Top 9 lưu ý quan trọng nhất khi mua lò vi sóng

Trúc Tiên 230 0 Báo lỗi

Lò vi sóng không còn là mặt hàng “xa xỉ” đối với các gia đình Việt Nam hiện nay. Với những công dụng nấu chín thức ăn phong phú, lò vi sóng trở thành những ... xem thêm...

  1. Bất cứ khi nào bạn muốn mua một món đồ nào đó thì mẫu mã sẽ là yếu tố và tiêu chí quan trọng đầu tiên để bạn quyết định có nên mua đồ dùng đó hay không. Lò vi sóng cũng sẽ không ngoại lệ. Bạn nên lựa chọn cho mình một chiếc lò vi sóng với mẫu mã sao cho phù hợp với không gian sống nhà bạn. Thường thì mọi người sẽ chọn các loại lò có thiết kế hiện đại và có màu sắc nhã nhặn như trắng, đen hoặc xám, hoặc inox. Đó chính là tiêu chí cơ bản nhất giúp bạn có thể chọn mua một sản phẩm phù hợp.


    Chọn lò vi sóng đẹp là bước đầu, bố trí lò vi sóng ở đâu để tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian là bước thứ hai, và bước này cũng cần tính toán kỹ hơn bởi trong nhà bếp chúng ta không chỉ có một thiết bị nấu lò vi sóng ngoài ra còn có, tủ lạnh, bếp từ, máy hút mùi những gian bếp hiện đại hơn sẽ thêm cả lò nướng, máy rửa bát… Vì vậy chúng ta cần tính toàn bố trí dựa vào kiểu dáng và kích thước cũng như mầu sắc của mỗi sản phẩm để cho gian bếp có tính thẩm mỹ hơn.

    Mẫu mã là tiêu chí cơ bản cho quyết định chọn mua sản phẩm
    Mẫu mã là tiêu chí cơ bản cho quyết định chọn mua sản phẩm
    Mẫu mã phù hợp với căn bếp
    Mẫu mã phù hợp với căn bếp

  2. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều nhãn hiệu lò vi sóng với những tính năng mới như xoay, xả đông tự động, cài đặt nhiều chế độ nấu nướng, khóa an toàn cho gia đình có trẻ em... Lò vi sóng ngày càng nâng cấp hiện đại hơn làm người tiêu dùng khó khăn hơn trong việc chọn mua. Để lò vi sóng có thể phát huy tối đa lợi ích mà nó có thể mang lại thì bạn nên lựa chọn một sản phẩm có lượng dung tích phù hợp với kích thước gian bếp lẫn số lượng thành viên trong gia đình mình.


    Nếu bạn chọn được một thiết bị có dung tích phù hợp, chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Các sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn phổ biến là các lò vi sóng có lượng dung tích khoảng 17 lít, 20 lít, 23 lít hoặc 28 lít. Nếu gia đình bạn có từ 4 - 5 thành viên, bạn nên chọn một chiếc lò có dung tích 20 - 23 lít. Nếu bạn cần lò để nấu bếp chuyên nghiệp, bạn có thể chọn loại có dung tích lớn hơn vì loại 17 lít chỉ dành cho gia đình có ít thành viên.

    Nếu gia đình bạn có 4 - 5 thành viên nên dùng lò có dung tích 20 - 23 lít
    Nếu gia đình bạn có 4 - 5 thành viên nên dùng lò có dung tích 20 - 23 lít
    Nên chọn lò vi sóng có dung tích phù hợp với số lượng thành viên
    Nên chọn lò vi sóng có dung tích phù hợp với số lượng thành viên
  3. Công suất của lò vi sóng sẽ phụ thuộc vào dung tích lò vi sóng. Dung tích lò càng lớn thì công suất lò càng cao. Vì vậy bạn hãy chọn mức dung tích phù hợp để tiết kiệm điện năng. Bạn nên lưu ý rằng dung tích và công suất luôn tỉ lệ thuận với nhau. Lò có dung tích càng lớn thì công suất cũng sẽ càng cao và càng gây hao tốn điện năng tiêu thụ. Thông thường, lò vi sóng của một gia đình có 4 - 5 thành viên sẽ có công suất trong khoảng từ 800 - 1000W. Lò càng sở hữu lượng công suất lớn thì điện năng sẽ càng cao nhưng thời gian hâm nóng hay nấu thực phẩm sẽ càng nhanh chóng.


    Bạn cần căn cứ theo nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên trong gia đình để chọn lựa một sản phẩm lò vi sóng thích hợp nhất. Nếu gia đình bạn ít hơn 3 người nên chọn lò vi sóng có công suất 600W - 750W, gia đình có 3 - 5 người nên chọn lò vi sóng có công suất 700W - 900W, gia đình bạn có 5 - 6 người nên chọn lò vi sóng có công suất 800W - 1.000W là phù hợp nhất. Còn những gia đình trên 8 người thì bạn cần chọn lò vi sóng có công suất 900W - 1.200W.

    Công suất cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp
    Công suất cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp
    Lựa chọn lò vi sóng dựa trên công suất sử dụng
    Lựa chọn lò vi sóng dựa trên công suất sử dụng
  4. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại lò vi sóng nào phù hợp với nhu cầu nấu nướng của gia đình mình cũng như ưu nhược điểm của mỗi loại và làm sáng tỏ những quan niệm sai lầm về lò vi sóng thì những thông tin dưới đây đặc biệt dành cho bạn. Trên thị trường thiết bị nhà bếp hiện nay, có 3 loại lò vi sóng phổ biến nhất gồm lò vi sóng cơ, lò vi sóng có nướng (gồm loại cơ và điện tử) và lò vi sóng điện tử.


    Bạn sẽ có 2 sự lựa chọn về bộ phận bảng điều khiển đó là loại bảng cơ hoặc loại bảng cảm ứng. Tuy nhiên, loại bảng điều khiển cơ sẽ rất dễ sử dụng và dễ sửa chữa hơn khi chúng vô tình bị hỏng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay đổi và thiết lập thông số mà không gây gián đoạn trong quá trình nấu. Với loại bảng điều khiển cảm ứng, bạn cần phải sử dụng cẩn thận hơn, đặc biệt tránh văng nước vào bộ phận này vì chúng sẽ rất dễ bị tác động và dễ bị hỏng. Vả lại nếu bạn sử dụng bảng điều khiển cảm ứng, chúng không chỉ khiến cho lò vi sóng đẹp hơn mà còn có chế độ khóa bảng điều khiển, đảm bảo an toàn nếu nhà có con nhỏ.

    Bảng điều khiển cảm ứng có chế độ khóa bảng an toàn cho trẻ nhỏ
    Bảng điều khiển cảm ứng có chế độ khóa bảng an toàn cho trẻ nhỏ
    Bảng điều khiển cơ đơn giản, dễ sử dụng
    Bảng điều khiển cơ đơn giản, dễ sử dụng
  5. Thương hiệu cũng là một tiêu chí quan trọng mà bạn rất cần để lưu ý đến. Nếu bạn mua những sản phẩm Trung Quốc kém chất lượng trên thị trường thì không những bạn rước về một sản phẩm có chất lượng tồi mà ngay cả tuổi thọ của chúng còn gây đe dọa tới sự an toàn của người dùng bởi nguy cơ cháy nổ hoặc các loại hóa chất có hại đã được sản sinh ra trong quá trình sử dụng. Vì thế, bạn cần lựa chọn một thương hiệu tốt để trao niềm tin và sức khỏe nhé. Bạn có thể lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng như Panasonic, Sanyo, Sharp, Samsung, Electrolux...


    Khác với các sản phẩm như nồi cơm điện, tủ lạnh, máy giặt, các sản phẩm lò vi sóng có mặt trên thị trường có nguyên lý hoạt động giống nhau, chỉ khác ở tính năng điều khiển còn lò vi sóng được chia thành 2 dạng: Lò vi sóng cơ là loại lò vi sóng có nút điều chỉnh bằng cơ học. Bằng cách người dùng xoay nút điều chỉnh để chọn các chế độ hâm nóng, nấu, rã đông, nướng thức ăn và thời gian, sản phẩm được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Lò vi sóng điện tử là dòng lò vi sóng sử dụng màn hình cảm ứng và đèn LED để hiển thị cho các hoạt động của lò và các chế độ mà người dùng chọn. Người tao tác dễ dàng qua màn hình cảm ứng, không cần qua các nút điều chỉnh, nhiều chế độ cho người dùng sử dụng hơn lò vi sóng cơ chế biến được nhiều loại thức ăn. Sản phẩm có độ bền cao và ít hỏng hóc.

    Thương hiệu là tiêu chí không kém phần quan trọng cho chất lượng sản phẩm
    Thương hiệu là tiêu chí không kém phần quan trọng cho chất lượng sản phẩm
    Lựa chọn lò vi sóng của thương hiệu tốt và chất lượng
    Lựa chọn lò vi sóng của thương hiệu tốt và chất lượng
  6. Sau mỗi lần sử dụng lò vi sóng, thức ăn thường xuyên bị bám mùi hoặc bắn dầu mỡ phía bên trong lò, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển. Không những vậy, nếu lò vi sóng không được vệ sinh thường xuyên cũng sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị thức ăn ở những lần sử dụng tiếp theo. Nếu bạn quá bận rộn để giành thời gian cho công việc lau dọn hàng ngày thì cần lựa chọn loại lò vi sóng dễ dàng vệ sinh và bảo quản.


    Để vệ sinh cho lò vi sóng không phải là một công việc đơn giản đối với người sử dụng. Vì thế, ngay từ đầu chúng ta cần lưu ý để lựa chọn cho mình những loại sản phẩm đã được tráng men ở khoang lò hoặc làm bằng chất liệu inox phủ sơn tĩnh điện. Các sản phẩm này sẽ dễ dàng cho người sử dụng vệ sinh và bảo quản sau khi dùng. Bên cạnh đó thì bề mặt cũng không dễ dàng bám bẩn như bụi, dấu vân tay. Đối với các loại có đĩa quay, bạn hãy chọn loại đĩa quay tháo rời để có thể dễ dàng lau chùi.

    Chọn loại lò có thể dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng
    Chọn loại lò có thể dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng
    Lựa chọn loại lò vi sóng dễ bảo quản và vệ sinh
    Lựa chọn loại lò vi sóng dễ bảo quản và vệ sinh
  7. Lò vi sóng ngày nay không ngừng cải tiến về mẫu mã cũng như tính năng, giúp bạn tiện lợi hơn trong việc chuẩn bị bữa ăn hàng ngày cho gia đình. Đối với một lò vi sóng cơ bản thông thường, dù là lò vi sóng loại cơ hay điện đều sẽ được bao gồm các chức năng hâm nóng, rã đông, nấu. Bạn nên cân nhắc xem các chức năng khác của sản phẩm như quạt đối lưu, chế độ hẹn giờ... Nếu lò có càng nhiều tính năng đa dạng thì tất nhiên giá cả sản phẩm cũng sẽ theo đó mà tăng lên. Để phù hợp với chính gia đình cũng như túi tiền của bản thân, bạn chỉ nên chọn các loại tính năng nào mà mình cần sử dụng nhất thôi nhé.


    Hâm nóng thức ăn là một trong những chức năng chính của lò vi sóng. Lò vi sóng có thể giúp bạn hâm nóng thức ăn chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn (chỉ vài phút) mà vẫn giữ được hương vị vốn có của món ăn. Điều đặc biệt ở lò vi sóng là bạn có thể hâm nóng thức ăn mà không cần phải cho thêm nước, không sợ món ăn khô cháy và dính vào nhau. Lò vi sóng có thể nấu được hầu hết các loại thực phẩm, có thể nấu xôi bằng lò vi sóng, nấu cơm bằng lò vi sóng, làm thịt xông khói bằng lò vi sóng... mà vẫn đảm bảo thức ăn được chín đều. Tùy vào từng loại món ăn, bạn lựa chọn thời gian và công suất thích hợp để nấu. Bên cạnh đó, lò vi sóng có chức năng rã đông giúp bạn giải quyết được vấn đề này một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần chọn thời gian rã đông, sau khi rã đông xong bằng lò vi sóng, có thể mang thức ăn đi chế biến ngay để tránh bị vi khuẩn xâm nhập.

    Lựa chọn tính năng phù hợp với nhu cầu của gia đình
    Lựa chọn tính năng phù hợp với nhu cầu của gia đình
    So sánh các tính năng khi mua lò vi sóng
    So sánh các tính năng khi mua lò vi sóng
  8. Lò vi sóng là thiết bị nhà bếp không thể thiếu trong các căn bếp hiện đại, đặc biệt là tại các gia đình sống ở thành phố lớn. Với chức năng chính là hâm nóng thức ăn, lò vi sóng giúp cho việc dùng bữa của các gia đình bận rộn nhanh chóng và tiện lợi hơn. Để chọn mua một chiếc lò vi sóng phù hợp và dùng lâu dài, bạn cần quan tâm tới thành và khoang lò vi sóng, bởi nó là một trong những bộ phận quyết định tính năng an toàn của sản phẩm.


    Bạn không nên đánh giá thấp bộ phận thành và khoang lò vi sóng vì nếu là một lò vi sóng tốt thì bộ phận thành và khoang lò cần phải bóng, mịn, không bị bóp méo. Ngoài ra, lớp sơn phủ ngoài phải được sơn một cách chắc chắn, tránh tình trạng bị bong, gỉ. Ngay cả các loại đinh vít của lò cũng cần phải sáng bóng, không gỉ sét. Hơn nữa các nút điều khiển và đèn báo phải hoạt động thật trơn tru, không bị trục trặc. Nếu bạn muốn bật lò để kiểm tra tại chỗ bán, đừng quên đặt vào đó một ly nước ở trong lò để tránh hiện tượng cháy nổ.

    Các bộ phận của lò không được bị gỉ sét hay bóp méo
    Các bộ phận của lò không được bị gỉ sét hay bóp méo
    Chú ý quan sát thành và khoang lò vi sóng trước khi mua
    Chú ý quan sát thành và khoang lò vi sóng trước khi mua
  9. Ngày nay, lò vi sóng được coi như một trợ thủ đắc lực cho cả gia đình trong việc nấu nướng và chế biến thức ăn. Không chỉ sử dụng đơn giản, dễ dàng điều chỉnh cho cả trẻ nhỏ, lò vi sóng còn làm việc hiệu quả với các chức năng khác nhau như rã đông, hâm nóng, nấu và nướng nhiều loại thực phẩm khác nhau. Trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện rất nhiều thương hiệu lò vi sóng và những nơi bán lò vi sóng khác nhau, do đó nó gây khó khăn cho bạn khi lựa chọn.


    Bạn nên tìm đến những cửa hàng có uy tín cao hoặc các siêu thị điện máy lớn để chọn mua sản phẩm vì tại nơi này, bạn sẽ nhận được chế độ bảo hành, tem chống hàng giả và bạn sẽ an tâm hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng vì bạn đã mua được hàng chính hãng, tránh sử dụng các loại hàng dởm, hàng giả và kém chất lượng đang được bày bán trên thị trường. Kể cả khi bạn đã quyết định mua, bạn vẫn cần kiểm tra thật kỹ mặt sau của lò đã có giấy dán ghi rõ thông tin thương hiệu và các thông tin về sản phẩm như dung tích, công suất, nơi xuất xứ rõ ràng hay chưa nhé. Bạn có thể đến để tham khảo sản phẩm tại một số siêu thị điện máy nổi tiếng như Siêu thị Điện Máy Xanh, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim...

    Bạn hãy tìm đến những cửa hàng uy tín để mua hàng chính hãng
    Bạn hãy tìm đến những cửa hàng uy tín để mua hàng chính hãng
    Mua lò vi sóng ở địa chỉ uy tín
    Mua lò vi sóng ở địa chỉ uy tín




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy