Top 10 Lý do bạn nên du học tại Hàn Quốc

Nhu NG 177 0 Báo lỗi

Hàn Quốc là một quốc gia với bề dày lịch sử với những nét văn hóa độc đáo, hơn nữa quốc gia này còn phát triển ngành công nghiệp giải trí có tầm ảnh hưởng rất ... xem thêm...

  1. Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nền giáo dục bậc nhất Châu Á, đây cũng là đất nước đứng vị trí thứ 2 trong top những nước phát triển về toán học và văn học ở trên thế giới. Hơn nữa, theo đánh giá của OECD (tổ chức hợp tác kinh tế) thì Hàn Quốc được xem là nước có sức cạnh tranh cao về giáo dục, hoạt động du học ở Hàn Quốc cũng luôn đứng ở top 3 - 6 trong số những nước được tham gia điều tra. Cũng chính nhờ sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, Hàn Quốc đã tập trung đầu tư phát triển cho giáo dục, cung cấp tốt nhất các dịch vụ trong giáo dục trong các cấp bậc, và luôn là ưu tiên hàng đầu tại đây.


    Cũng chính nhờ vậy mà điều kiện học tập, cơ sở vật chất luôn khang trang hiện đại, đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ cao đã làm những du học sinh đến đây du học rất hài lòng về môi trường giáo dục tại xứ sở kim chi này. Hàng năm, Hàn Quốc tổ chức rất nhiều cuộc thi cho du học sinh nhằm nâng cao kỹ năng, sự hòa hợp với môi trường mới của những học viên nước ngoài. Khi đến đây, các du học sinh Hàn Quốc được quan tâm chu đáo, có được cơ hội lựa chọn phù hợp nhất trong rất nhiều ngành nghề theo hệ đào tạo của quốc gia.

    Nền giáo dục phát triển bậc nhất Châu Á
    Nền giáo dục phát triển bậc nhất Châu Á
    Nền giáo dục phát triển bậc nhất Châu Á
    Nền giáo dục phát triển bậc nhất Châu Á

  2. Hàn Quốc cho đến ngày nay bằng sự nỗ lực và đổi mới của mình đã vươn lên để nằm trong nhóm những nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giới và đứng đầu trong khu vực. Đặc biệt, Seoul là thủ đô của Hàn Quốc đã phát triển không ngừng trở thành một thành phố toàn cầu, một trung tâm kinh doanh và thương mại ở vùng Đông Bắc Á. Mức thu nhập bình quân của Hàn Quốc cũng cao gấp hơn 20 lần so với những nước có cùng xuất phát điểm. Hàn Quốc không có thế mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp nhưng họ phát triển mạnh về các sản phẩm công nghiệp, nhất là các sản phẩm công nghệ và giải trí.


    Các sản phẩm công nghiệp của Hàn Quốc ngày nay đã có mặt tại rất nhiều các quốc gia trên thế giới, họ cũng là một trong những nơi phát triển với ngành công nghiệp đóng tàu lớn của thế giới. Cùng với đó, ngành công nghiệp sản xuất ô tô cũng đưa họ giữ vị trí thứ 5 của toàn thế giới. Chính nhờ vậy, Hàn Quốc phát triển kinh tế một cách nhanh chóng, và cho đến ngày nay với bộ mặt mới hiện đại nhưng vẫn lưu giữ được những nét văn hóa độc đáo lâu đời. Cũng chính nhờ sự phát triển kinh tế mạnh mẽ này mà quốc gia này luôn chú trọng phát triển con người, đầu tư nhiều cho giáo dục. Du học sinh khi đến đây học tập sẽ có nhiều cơ hội để phát triển toàn diện trong môi trường hiện đại cũng như những cơ hội việc làm lớn.

    Kiến trúc cơ sở hạ tầng phát triển ở Hàn Quốc
    Kiến trúc cơ sở hạ tầng phát triển ở Hàn Quốc
    Kiến trúc cơ sở hạ tầng phát triển ở Hàn Quốc
    Kiến trúc cơ sở hạ tầng phát triển ở Hàn Quốc
  3. Hàn Quốc rất chú trọng đầu tư phát triển nền giáo dục, tại đây việc cấp học bổng được thực hiện rất tốt. Hiện tại, ở Hàn Quốc có 2 loại học bổng chính là học bổng của các trường và học bổng của chính phủ nên du học sinh sẽ có nhiều cơ hội nhận được các học bổng này, đây cũng là cơ hội giúp việc giảm chi phí du học rất đáng kể.


    Tuy nhiên, để đạt được những học bổng này bạn cần phải thực sự cố gắng để đạt được kết quả học tập tốt. Đối với học bổng của chính phủ bạn sẽ có cơ hội học tập hoàn toàn miễn phí tại đây và được hỗ trợ chi phí sinh hoạt, tuy nhiên loại học bổng này cần rất nhiều điều kiện khắt khe. Còn học bổng từ các trường, bạn cần có thành tích học tập tốt và trình độ ngoại ngữ tương đối thì cơ hội nhận được loại học bổng này là rất dễ dàng.


    Hầu hết các trường ở đây đều có học bổng dành riêng cho sinh viên quốc tế nhằm hỗ trợ và khuyến khích du học sinh quốc tế chọn đây là địa điểm du học của mình. Để được hỗ trợ tốt nhất từ các nguồn học bổng, bạn hãy chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất về ngôn ngữ của mình nhé.

    Nhiều cơ hội học bổng dành cho du học sinh nước ngoài
    Nhiều cơ hội học bổng dành cho du học sinh nước ngoài
    Nhiều cơ hội học bổng
    Nhiều cơ hội học bổng
  4. Hàn Quốc mặc dù là đất nước phát triển kinh tế mạnh, tuy nhiên đây lại là một trong những quốc gia có mức chi phí tương đối hợp lý, thấp hơn rất nhiều so với các quốc gia phát triển khác. Tại đây, bạn ngoài việc đóng khoản chi phí chi trả cho học phí và các khoản tiền phải đóng theo quy định khác (chỉ khoảng 150 – 200 triệu đồng/năm) thì không phải đóng thêm bất kỳ khoản tiền nào khác.


    Hơn nữa, mức chi phí sinh hoạt và điều kiện sống ở đây rất tốt, phù hợp với nhiều đối tượng du học sinh, chế độ học bổng được thực hiện sẽ góp phần giúp bạn giảm đáng thể những khoản chi phí trong những năm du học. Đối với du học sinh Việt Nam, với điều kiện học tập ở Hàn Quốc và mức chi phí như vậy là rất phù hợp, là điều kiện tốt để du học sinh có thể đến và học tập.

    Mức học phí hợp lý và chi phí sinh hoạt vừa phải đã thu hút được nhiều du học sinh các nước
    Mức học phí hợp lý và chi phí sinh hoạt vừa phải đã thu hút được nhiều du học sinh các nước
    Các chi phí dành cho du học phù hợp và hợp lý
    Các chi phí dành cho du học phù hợp và hợp lý
  5. Khi đến Hàn Quốc du học thì đương nhiên bạn đã có trong mình một ít vốn tiếng, như vậy việc đến đây du học và đi làm thêm là cực kỳ đơn giản. Chính phủ Hàn Quốc cũng có chính sách phù hợp cho du học sinh được vừa học vừa làm nhưng vẫn phải đảm bảo thời gian học tập.


    Những công việc part time tại Hàn Quốc rất nhiều, bạn sẽ có được mức thu nhập từ 7 - USD/giờ cho nên bạn có thể tự chi trả học phí cho mình mà vẫn đảm bảo được điều kiện sinh hoạt bình thường và thời gian để dành cho học tập. Chính phủ Hàn Quốc luôn tạo mọi điều kiện cho du học sinh, cho phép du học sinh được phép làm thêm 20 giờ/tuần và có thể làm toàn thời gian trong kì nghỉ của mình.


    Như vậy, Bạn sẽ không còn phải lo lắng vì ở đây luôn tạo điều kiện tốt nhất để bạn thực hiện được ước mơ du học của mình. Hơn nữa, chính phủ cũng tạo điều kiện cho bạn có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường thông qua các chương trình giới thiệu việc làm cho sinh viên.

    Du học sinh được chính phủ tạo điều kiện vừa học vừa làm
    Du học sinh được chính phủ tạo điều kiện vừa học vừa làm
    Có cơ hội vừa học vừa làm
    Có cơ hội vừa học vừa làm
  6. Hàn Quốc là một trong những quốc gia có khí hậu ôn đới, 4 mùa ở đây đều có những nét đặc trưng riêng, hơn nữa, đây cũng là quốc gia được biết đến với nhiều địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng. Hàng năm, Hàn Quốc thu hút hàng triệu lượt khách đến đây, việc di chuyển ở quốc gia này cũng vô cùng tiện lợi nhờ các phương tiện di chuyển công cộng.


    Đến đây, bạn sẽ được đi đến nhiều địa điểm, được khám phá nền văn hóa, những nét ẩm thực độc đáo với chi phí khá rẻ. Đặc biệt, tại Hàn Quốc, mỗi năm học các trường đều có những chương trình tổ chức cho sinh viên đi tham quan để sinh viên có điều kiện và cơ hội tìm hiểu các văn hóa đất nước, giúp các bạn có thể dễ dàng hội nhập cũng như tạo những mối quan hệ tốt đẹp với các bạn.

    Nhiều địa điểm đẹp để bạn khám phá
    Nhiều địa điểm đẹp để bạn khám phá
    Cơ hội đi du lịch
    Cơ hội đi du lịch
  7. Trong thời gian gần đây, Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ nền công nghiệp giải trí, làn sóng Kpop đã và đang có tầm ảnh hưởng lớn đến các quốc gia trên thế giới, đây cũng là một cách thức mà Hàn Quốc quảng bá nền văn hóa của mình đến với thế giới. Họ đã chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình, sức hút của văn hóa truyền thống của mình đến với thế giới.


    Hơn nữa, đất nước này có những nét văn hóa truyền thống lâu đời, nhiều di sản văn hóa đã được bảo tồn và phát huy, họ đã biết cách đưa hình ảnh của mình, những giá trị mình có đến với quốc gia khác và nhận được sự yêu mến và ngưỡng mộ của nhiều nước. Mặc dù nét văn hóa truyền thống luôn được lưu giữ và kế thừa, tuy nhiên cuộc sống và con người Hàn Quốc không ngừng được cải thiện theo hướng hiện đại và năng động hơn, họ biết cách dung hóa giữa cái truyền thống và hiện đại để tạo nên một nền văn hóa phát triển như ngày nay. Con người nơi đây cũng vô cùng thân thiện và mến khách, họ chân thật từ trong hành động và suy nghĩ của mình.


    Đến đây du học, bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường, nhanh chóng có được những người bạn mới, những người luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

    Ngành giải trí phát triển mạnh mẽ (Nhóm nhạc nữ thần tượng)
    Ngành giải trí phát triển mạnh mẽ (Nhóm nhạc nữ thần tượng)
    Nền văn hóa đa dạng và một cuộc sống vô cùng hiện đại, năng động
    Nền văn hóa đa dạng và một cuộc sống vô cùng hiện đại, năng động
  8. Bạn lo lắng việc nếu du học Hàn Quốc tại sao lại không chọn một quốc gia ở châu Âu nào đó để khi ra trường được cầm trong tay tấm bằng quốc tế, cơ hội xin việc tại công ty nước ngoài sẽ dễ dàng hơn?


    Tuy nhiên, bạn yên tâm rằng tại Hàn Quốc cũng có rất nhiều trường tổ chức giảng dạy các khóa học bằng tiếng Anh hoặc giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Chính vì thế, việc bạn ra trường với những tấm bằng quốc tế là điều có thể xảy ra nên bạn cứ yên tâm nếu có ý định du học với những lo lắng trên nhé.

    Được học trong môi trường quốc tế
    Được học trong môi trường quốc tế
    Bằng cấp quốc tế
    Bằng cấp quốc tế
  9. Ngôn ngữ hàn là một trong số ngôn ngữ có phát âm tương đối dễ, giọng điệu dễ nghe và dễ lặp lại được. Hơn nữa, tiếng Hàn có nhiều đơn âm gần gũi với tiếng Việt cho nên các bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để nhớ cách phát âm một từ.


    Đồng thời ngày nay, làn sóng văn hóa Hàn Quốc có ảnh hưởng lớn đến Việt Nam, các show truyền hình của Hàn Quốc được nhiều người Việt xem, chính vì thế việc học giọng điệu, học những câu hội thoại đơn giản qua phim ảnh hay những bài hát sẽ giúp các bạn nhanh chóng có được vốn kiến thức cơ bản, biết vận dụng những câu nói đơn giản cho những hoàn cảnh cụ thể. Việc học của bạn cũng trở nên thú vị hơn khi học ngôn ngữ này thông qua các bài hát của những thần tượng, những bộ phim ngôn tình lãng mạn làm bạn phải mơ mộng và ước muốn được học tập và làm việc ở đây.

    Mẫu câu tiếng hàn rất dễ học
    Mẫu câu tiếng hàn rất dễ học
    Tiếng Hàn rất dễ học
    Tiếng Hàn rất dễ học
  10. Hiện nay, các tập đoàn của Hàn Quốc không ngừng mở rộng thị trường, đầu tư sang Việt Nam, các công ty của những tập đoàn lớn được xây dựng và hoạt động rất hiệu quả ở Việt Nam. Chính vì thế, lợi thế của bạn khi du học Hàn Quốc là có cơ hội làm việc tại các công ty này hơn những bạn khác có cùng trình độ.


    Hơn nữa, lao động của Việt Nam chủ yếu là lao động phổ thông hay lao động không biết tiếng Hàn, đây là cơ hội cho bạn phát huy khả năng sử dụng tiếng Hàn sau ngần đấy năm du học, nó thật sự không uổng phí chút nào, đây cũng là điều kiện để bạn thăng tiến trong công việc.

    Nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam
    Nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam
    Cơ hội việc làm tại nhiều Công ty Hàn Quốc tại Việt Nam
    Cơ hội việc làm tại nhiều Công ty Hàn Quốc tại Việt Nam



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy