Top 10 Lý do Sài Gòn là thành phố đáng yêu nhất Việt Nam

Tiểu Duyên 7561 0 Báo lỗi

Dưới góc nhìn của người dân lao động nhập cư. Sài Gòn quả thật là nơi đáng sống, dù còn đó những vấn đề như: Giao thông hỗn loạn, cướp giật, ô nhiễm...Hầu hết ... xem thêm...

  1. Sài Gòn là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính, cao ốc văn phòng, khu thương mại, nhà hàng, club, bar và cả những địa điểm du lịch. Nơi đây hầu hết thu hút rất nhiều tập đoàn đa quốc gia từ nhiều khu vực khác nhau. Văn hóa Á - Âu, phương Tây - phương Đông đang xen lẫn nhau mà không có giới hạn rõ ràng. Giới trẻ Việt Nam nói chung và giới trẻ Sài Gòn nói riêng rất dễ tiếp cận với thế giới bên ngoài thông qua Internet. Chính vì vậy các trào lưu mới từ nước ngoài du nhập về Việt Nam vô cùng nhanh chóng và không hề bị ép buộc.


    Người Sài Gòn hay giới trẻ Sài Gòn có cái nhìn khá khách quan về thế giới bên ngoài, họ trung lập với những xu hướng mới. Nếu nó phù hợp với văn hóa thì nhanh chóng đi sâu vào cuộc sống người dân nơi đây và ngược lại. Không hà khắc các lễ hội văn hóa, các trào lưu được người dân nơi đây đón nhận một cách nhiệt tình như làm phong phú thành phố vốn dĩ năng động và thân thiện này.

    Người Sài Gòn hay giới trẻ Sài Gòn có cái nhìn khá khách quan về thế giới bên ngoà
    Người Sài Gòn hay giới trẻ Sài Gòn có cái nhìn khá khách quan về thế giới bên ngoà
    Văn hóa Á - Âu, phương Tây - phương Đông đang xen lẫn nhau mà không có giới hạn rõ ràng
    Văn hóa Á - Âu, phương Tây - phương Đông đang xen lẫn nhau mà không có giới hạn rõ ràng

  2. Trải qua hàng trăm năm biến động thăng trầm của lịch sử, có thể nói văn hoá cả thế giới như hội tụ lại thành phố này. Năm 1861, Thực dân Pháp chiếm Sài Gòn phá vỡ thế "bế quan tỏa cảng" của triều đình nhà Nguyễn. Lúc bấy giờ văn hoá Sài Gòn đã giàu chất văn hoá bản địa: văn hoá đồng bằng Nam Bộ, văn hoá biển Trung Bộ, văn hóa của các cộng đồng dân tộc Khmer, Hoa… trên đất Sài Gòn lại có sự phát triển giao thoa văn hoá với các nước khu vực Đông Nam Á. Ngày nay cũng vậy, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là cửa ngõ để du khách các nước đi qua và lưu lại tại Việt Nam một cách dễ dàng. Chính vì người Sài Gòn thân thiện và dễ tiếp nhận cái mới nên mới hình thành nên những đa dạng văn hóa khác nhau.


    Nếu như phố Tây, ở đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám là nơi lưu trú ngắn hạn cho khách du lịch, thì ở phố Nhật trên đường Lê Thánh Tôn là nơi tụ tập có nhiều cửa hàng, thương hiệu Nhật Bản. Ngoài ra, người Hàn Quốc cũng sinh sống khá nhiều ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

    Văn hoá cả thế giới như hội tụ lại thành phố này
    Văn hoá cả thế giới như hội tụ lại thành phố này
    Phố Hoa ở Sài Gòn
    Phố Hoa ở Sài Gòn
  3. Người Sài Gòn luôn hòa đồng và vui vẻ. Họ không phân biệt vùng miền mà luôn thân thiện với tất cả. Nếu bạn là một người từ xa tới sống ở Sài Gòn, bạn sẽ dễ dàng hòa nhập được với người dân nơi đây bởi họ luôn chào đón bạn một cách tự nhiên và hồ hởi nhất.


    Ngôn ngữ mà người Sài Gòn dùng rất mộc mạc và chân thật, không kiểu cách và khách sáo. Dưới đây là một số tính cách của người Sài Gòn:


    • Năng động, sôi nổi nhưng không ồn ào, bon chen.
    • Bình thản, tôn trọng cá nhân nhưng nghĩa hiệp, luôn giúp người khi cần.
    • Hào sảng, quan hệ dựa trên sự tin cậy lẫn nhau.
    • Làm và chơi đều hết mình, nhiệt tình với bạn bè, ít khi tính đếm so đo.
    • Không định kiến, dễ chấp nhận cái mới. Không chê bai những gì khác mình.

    (Theo TS NGUYỄN THỊ HẬU (Tuổi Trẻ ngày 3-7-2016).)

    Bình thản, tôn trọng cá nhân nhưng nghĩa hiệp, luôn giúp người khi cần
    Bình thản, tôn trọng cá nhân nhưng nghĩa hiệp, luôn giúp người khi cần
    Không định kiến, dễ chấp nhận cái mới. Không chê bai những gì khác mình.
    Không định kiến, dễ chấp nhận cái mới. Không chê bai những gì khác mình.
  4. Sài Gòn là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của mọi vùng miền. Từ những món mặn như phở Hà Nội, bún bò Huế, mỳ Quảng,... đến những những món ăn vặt như bánh tráng trộn, chè khúc bạch, nem chua rán, trà chanh,... đều có tại nơi đây.


    Ẩm thực ở Sài Gòn vô cùng đa dạng, đảm bảo cho mọi người từ phương xa đến mà không bỡ ngỡ về khẩu vị khác lạ. Tùy theo quận sẽ hình thành nên các khu ẩm thực khác nhau. Quận 5 nổi tiếng các món ăn theo kiểu Trung Hoa, quận 4, 7 theo kiểu đường phố các nước Đông Nam Á. Nếu không có tiền vào những nhà hàng sang trọng thì những món ăn dân dã cũng khiến bạn no say vào mỗi buổi tối.


    Vì người Sài Gòn là dân tứ xứ khắp nơi đổ về sinh sống nên họ mang theo đặc điểm ẩm thực quê hương mình vào đây để buôn bán. Chính vì vậy, chỉ một vòng thành phố bạn cũng có thể ăn hết các món ngon vùng miền khác nhau mà không cần đi xa.

    Sài Gòn là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của mọi vùng miền.
    Sài Gòn là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của mọi vùng miền.
    Ẩm thực ở Sài Gòn vô cùng đa dạng
    Ẩm thực ở Sài Gòn vô cùng đa dạng
  5. Bánh mì miễn phí cho người nghèo
    Cơm miễn phí trong bệnh viện
    Trà đá vỉa hè miễn phí cho người đi đường
    Quần áo miễn phí cho trẻ em
    Sửa xe miễn phí
    ...


    Và còn rất nhiều "miễn phí" nữa mà chỉ có người Sài Gòn mới có. Mặc dù không hẳn là những điều lớn lao nhưng đó là những gì cần thiết và thiết thực cho đời sống những người dân lao động. Lâu lâu đi bộ dạo chơi trên đường Sài Gòn, bạn sẽ luôn mỉm cười khi thấy những bình nước hay trà đá để trên vỉa hè, đính trên đó là hàng chữ “Trà đá miễn phí, kính mời!”. Đâu phải nơi nào cũng thứ “miễn phí” dễ thương và bình dị như vậy?

    Và còn rất nhiều
    Và còn rất nhiều "miễn phí" nữa mà chỉ có người Sài Gòn mới có.
    Người Sài Gòn vô cùng thân thiện
    Người Sài Gòn vô cùng thân thiện
  6. Dễ kiếm việc làm tạm với số tiền không quá lớn, đa số cho biết mức thu nhập tầm 6 - 8 triệu đồng/tháng, nhưng đủ để lang thang ăn vặt và sống thoải mái đi “phượt” khám phá các vùng đất mới khác tại Việt Nam là một trong nhiều lý do khiến nhiều bạn trẻ nước ngoài chọn TP.HCM để du lịch, sống và làm việc.


    Sinh viên có nhiều ngành nghề để lựa chọn và cơ hội làm việc tại Sài Gòn cũng phong phú. Môi trường làm việc tại Sài Gòn cũng chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện, khiến nhiều bạn trẻ từ các tỉnh khác rủ nhau đến Sài Gòn lập nghiệp.

    Có 81% người được hỏi tỏ ra hài lòng với chi phí sống ở TP.HCM, cao gần gấp đôi tỷ lệ trung bình của 82 thành phố là 43%. Đặc biệt, TP.HCM xếp vị trí thứ nhất về tiêu chí việc làm và nghề nghiệp, xếp thứ 6 về tiêu chí cân bằng sống và làm việc. Điểm về triển vọng kinh tế tại đây cũng được đánh giá cao 81% so với mức trung bình của 82 thành phố chỉ 61%.

    Có 81% người được hỏi tỏ ra hài lòng với chi phí sống ở TP.HCM
    Có 81% người được hỏi tỏ ra hài lòng với chi phí sống ở TP.HCM
    Môi trường làm việc tại Sài Gòn cũng chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện
    Môi trường làm việc tại Sài Gòn cũng chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện
  7. Ở thành phố này, dường như mọi thứ đều có câu chuyên riêng: chuyện của một gánh xôi đã tồn tại hơn nửa thế kỉ, chuyện của những đứa trẻ sáng đến trường chiều bán vé số, hái rau, cả chuyện của những hàng cây đã đứng trên con đường kia hàng trăm năm trước, hay đơn giản chỉ là chuyện của những biển hiệu cũ.


    Những người trẻ sống và làm việc ở Sài Gòn đã từng ít nhất một lần chạy ngang qua những biển hiệu như thế. Có ai đã lướt mắt qua biển cắt tóc, biển tạp hóa hay biển hiệu của vài nhà may âu phục bên đường?


    Những biển hiệu vẽ tay từng là một nét độc đáo nhiều năm về trước, làm nên một Sài Gòn rất lạ và rất thơ. Sài Gòn là vậy, dù hiện đại đến mấy, con người có văn minh thế nào thì cư dân của thành phố này vẫn biết cách dung hòa, không gạt bỏ mọi thứ, phát triển nhưng không đánh mất chính mình. Dù có hàng triệu bóng đèn lấp lánh, người Sài Gòn vẫn giữ lại những biển hiệu xinh xắn được vẽ tỉ mẩn bằng đôi tay của những người thợ ngày trước.

    Những biển hiệu vẽ tay từng là một nét độc đáo nhiều năm về trước, làm nên một Sài Gòn rất lạ và rất thơ.
    Những biển hiệu vẽ tay từng là một nét độc đáo nhiều năm về trước, làm nên một Sài Gòn rất lạ và rất thơ.
    Những biển hiệu xinh xắn được vẽ tỉ mẩn bằng đôi tay của những người thợ
    Những biển hiệu xinh xắn được vẽ tỉ mẩn bằng đôi tay của những người thợ
  8. Những hàng cây cổ thụ hàng trăm tuổi gắn liền với nhiều thế hệ những người Sài Gòn và đã trở thành di sản văn hóa chẳng khác gì những địa danh nổi tiếng. Đó là những hàng cây dầu, xà cừ, sao... ở khắp các cung đường trong thành phố. Và nếu có một loài cây nào đó được chọn là biểu tượng cho Sài Gòn thì cây me có thể là một lựa chọn. Hình ảnh con đường có lá me bay đã đi vào những bài thơ, bài hát được các tác giả lấy cảm hứng từ những con đường đầy lá me ở Sài Gòn như đường Nguyễn Du, Phùng Khắc Khoan, Pasteur, Đồng Khởi, Lý Tự Trọng...


    Mảng xanh nhất nhì thành phố là khu vực công viên 30/4 rộng lớn nằm giữa nhà thờ Đức Bà và Dinh Thống Nhất. Dưới bóng cây xanh, bất kể sáng sớm, trưa hè, chiều tối vẫn không ngớt người tìm đến ngồi tâm tình, ca hát. Khoảng xanh này được nhiều du khách gần xa tìm đến, nhâm nhi cà phê bệt để cảm nhận nhịp sống Sài Gòn.

    Những hàng cây cổ thụ hàng trăm tuổi gắn liền với nhiều thế hệ những người Sài Gòn
    Những hàng cây cổ thụ hàng trăm tuổi gắn liền với nhiều thế hệ những người Sài Gòn
    Hình ảnh con đường có lá me bay đã đi vào những bài thơ, bài hát
    Hình ảnh con đường có lá me bay đã đi vào những bài thơ, bài hát
  9. Sài Gòn được mệnh danh là thành phố không ngủ. Có những con đường nhưBùi Viện,Phạm Ngũ Lão, cả khách du lịch nước ngoài, trong nước và dân bản xứ có thể tụ lại để giao lưu thâu đêm suốt sáng. Đó là những con phố luôn sáng đèn. Những quán bar, quán pub, quán bia tươi lề đường hay những quán cà phê trang trí đẹp mà giá cả phải chăng rất nhiều, thỏa mãn nhu cầu tám chuyện và cả chụp hình của giới trẻ. Sài Gòn có nhiều quán ăn đêm, những cửa hàng 24h có thể phục vụ người đi đường bất kể lúc nào với đủ mọi mặt hàng, đồ ăn, thức uống, thuốc thang, v..v..v...


    Về đêm Sài Gòn trở nên mát mẻ và cảnh quan lung linh bởi những ánh đèn. Cuộc sống bớt ngột ngạt nhưng lại mang dáng dấp của sự náo nhiệt, dòng người thanh thản trên những con phố hay rộn rã trong các hàng quán cà phê. Sài Gòn về đêm trở nên quyến rũ và huyền ảo hơn bởi những ánh đèm lung linh, rực rỡ được thắp sáng.

    Phố Bùi Viện luôn luôn nhộn nhịp
    Phố Bùi Viện luôn luôn nhộn nhịp
    Sài Gòn được mệnh danh là thành phố không ngủ.
    Sài Gòn được mệnh danh là thành phố không ngủ.
  10. Sài Gòn đông người nên không bao giờ thấy cô đơn. Dù đi giữa dòng người xa lạ, nhưng đông đúc, mỗi người mỗi vẻ sẽ có tác dụng gây chú ý, khiến bạn phân tâm khỏi mớ lo nghĩ, cô đơn. Dù không ai nói với ai lời nào, mạnh ai nấy bước nhưng bạn luôn thấy có ai đó bên cạnh mình và không lẻ loi. Bạn có thể hòa vào đám đông khi chạy xe trên đường, đi bộ ở công viên, đi dạo trên vỉa hè, khu mua sắm…


    Không có khái niệm người Sài gòn gốc vì Sài Gòn là nơi người dân từ nhiều nơi tụ hội về học tập, làm việc. Do vậy hầu như không có sự phân biệt vùng miền ở Sài Gòn nên người sống ở Sài Gòn thường thân thiện, dễ gần.


    Cuộc sống ở Sài Gòn khá đầy đủ và tiện nghi. Bạn có thể tìm thấy bất kỳ điều gì ở Sài Gòn, từ quyển sách, đến địa điểm vui chơi hay những khóa học, chỉ cần tra Google là sẽ tìm được ngay.

    Bạn có thể tìm thấy bất kỳ điều gì ở Sài Gòn
    Bạn có thể tìm thấy bất kỳ điều gì ở Sài Gòn
    Sài Gòn đông người nên không bao giờ thấy cô đơn.
    Sài Gòn đông người nên không bao giờ thấy cô đơn.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy