Top 20 Lý do khiến bạn nhất định phải đến Đà Lạt một lần trong đời

Kim Linh 162 0 Báo lỗi

Có rất nhiều lý do khiến Đà Lạt trở thành một địa điểm đẹp mê hồn, cuốn hút biết bao du khách phải khao khát rằng nhất định sẽ ghé thăm ít nhất một lần trong ... xem thêm...

  1. Cơn mưa ở thành phố Đà Lạt rất khác với những cơn mưa nơi khác bởi nó thường có một mùi rất đặc trưng, chỉ riêng Đà Lạt mới có. Đó chính là mùi của những chiếc lá thông màu xanh mơn mởn hay mùi thơm của màu đất đỏ rất ưa thấm nước. Đi dạo Đà Lạt vào những buổi tối mưa bụi, phảng phất trong hơi lạnh ấy của phố núi là những mùi thơm hòa quyện từ những cơn mưa xen lẫn mùi của bánh mì nướng bơ thơm ngon, giòn tan, mùi của bánh tráng nướng nóng hổi vừa thổi vừa ăn hay cả những chiếc ngô nướng, khoai nướng,…


    Những cơn mưa kéo đến thành phố Đà lạt vừa nhanh, vừa chậm mang theo làn sương mù e ấp trên những tuyến đường dài, trên các hồ nước lộng gió. Một khung cảnh tuyệt đẹp như chốn "tiên cảnh" đã hiện ra ngay trước mắt du khách đến đây. Những ngày trời mưa tầm tã thế này, còn gì tuyệt vời hơn khi được trú chân trong những quán xá, thưởng thức tách cacao nóng rồi ngắm nhìn mưa rơi tí tách bên ngoài khung cửa sổ, ăn các món đặc sản nóng hổi, hay đơn giản quấn chăn ngủ giữa tiết trời như thế cũng đủ khiến mình thấy dễ chịu và thư thản.

    Cơn mưa Đà Lạt
    Cơn mưa Đà Lạt
    Thưởng thúc một tách cà phê nóng hổi bên khung cửa sổ
    Thưởng thúc một tách cà phê nóng hổi bên khung cửa sổ

  2. Thời tiết Đà Lạt mang một nét đẹp rất dịu dàng như những người thiếu nữ tuổi đôi mươi nhưng cũng mang chút đỏng đảnh và kiêu kì của lứa tuổi cập kê. Trải qua chỉ trong vòng một ngày ở thành phố này, du khách có thể hưởng thụ đầy đủ bốn kiểu thời tiết đặc trưng của bốn mùa trong năm ngoài Bắc.


    Buổi sáng Đà Lạt là thời tiết ấm áp, nhẹ nhàng như tiết trời mùa xuân đang về. Khi đến buổi trưa, cả thành phố hoa thơm này lại chìm đắm trong sắc vàng như rót mật giống như tiết trời mùa hạ. Chiều Đà Lạt trôi đi thật nha, là khi không gian đang bồng bềnh từng lớp mây trắng bao trùm toàn thành phố giống như "nàng thu" đang ghé thăm. Cuối cùng là cái lạnh buốt đến tê tái khi trời ngả về đêm. Đó cũng chính là điều mà khiến biết bao người phải lưu luyến nơi đây đến vậy.

    Hưởng thụ thời tiết cả 4 mùa
    Hưởng thụ thời tiết cả 4 mùa
    Tâm sự cùng bạn bè trong không khí Đà Lạt
    Tâm sự cùng bạn bè trong không khí Đà Lạt
  3. Không đèn đỏ: Đây là một thành phố duy nhất ở Việt Nam ta không có đèn đỏ báo hiệu giao thông. Thay vào đó là các biển báo khác tại các vòng xuyến vì lý do địa hình cùng với khí hậu ở đây rất đặc biệt. Có rất nhiều con dốc nhỏ, con đường có đoạn cua gấp,... rất không phù hợp để xây nên bất kỳ cột đèn giao thông nào.
    Không điều hòa: Đơn giản và dễ hiểu được bởi thời tiết và khí hậu ở đây vô cùng trong lành và dễ chịu, vì thế mà khi đến đây luôn "bye bye" với điều hòa nhé!
    Không xích lô: Tăng thêm sự giản dị và thân thiện thì thành phố du lịch này lại lựa chọn không sử dụng xích lô trên các tuyến đường. Điều này rất đặc biệt và hãy đến đây để cùng ngắm nhìn xem có đúng không nhé!
    Xứ sở của
    Xứ sở của "3 không"
    Xứ sở của
    Xứ sở của "3 không"
  4. Có thể ví rằng sương mù chính là một thứ "đặc sản" không thể thiếu của phố núi Đà Lạt. Đây cũng là một "món ăn tinh thần" không thể không thưởng thức của bất cứ ai yêu và tìm đến thành phố sương mù này. Đà Lạt chìm đắm trong màn sương mù huyền ảo như chốn thần tiên vô cùng lãng mạn và quyến rũ mỗi buổi sáng sớm hay khi hoàng hôn lại buông xuống. Lang thang trên những con phố để có thể đón nhận từng đợt sương bay bay trên tóc mới cảm nhận được hết sự “ảo diệu” vô cùng của cảnh vật huyền ảo. Làn sương cứ chầm chậm thay đổi cảnh vật và trôi theo từng cơn gió, chớp mắt qua lại thấy mọi thứ dường như thêm một lần thay đổi đẹp biết bao.
    Thành phố sương mù xinh đẹp
    Thành phố sương mù xinh đẹp
    Sương mù mờ ảo bao quanh thành phố
    Sương mù mờ ảo bao quanh thành phố
  5. Phải nói rằng nơi đây có những cảnh đẹp khám phá không thể hết trong một lần đi được. Từ Hồ Xuân Hương tọa lạc ngay giữa lòng thành phố đến Thung lũng Tình Yêu đẹp ngàn hoa đua sắc. Từ Thiền viện Trúc Lâm là nơi "thiên bái" của biết bao du khách đến chùa Linh Phước linh thiêng bao năm đông đảo khách thập phương ghé thăm. Từ đồi Mộng Mơ thơ mộng đến các cánh đồng hoa bát ngát xanh tươi, đua nhau khoe thắm của mảnh đất phố núi này,... Và còn rất nhiều nơi nữa, cứ mỗi bước chân là một cảnh sắc hiện ra say mê vô cùng.
    Có rất nhiều cảnh đẹp
    Có rất nhiều cảnh đẹp
    Chiều hoàng hôn tại Đà Lạt
    Chiều hoàng hôn tại Đà Lạt
  6. Thành phố Đà Lạt luôn mang lại cho du khách một cảm giác êm dịu, nhẹ nhàng khác hẳn với những thứ ngột ngạt, xô bồ, ganh đua,... ngoài xã hội chật chội kia. Không khí ở mảnh đất phố núi phồn hoa này quanh năm vô cùng trong lành, mát mẻ cùng với bạt ngàn những rừng cây, rừng thông, vườn hoa, cây cỏ,… Để tìm được những chốn trong lành nơi đây, hãy đến với những làng bình yên như làng Bình An, làng Cù Lần,... hay đồi trà Cầu Đất,... là những địa điểm mang đến cho du khách một cảm giác thoải mái nhất có thể.

    Không khí luôn trong lành
    Không khí luôn trong lành
    Nắng có mặt mọi nẻo đường ta qua
    Nắng có mặt mọi nẻo đường ta qua
  7. Phải nói đến Đà Lạt là một trong những nơi sản sinh ra những quán cà phê cực chất và độc đáo. Cà phê vùng đất Tây Nguyên từ trước đến nay luôn làm say lòng những ai sành uống. Mà khi được thưởng thức cà phê ngay tại mảnh đất Đà Lạt, ngay tại bất cứ một góc quán thú vị nào nơi đây thì lại càng có một cảm giác vô cùng mới mẻ. Bởi những quán nơi đây đều rất đa dạng, từ hiện đại đến quê mùa, từ sang trọng đến bình dân đều vô cùng cuốn hút.


    Mỗi quán cà phê đều mang đến cho thực khách những ly cà phê cực ngon mang lại nhiều cảm xúc, tâm trạng khác nhau. Đặc biệt là vào những ngày mưa, vừa ngồi nhâm nhi một tách cà phê tỏa khói nóng hổi lại vừa có thể ngắm nhìn một thành phố lạnh buốt đang chìm dần trong làn sương mờ ảo. Có lẽ đây cũng tựa như một cái thú vui tao nhã riêng mà bất cứ ai cũng đều muốn thưởng thức và hưởng thụ.

    Những quán cafe đẹp tuyệt vời
    Những quán cafe đẹp tuyệt vời
    Những quán cafe mang phong cách gần gũi thiên nhiên
    Những quán cafe mang phong cách gần gũi thiên nhiên
  8. Chợ đêm Đà lạt như là một nét đẹp rất riêng của mảnh đất "kinh đô ánh sáng" này. Nơi đây không chỉ là một nơi được du khách tìm đến mà còn là nơi rất quen thuộc đối với những người dân đang sinh sống ở đây. Du khách khắp nơi đến đây có thể thả hồn từng bước chân trong những khu phố đi bộ về đêm để thoải mái mua sắm, ăn uống hay đơn giản chỉ là ngắm nhìn những món mang đậm chất Đà Lạt.

    Lang thang chợ đêm phố núi thích thú
    Lang thang chợ đêm phố núi thích thú
    Ghé vào thưởng thức các đặc sản lề đường Đà Lạt
    Ghé vào thưởng thức các đặc sản lề đường Đà Lạt
  9. Như chúng ta đã biết, Đà Lạt là một thành phố luôn giấu mình dưới những tán lá thông được bao phủ bằng một màn sương mờ ảo trắng xóa. Nhưng không vì vậy mà Đà Lạt lại trở nên kém cạnh với các thành phố khác, đặc biệt là về những truyền thống văn hóa, du lịch hay cả về ẩm thực.


    Ẩm thực ở thành phố Đà Lạt là những món ăn được chắt lọc, chọn lựa tinh túy từ ẩm thực ba miền để có thể chọn ra những món ăn ngon nhất, độc đáo nhất, hợp khẩu vị người dân nhất. Du khách đến đây ngoài việc ngắm cảnh đẹp là rất thích rong chơi khắp các con phố Đà Lạt để thỏa thích tận hưởng ẩm thực phong phú với các món ăn đa dạng nơi đây như bánh mì xíu mại, bánh ướt lòng gà, nem nướng, bánh tráng nướng,...

    Ẩm thực phong phú
    Ẩm thực phong phú
    Bánh tráng nướng Đà Lạt
    Bánh tráng nướng Đà Lạt
  10. Mấy ai biết rằng thành phố Đà Lạt còn được gọi với cái tên là “tiểu Paris giữa miền nhiệt đới” không? Đà Lạt chính là một trong những nơi có nhiều cảnh đẹp mê hồn nhất ở Việt Nam. Thật hiếm hoi khi có được một nơi nào mà thiên nhiên lại ưu ái ban tặng cho nó một vẻ đẹp vô cùng tươi tắn và lãng mạn như thành phố Đà Lạt. Nơi đây sở hữu một khung cảnh đẹp như trong tranh, nên thơ mà hữu tình của những con sông xanh mát hiền hòa, của rừng cây hoang dã đơn sơ, của những thung lũng, cánh đồng hoa thắm đượm màu tình yêu,... Bởi vậy mà cứ check-in bất cứ đâu là đều lung linh đến đó hết.
    Check-in là lung linh
    Check-in là lung linh
    Tiên cảnh giữa lòng thành phố
    Tiên cảnh giữa lòng thành phố
  11. Đà Lạt được xem là thành phố mà ở đó bạn có thể tha hồ ăn mặc, trưng diện những trang phục thật đẹp và thời trang. Thời tiết Đà Lạt hợp với tất cả các loại thời trang các bạn ưa thích, và phối hợp theo phong cách bạn muốn. Trên đông dưới hè, dù khoác trên mình một chiếc áo len, mặc váy hay đơn giản như quần jean áo phông cũng khiến bạn trở nên thật tuyệt tại đây. Nhưng đặc biệt Đà Lạt hợp với nhiều kiểu phong cách Hàn Quốc mà các bạn ưa chuộng nhưng không được thể hiện ở nởi bạn sống thì Đà Lạt là nơi bạn có thể phá cách theo cách của riêng mình.

    Thỏa thích ăn diện các loại thời trang
    Thỏa thích ăn diện các loại thời trang
    Checkin cực lung linh với những bộ cánh rực rỡ
    Checkin cực lung linh với những bộ cánh rực rỡ
  12. Dã quỳ là một trong những loài hoa dại đẹp nổi tiếng. Của khắp núi rừng Tây Nguyên và nhiều tỉnh miền núi Tây Bắc. Tuy nhiên để đưa vẻ đẹp của hoa Dã Qùy lên một tầm cao mới thì chỉ có Đà Lạt. Bởi vì khi tới đây du khách mới cảm nhận hết được vẻ đẹp màu vàng. Trải dài hai bên đường đi hay trên các sườn núi nổi tiếng như núi Voi và Lang Biang. Thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất là vào buổi sáng tầm khoảng 9 giờ trở đi. Khi mà mặt trời đã lấy đi những giọt sương cuối cùng khiến cho dã quỳ tỏa sáng và đẹp lung linh hơn bao giờ hết.

    Vẻ đẹp của sắc vàng hoa dã quỳ
    Vẻ đẹp của sắc vàng hoa dã quỳ
    "Cánh đồng vàng" của Đà Lạt
  13. Bánh tráng nướng Đà Lạt một trong những món ăn vặt cực kỳ nổi tiếng. Mà bất cứ ai mỗi khi đặt chân đến với Thành phố hoa cũng không thể nào bỏ qua món ăn lạ và rất ngon miệng này. Hơi nóng tỏa ra từ than nướng bánh, mùi vị của trứng, thịt, mỡ hành, ruốc hòa vào nhau dễ dàng khiến những người đi ngang qua không thể kiềm lòng. Cảm giác cắn một miếng bánh giòn rụm khi tay vẫn đang lạnh cóng sẽ khiến người ta nhớ mãi sau này. Một số quán bánh tráng nướng ngon tại Đà Lạt có thể kể ra như:

    - Bánh tráng nướng Di Linh

    - Bánh tráng nướng 61

    - Bánh tráng nướng BTX

    - Bánh tráng nướng 112

    - Bánh tráng nướng cô Phượng

    Ăn bánh tráng nướng ở Đà Lạt
    Ăn bánh tráng nướng ở Đà Lạt
    Đặc sản Đà Lạt
    Đặc sản Đà Lạt
  14. Đến với thành phố Đà Lạt, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi những con hẻm dốc cao, thậm chí nó còn được du khách ví von gọi là ''thành phố dốc". Với địa hình đồi núi trùng điệp, những con đường lên xuống liên tục, lại ngoằn ngoèo, quanh co đã làm khó biết bao tay lái. Điều đó khiến Đà Lạt trở nên thật “mềm mại”, nên thơ nhưng cũng không kém phần “gai góc”, độc đáo khi bạn phải thường xuyên leo dốc trên mọi nẻo đường.


    Nếu đi lạc vào những con đường nhỏ chỉ có xe máy chạy vừa, càng chạy, du khách sẽ thấy dốc càng lên cao, thậm chí không dám nhìn lại dù đường rất ngắn. Cách tốt nhất là hỏi những người dân ở đó, họ sẽ dẫn bạn ra bằng con đường dễ đi nhất. Nhưng những ai đã từng lạc một lần như thế chắc chắn sẽ có cơ hội nhìn thấy Đà Lạt thu vào trong tầm mắt và ước gì mình… được lạc một lần nữa.

    Những con hẻm dốc đứng
    Những con hẻm dốc đứng
    Những con hẻm dốc đứng
    Những con hẻm dốc đứng
  15. Trái ngược với sự ngột ngạt và đông đúc của những đô thị lớn như Sài Gòn và Hà Nội, Đà Lạt lúc nào cũng quyến rũ bởi cuộc sống bình yên, chậm rãi. Cả thành phố tựa như cô thiếu nữ e ấp làm duyên với bầu không khí tĩnh lặng hiếm khi vang tiếng còi xe. Ngay cả con người nơi đây cũng luôn giữ được sự bình thản, lịch sự và thân thiện.


    Đà Lạt được xem là thành phố yên bình nhất. Đến với Đà Lạt bạn sẽ thấy mọi thứ chậm chạm và lạng lẽ trôi qua không ồn ào náo nhiệt, không vội vã đế và đi. Ở Đà Lạt bạn sẽ thấy ở đây người với người khá gần nhau. Vẻ đẹp thơ mộng hiền hòa lại càng tôn nên vẻ đẹp của thành phố này. Đến với Đà Lạt để cảm nhận hết nó sáng sớm bạn ngồi nhâm nhi tách cà phê và ngắm phố phường thì hết sức tuyệt vời.

    Nhịp sống chậm rãi
    Nhịp sống chậm rãi
    Nhịp sống chậm rãi
  16. Nhờ thiên nhiên ưu đãi nên Đà Lạt đã trở thành thiên đường của rất nhiều loài hoa, trong đó, dã quỳ, mimosa hay hoa đào là những loài hoa nổi tiếng nhất. Người Đà Lạt rất thích trồng hoa nên hoa xuất hiện ở khắp mọi nơi từ các con đường, triền đồi cho đến những khu vườn ngay giữa trung tâm thành phố. Các loài hoa vừa mang đến cho Đà Lạt vẻ đẹp rực rỡ, vừa khiến thành phố này trở nên lãng mạn và mộng mơ hơn bởi khung cảnh ngọt ngào tưởng như chỉ tồn tại ở chốn thiên đường.

    Những con đường hoa tuyệt đẹp
    Những con đường hoa tuyệt đẹp
    Con đường hoa dã quỳ
    Con đường hoa dã quỳ
  17. Dâu tây là một trong những món đặc sản của Đà Lạt. Đến Đà Lạt mà không một lần ghé thăm vườn dâu tây để tận mắt chiêm ngưỡng hay tận tay hái những quả dâu chín mọng thì thật thiếu sót. Dâu Đà Lạt nổi tiếng bởi ngon, ngọt và đẹp mắt khi từng quả mọng chín đỏ phớt phơ trong tiết trời se lạnh. Vào khoảng cuối mùa đông và đầu mùa xuân là mùa rộ của dâu tây. Đi đến đâu, bạn cũng thấy dâu tây đỏ ngập cả một khoảng đất trông vô cùng rực rỡ. Ngoài ra, đến đây bạn còn có thể thỏa thích ghi lại những tấm ảnh đẹp cho riêng mình.

    Thỏa thích hái dâu tây
    Thỏa thích hái dâu tây
    Dâu Đà Lạt
    Dâu Đà Lạt
  18. Những lời đồn đại về các ngôi nhà ma khiến Đà Lạt từ lâu đã khắc ghi vào trong tâm trí du khách và ngày càng trở nên huyền bí, thu hút hơn trong mắt các du khách. Một vài biệt thự hoang vắng ở đường Thủ Khoa Huân, trên đường đến thác Cam Ly, lưng chừng đèo Prenn… được nhiều người cho rằng có ma bên trong. Dù bạn là người gan dạ đến mức nào, du khách cũng cảm thấy lành lạnh sống lưng khi đi qua hoặc vào trong những ngôi nhà hoang vắng nằm trơ trọi ven đường, sườn đồi trong không khí ảm đạm và lạnh lẽo của một ngày mùa đông Đà Lạt.

    Khám phá những ngôi nhà ma
    Khám phá những ngôi nhà ma
    Nhà ma
    Nhà ma
  19. Bên cạnh du lịch, có thể nói trồng trọt chính là hướng đi thành công của thành phố Đà Lạt. Nhờ khí hậu 4 mùa, Đà Lạt có rất nhiều loại rau quả trong Nam ngoài Bắc. Đi chợ Đà Lạt buổi sớm, bạn có thể chọn những gánh hàng tươi rói với bông cải xanh, bắp cải, atisô, dâu tây, đậu ván mới vừa hái… Đến với Đà Lạt, bạn có thể lên lịch chuyến vi vu Đà Lạt một buổi tham quan vườn cây của nông dân. Cảm giác được tự tay thu hoạch những trái dâu tây đỏ mọng sẽ rất là tuyệt đấy.

    Thiên đường của rau quả tươi ngon
    Thiên đường của rau quả tươi ngon
    Rau quả Đà Lạt
    Rau quả Đà Lạt
  20. Hồ Xuân Hương là hồ nước nhân tạo từ thời Pháp thuộc và xem như trái tim của thành phố. Đến với Đà Lạt du khách không thể bỏ qua cảm giác dạo quanh bờ hồ an yên, ngắm khung cảnh thơ mộng, ghé nhà hàng Thủy Tạ uống ly cà phê nóng ngắm thành phố đang trôi ngoài kia.


    Xung quanh hồ có rừng thông và các bãi cỏ, vườn hoa rất thoáng đãng, không khí nơi đây trong lành và tạo cảm giác yên bình. Đây là địa điểm du khách ưa thích đi dạo bộ hoặc xe ngựa khi đến tham quan thành phố Đà Lạt. Hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo, có chu vi khoảng 5km, hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 km đi qua nhiều địa danh du lịch của thành phố Đà Lạt như Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù,.. Hồ là thượng nguồn của Thác Cam Ly, là con tim của thành phố Đà Lạt và là một trong những hồ nước lớn hiếm hoi nằm ngay trung tâm. Hồ là địa danh nổi tiếng và còn là địa điểm tham quan du lịch khá hấp dẫn tạo nên nét đặc sắc cho du lịch Đà Lạt.
    Ngắm hồ Xuân Hương đẹp như bức tranh thủy mặc
    Bức tranh thủy mặc được vẽ bởi tthiên nhiên
    Bức tranh thủy mặc được vẽ bởi tthiên nhiên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy