Top 10 lưu ý quan trọng nhất khi mua bàn là hơi nước cầm tay

Trúc Tiên 375 0 Báo lỗi

Bạn có biết rằng một chiếc bàn là hơi nước cầm tay không những giúp bạn ủi đồ nhanh hơn mà còn giúp gia đình tiết kiệm điện năng, an toàn khi sử dụng, thậm chí ... xem thêm...

  1. Để có thể lựa chọn được một sản phẩm bàn ủi tốt, bạn cần tham khảo các nhận xét từ phía khách hàng đã sử dụng thương hiệu đó, đặc biệt bạn nên lựa chọn các thương hiệu bàn là cây uy tín, được nhiều người biết đến như Philips, Tobi, Goodway, Salav, Kangaroo,... bởi các sản phẩm mang thương hiệu này không những có chất lượng tốt, tiết kiệm điện năng hiệu quả mà thiết kế của chúng cũng khá đẹp, hiện đại và hợp thời trang. Đặc biệt, thương hiệu bàn là hơi nước cầm tay Philips được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm về tính năng, độ bền lẫn chất lượng.


    Tuy nhiên để đảm bảo có thể mua được sản phẩm bàn là cây chính hãng, người tiêu dùng nên đến các trung tâm hay siêu thị điện máy lớn tại nơi mình ở hoặc mua online trên các website chính thức để có sản phẩm tốt, chất lượng với giá cả phải chăng và chế độ bảo hành tận tình. Bàn là hơi nước cầm tay có giá khá đa dạng từ 200.000 - 2.000.000 đồng.

    Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng sản phẩm
    Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng sản phẩm
    Thương hiệu
    Thương hiệu

  2. Để một bàn là cây được hoạt động hiệu quả, bạn sẽ cần chọn loại có công suất cao từ 750 - 2000 W, giúp lực phun hơi nước được mạnh, đều và ủi nhanh, tiết kiệm điện năng cũng như tiết kiệm được thời gian làm phẳng quần áo, đồng thời còn có khả năng làm nóng bàn ủi chỉ trong thời gian rất ngắn (dưới 1 phút).


    Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố khác như vòi phun hơi, thiết kế,... để đảm bảo lượng hơi nước được phun ra của bàn là cây. Vì thế, công suất cũng là một yếu tố quan trọng được ưu tiên khi bạn lựa chọn sản phẩm cho mình.

    Công suất cao giúp lượng phun hơi mạnh và đều, tiết kiệm thời gian và điện năng gia đình
    Công suất cao giúp lượng phun hơi mạnh và đều, tiết kiệm thời gian và điện năng gia đình
    Công suất
    Công suất
  3. Với khối lượng lớn công việc nhà từ nấu ăn, giặt giũ, lau dọn,... cũng đã khiến chị em nội trợ cảm thấy mệt mỏi, vì thế khi quyết định mua bàn là cây, bạn cần lưu ý về trọng lượng của chúng vì lực của tay và cổ tay của phái nữ thường yếu, nếu cứ liên tục sử dụng bàn là nặng để ủi đồ trong thời gian dài thì tay, vai và cả cổ chắc chắn sẽ bị đau nhức khó chịu.


    Cho nên, bạn hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm cầm tay nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển. Các chuyên gia đã khuyên rằng chúng ta nên chọn loại có trọng lượng nhỏ hơn 1 kg, đặc biệt đối với phái nữ, chỉ nên chọn các loại có trọng lượng từ 800g trở xuống.

    Tránh sử dụng các loại bàn là trên 1kg dễ gây đau nhức mỏi tay, vai, cổ cho người mua
    Tránh sử dụng các loại bàn là trên 1kg dễ gây đau nhức mỏi tay, vai, cổ cho người mua
    Trọng lượng
    Trọng lượng
  4. Bạn nên chọn loại bàn là cây mà độ cao của giá treo đồ có thể độ thay đổi một cách linh hoạt, thuận tiện trong việc ủi và bảo quản sau khi sử dụng. Lưu ý khi mua, bạn cũng cần xem xét sản phẩm thật kỹ càng, không chọn loại có vết nứt, rạn hay trầy xước trên thân. Đặc biệt bạn nên ưu tiên các sản phẩm có đầu ủi hơi nước làm bằng chất liệu silicon vì chúng không những giúp sản phẩm chịu nhiệt tốt mà thời gian sử dụng cũng sẽ lâu hơn. Bên cạnh đó, nếu bàn là có đầu ủi càng lớn sẽ càng giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cho người nội trợ.


    Sản phẩm thường sẽ được trang bị bảng điều khiển hoặc công tắc trên thân máy và trên phần đầu ủi hơi nước để thao tác sử dụng sản phẩm được tiện lợi và nhanh chóng, dễ dàng hơn cùng nhiều chế độ ủi hơi nước cho phép bạn điều chỉnh sao cho phù hợp với từng chất liệu vải. Đặc biệt, bàn là cây còn sở hữu tính năng tự làm sạch và tẩy cặn giúp hơi nước phun ra tinh khiết, sạch sẽ và kéo dài tuổi thọ cho bàn là.

    Bàn ủi hơi nước Philips GC568
    Bàn ủi hơi nước Philips GC568
    Ủi an toàn trên mọi chất liệu vải
    Ủi an toàn trên mọi chất liệu vải
  5. Ngoài công suất giúp bạn rút ngắn thời gian và điện năng cho gia đình thì dung tích cũng là một yếu tố quan trọng cho việc quyết định thời gian ủi đồ, nếu bạn chọn cho mình một sản phẩm có lượng dung tích lớn, nó sẽ đáp ứng được lượng quần áo mà bạn cần xử lý mà không cần phải loay hoay châm nước nhiều lần. Hiện nay trên thị trường cung cấp rất nhiều loại, đa số nằm trong khoảng từ 500 ml - 2 lít và theo một thử nghiệm đã cho thấy, nếu bạn sử dụng sản phẩm bàn là cây có dung tích bình chứa nước khoảng 1 lít thì có thể ủi quần áo liên tục trong thời gian 30 phút.


    Tuy nhiên, nếu gia đình bạn ít thành viên và số lượng quần áo cần ủi không quá nhiều, bạn chỉ nên lựa chọn các loại bàn là cây có dung tích từ 1.5 lít trở xuống, bên cạnh đó, hãy chọn các loại bình chứa được thiết kế thang hiển thị mực nước để bạn dễ dàng theo dõi và châm nước kịp thời vào bình, đảm bảo quá trình ủi đồ không bị gián đoạn và tăng độ bền cho sản phẩm.

    Nếu gia đình ít người và lượng quần áo cần ủi không nhiều, nên lựa chọn sản phẩm có dung tích từ 500 ml - 1.5 lít
    Nếu gia đình ít người và lượng quần áo cần ủi không nhiều, nên lựa chọn sản phẩm có dung tích từ 500 ml - 1.5 lít
    Bình chứa nước 1.2 lít có thể sử dụng liên tục đến 30 phút
    Bình chứa nước 1.2 lít có thể sử dụng liên tục đến 30 phút
  6. Khi bạn mua bàn là hơi nước cầm tay, bạn đừng bỏ qua các sản phầm được tặng kèm như đầu ủi chuyên dụng, nó sẽ giúp bạn ủi thẳng quần áo nhanh chóng cho từng chất liệu vải. Bên cạnh đó, bạn hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp, thuận tiện theo cách cầm nắm của người dùng để khi sử dụng và nhấn nút phun hơi, người sử dụng sẽ không bị nhức mỏi tay.


    Đặc biệt là chế độ tự làm sạch cũng là một tiện ích quan trọng cho việc vệ sinh được diễn ra nhanh chóng, kéo dài tuổi thọ sản phẩm, vì thế bạn nên chọn bàn là cây có tính năng tự làm sạch giúp vệ sinh bình chứa nước một cách nhanh chóng và tiện lợi, giúp hơi nước phun ra được tinh khiết, sạch sẽ, không gây bị ố vàng cho quần áo.

    Lựa chọn sản phẩm có nhiều tiện ích phù hợp cho người sử dụng
    Lựa chọn sản phẩm có nhiều tiện ích phù hợp cho người sử dụng
    Tiện ích
    Tiện ích
  7. Chức năng chính của bàn là hơi nước cầm tay là phun hơi thẳng đứng, ủi quần áo treo cùng nhiều loại vải đang còn treo trên kệ, móc, thậm chí là dùng ủi sofa, gối, nệm,...Quần áo trên lên các giá, móc trên cao, các đồ dùng cũng thường được đặt ở những vị trí cao và ổ cắm điện thì không phải lúc nào cũng có thể di chuyển được nên chọn dây điện của bàn là dài ít nhất là 1.5 m. Lúc này bạn có thể ủi đồ còn treo trên móc hay thậm chí ủi ghế sofa, rèm cửa.


    Chú ý 1 điểm, chọn các loại bàn ủi có dây có thể xoáy 360 độ để tránh bị đứt gãy gây chập điện khi dùng. Và hãy xem phần dây điện nối vào bàn ủi có đuôi nhựa cách điện hay không nhé, vì điểm tiếp giáp này cần có phần cách điện để tránh bị giật khi ủi.

    Chọn chiều dài dây điện
    Chọn chiều dài dây điện
    Chọn chiều dài dây điện
    Chọn chiều dài dây điện
  8. Bạn nên chọn loại bàn ủi mà bạn có thể tự điều chỉnh được nhiệt độ của chúng, việc này sẽ giúp bạn bảo quản thành công chất lượng của từng loại vải khác nhau vì mỗi loại vải đều cần có nhiệt độ khác nhau để làm phẳng. Đặc biệt, hiện nay bạn có thể tìm được nhiều loại bàn ủi với chế độ tự chọn mức nhiệt tương ứng với từng loại vải.


    Tuy nhiên, việc tăng giảm được nhiệt độ vẫn sẽ có ích hơn và linh động hơn trong những trường hợp mặt vải hơi ướt, hay để xóa bỏ các vết nhăn cứng đầu,...Ví dụ: Đối với những sợi vải lanh, lụa thường, bạn chỉ cần sử dụng nhiệt độ thấp để ủi, trong khi đó, đối với các loại vải dạ, len bạn sẽ buộc phải dùng nhiệt độ cao hơn mới có thể ủi thẳng các vết nhăn.

    Nhiệt độ
    Nhiệt độ
    Nhiệt độ
    Nhiệt độ
  9. Việc bạn cần kiểm tra hiện tượng rò điện là việc rất quan trọng để chọn mua một sản phẩm an toàn cho chính mình bởi công suất bàn ủi thường có độ lớn cao, nếu sản phẩm có trường hợp bị rò rỉ điện, người sử dụng sẽ nhận hậu quả rất nghiêm trọng. Vì thế bạn cần kiểm tra kỹ càng xem dây điện có bị hở hay không và liệu chúng có quá mỏng manh hay không.


    Ngoài ra bạn còn cần phải thử ổ cắm để đảm bảo rằng không có vấn đề gì gây nguy hiểm cho người dùng. Với loại dây cắm có 2 chấu, bạn cần cắm thử 2 lần theo 2 hướng khác nhau. Bên cạnh đó, Bề mặt phích cắm phải bằng phẳng, sáng bóng, không được có tình trạng gỉ sét hay bất thường nào khác. Sau khi cắm, đèn bàn ủi cần phải hoạt động tốt và mặt bàn ủi phải có tín hiệu truyền nhiệt nhanh và ổn định.

    Kiểm tra hiện tượng rò điện
    Kiểm tra hiện tượng rò điện
    Kiểm tra hiện tượng rò điện
    Kiểm tra hiện tượng rò điện
  10. Ở một số quần áo có chất liệu đặc biệt hoặc có lớp keo... có thể sẽ làm dính bề mặt bàn ủi khi gặp nhiệt độ cao. Vì vậy, bạn có nên chọn loại bàn ủi có bề mặt được phủ một lớp chống dính và chống trầy xước. Bạn có thể quên đi những phiền toái khi bề mặt bàn ủi bị dính và rít làm hỏng cả quần áo của mình.

    Bên cạnh đó tính năng chống nhỏ giọt sẽ ngăn chặn hiện tượng rò rỉ nước khi bàn ủi ở nhiệt độ thấp, chống dính quần áo, giữ cho quần áo không bị lấm tấm nước. Ngoài ra, bàn ủi chống nhỏ giọt còn giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng, tránh việc bàn ủi bị chập điện, gây cháy nổ.

    Chức năng chống dính ở đế bàn ủi
    Chức năng chống dính ở đế bàn ủi
    Chức năng chống dính ở đế bàn ủi
    Chức năng chống dính ở đế bàn ủi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy