Top 8 Lý do tại sao phòng tắm ở Nhật tuyệt vời nhất

Văn Quỳnh Anh 463 0 Báo lỗi

Nhật Bản là quốc gia được cả thế giới công nhận, thán phục với sự thông minh, tiết kiệm, kỉ luật và hoàn hảo. Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất trong cuộc sống, ... xem thêm...

  1. Người Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với đức tính tiết kiệm, cần cù thông minh, có không ít những điều thú vị xoay quanh cuộc sống của họ khi nhắc tới chắc chắn sẽ khiến rất nhiều người bất ngờ. Trong cách tắm rửa truyền thống của họ chính là một trong những điều thú vị ấy, với những chuẩn mực độc đáo có lẽ sẽ khiến rất nhiều người khi đến Nhật Bản lần đầu tiên bỡ ngỡ vô cùng.


    Người Nhật Bản thường có thói quen tắm rửa sạch sẽ ngay trước khi vào tắm nước nóng vì họ nghĩ rằng tắm nước nóng là để thư giãn, tốt cho cơ thể. Nên nước trong bồn tắm rất sạch, hoàn toàn có thể sử dụng vào nhiều việc khác, ví dụ như giặt quần áo chẳng hạn. Nhật Bản là nước ít tài nguyên, vì vậy mọi thứ đều tiết kiệm hết mức có thể, kể cả nước.

    Dùng lại nước để giặt đồ.
    Dùng lại nước để giặt đồ.
    Sử dụng lại nước tắm
    Sử dụng lại nước tắm

  2. "Kakeyu" là từ để đề cập đến việc phải làm sạch cơ thể của một người kỹ lưỡng bằng nước nóng trước khi xuống nước trong suối nước nóng hoặc nhà tắm công cộng. Điều này không chỉ giúp loại bỏ mồ hôi và bụi bẩn trên da mà còn để cơ thể làm quen với nhiệt độ ấm áp của các bồn tắm kiểu Nhật. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng đã tẩy trang thật kỹ lưỡng để có thể sẵn sàng thư giãn một cách tốt nhất trong các bồn tắm kiểu Nhật!


    Như đã đề cập trước đó, bạn cũng không nên để những chiếc khăn tắm tiếp xúc với nước tắm. Bạn chỉ sử dụng những chiếc khăn ấy bằng cách đội chúng trên đầu của bạn hoặc đặt nó xuống bên cạnh bồn tắm. Vì suối nước nóng và nhà tắm công cộng là những nơi thư giãn, nên những hành động như nhảy vào, lặn hoặc bơi là hành động bị cấm tại đây, điều này để đảm bảo nước không bắn bắn tung tóe xung quanh và ảnh hưởng đến những người khác. Nước rất nóng và có thể làm ai đó bị thương nếu không cẩn thận.


    Ở Nhật, cần làm sạch cơ thể trước khi vào bồn tắm. Bằng cách ngồi xuống, dùng vòi hoa sen hoặc gáo nước. Thông thường trong nhà tắm của Nhật luôn có một chiếc ghế nhỏ, giúp người Nhật dễ dàng phục vụ cho việc này. Khi đến những nơi như phòng tắm công cộng hay suối nước nóng, bạn hãy nhớ làm sạch cơ thể trước nhé!

    Ngồi xuống và tự làm làm sạch người.
    Ngồi xuống và tự làm làm sạch người.
    Làm sạch cơ thể trước khi vào bồn tắm
    Làm sạch cơ thể trước khi vào bồn tắm
  3. Chỉ cần dùng tay nhẹ nhàng bấm nút, nước trong bồn của bạn sẽ không bao giờ lo nguội đi hay lạnh ngắt nếu để lâu. Bảng điều khiển hiện đại thông minh, cho phép người dùng tận hưởng những điều tiện ích nhất. Nếu bạn mới chuyển đến Nhật Bản hay đơn giản chỉ đến đây du lịch và có cơ hội được tận hưởng trong những phòng tắm hiện đại kiểu Nhật thì hãy tìm hiểu kỹ về bảng điều khiển của họ nhé!


    Trên bảng điều khiển nước trong phòng tắm thường có nút Yuusen "ưu tiên" trong việc kiểm soát những cài đặt. Nút Tashiyu hay Tashisui dùng để thêm nước nóng vào bồn. Kyuutou để thay đổi nhiệt độ nước khi sử dụng vòi hoa sen hay vòi nước, được sử dụng ngay cả khi ở trong nhà bếp. Bạn cũng có thể sử dụng nút Yuryou để có thể tự động làm đầy nước đến một mức nhất định.


    Ngoài ra, ở Nhật Bản, một gia đình thường sử dụng chung nhiệt độ nước nóng khi tắm, họ chỉ xả nước khi người cuối cùng đã tắm xong. Họ đảm bảo việc đi tắm và vệ sinh kỹ lưỡng trước khi vào bồn tắm vì tắm nước nóng là để thư giãn chứ không hề vì làm sạch cơ thể. Vì vậy, họ sẽ không rút nước khi một người đã tắm xong và đến phiên người khác phải đổ đầy lại. Điều này khá tiết kiệm nhưng nhược điểm là nước trong bình sẽ nhanh chóng bị nguội. Đó là lý do tại sao họ sử dụng nút Oidaki để làm nóng lại nước trong bình nước nóng.

    Bảng điều khiển nhiệt độ nước hiện đại.
    Bảng điều khiển nhiệt độ nước hiện đại.
    Bảng điều khiển luôn giữ cho nước ấm
    Bảng điều khiển luôn giữ cho nước ấm
  4. Sau một tuần làm việc căng thẳng, không gì bằng việc được ngâm mình trong bồn tắm nhẹ nhàng để thư giãn. Đặc biệt là vào mùa đông, được ngâm mình trong bồn nước nóng với muối thơm là một điều có lợi cho tất cả mọi người. Muối tắm Nhật Bản rất phổ biến và có nhiều hình dạng, màu sắc sặc sỡ. Những loại muối tắm này được người dân địa phương cũng như du khách yêu thích.


    Ngoài ra còn có niềm tin rằng tắm trong suối nước nóng là tốt để xua đuổi vận rủi và đạt được may mắn. Những người không thể đến suối nước nóng có thể tái tạo lại cảm giác tắm nước nóng với khoáng chất bằng cách sử dụng muối tắm. Điều thú vị hơn nữa là muối tắm có nhiều hương vị, hình dạng, mùi thơm và kích cỡ. Được mua làm quà lưu niệm, chúng là một cách hoàn hảo để trải nghiệm nét quyến rũ của Nhật Bản khi trở về nhà. Họ cũng làm quà lưu niệm tuyệt vời cho bạn bè và gia đình.


    Sau khi làm sạch cơ thể xong, bạn có thể bước vào bồn tắm. Nhưng trước đó hãy cho một chút bột puchipura. Bột này sẽ tan ra trong nước, làm sạch cơ thể của bạn như xà bông. Và tuyệt hơn là có thể đem đến cảm giác như đang ở suối nước nóng thực sự. Tốn ít tiền mà vô cùng thoải mái, tội gì không thử? Những bạn đi Nhật về nhớ mua bột này về làm quà nhé!

    Bột puchipura cho vào bồn tắm.
    Bột puchipura cho vào bồn tắm.
    Muối tắm Nhật Bản
    Muối tắm Nhật Bản
  5. Bạn có thể dùng vòi hoa sen và xịt nước vào tất cả mọi nơi. Mặc dù tất cả đều ướt nhẹp, trong đó có cả thiết bị điện tử, nhưng ở Nhật luôn được đảm bảo an toàn. Đồ dùng trong nhà đều miễn nhiễm với nước. Bởi vậy, bạn có thể thoải mái xịt nước lên các vật dụng có trong phòng tắm mà không lo chúng sẽ bị ướt, cháy hỏng gây nguy hiểm đến an toàn nhé!


    Ngoài việc xịt nước khắp mọi nơi trong phòng tắm công cộng mà không lo mất thêm phí tiền nước là một điều tuyệt vời ở Nhật thì đây chính là cách tuyệt vời để làm sạch nhà tắm! Việc xịt nước bằng vòi hoa sen trước và sau khi tắm là biện pháp tốt nhất để đảm bảo cho bạn và người đến sau có một không gian tắm, thư giãn tốt nhất. Các hạt bụi bẩn hay tóc có thể sẽ theo dòng nước và chảy xuống đường ống thoát nước.

    Dùng vòi hoa sen xịt nước vào mọi nơi.
    Dùng vòi hoa sen xịt nước vào mọi nơi.
    Xịt nước vào tất cả mọi nơi
    Xịt nước vào tất cả mọi nơi
  6. Nhật Bản là một quốc gia rất ưa thích việc tắm rửa. Đối với người Nhật, khó có niềm hạnh phúc nào hơn được ngâm mình thư giãn trong làn nước nóng. Trong khi công nghệ không ngừng phát triển theo xu hướng thời đại mới, văn hóa tắm truyền thống của Nhật Bản vẫn còn rất nhiều điều thú vị còn lưu giữ cho đến ngày nay.


    Khi không có bồn tắm riêng ở nhà, mọi người đến các phòng tắm công cộng lớn hoặc nhà tắm Nhật Bản, điều này là hoàn toàn trái ngược với các nước phương Tây, những nơi như nhà tắm công cộng thường được lui tới mà không mặc quần áo. Mọi người tắm chung với nhau và hoàn toàn khỏa thân. Văn hóa tắm truyền thống của Nhật Bản đã ăn sâu vào lịch sử của quốc gia này và có những quy tắc và chuẩn mực rất riêng.


    Bạn có thể sử dụng bồn rửa, trong khi một người khác sử dụng bồn tắm và một người nữa dùng nhà vệ sinh. Bởi những phòng tắm ở nhật hầu như đều có cửa riêng biệt cho từng không gian. Như vậy, không còn phải tranh nhau, cũng chả cần chờ đợi. Ba người có thể cùng nhau sử dụng phòng tắm cùng lúc cơ mà!

    Không gian riêng biệt cho phép vài người có thể sử dụng phòng tắm cùng nhau.
    Không gian riêng biệt cho phép vài người có thể sử dụng phòng tắm cùng nhau.
    Nhiều người có thể sử dụng phòng tắm cùng lúc
    Nhiều người có thể sử dụng phòng tắm cùng lúc
  7. Có một bảng điều khiển nhiệt độ được thiết kế gắn ở bếp nối liền vào phòng tắm. Điều này thực sự có ích cho những bà mẹ bận rộn, vừa từ công ty về nhà đã một núi việc đổ lên đầu. Họ có thể vừa nấu ăn, trông con, và chờ đợi nước tắm, nhanh chóng và tiện lợi. Như đã nói, người Nhật rất biết cách tiết kiệm đúng không nào?


    Các công nghệ hiện đại được người Nhật Bản áp dụng triệt để trong một phòng tắm, bất kể đó có là một nơi tắm rửa sang trọng hay đơn giản là ở nhà. Những công nghệ hiện đại này chắc chắn sẽ phát huy tác dụng đến mức cao nhất bởi tính hiện đại, sự tiện lợi hơn hẳn so với những nhà tắm sử dụng bình nóng lạnh với bảng điều khiển trong nhà tắm hay ở một nơi nào khác. Bảng điều khiển nước nóng không chỉ được kết nối với nước trong nhà tắm mà còn có thể nối đến phòng bếp, đảm bảo cho những người nội trợ có thể có nguồn nước nóng để nấu nướng, rửa bát trong thời tiết lạnh giá!

    Chỉnh nhiệt độ phòng tắm ngay trong bếp
    Chỉnh nhiệt độ phòng tắm ngay trong bếp
    Chỉnh nhiệt độ phòng tắm ngay trong bếp
    Chỉnh nhiệt độ phòng tắm ngay trong bếp
  8. Thay vì ra ngoài trời, người Nhật có thể tiết kiệm không gian bằng cách phơi quần áo ngay trong nhà tắm. Không lo ẩm mốc, vì đã có hệ thống máy sưởi hiện đại rồi. Chỉ cần chờ 30p-1 tiếng, quần áo khô ráo và thơm mát y như được tiếp xúc ánh mặt trời. Trong mỗi phòng tắm đều có các thanh kim loại và một số ổ cắm hay các tấm nhựa để dựa vào tường. Bạn có thể giặt quần áo ngay sau khi tắm và treo lên trên thanh xà.


    Ngoài ra, máy sấy quần áo khá hiếm ở Nhật Bản. Chi phí điện để máy sấy quần áo hoạt động sẽ khá tốn kém vì vậy hầu hết mọi người thường treo đồ giặt của họ bên ngoài. Vào mùa đông, quần áo đơn giản là sẽ không khô do thời tiết quá lạnh do đó, nhiều người treo quần áo của họ bên trong bên cạnh lò sưởi điều hòa không khí của họ để chúng có thể khô tự nhiên mà vẫn đảm bảo có quần áo sử dụng

    Phơi quần áo trong nhà tắm mà không lo ẩm mốc.
    Phơi quần áo trong nhà tắm mà không lo ẩm mốc.
    Phơi quần áo ngay trong nhà tắm
    Phơi quần áo ngay trong nhà tắm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy