Top 12 Lý do phụ huynh nên cho con học trường Quốc Tế

Nguyên Nguyên 1265 0 Báo lỗi

Xã hội Việt Nam đang ngày càng phát triển. Rất nhiều gia đình Việt có thu nhập cao. Vì thế, các bậc phụ huynh luôn mong muốn cho con học ở môi trường tốt nhất. ... xem thêm...

  1. Nền giáo dục Việt Nam hiện nay đã đem tiếng Anh trở thành một môn học bắt buộc trong tất cả các trường học. Học tiếng Anh là một việc hết sức đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể tiếp thu được. Ở môi trường Quốc Tế, khi các em học sinh được tiếp xúc với tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ thì chắc chắn, các em sẽ không cần phải học quá nhiều mà vẫn nói thành thạo, lưu loát tiếng Anh. Vào học ở trường Quốc Tế, các em bắt buộc phải nói tiếng Anh mỗi ngày, dù là giao tiếp thông thường với bạn bè người Việt hay giáo viên người Việt,... tất cả đều dùng tiếng Anh như các em đang học tập tại nước ngoài. Vì thế, phụ huynh chẳng cần phải lo lắng về trình độ tiếng Anh của con mình.


    Nhiều trường quốc tế cũng giảng dạy các ngôn ngữ phổ biến khác trên thế giới như tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Trung và tiếng Nga. Ngoài ra, ngôn ngữ chính của nước bản địa cũng thường được giảng dạy song song.

    Nói tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi trong trường
    Nói tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi trong trường
    Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh chuẩn
    Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh chuẩn

  2. Ở trường Quốc Tế, các em học sinh sẽ được học với nhiều bạn bè ngoại quốc như Anh, Úc, Mỹ, Đức, Ý,... Các em đều là con em của gia đình người ngoại quốc đang sinh sống tại Việt Nam. Vì thế, trường Quốc Tế có sự pha trộn giữ nhiều nền văn hóa. Đây là cơ hội tốt để học sinh Việt Nam được giao lưu, học hỏi về văn hóa các nước bạn, giúp các em hiểu hơn về sự đa dạng văn hóa trên thế giới. Mỗi nước sẽ có một nền văn hóa khác nhau dù có những điểm tương đồng nhất định. Sau này, khi đi làm việc và giao tiếp với những người ngoại quốc, các em sẽ không còn bỡ ngỡ và mắc phải những điều cấm kỵ ở một số nước.
    Giao lưu giữa nhiều nền văn hóa giúp các em hiểu thêm về thế giới
    Giao lưu giữa nhiều nền văn hóa giúp các em hiểu thêm về thế giới
    Giao lưu văn hóa
    Giao lưu văn hóa
  3. Nhiều phụ huynh lo lắng khi con mình vào học ở trường Quốc Tế sẽ khó có thể hòa đồng bởi ở đây có quá nhiều bạn bè quốc tế, con mình sẽ khó có thể hòa hợp được. Nhưng đây là điều kiện tốt để các em học sinh Việt Nam phát triển về mặt hội nhập. Các nền văn hóa, quan điểm, lối sống của gia đình ngoại quốc sẽ khác với Việt Nam nhưng khi đến trường, tất cả sẽ được giáo dục để hội nhập chung trong trường học. Vì thế, các em sẽ có nhiều suy nghĩ độc lập, mới mẻ học hỏi từ những người bạn xung quanh.
    Ở xã hội hiện đại, phải hội nhập thì mới có thể phát triển
    Ở xã hội hiện đại, phải hội nhập thì mới có thể phát triển
    Hội nhập tốt
    Hội nhập tốt
  4. Trường Quốc Tế sẽ không quá đặt nặng về vấn đề điểm số của các em học sinh. Những điều các em học ở trường đa phần là kỹ năng mềm cần thiết như: giao tiếp, ứng xử, làm việc nhóm...ngay từ thuở nhỏ để chuẩn bị cho định hướng du học sau này. Người Việt Nam chúng ta rất rụt rè trong giao tiếp và có kỹ năng làm việc nhóm bị đánh giá là kém. Sinh viên Việt Nam ra trường thiếu kỹ năng mềm cũng vì một phần do không được chú trọng giáo dục từ bé. Ở trường Quốc Tế, các kỹ năng mềm gần như được luyện tập hằng ngày nền không cần phải học cũng sẽ trở thành những kỹ năng mềm tự nhiên của các em sau này.
    Rèn luyện các kỹ năng mềm
    Rèn luyện các kỹ năng mềm
    Rèn luyện các kỹ năng mềm
    Rèn luyện các kỹ năng mềm
  5. Trường Quốc Tế luôn có những phương pháp giáo dục hiện đại, tiên tiến vì ở đây tập trung nhiều học sinh quốc tế, các em phải được tiếp cận với nền giáo dục hiện đại thì mới có thể dễ dàng hội nhập với thế giới. Đa phần, cha mẹ của các em học sinh người ngoại quốc đều chọn trường Quốc Tế cho con vì sẽ phù hợp với các nền giáo dục trên thế giới, để con họ đi đến đâu cũng có thể dễ dàng hội nhập. Mỗi lớp sẽ chỉ có từ 20 - 30 học sinh, vì thế, giáo viên sẽ quan tâm, chú ý đến các em học sinh của mình nhiều hơn. Ngoài ra, các phương pháp giáo dục cập nhật của các nền giáo dục tiên tiến sẽ giúp các em học được nhiều điều mới lạ hơn.
    Trong lớp học luôn diễn ra những hoạt động sôi nổi giúp các em học sinh dễ tiếp thu hơn
    Trong lớp học luôn diễn ra những hoạt động sôi nổi giúp các em học sinh dễ tiếp thu hơn
    Môi trường giáo dục hiện đại, tiên tiến
    Môi trường giáo dục hiện đại, tiên tiến
  6. Một nhận xét về học sinh Việt Nam khiến cho chúng ta quan ngại là "học sinh Việt Nam quá thụ động". Với các giảng dạy đọc - chép, các em sẽ bị hạn chế về tư duy mà chỉ thiêng về học thuộc lòng. Trên lớp chép những gì giáo viên yêu cầu và về nhà học thuộc sau đó lên trả bài. Điều này sẽ làm cho các em khó có thể phát triển tư duy. Ở trường Quốc Tế, tương tác với giáo viên là việc bắt buộc. Các em phải luôn đặt ra câu hỏi thì giáo viên mới giải thích và luôn đảm bảo tất cả các em phải tích cực xây dựng bài vở, tránh lối học đọc - chép truyền thống. Giáo viên ở trường sẽ luôn có cách khiến cho các em hoạt động, không ai là ngoài cuộc trong bài học cả.
    Các em phải luôn đặt ra câu hỏi để xây dựng bài học
    Các em phải luôn đặt ra câu hỏi để xây dựng bài học
    Phát triển tư duy
    Phát triển tư duy
  7. Trong suốt cả năm, trường quốc tế thường tổ chức các chuyến đi dã ngoại và học tập ngoại khóa khác nhau, đến các vùng lân cận hoặc thậm chí ở các vùng quê xa xôi hẻo lánh. Những chuyến đi sẽ mang lại những kinh nghiệm thú vị bên ngoài lớp học, giúp học sinh xây dựng tinh thần hợp tác trong đội nhóm. Mỗi năm có rất nhiều các chuyến đi để các em lựa chọn. Một số trường có uy tín cung cấp hơn 60 lựa chọn khác nhau mỗi năm, bao gồm các chuyến thể thao, khảo sát thực tế, phiêu lưu mạo hiểm, trao đổi văn hóa đến các chuyến dã ngoại định hướng cộng đồng để giúp học sinh nhận thức đúng đắn về xã hội.


    Các trường học có thể đưa học sinh đi trượt tuyết trên dãy Alps của Thụy Sĩ hay tham gia tuần lễ văn hóa tại Berlin, hoặc đi du lịch để giúp đỡ trong một dự án dịch vụ cộng đồng ở Lào hay xây dựng thư viện mới cho một trường học địa phương tại Việt Nam. Một số trường cũng tổ chức cho học sinh tham gia leo núi ở Nepal. Đây là những trải nghiệm mà hầu hết các học sinh sẽ không được học tại một trường công trong nước.


    Bên cạnh các chuyến dã ngoại, các trường quốc tế cũng khuyến khích các hoạt động thể dục thể thao và thực hành lối sống lành mạnh. Học sinh có thể đăng ký tham gia các Câu lạc bộ thể thao để thi đấu với các trường khác, với một loạt các môn thể thao giải trí khác nhau được mở ra để đáp ứng tất cả các sở thích của học sinh. Các trường quốc tế hàng đầu có hơn 30 môn thể thao để học sinh đăng ký. Thể thao không có cạnh tranh cho phép học sinh thử sức ở nhiều bộ môn thể thao khác nhau và phát triển kỹ năng của mình trong bầu không khí tích cực và tràn đầy năng lượng.


    Nhiều hoạt động sau giờ học cũng được tổ chức như các câu lạc bộ Nghệ thuật và Trình diễn, ví dụ như dàn hợp xướng, ban nhạc, dàn nhạc, chơi nhạc cụ, khiêu vũ, diễn kịch, hội họa, làm thủ công, thiết kế, làm phim và nhiếp ảnh.

    Học sinh có thể đăng ký tham gia câu lạc bộ, chẳng hạn như thuyết trình, ẩm thực, tư duy phản biện và nhiều hơn nữa.

    Nói tóm lại, các lớp học không tường được giảng dạy tại các trường quốc tế rất đa dạng và phong phú. Qua đó, các trường quốc tế đã trở thành một nơi giúp các học sinh có thể phát huy các sở thích mới hoặc thúc đẩy niềm đam mê sẵn có.

    Hoạt động ngoại khóa được tổ chức liên tục cho các em học sinh
    Hoạt động ngoại khóa được tổ chức liên tục cho các em học sinh
    Hoạt động ngoại khóa bổ ích
    Hoạt động ngoại khóa bổ ích
  8. Với môi trường giáo dục mang tính quốc tế thì việc các em phải tự thân vận động là điều đương nhiên. Vì con em của người ngoại quốc đa phần đều độc lập từ nhỏ. Các em sẽ phải tự nghĩ ra cách giải quyết vấn đề nhỏ của mình mà không cần nhờ đến giáo viên. Điều này sẽ giúp cho các em có tính độc lập cao, không phải phụ thuộc, nhờ vả ai khi gặp một chút khó khăn.
    Bạn nên rèn con tự lập từ khi còn bé
    Bạn nên rèn con tự lập từ khi còn bé
    Rèn tính tự lập
    Rèn tính tự lập
  9. Giao lưu với nhiều bạn bè quốc tế là một cách khiến các em tự tin hơn. Các em phải tự mở lòng mình ra để chia sẻ với bạn bè xung quanh. Các em sẽ học từ bạn bè ngoại quốc sự tự tin khi đứng trước đám đông. Đây là một điểm mà ít trường công lập ở Việt Nam nào có thể đào tạo được. Phần lớn, học sinh Việt Nam đều rất rụt rè vì nhiều nguyên nhân. Nhưng các bạn bè quốc tế nhất là người Mỹ, họ lại rất tự tin. Giáo viên tại trường sẽ tạo mọi điều kiện cho các em tự tin thể hiện mình khi đứng trước lớp.
    Các em sẽ luôn tự tin để tỏa sáng
    Các em sẽ luôn tự tin để tỏa sáng
    Tự tin, bản lĩnh
    Tự tin, bản lĩnh
  10. Cơ sở vật chất hiện đại là một ưu điểm nổi trội của các trường Quốc Tế. Mỗi lớp học đều được trang bị đầy đủ tiện nghi như máy lạnh, máy chiếu, các trang thiết bị học tập, giải trí khác. Trường học sẽ có đầy đủ phòng học nhạc với đầy đủ các loại nhạc cụ, phòng thí nghiệm, thư viện trang bị đầy đủ sách và máy vi tính, các cơ sở vật chất phục vụ cho thể thao như hồ bơi, nhà thi đấu đa năng, sân vận động mini,... Tất cả được gói gọn trong một môi trường học tập hiện đại giúp các em phát triển về cả lẫn tư duy và thể chất.
    Cơ sở vật chất là yếu tố giúp các em có hứng thú trong việc học
    Cơ sở vật chất là yếu tố giúp các em có hứng thú trong việc học
    Cơ sở vật chất tốt
    Cơ sở vật chất tốt
  11. Một số trường quốc tế tại Việt Nam có liên kết chương trình đào tạo với hệ thống trường nước ngoài. Học sinh sau khi hoàn thành chương trình học sẽ được cấp bằng tốt nghiệp có giá trị trên toàn cầu. Ngoài ra, các em còn có cơ hội được tuyển thẳng vào các trường đại học danh giá hàng đầu trên thế giới mà không cần phải qua bất kỳ cuộc thi nào khác.

    Cơ hội nhận bằng cấp quốc tế
    Cơ hội nhận bằng cấp quốc tế
    Cơ hội nhận bằng cấp quốc tế
    Cơ hội nhận bằng cấp quốc tế
  12. Một điểm nổi bật khác của việc học tập tại trường quốc tế đó là mỗi lớp học được sắp xếp sĩ số đảm bảo cho giáo viên có thêm thời gian để quan tâm đến học sinh hơn. Sĩ số lớp chỉ từ 18 – 25 học sinh. Qua đó, giáo viên có thể dễ dàng phát hiện và giải quyết những vấn đề mà con bạn gặp phải một cách nhanh và hiệu quả nhất.


    Ngoài ra, do phương pháp giảng dạy ở trường quốc tế khá khác biệt so với trường công, nên vấn đề điểm số cũng sẽ không trở thành áp lực đối với con bạn. Bên cạnh đó, hầu hết các bài tập sẽ được giải quyết hết tại trường, nên các em cũng sẽ có nhiều thời gian hơn để sinh hoạt cùng gia đình.

    Phương pháp giảng dạy ở trường quốc tế khá khác biệt
    Phương pháp giảng dạy ở trường quốc tế khá khác biệt
    Phương pháp giảng dạy ở trường quốc tế khá khác biệt
    Phương pháp giảng dạy ở trường quốc tế khá khác biệt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy