Top 10 Lý do bạn nên gửi tiết kiệm ngân hàng thay vì đầu tư lĩnh vực khác

Trúc Tiên 1001 0 Báo lỗi

Đầu tư là sử dụng một số tiền để tạo nên lợi nhuận cho bản thân trong tương lai và có rất nhiều hình thức để đầu tư, tuy nhiên việc lựa chọn rót tiền nhàn rỗi ... xem thêm...

  1. Hiện nay không thể phủ nhận vai trò mà tổ chức Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) dưới sự quản lý của Bộ tài chính và Ngân hàng Nhà nước đã mang lại sự phát triển cho hệ thống ngân hàng nội địa Việt Nam. Bởi vì khách hàng sẽ nhận lại tiền gửi của mình nếu như ngân hàng bị mất khả năng thanh toán. Vì thế bất kì cá nhân nào có tiền nhàn rỗi thì hoàn toàn có thể yên tâm gửi tiền của mình vào ngân hàng và đây cũng là cách đầu tư bảo toàn vốn (không lo mất vốn khi đầu tư).

    Khách hàng gửi tiền cũng không cần lo lắng về việc nguồn vốn của tổ chức cạn kiệt hoặc không đủ để thực hiện nhiệm vụ bảo hiểm tiền gửi. Trong trường hợp ngân hàng mất khả năng thanh toán vì Chính phủ Việt Nam sẽ bảo lãnh cho tổ chức tín dụng này đi vay từ các tổ chức khác, việc này không những thể hiện vị trí vô cùng quan trọng và cần thiết của bảo hiểm tiền gửi mà còn xây dựng niềm tin vững chắc đối với hệ thống ngân hàng cho tất cả khách hàng.

    Được bảo vệ quyền lợi
    Được bảo vệ quyền lợi
    Được bảo vệ quyền lợi

  2. Để tạo một tài khoản tiết kiệm cá nhân cho riêng mình, mức tiền tối thiểu một khách hàng cần có trong tài khoản là 200.000VND. Với số tiền này, bạn vẫn nhận được lãi suất (dù không nhiều) nhưng quan trọng nhất là bạn vẫn có thể kiếm được tiền lãi từ một khoản tiền nhỏ trong khi với số tiền nhàn rỗi này, bạn không thể dùng để đầu tư vào bất kì một loại kênh đầu tư nào khác vì nó quá ít và bạn phải vay thêm còn các kênh đầu tư khác thì quá rủi ro dẫn đến dễ đổ nợ.

    Chỉ cần 200.000VND
    Chỉ cần 200.000VND
    Chỉ cần 200.000VND
  3. Khách hàng có thể dễ dàng thực hiện giao dịch rút tiền bất cứ khi nào và bất cứ chi nhánh nào nếu khách hàng xảy ra tình huống không mong đợi. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là nếu khách hàng rút tiền trước thời hạn, khách hàng sẽ mất toàn bộ tiền lãi của số tiền gửi. Đặc biệt có một cách để đầu tư vừa có lãi suất cao lại vừa rút tiền dễ dàng, bạn có thể tách số tiền đó thành 2 khoản, khoản lớn hơn gửi với thời hạn dài để có lãi suất cao, còn khoản tiền nhỏ hơn còn lại sẽ gửi vào tài khoản ngắn hạn khác để dễ dàng rút tiền mà không bị mất tiền lãi vì một khách hàng có thể tạo nhiều tài khoản tiền gửi tại một ngân hàng.

    Tính thanh khoản cao
    Tính thanh khoản cao
    Tính thanh khoản cao
  4. Bao nhiêu lần báo chí đã đăng tin trộm vào nhà hay các vụ lừa bịp người già, trẻ nhỏ hòng cướp đoạt tài sản thậm chí gây thiệt hại tính mạng cho người thân khi đang giằng co, nỗi lo này sẽ không còn nữa nếu bạn đem tài sản để vào ngân hàng bảo quản. Dù lấy được sổ tiết kiệm của bạn thì bọn chúng cũng không thể rút tiền từ tài khoản của bạn vì muốn rút tiền phải có giấy ủy uyền được lập tại ngân hàng đó hoặc đã được công chứng đồng thời phải xuất trình giấy CMND và ký tên vào giấy chứng nhận rút tiền.

    An toàn
    An toàn
    An toàn
  5. Bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu về đầu tư tiền gửi để có thể thực hành nó, chỉ cần bạn thật sự có một số tiền nhàn rỗi sau đó lựa chọn ngân hàng để thực hiện giao dịch và bạn sẽ nhận lãi suất đều mỗi kỳ. Cách đầu tư này khá dễ dàng cho tất cả mọi người, không gây tốn kém, hay cần nhiều kiến thức chuyên môn sâu rộng. Vậy nên Đầu tư đơn giản, bất cứ ai cũng có thể đầu tư.

    Đầu tư đơn giản, bất cứ ai cũng có thể đầu tư
    Đầu tư đơn giản, bất cứ ai cũng có thể đầu tư
    Đầu tư đơn giản, bất cứ ai cũng có thể đầu tư
  6. Kênh đầu tư vàng khá là quen thuộc từ bao đời nay, kể cả chục năm về trước thì ông bà chúng ta đã có thói quen tích trữ vàng. Tuy nhiên, kênh đầu tư này khá nhạy cảm và rất rủi ro do giá vàng lên xuống thất thường và thay đổi mỗi ngày. Đặc biệt trong khoảng thời gian trong năm 2016 này, tình hình giá vàng nội địa liên tục chịu ảnh hưởng từ giá vàng thế giới, nguyên nhân chính là do sự mất cân đối của cung tiền đối với một số loại (như đồng bảng Anh..) khiến cho các Tổ chức tín dụng hạn chế nắm giữ và chuyển đổi tiền sang lưu trữ vàng làm cho giá vàng tăng cao.


    Mặt khác Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể thay đổi lãi suất gây tăng giá cho đồng Đôla Mỹ từ đó giá vàng thế giới giảm mạnh do các Tổ chức tín dụng bán vàng để mua Đôla Mỹ (nhằm trả nợ). Vì những lí do trên, thật sự khó để dự đoán tình hình giá vàng trong nước nên những người chưa có kiến thức chuyên sâu về vàng không nên lựa chọn kênh đầu tư này để sinh lời vì rủi ro rất cao thậm chí dẫn đến mất vốn.

    Quý kim quá nhạy cảm
    Quý kim quá nhạy cảm
    Quý kim quá nhạy cảm
  7. Có thể chứng khoán là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận tuyệt vời cho nhà đầu tư nhưng nó cũng đòi hỏi sự chuyên nghiệp và mang tính rủi ro cao nhất, tất nhiên điều kiện cần không chỉ có kiến thức là đủ mà nhà đầu tư còn cần thời gian và tiền bạc. Kênh đầu tư chứng khoán đòi hỏi rất nhiều không chỉ kiến thức, thời gian, tiền bạc mà cả về tâm lý, dù bạn đã học hỏi được rất nhiều điều nhưng đứng trước tình huống có thật thì lại rất dễ gây stress tạo nên những quyết định sai lệch. Đừng dại dột tham gia ngay vào kênh đầu tư rủi ro này khi chưa có đầy đủ sự chuẩn bị.


    Để an toàn hơn, các nhà đầu tư cần lập tài khoản ảo để thử nghiệm nhằm nắm bắt và quan sát các xu hướng thay đổi của cổ phiếu thị trường và các nhà đầu tư phải theo dõi trong một thời gian dài, đặc biệt, kiến thức về mảng chứng khoáng rất đa dạng, cần phải tìm hiểu một cách chuyên sâu và không ngừng nghỉ bởi nó thay đổi liên tục tuy nhiên đó chỉ là tài khoản ảo nhằm mục đích thử nghiệm, thực chất, nhà đầu tư vẫn chưa chịu một áp lực nào về tài chính của mình nhưng nếu nhà đầu tư thất bại với tài khoản ảo thì nhà đầu tư vẫn chưa đủ trình độ để tham gia thị trường chứng khoán bởi chỉ cần một sơ suất do một cú click không đúng thời điểm cũng sẽ gây thiệt hại lớn.

    Chứng khoán quá nguy hiểm
    Chứng khoán quá nguy hiểm
  8. Mua nhà cho thuê lại hoặc thuê nhà sau đó cho thuê lại cũng là một cách đầu tư thông minh nhưng thật sự nó không dễ dàng như bạn nghĩ, bất kì một kênh đầu tư nào cũng cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực đó, kênh bất động sản cũng cần nhiều kiến thức về thị trường trong nước để sử dụng tiền một cách thông minh.


    Để quyết định có nên sử dụng một căn hộ cho thuê hay không, nhà đầu tư cần đứng trên nhiều góc nhìn khác nhau:

    • Khách hàng (cầu)
    • Khu vực (có cầu)
    • Mức giá hợp lí mà khách hàng sẵn sàng chi trả
    • Tỉ lệ lấp đầy (khu vực có nhiều nhà đầu tư BĐS tuy nhiên cầu vẫn cao)


    Để sử dụng tiền vào một căn hộ, chủ đầu tư cần tính toán một cách cẩn thận vì nếu như nhà đầu tư sử dụng tiền nhàn rỗi cùng với tiền vay ngân hàng, lãi vay có thể trở thành nguyên nhân gây thất bại. Bên cạnh đó nếu nhà đầu tư sử dụng tiền của mình để thuê nhà sau đó cho thuê lại, cách này sẽ không cần vay tiền và trả lãi nhưng tỷ lệ lỗ khi không có người thuê lại cũng khá cao. Hãy xem xét kĩ khả năng chi trả và lợi nhuận đạt được để không dẫn đến rủi ro đánh mất vốn.

    Bất động sản tốn kém
    Bất động sản tốn kém
    Bất động sản tốn kém
  9. Dù các kênh đầu tư khác khá bất ổn gây rủi ro mất vốn cho nhà đầu tư thì tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng luôn mang lại lãi suất (dù thấp nhưng luôn dương) cho khách hàng nên thay vì sợ rủi ro mà không đầu tư, chỉ giữ tiền ở nhà, lạm phát sẽ làm cho đồng tiền dần trở nên mất giá vì thế nếu như gửi ngân hàng không mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận đáng kể nhưng luôn bảo toàn vốn đáng kể cho họ.

    Tránh mất giá tài sản
    Tránh mất giá tài sản
    Tránh mất giá tài sản
  10. Nhà đầu tư có thể tính toán ra tiền lãi của mình hàng tháng hoặc cho đến lúc đáo hạn nhờ vào ba yếu tố then chốt tác động trực tiếp đến tiền lãi, đó là thời hạn tiền gửi, số tiền gửi và lãi suất. Điều rõ ràng nhất khi nhìn vào bảng lãi suất của một ngân hàng, tất cả nhà đầu tư đều có thể nhận thấy khi thời hạn tiền gửi càng dài, lãi suất sẽ càng cao. Công thức sau sẽ giúp bạn tính toán trước được tiền lãi của số tiền bạn gửi trong khoảng thời gian nhất định:

    Tiền lãi = [(Tổng tiền gửi x Lãi suất)/360] x số ngày thực gửi.

    Có thể dự đoán trước lãi và dự tính trước kế hoạch cho tương lai
    Có thể dự đoán trước lãi và dự tính trước kế hoạch cho tương lai
    Có thể dự đoán trước lãi và dự tính trước kế hoạch cho tương lai



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy