Top 14 Lý do bạn nên đến Ireland một lần trong đời

Nguyễn Trần Thu Hằng 465 0 Báo lỗi

Ireland được mệnh danh như “hòn đảo ngọc bích” bởi màu xanh vốn có của nơi đây. Xanh của nước biển tới xanh của cây cối và hoa lá. Một quốc đảo thanh bình, thơ ... xem thêm...

  1. Thật hiếm ở đâu mà người dân lại niềm nở và hiếu khách như nơi đây. Những trò giải trí phổ biến và yêu thích ở đây là những trò mang tính đồng đội và tập thể cao như: bóng đá, bóng bầu dục, bóng gậy...


    Phụ nữ Ireland cực kì thích các môn như bóng gậy cong hay khúc côn cầu. Đến đây bạn sẽ được tiếp đãi nồng hậu và được tham gia và tìm hiểu về cuộc sống của họ. Vậy còn chần chờ gì nữa mà bạn không xách balo lên và đi.

    Người dân rất niềm nở, hiếu khách
    Người dân rất niềm nở, hiếu khách

  2. Người dân nơi đây có niềm đam mê vô tận với âm nhạc. Âm nhạc giúp họ thể hiện con người và tình yêu với cuộc sống. Bạn có thể thường xuyên bắt gặp những buổi biểu diễn trong quán rượu bởi đây là nơi nuôi dưỡng âm nhạc truyền thống của Ireland.


    Ireland cũng là quê hương của những tài năng âm nhạc như nhóm nhạc U2, Dubliners, Van Morrison, Pogues, Damien Rice… Nếu bạn là người có niềm đam mê với âm nhạc thì đây chính là một điểm đến tuyệt vời.

    Âm nhạc Ireland
    Âm nhạc Ireland
  3. Ireland độc đáo và hấp dẫn đối với du khách bởi bản sắc văn hóa rất độc đáo và truyền thống lịch sử đa dạng, phong phú. Nếu bạn được sống và học tập tại các thành phố lớn như Dublin, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn các nhạc công biểu diễn âm nhạc của Ireland, khám phá kho tàng truyện đọc phong phú, những đồ ăn thịnh soạn, văn hóa Gaelic và tận hưởng phong cảnh xanh tươi của đất nước này.


    Cũng giống những nền văn hóa khác, ngoài văn hóa hiện đại thì ở đây cũng lưu giữ những lễ hội truyền thống mang bản sắc địa phương. Âm nhạc và khiêu vũ rất được người dân nơi đây ưa chuộng và là nét văn hóa độc đáo lôi cuốn du khách tới tham quan và trải nghiệm.

    Ireland là nơi có văn hóa, lịch sử lâu đời
    Ireland là nơi có văn hóa, lịch sử lâu đời
  4. Quán rượu là một phần văn hóa của đất nước xinh đẹp này. Với các quán rượu từ lâu đời thì chuyện đi uống không chỉ còn là thói quen mà đã trở thành nét đặc trưng khi nói về văn hóa nước này. Người ta có thể dễ dàng nhận ra rằng nơi thể hiện rõ nhất văn hóa Ireland ngày nay là quán rượu.


    Những quán rượu nơi đây từ thị trấn bình dân hay tới quán bar thành phố xa hoa thì đều rất mến khách và vô cùng sôi nổi. Đây là nơi mà tất cả mọi người giao lưu, thưởng thức những thức uống đặc sản của địa phương và trải lòng ra với những người bạn cũ hay thậm chí là với những người hoàn toàn xa lạ.

    Quán rượu tại Ireland
    Quán rượu tại Ireland
  5. Ireland là một đất nước có bề dày lịch sử và có rất nhiều các lễ hội đặc sắc thể hiện cho nền văn hóa lâu đời của nơi đây. Có rất nhiều lễ hội bạn có thể tham gia và hòa chung không khí vui tươi đó. Đầu tiên, có thể kể đến lễ hội Thánh Patrick thường gắn liền với màu xanh lục của mọi thứ: từ dòng sông, thực phẩm, quần áo tới đầu tóc.


    Tiếp đó là cuộc thi bơi lội Giáng Sinh để tổ chức Quỹ từ thiện với mỗi sự kiện được tổ chức. Một trong những lễ hội được chờ đợi nhất ở Ireland là Puck Fair (Hội chợ dê) diễn ra ở Killorglin vào ngày 10, 11, 12 tháng 8... Và còn rất nhiều lễ hội hấp dẫn khác đang chờ đón các bạn.

    Lễ hội quốc tế Rose of Tralee là một trong những lễ hội lớn nhất và kéo dài nhất của Ireland
    Lễ hội quốc tế Rose of Tralee là một trong những lễ hội lớn nhất và kéo dài nhất của Ireland
  6. Cung đường vành đai Ring of Kerry ở bán đảo Iveragh, Ireland được mệnh danh là một trongnhững tuyến đường đáng sợ nhất thế giới bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp hai bên đường sẽ làm sao nhãng tay lái của bạn. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan đẹp lạ thường của cây cối và thác nước. Bên cạnh đó còn có đường mòn Kerry, chính là con đường đi bộ dài nhất Ireland.


    Kerry ở đây không nằm bên trong thành phố Killarney nhưng lại thuộc hạt Kerry ở phía tây nam Dublin. Vành đai Kerry là một tour tham quan dài 179 km vô cùng nối tiếng với du khách khi đến đây, với khung cảnh thiên nhiên hoành tráng suốt dọc đường đi, những bãi triều, mỏm đá, rừng cây, đồng cỏ. Bạn cũng có thể nhìn thấy những ngọn núi, con sông uốn lượn quanh các đồng bằng hẹp. Thay vì tham quan bằng xe cá nhân hay tuyến xe bus thì các cuộc đua xe đạp diễn ra hằng năm cũng là dịp cho bạn thưởng thức cảnh đẹp nơi đây.

    Men theo con đường mòn Kerry, du khách có thể khám phá những điều vô cùng thú vị về quốc đảo Ireland
    Men theo con đường mòn Kerry, du khách có thể khám phá những điều vô cùng thú vị về quốc đảo Ireland
  7. Có lẽ một trong những biểu tượng làm nên Ireland không thể không kể đến vách đá Moher với độ cao 120 m, nơi cao nhất 214 m và trải dài 8 km trên bờ biển phía Tây Ireland. Vách đá Moher hay còn có tên gọi khác là vách đá Bồ Công Anh bởi đơn giản ở đó là cả bầu trời rực rỡ hoa bồ công anh.


    Đây là một trong những điểm du lịch đắt khách hàng đầu của Ireland, được công nhận là Công viên địa chất Toàn cầu. Nơi đây có không khí trong lành, cảnh quan nên thơ và hùng vĩ khiến cho mọi người có cảm giác như ở đường chân trời vậy.

    Vách đá Moher đẹp hùng vĩ
    Vách đá Moher đẹp hùng vĩ
  8. Từ thuở nhỏ, bạn đã bao giờ mơ ước mình được đặt chân tới các lâu đài trong truyện cổ tích chưa. Ireland chính là vùng đất sẽ biến cổ tích thành hiện thực với vô vàn những lâu đài thậm chí còn đẹp, đẹp hơn rất nhiều so với tưởng tượng của bạn. Trải dài khắp đất nước này, có khoảng 340 lâu đài.


    Các lâu đài được xây dựng bởi người Ireland, người Anh và người Scotland trải dài theo suốt các cuộc xung đột. Một số lâu đài bạn chắc chắn nên đến thăm khi tới Ireland là lâu đài Cahir, Blarney và Kilkenny. Đây là những di tích lịch sử được đến thăm nhiều nhất ở Ireland.

    Lâu đài đá Blarney ở Ireland.
    Lâu đài đá Blarney ở Ireland.
  9. Quần đảo Aran là một nhóm ba hòn đảo Inishmore, Inishmann và Inisheer tọa lạc ở cửa vịnh Galway, phía Tây bờ biển Ireland. Quần đảo này có khí hậu ôn hòa và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đây là một trong địa điểm du lịch hút khách nhất của Ireland. Thông thường, các du khách thường đến đây vào mùa hè. Trên quần đảo có nhiều pháo đài kì vĩ như Dún Aengus – một pháo đài có từ thời đồ sắt, Dún Dúchathair – pháo đài đen. Ngoài ra ở quần đảo Aran còn có một giếng thiêng mà ai đến đây cũng phải ghé thăm mang tên Teampall an Cheathrair.


    Một trải nghiệm thú vị cho bạn khi đến Aran là du lịch bằng xe đạp. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp để vừa dạo chơi vừa tận hưởng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với những thung lũng xinh đẹp, những vách đá hùng vĩ và chinh phục những con đường mòn trên đảo. Nơi đây xứng đáng là một thiên đường cho kì nghỉ của bạn.

    Quần đảo Aran
  10. Thành phố Galway là một trong những địa điểm nghỉ mát lớn nhất và thu hút đông khách du lịch nhất ở Bắc Âu. Và có lý do để Galway lại trở thành điểm đến nổi tiếng như vậy. Galway được mệnh danh như là “viên đá quý” của Ireland, thuộc địa phận tỉnh Connacht, phía Tây quốc đảo. Nó nằm bên bờ sông Corrbid giữa Lough Corrib và vịnh Galway xinh đẹp.

    Galway có những món ăn tuyệt vời, người dân thân thiện.


    Cuộc sống về đêm ở đây cũng vô cùng nhộn nhịp với sự đông đúc của không chỉ người dân Ireland mà còn có các du khách từ Châu Âu và Địa Trung Hải. Ngoài ra, tại đây còn có Quán rượu King’s Head có lịch sử 800 năm là một trong những điểm đến sôi động nhất ở thành phố này. Galway thực sự là thành phố hội tụ tất cả những nét văn hóa đặc sắc và những điểm đến hấp dẫn nhất của Tây Ireland.

    Thành phố Galway
  11. The Rock of Cashel hay còn được gọi là Cashel of the Kings là một biểu tượng lịch sử của Ireland, đây được xem là một bộ sưu tập tuyệt đẹp của tòa nhà thời trung cổ được thiết lập trên một lộ đá vôi ở Golden Vale vô cùng kỳ diệu. Các di tích tháp bao gồm một toà tháp vòng từ thế kỷ 12, tường thành cao, nhà thờ Romanesque, nhà thờ Gothic thế kỷ 13, lâu đài thế kỷ 15 và các Hội trường Vicars. Đặc biệt phải nói đến đó chính là nhà nguyện Cormac, nơi còn lưu giữ những bức bích họa 800 năm tuổi nằm dọc các cổng vòm.


    Đến đây, bạn sẽ như bị cuốn vào bức tranh ảo diệu, nơi có tòa lâu đài hiện lên với màu xám đen nhuốm màu thời gian giữa ngọn đồi xanh mướt cỏ non, hoa dại điểm xuyến xen lẫn với sự huyền bí của lâu đài, càng làm tăng thêm vẻ đẹp như tranh vẽ của công trình nghệ thuật và kiến trúc độc đáo thời trung cổ này.

    Lâu đài Rock of Cashel
  12. Newgrange nằm ở thung lũng Boyne, Ireland là một trong những di chỉ khảo cổ lâu đời nhất còn tồn tại cho đến ngày hôm nay, được xây dựng trước các kim tự tháp ở Ai Cập 500 năm và xây trước vòng tròn đá Stonehenge ở Anh 1000 năm. Năm 1993, UNESCO đã công nhận Di chỉ khảo cổ Newgrange là di sản thế giới. Đồi nghĩa trang Newgrange là một trong những đài tưởng niệm thời tiền sử ấn tượng nhất ở Châu Âu. Nó từng là nơi chôn cất của các vì vua dòng Tara, nó đã được xây dựng rất lâu khoảng 3200 trước công nguyên.


    Nằm bên dưới một gò đất lớn, bên trên và xung quanh được phủ một lớp cỏ mịn như lớp vải nhung khổng lồ, đến gần lăng mộ, du khách sẽ thấy phần tường ẩn trong màu xanh ấy được ghép từ nhiều tảng đá với độ khít nhau hoàn hảo, tại khu lăng mộ còn lưu giữ những dấu tích thể hiện qua các hoa văn hình xoắn ốc trên những mặt đá, bên trong lăng mộ là hệ thống lối đi với hai bên vách được ghép bằng nhiều hòn đá có kích thước khác nhau. Nhìn từ trên cao, khu lăng mộ cho con người ta cảm giác thán phục và trầm trồ về trí tuệ và sự tài ba của nhân loại thời cổ đại. Nơi đây trở thành điểm đến được giới khoa học và du khách yêu thích hàng đầu tại Ireland.

    Khu lăng mộ Newgrange
    Khu lăng mộ Newgrange
  13. Glendalough là một thung lũng sông băng ở County Wicklow, Ireland, nổi tiếng với một khu định cư tu viện thời Trung cổ sớm được thành lập vào thế kỷ thứ 6 bởi St Kevin. Từ năm 1825 đến 1957, người đứng đầu Thung lũng Glendalough là nơi khai thác mỏ chì Galena.


    Thung lũng Glendalough là một vùng đất yên bình, tĩnh lặng vì nó nằm cách khá xa trung tâm của Ireland. Tuy nhiên vùng đất này lại được xem như là một báu vật vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước Ireland. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào với thiên nhiên, được ngắm nhìn những công trình kiến trúc bằng đá tuyệt đẹp.

    Thung lũng Glendalough
    Thung lũng Glendalough
  14. Ireland được biết đến là một trong những điểm du lịch hàng đầu thế giới. Chính vì vậy các ngôi trường đại học tại Ireland không chỉ nổi tiếng mà còn rất đẹp và là điểm đến du lịch hấp dẫn. Một trong những trường đại học đẹp nhất, nổi tiếng nhất tại Ireland đó chính là trường đại học Trinity. Được thành lập từ năm 1592, trường đại học Trinity chính là trường đại học lâu đời nhất của Ireland.


    Trường đại học Trinity được xây dựng theo một phong cách kiến trúc tuyệt đẹp với mái vòm độc đáo, nguy nga và tráng lệ như một tòa lâu đài vậy. Thư viện của trường cũng được đánh giá là một trong những thư viện cổ và đẹp nhất thế giới.

    Trường đại học Trinity
    Trường đại học Trinity



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy