận rộn bởi ai cũng cố gắng giải quyết các công việc dứt điểm ở năm cũ để chào đón năm mới với khởi đầu mới và gặp nhiều niềm vui. Do đó, các công ty, tổ chức đều làm việc hết công suất.


    Dịp tết nguyên đán theo truyền thống cũng là dịp đoàn tụ gia đình, là cơ hội để mọi người thăm hỏi, quây quần với người thân. Đặc biệt đó là mâm cơm tất niên ngày 30 tết hay người ta vẫn thường nói mùng 1 tết cha, mùng 2 tết mẹ, mùng 3 tết thầy...


    Do vậy nếu bạn quyết định du lịch vào thời điểm này, bạn nên cân nhắc và sắp xếp thời gian sao cho hợp lý nhất theo bối cảnh của gia đình để tránh phải lo lắng bận tâm về công việc hay áy náy vì không về với gia đình hoặc các mối quan hệ đối nhân xử thế khác.


    Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn còn độc thân, hoặc nếu đã kết hôn, bạn nên tính toán và sắp xếp công việc cũng như thời gian đi du lịch hợp lí nhất. Như vậy khi bạn đi du lịch hay trải nghiệm ở vùng đất mới,bạn sẽ tận hưởng cuộc sống thú vị hơn bởi đầu óc thoải mái, không bị gián đoạn. Việc sắp xếp và đưa ra quyết định về thời gian cụ thể sớm còn giúp bạn đặt trước được các dịch vụ, có nhiều thời gian dài chuẩn bị cho chuyến đi của mình.

    Lựa chọn thời gian hợp lý
    Lựa chọn thời gian hợp lý
    Sắp xếp thời gian hợp lí sẽ làm cho chuyến du lịch có ý nghĩa hơn
    Sắp xếp thời gian hợp lí sẽ làm cho chuyến du lịch có ý nghĩa hơn

  2. Lựa chọn công ty du lịch với chất lượng phục vụ, các loại dịch vụ đi kèm như thế nào là điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi đi du lịch vào dịp Tết. Nhưng chọn công ty du lịch nào phù hợp, vừa đảm bảo tiêu chí giá thành vừa đảm bảo sự uy tín và tin cậy là điều không đơn giản, dễ dàng.

    Có rất nhiều công ty du lịch với nhiều gói dịch vụ khác nhau, bạn có thể tham khảo để đưa ra sự so sánh, đối chiếu về chương trình, giá cả, các loại dịch vụ đi kèm, chất lượng của dịch vụ… để lựa chọn. Thông tin của các công ty du lịch được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng: báo chí, internet… chỉ cần một cú kích chuột và vài từ khóa tìm kiếm là bạn đã có nhiều địa chỉ tham khảo.


    Một điều cần thiết: Không nên đặt tour qua trung gian vì như thế bạn sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí phát sinh ngoài giá cả của tour du lịch mà công ty du lịch lữ hành đưa ra cho du khách. Bạn cũng nên nghiên cứu kỹ đến phần dịch vụ bao gồm và không bao gồm để tránh những hiểu lầm không đáng có.

    Quan tâm việc lựa chọn công ty du lịch uy tín, chất lượng
    Quan tâm việc lựa chọn công ty du lịch uy tín, chất lượng
    Lựa chọn công ty du lịch uy tín, tin cậy
    Lựa chọn công ty du lịch uy tín, tin cậy
  3. Tour mở là gì? Tour mở là việc tách dịch vụ ăn uống ra thành hai loại: Ăn uống theo kế hoạch định trước của đoàn hoặc yêu cầu tự túc phần ăn uống riêng, tùy khách hàng lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình, nếu bạn đang trong giai đoạn ăn kiêng hoặc muốn ăn, uống theo sở thích của cá nhân thì nên chọn yêu cầu ăn uống tự túc. Số tiền mục này sẽ được công ty loại khỏi giá tour cho bạn.

    Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình, đồng thời không làm ảnh hưởng đến thời gian của cả đoàn, du khách nên quan tâm đến vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo đủ chất cho một ngày dài năng động. Bạn có thể tham khảo thông tin quán ăn, món ăn nào phù hợp với mình từ các anh, chị hướng dẫn viên du lịch. Họ không ngần ngại chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích, vừa là trách nhiệm vừa có thể quảng bá đặc sản của địa phương.


    Trước chuyên du lịch bạn có thể tham khảo ý kiến của các thành viên trong gia đình để quyết định đi tự túc hay đi tour để thuận tiện nhất. Lợi ích việc du lịch theo tour đó chính là bạn không cần phải lo lắng về phương tiện di chuyển, nơi ăn uống, nơi lưu trú hay lịch trình tham quan vì mọi thứ đã có công ty du lịch lên kế hoạch. Khá nhiều gia đình hiện nay lựa chọn hình thức đi tour này vì sự thuận tiện và các ưu đãi hấp dẫn dịp đầu năm mới. Ngược lại nếu đi du lịch tự túc, bạn nên chuẩn bị thật kĩ từ hành lí, chỗ ở đến phương tiện di chuyển.


    Sau khi chọn điểm đến một việc chuẩn bị rất quan trọng tiếp theo đó chính là lên lịch trình tham quan cho chuyến đi. Không bao giờ là thừa khi có một kế hoạch di chuyển được chuẩn bị trước. Bạn cần tính toán thời gian xuất phát, di chuyển đến đâu trước rồi đến đâu sau, những nơi không thể bỏ qua và chi phí bao gồm cả phát sinh. Nếu chọn đi theo tour những việc này sẽ được lên kế hoạch rõ ràng trước. Việc của bạn chỉ là bước lên xe và tận hưởng thôi.

    Nên nghiên cứu thông tin về các tour du lịch dạng mở
    Nên nghiên cứu thông tin về các tour du lịch dạng mở
    Quan tâm đến các tour mở
    Quan tâm đến các tour mở
  4. Để có một chuyến đi cho năm mới thuận lợi và tuyệt vời nhất bạn nên chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để tránh khỏi những rủi ro không mong muốn. Tất cả những phát sinh có thể dám tối thiểu nếu bạn du lịch theo tour và để ý sự hướng dẫn tỉ mỉ của hướng dẫn viên hoặc trưởng đoàn. Họ chính là người chịu trách nhiệm cho chuyến du lịch năm mới của bạn. Công việc của họ là giới thiệu, chia sẻ và giúp đỡ bạn trong quá trình du lịch. Mọi kinh nghiệm, sự hiểu biết về vùng đất nơi bạn đến họ đều nắm rẩ rõ. Họ còn biết được nơi nào nguy hiểm đối với trẻ em, nơi nào xảy ra tình trạng trộm cắp, nơi nào check in đẹp, nơi nào đồ uống ngon… Họ nắm rõ tất cả để có thể giúp đỡ bạn và bảo vệ an toàn tính mạng cũng như tài sản của du khách.


    Vì vậy khi chuẩn bị và bắt đầu khởi hành bạn nên để ý một chút những lời dặn dò của họ. Bạn nên chủ động lưu số điện thoại của hướng dẫn viên hoặc trưởng đoàn vào danh bạ của mình để được hỗ trợ nhanh chóng trong những trường hợp phát sinh có thể xảy ra trong chuyến du lịch đầu năm.

    Cần lưu số điện thoại của hướng dẫn viên để liên hệ trong trường hợp cần thiết
    Cần lưu số điện thoại của hướng dẫn viên để liên hệ trong trường hợp cần thiết
    Để có một chuyến đi cho năm mới thuận lợi và tuyệt vời nhất bạn nên để ý đến lời dặn dò của hướng dẫn viên
    Để có một chuyến đi cho năm mới thuận lợi và tuyệt vời nhất bạn nên để ý đến lời dặn dò của hướng dẫn viên
  5. Vào dịp Tết các loại vé xe hay vé tàu hầu như đều được đặt kín. Vì thế nếu đã lên kế hoạch đi du lịch ngay trong dịp nghỉ Tết âm lịch này, bạn nên đặt vé sớm nhất có thể. Nếu muốn dịch chuyển theo ý thích của mình, bạn có thể lựa chọn loại phương tiện: Xe máy hoặc thuê ô tô (nếu đi theo nhóm từ 07 đến 10 người). Bạn cần lưu ý: Kiểm tra, bảo dưỡng xe trước khi khởi hành. Trên đường đi bạn cần quan tâm đến an toàn cho bản thân và người đồng hành trong suốt hành trình khám phá những địa danh mới.


    Nếu lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe khách bạn có thể mua vé tại các bến xe hoặc lựa chọn dịch vụ của những hãng uy tín. Với trường hợp đầu bạn cần lưu ý: Mua vé tại các các quầy quy định. Không đón xe khách dọc đường, không đón xe ngay bên ngoài bến xe để tránh gặp tình trạng xe nhồi nhét khách. Trong trường hợp sử dụng vé của các hãng xe lớn, bạn nên tuân thủ quy định ghi trên vé để được phục vụ tốt nhất. Mỗi hãng xe đều có quy định khác nhau. Tuy nhiên vẫn có những điểm chung. Bạn cần cung cấp thông tin đầy đủ như họ tên, số điện nếu muốn đặt vé thông qua tổng đài hoặc website của hãng. Khi đặt vé du lịch Tết Nguyên Đán bạn nên lựa chọn loại vé khứ hồi để tránh tình trạng cháy vé. Sau khi đặt thành công, bạn nên in hay lưu vé điện tử vào điện thoại, máy tính để đưa cho nhân viên khi lên xe. Một điểm cần lưu ý nữa là bạn cần đến lấy vé đúng ngày như thông báo. Và quan trọng nhất là đừng quên thời gian khởi hành để sắp xếp việc đến bến xe trước ít nhất 30 phút.


    Nếu lưạ chọn phương tiện máy bay chặng dài như châu Âu, châu Mỹ, hãy nhớ uống đủ nước, cung cấp độ ẩm cho da và tranh thủ ngủ. Những bí kíp này dường như không còn lạ lẫm với nhiều người. Để giúp bản thân luôn tràn đầy sức sống bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, đặc biệt khi đi máy bay, cơ thể chúng ta đều cần được cung cấp đủ nước. Lưu ý không nên dùng đồ uống có chất caffeine hay cồn, vì chúng khiến cơ thể mất nước. Hãy uống nước chanh ấm sau khi dậy để hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, đồng thời ngăn chặn nhiễm trùng, giảm sưng khớp do ngồi máy bay lâu. Do độ ẩm không khí trên tàu bay rất thấp, việc dưỡng ẩm cho da cũng quan trọng như thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài. Cách 4 tiếng bôi kem một lần khi đang ngồi trên máy bay. Ngoài ra bạn có thể dùng mặt nạ dưỡng da. Những người khó ngủ nên mang theo mặt nạ ngủ khi đi máy bay. Các loại nước hoa dịu nhẹ sẽ giúp những người bị căng thẳng khi đi máy bay có thể thư giãn. Có rất nhiều loại tinh dầu với mùi hương đa dạng và dễ chịu, thích hợp trong không gian chật chội, chẳng hạn như: Hương lavender, hoa hồng, vani… Bạn có thể để loại tinh dầu với mùi hương yêu thích bằng cách đựng trong chai dạng xịt: Xịt vào gối du lịch, mặt nạ che mắt, trên cổ và mặt. Khi đó bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và bớt căng thẳng.

    Xe máy thích hợp cho đi du lịch bụi
    Xe máy thích hợp cho đi du lịch bụi
    Lựa chọn phương tiện phù hợp
    Lựa chọn phương tiện phù hợp
  6. Đặt phòng nghỉ là điều rất cần thiết nếu bạn đi du lịch tự túc. Khi đặt phòng khách sạn trước bạn sẽ có những cơ hội để tham khảo các dịch vụ đầy đủ và chắc chắn tiền bạc hay thời gian di chuyển sẽ được tiết kiệm nhiều hơn. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn điểm khách sạn gần những nơi mà bạn dự định đến. Hoặc những khách sạn có vị trí đẹp, có không gian rộng rãi. Tất cả bạn chỉ cần lên mạng và tìm kiếm khá dễ dàng.


    Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán thì tại các tụ điểm, các khu du lịch nổi tiếng thường rất đông khách. Hầu hết các phòng nghỉ, khách sạn hoạt động trong dịp tết đa phần đã kín lịch và giá cả cũng cao hơn ngày thường. Để có thể đặt được phòng như mong muốn với giá tốt, phù hợp với túi tiền của mình, du khách có thể liên hệ trực tiếp với các công ty du lịch hoặc tra cứu thông tin trên các trang web đặt phòng trực tuyến để tìm cho mình một nơi lưu trú thích hợp. Bạn nên chủ động làm việc này trước để đảm bảo chuyến du lich không rắc rối và thuận lợi.

    Tìm cho mình một nơi lưu trú thích hợp
    Tìm cho mình một nơi lưu trú thích hợp
    Tìm hiểu và đặt trước phòng nghỉ
    Tìm hiểu và đặt trước phòng nghỉ
  7. Khi đi du lịch vào dịp Tết thì vấn đề ăn, uống là điều cần được chú trọng. Vào những ngày đầu năm tại nhiều địa phương, các dịch vụ ăn uống vẫn chưa mở cửa kinh doanh, buôn bán lại. Vì thế để chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi, thức ăn đem theo là việc thiết yếu.

    Bạn nên dự trữ một ít thức ăn trong khoảng 02 ngày (mùng 1 và mùng 2 Tết âm lịch) nếu đi du lịch trọn vẹn vào những ngày tết. Loại thức ăn dễ dàng chuẩn bị nhất bao gồm: Các loại bánh có hương vị Tết (bánh chưng), trái cây, sữa hộp, bánh quy, làm gimbab tại nhà... Đồng thời bạn có thể tham khảo trước một số địa điểm ăn uống tại nơi bạn sẽ đến để tìm cho mình một quán ăn ngon, hợp vệ sinh, đảm bảo sức khỏe trong suốt cuộc hành trình. Thông tin về lĩnh vực ăn gì, uống gì tại các địa điểm du lịch, bạn có thể tham khảo trên internet, người thân, bạn bè đã từng đến các địa điểm đó. Dịp Tết là dịp mà các dịch vụ thường tăng giá do vậy khi ghé những quán xá vỉa hè, chợ đêm, hàng rong, bạn nên hỏi giá cả trước khi mua và nếu thấy giá cao bất thường, đừng ngại mặc cả để không bị hớ.

    Ngoài ra vào dịp tết hay đầu năm mới cũng là dịp nhiều điểm du lịch ăn uống tung ra các chương trình khuyến mãi để hấp dẫn du khách. Thế nên hãy nhiệt tình tham gia để vừa có cơ hội sở hữu những tấm voucher khuyến mại mà vừa có những phút giây vui vẻ bên gia đình.

    Chú trọng tới vấn đề ăn uống để đảm bảo sức khỏe
    Chú trọng tới vấn đề ăn uống để đảm bảo sức khỏe
    Dự trữ đồ ăn khi đi du lịch
    Dự trữ đồ ăn khi đi du lịch
  8. Khi đi du lịch bạn cần mang theo rất nhiều thứ. Một số đồ cần thiết như: Quần áo, tư trang cá nhân, giấy tờ tùy thân, một vài vật dụng y tế (băng cá nhân, thuốc say xe, thuốc đau bụng, thuốc đau đầu)… Bạn cần chuẩn bị thật kỹ nhưng phải đảm bảo tiêu chí gọn, nhẹ. Tránh việc tham lam quá nhiều, thứ gì cũng muốn mang theo gây nên sự nặng nề, cồng kềnh… mất đi sự hứng khởi, vui vẻ ngay từ lúc xách va li lên xe.


    Giấy tờ cá nhân bao giờ cũng rất quan trọng khi đi du lịch đặc biệt là du lịch nước ngoài. Trước khi xuất ngoại bạn hãy scan tất cả giấy tờ quan trọng như hộ chiếu, vé máy bay, chứng minh nhân dân, giấy xác nhận đặt phòng và gửi vào email riêng của bạn hoặc lưu sẵn trong điện thoại nếu không có mạng Internet.


    Nhiều du khách có thói quen mang nhiều hơn một vali cho những chuyến đi chơi xa. Tức là điều này đồng nghĩa việc có thể bạn đã mang theo quá nhiều vật dụng, thậm chí cả những thứ không thật sự cần thiết. Tuy nhiên việc này sẽ khiến bạn gặp khó khăn nếu lịch trình phải di chuyển liên tục tàu xe hay thay đổi khách sạn.

    Việc thất lạc hành lý trong các kỳ nghỉ là chuyện bình thường, nhất là khi bạn mang theo nhiều hành lý. Vì vậy bạn nên hạn chế rủi ro cho bản thân bằng cách chỉ đem theo hành lý xách tay. Hãy kiểm tra chúng thật kỹ để đảm bảo phù hợp với quy định của hãng hàng không bạn sử dụng.

    Hành lý gọn nhẹ giúp cho việc di chuyển trở nên nhẹ nhàng hơn
    Hành lý gọn nhẹ giúp cho việc di chuyển trở nên nhẹ nhàng hơn
    Sắp xếp hành lý sao cho gọn, nhẹ
    Sắp xếp hành lý sao cho gọn, nhẹ
  9. Du lịch dịp đầu năm dù trong hay ngoài nước, tốt nhất, bạn không nên mang tất cả tiền mặt bên người hoặc chỉ mang mỗi thẻ ATM để phòng trộm cắt. Việc đi du lịch hay đến một vùng đất mới, xa lạ sẽ không tránh khỏi những rủi ro có thể xảy ra như bị đánh rơi, mất cắp...hay không tìm thấy địa điểm rút tiền. Do vậy, phương án tối ưu nhất, đó là bạn nên đem theo cả tiền mặt và thẻ ATM. Với tiền mặt, bạn chỉ nên giữ một số tiền mặt nhất định để phòng thân và mua những đồ lặt vặt trong quá trình tham quan, phần còn lại hãy chuyển tiền vào tài khoản.


    Vấn đề tiền bạn cực kì quan trọng khi bạn đi du lịch, hay đặt chân trên mảnh đất lạ. Nếu cảm thấy bất tiện vì tiền thì chắc chắn chuyến du lịch của bạn sẽ gặp rất bất lợi, và khó mà vui vẻ được.

    Tiền mặt, thẻ ATM là hai thứ không thể thiếu trong ví cá nhân
    Tiền mặt, thẻ ATM là hai thứ không thể thiếu trong ví cá nhân
    Đem theo tiền mặt, thẻ ATM
    Đem theo tiền mặt, thẻ ATM
  10. Ngoài thông tin về giá cả, bạn nên tìm hiểu thông tin về điểm đến: Phong tục tại địa phương đó là gì, thời tiết trong những ngày Tết ra sao để lên kế hoạch cho thích hợp, đặc sản của địa phương là gì để mua về làm quà cho người thân… Việc tìm hiểu thông tin giúp bạn có thêm kiến thức, am hiểu hơn về nơi mình sắp đến vừa dự phòng trước cho mình một số vật dụng cá nhân (một chiếc ô để che nếu thời tiết nắng nhẹ, một chiếc khăn quàng cổ nếu tiết trời se lạnh…).


    Chọn điểm đến thú vị, thuận tiện nhất. Đây là yếu tố qua trọng đầu tiên bạn cần xác định trong chuyến du lịch. Du lịch Tết ở nước ngoài luôn là lựa chọn hấp dẫn, nhưng nếu ngân sách và thời gian không cho phép, bạn vẫn có thể chọn những địa điểm trong nước. Bạn có thể đi Tây Bắc trải nghiệm phong tục đón Tết của các dân tộc miền núi và thời tiết se se lạnh, hoặc du lịch miền Trung dến với Huế – Đà Nẵng – Hội An; bình yên hơn một chút thì chọn Quy Nhơn, Phú Yên… Dù đi đâu thì bạn hãy ưu tiên những nơi có giao thông thuận tiện, thông thoáng nhé!


    Một số địa chỉ hấp dẫn du xuân như: Sa Pa với tuyết trắng mây mù và bản sắc đậm đà của đồng bào vùng cao, Mộc Châu nở rộ những rừng hoa mận, hoa đào đẹp ngất ngây lòng du khách, cùng trốn lạnh ở vùng khí hậu ấm áp của Nha Trang – Phan Thiết ngắm bình minh trên biển, hoặc lên phố núi Đà Lạt cùng hái hoa đón xuân về,… Hoặc nếu có điều kiện hơn nữa, hãy cùng đưa những người thân yêu đón mùa xuân mới mẻ ở Đông Nam Á, Nhật Bản, Trung Quốc hay châu Âu xem thế nào nhé!

    Tham khảo thời tiết để có chuyến du lịch thú vị bạn nhé
    Tham khảo thời tiết để có chuyến du lịch thú vị bạn nhé
    Tìm hiểu thông tin về điểm đến
    Tìm hiểu thông tin về điểm đến
  11. Để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ, những cảnh đẹp, những hoạt động của người bản xứ… bạn có thể sử dụng máy ảnh kỹ thuật số của các hãng hoặc có thể là điện thoại di động, tùy theo điều kiện của mỗi người. Do vậy, đừng quên việc mang theo những đồ vật ghi lại hình ảnh cho chuyến du lịch đầu năm này nhé.


    Khi bạn khám phá miền đất mới mọi khung cảnh mà bạn nhìn thấy đều rất thú vị, mới mẻ. Lúc đó, máy ảnh là dụng cụ không thể thiếu được. Và những tấm hình tuyệt vời có thể đến từ những lúc bạn không thể ngờ tới. Vì thế khi đi du lịch dù là thời điểm nào thì máy ảnh hãy là dụng cụ cần có sẵn trong tay bạn. Bạn nên nhớ, những tấm hình tự nhiên và đời thường nhất luôn luôn đắt giá hơn những gì được sắp đặt.


    Có máy ảnh bạn sẽ lưu giữ lại những hoạt động của người địa phương, hoặc các nhóm người đang nói chuyện, hoặc chỉ đơn thuần là bạn đăt chân tới một địa điểm nổi bật của điểm du lịch mà nhiều người khao khát. Tất cả đều mang đến sức sống ý nghĩa cho các tấm hình. Và hơn hết điều đặc biệt những bức ảnh được bạn ghi lại trong quá trình du lịch đó là vào dịp năm mới. Sau này nhìn lại những bức hình mà bạn chụp, chắc chắn bạn sẽ mỉm cười, cảm nhận lại chuyến đi… Vì thế luôn đem theo máy ảnh bạn nhé?!

    Một chiếc máy ảnh cá nhân để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ
    Một chiếc máy ảnh cá nhân để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ
    Luôn đem theo máy ảnh
    Luôn đem theo máy ảnh
  12. Sức khỏe là điều rất quan trọng, là yếu tố quan tâm hàng đầu. Việc không đảm bảo sức khỏe cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể có một chuyến du lịch thú vị. Vì vậy bạn nên đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và những người cùng đi nữa nhé. Trước khi khởi hành một vài ngày bạn nên nói trước để mọi người tránh ăn những thức ăn để lâu ngày, thức ăn lạnh và thức ăn lạ nhằm tránh đau bụng, tiêu chảy, khó tiêu. Nếu đi bằng xe máy bạn cũng không nên sử dụng rượu, bia, chất có cồn…để đảm bảo an toàn tính mạng khi tham gia giao thông.


    Mang theo một số loại thuốc cơ bản như thuốc giảm đau, đau đầu, đau bụng và băng gạc y tế phòng một số trường hợp khẩn cấp trên đường đi. Bệnh về đường hô hấp, bệnh đường tiêu hóa hay trầy xước, tai nạn bên ngoài là những vấn đề thường gặp nhất trong hành trình du lịch.


    Ngoài ra một vài bệnh cơ bản xảy ra vào mùa đông, xuân như hen suyễn là do thời tiết hoặc một số nguyên nhân khác. Vì vậy khi xuất hành, nhất định phải mang theo thuốc uống liên quan để phòng cần dùng. Nếu trẻ bị ốm bệnh tình không giảm, thậm chí nặng thêm trong chuyến du lịch, bố mẹ cần lập tức đưa trẻ đi khám bác sỹ.

    Đảm sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.
    Đảm sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.
    Đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình
    Đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình
  13. Hãy tận dụng những mẹo nhỏ và đồ vật xung quanh để giúp bạn luôn xinh đẹp ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Đối với phấn hộp, loại mỹ phẩm không thể thiếu thì một lưu ý nhỏ cho bạn, là hãy thêm một miếng bông tẩy trang bên trong để tránh phấn bị vỡ do va đập lúc đang di chuyển.

    Với Mỹ phẩm dạng lỏng: Để tránh trường hợp mỹ phẩm bị chảy ra túi hành lý, nên thêm một lớp giấy bóng kính, hoặc dán băng keo trên miệng chai trước khi đậy nắp chặt. Khi mang nước hoa hãy tận dụng những chiếc tất để nhét lọ nước hoa đắt tiền, sau đó để bên trong một chiếc giày. Nếu không có thể sử dụng nước hoa dạng sáp hay chiết phần nước hoa đang dùng dở vào bình dạng xịt.

    Để bảo vệ làn da của bạn khỏi vi khuẩn hãy dùng túi nilon nhỏ và một chiếc bật lửa hoặc dây chun để bọc lại đầu cọ trang điểm của bạn trước khi xếp vào túi. Hãy bỏ từng loại mỹ phẩm trang điểm vào túi riêng của chúng, để tránh làm quần áo bị dính các vết gây ra bởi phấn, son. Sau đó bạn hãy đựng tất cả số mỹ phẩm mang theo vào một túi riêng, chống thấm. Làm như vậy, bạn có thể mang tất cả chúng vào nhà tắm mà không lo đồ bên trong bị dính nước. Nếu có thể hãy mang theo những mẫu mỹ phẩm dùng thử bởi chúng nhỏ gọn, đủ dùng, được đóng gói sẵn, rất tiện lợi.

    Bí kíp khi mang theo đồ mỹ phẩm
    Bí kíp khi mang theo đồ mỹ phẩm
    Bí kíp khi mang theo đồ mỹ phẩm
    Bí kíp khi mang theo đồ mỹ phẩm
  14. Đồ ăn vặt lý tưởng cho chuyến bay là hoa quả vì chúng không cần bảo quản lạnh. Thay vì lựa chọn quen thuộc như táo và chuối, bạn nên sáng tạo mới mẻ hơn. Hãy thử kiwi có sẵn vỏ bao ngoài để xúc ăn mà không cần đổ ra bát, đĩa. Hạnh nhân khô được bỏ vào từng túi nhỏ cũng là một lựa chọn hay, vô cùng thuận tiện khi muốn ăn.

    Một số loại đồ ăn vặt như trái cây sấy khô sẽ rất hữu ích cho bạn. Chúng vừa tiết kiệm lại vừa hạn chế một số nguy cơ liên quan đến ăn uống. Ngoài ra việc có thức ăn vặt sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng nếu như gặp một số trục trặc về chuyến đi của mình.


    Bạn sẽ không cần mua bánh ngọt trong lúc chờ lên máy bay. Thay vào đó hãy mua những thỏi chocolate. Geagan - một hành khách thường xuyên di chuyển bằng máy bay chia sẻ: “Tôi thích ăn một chút chocolate đen kèm với hạnh nhân sấy giòn. Điều đặc biệt mà các bạn có thể chưa biết, đó là muối trong hạnh nhân khô giúp đỡ khát trong thời gian bay. Ăn đồ ăn từ thực vật, giàu natri trước khi bay giúp bạn không bị mất nước"

    Lựa chọn đồ ăn lý tưởng khi mang theo.
    Lựa chọn đồ ăn lý tưởng khi mang theo.
    Cách đóng đồ ăn vặt ngon miệng cho chuyến du lịch
    Cách đóng đồ ăn vặt ngon miệng cho chuyến du lịch
  15. Tết là cơ hội lý tưởng để tận hưởng trọn vẹn phút giây thư giãn bên người thân, bạn bè. Chọn trang phục phù hợp, thoải mái và dễ làm sạch chính là bí quyết để biến những ngày du lịch Tết càng thêm hoàn hảo. Nếu là chuyến du lịch kết hợp thăm hỏi, chúc Tết họ hàng thì những bộ quần áo thanh lịch, sang trọng là lựa chọn an toàn cho bạn.


    Trong quan niệm của người Việt những gam màu nóng như màu đỏ, vàng, cam… là màu may mắn vì thế trang phục có màu sắc tươi sáng sẽ góp phần mang lại cảm giác tươi vui, rộn ràng cho những ngày đầu năm.


    Nếu là chuyến du xuân hành hương với mong ước cầu may mắn, bình an và hạnh phúc bạn cần chọn trang phục thật gọn gàng, trang nghiêm, lịch sự và kín đáo.


    Nếu đó là một chuyến du lịch nghỉ dưỡng kết hợp đón Tết vùng cao hay biển đảo thì bạn chỉ cần chọn trang phục phù hợp với thời tiết, thoải mái, đơn giản và lịch sự là đủ. Bạn chọn biển là điểm đến trong chuyến du lịch Tết năm nay thì quần áo tắm, khăn, kem chống nắng, nón rộng vành…là không thể thiếu trong hành lý của bạn. Còn với những điểm đến như Đà Lạt, Sapa, Hà Giang thì bạn nên chọn trang phục gọn gàng, giầy đế thấp, trang phục giữ ấm và khăn quàng…

    lựa chọn trang phục phù hợp cho chuyến du lịch
    lựa chọn trang phục phù hợp cho chuyến du lịch
    Lựa chọn trang phục phù hợp với mục đích của chuyến du lịch Tết
    Lựa chọn trang phục phù hợp với mục đích của chuyến du lịch Tết
  16. Bạn nên chọn giờ khởi hành lúc sáng sớm hoặc tối khuya trong ngày. Đơn giản vì lúc này mọi người chứ thức giấc, giao thông sẽ thông thoáng hơn. Bạn đừng để giao thông ùn tắc làm ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn và cả gia đình phải mệt mỏi xếp hàng chờ đợi nhé.


    Vào các dịp lễ việc giao thông cũng như kiểm tra an ninh tại sân bay sẽ tốn của bạn khá nhiều thời gian và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu như đến sớm. Hãy đến trước giờ bay khoảng 75 phút nếu chuyến bay của bạn là nội địa và khoảng 3 tiếng cho các chuyến bay quốc tế.

    Nên chọn giờ khởi hành
    Nên chọn giờ khởi hành
    Chọn giờ khởi hành thuận tiện
    Chọn giờ khởi hành thuận tiện
  17. Quà tặng gần như là một phần không thể thiếu trong những chuyến du lịch. Cho dù đó là những món quà chúng ta muốn tặng người thân và bạn bè ở nhà hay những món quà nhận được trong chuyến hành trình, bạn cũng nên chú ý xem liệu chúng có được thông qua hải quan hay không. Nếu bạn nhận được những món quà dạng chất lỏng như nước hoa hay dầu dưỡng, hãy nhớ cất chúng vào hành lý kí gửi bởi chất lỏng thường bị giới hạn dung tích khi mang theo hành lý xách tay lên máy bay.


    Ngoài ra nếu bạn đi du lịch nước ngoài, bạn cũng nên tìm hiểu trước những quy định về đồ đạc được phép mang lên máy bay của nước đó vì mỗi quốc gia sẽ có một quy định hành lý khác nhau. Đối với những món quà được gói lại lời khuyên dành cho bạn là hãy tháo lớp bọc bên ngoài ra vì những món quà như vậy thường bị bộ phận hải quan giữ lại kiểm tra. Khi sắp xếp hành lý bạn nên kiểm tra một lượt để tránh phải bỏ lại những món quà mà bạn yêu quý.

    Hãy cẩn thận một chút với những món quà
    Hãy cẩn thận một chút với những món quà
    Hãy cẩn thận một chút với những món quà
    Hãy cẩn thận một chút với những món quà
  18. Đầu năm mọi người đi du lịch song cũng rất hay chọn những địa điểm có đền, chùa. Khi đi chùa là truyền thống lâu đời của dân tộc ta, cũng chính vì thế mà lượng người du lịch đổ về các ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng cực kì đông. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch để cầu may đầu năm hãy dành một chút thời gian tìm hiểu về các quy định, đảm bảo sự tôn nghiêm, hoặc tham khảo lời chia sẻ của anh chàng Đặng Hoàng Phúc: “Chùa chiền là chốn linh thiêng, điều cơ bản nhất là mọi người phải ăn mặc lịch sự, kín đáo và tuyệt đối là con gái thì không được mặc váy.


    Người Việt Nam khi đi chùa thường thắp quá nhiều hương và rải tiền lẻ, vàng mã nhiều vô kể. Nhưng bạn có thể tùy long thành của mình và thành tâm và có chừng mực, không phải cứ đi thật nhiều thì may mắn sẽ tăng, cái đấy hoàn toàn không đúng. Mọi người nên có ý thức để bảo vệ cảnh quan cũng như không khí chùa, có nhiều năm mình đi chùa mà ngợp trong khói hương, đâu đâu cũng thấy vàng mã, khói bay mù mịt, còn đâu là cảm giác an lành đầu năm nữa”.

    Giữ gìn sự tôn nghiêm khi đến tham quan đền, chùa
    Giữ gìn sự tôn nghiêm khi đến tham quan đền, chùa
    Giữ gìn sự tôn nghiêm khi đến tham quan đền, chùa
    Giữ gìn sự tôn nghiêm khi đến tham quan đền, chùa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy