Top 10 lý do tuyệt vời để chọn nghề thiết kế đồ họa

Trán Dô 214 0 Báo lỗi

Ngày nay, do sự “lên ngôi” của công nghệ và truyền thông thì thiết kế đồ họa đang trở thành một trong những ngành hot và hấp dẫn giới trẻ nhất. Chỉ cần bạn là ... xem thêm...

  1. Bất cứ một sản phẩm nào cũng cần đến in ấn quảng cáo và thiết kế. Đối với các sản phẩm giải trí, sự kiện thì lại càng đòi hỏi thiết kế đẹp để thu hút khách hàng. Khi mà kinh tế càng khó khăn, cạnh tranh càng cao thì thì lại càng cần phải có quảng cáo ấn tượng, bởi vậy designer sẽ không bao giờ thiếu việc làm.


    Tùy thuộc vào các sản phẩm thiết kế mà sẽ có yêu cầu cao hoặc thấp, ở mức thấp thì chỉ đòi hỏi đảm bảo nội dung, ưa nhìn còn ở mức cao thì đòi hỏi sự sáng tạo và ấn tượng. Các bạn trẻ có thể lưa chọn công việc cho bản thân mình tùy thuộc vào trình độ, kinh nghiệm và thời điểm làm việc.


    Con đường phổ biến của thiết kế mà các trẻ học thiết kế đồ họa hay lựa chọn đó là làm công tác viên chỉnh sửa anh, học thiết kế tại các công ty hoặc nhà in khi có kinh nghiệm, kĩ năng thành thạo rồi thì làm việc tại các công ty chuyên sâu về thiết kế, hoặc làm freelancer.

    Bạn sẽ không phải lo thất nghiệp nếu theo ngành thiết kế đồ họa
    Bạn sẽ không phải lo thất nghiệp nếu theo ngành thiết kế đồ họa

  2. Chính nhu cầu cao về nhân lực cũng như sự đòi hỏi về tay nghề đã tạo ra nhiều cơ hội lựa chọn việc làm cho các cử nhân ngành thiết kế đồ họa. Nếu bạn là cử nhân mới ra trường bạn có thể nhận được được mức lương khởi điểm từ 8 - 10 triệu/ tháng và đối với người có kinh nghiệm từ 1 - 2 năm sẽ khoảng 12-15 triệu/ tháng.


    Ngoài ra, nếu bạn chăm chỉ nhận các công việc, dự án ngoài làm thêm tại nhà như thiết kế website, thiết kế logo, nhận diện thương hiệu,… cũng sẽ mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

    Ngành thiết kế đồ họa có mức lương tương đối và có thể nói là cao
    Ngành thiết kế đồ họa có mức lương tương đối và có thể nói là cao
  3. Ngành thiết kế đồ họa là một ngành mới do vậy các designer thường làm việc tại các công ty trẻ trung, có môi trường làm việc năng động.


    Tại các công ty chuyên về thiết kế, văn phòng làm việc thường được trang trí sinh động, đầy tính nghệ thuật để tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên. Đôi khi bạn cũng có thể làm việc tại nhà, tại quán cafe, vừa làm vừa nghe nhạc để kích thích sự sáng tạo.

    Môi trường làm việc của dân thiết kế rất trẻ trung
    Môi trường làm việc của dân thiết kế rất trẻ trung
  4. Điều quan trọng nhất đối với các designer không phải là thời gian làm việc bao lâu mà là sản phẩm ra đời trông sẽ như thế nào.


    Bởi vậy bạn không cần phải chôn chân tại văn phòng công ty, bạn có thể chơi dài cả tuần, đi sớm về muộn, làm việc ở bất cứ đâu miễn là giao thiết kế đúng thời hạn và đảm bảo chất lượng, vậy là được.

    Dân thiết kế làm việc không phụ thuộc nhiều vào thời gian (nguồn ảnh: kenhtuyensinh.vn)
    Dân thiết kế làm việc không phụ thuộc nhiều vào thời gian (nguồn ảnh: kenhtuyensinh.vn)
  5. Tính chất của ngành thiết kế cho phép các bạn trẻ có thể trao đổi và làm việc qua Internet. Do vậy, các designer hoàn toàn có thể nhận việc mà không có góp ép về vị trí làm việc, từ các tỉnh thành khác nhau trên cả nước, thậm chí nhận việc từ nước ngoài.


    Chỉ bạn cần khá về tiếng Anh, tác phong làm việc chuyên nghiệp, đúng hẹn, dám mạnh dạn thử sức thì những hợp đồng từ nước ngoài sẽ mang lại lợi nhuận cao và nhiều trải nghiệm thú vị.

    Nếu bạn biết tiếng Anh, bạn sẽ có cơ hội làm việc cho nhiều tập đoàn nước ngoài
    Nếu bạn biết tiếng Anh, bạn sẽ có cơ hội làm việc cho nhiều tập đoàn nước ngoài
  6. Mỗi yêu cầu thiết kế đòi hỏi một cách thức thể hiện, nội dung khác nhau, không có chuyện lặp đi lặp lại một thiết kế cho các sản phẩm.


    Điều này đồng nghĩa với designer luôn phải tìm tòi, tạo ra những hình ảnh mới bắt mắt, ý nghĩa. Đây vừa là niềm vui nghề nghiệp đồng thời cũng là áp lực.

    Công việc không nhàm chán
    Công việc không nhàm chán
  7. Trong ngành TKĐH, năng lực mới là yếu tố quyết định vị trí chứ không phải tuổi tác. Nếu bạn là người năng động, cầu tiến, sáng tạo, có khả năng quản lý và làm việc nhóm, có rất nhiều cơ hội để bạn thăng tiến.


    Bắt đầu có thể là người thiết kế tự do hay trợ lý thiết kế, bạn có thể trở thành trưởng nhóm dự án, giám đốc nghệ thuật, giám đốc sáng tạo hay cao hơn nữa.

    Khả năng thăng tiến cao
    Khả năng thăng tiến cao
  8. Với lợi thế sẵn có về công cụ, cách thể hiện sinh động, những nội dung mang vấn đề xã hội đều được các designer thể hiện thành các sản phẩm xem, nghe, nhìn độc đáo, được công chúng hưởng ứng và lan truyền nhanh chóng trên mạng. Đó có thể là mẩu truyện tranh, phim ngắn, phim hoạt hình hay các hình vẽ ngộ nghĩnh.


    Hoặc bạn có nhiều cơ hội làm việc với đối tác nước ngoài, những dự án game, phim quy mô, tham gia thiết kế, sản xuất những sản phẩm truyền thông đại chúng, được biết đến rộng rãi.

    Dễ nổi tiếng
    Dễ nổi tiếng
  9. Trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, hàng ngày có rất nhiều cuộc thi lớn nhỏ, quy mô trong và ngoài nước khác nhau: thi thiết kế logo, thiết kế áo phông, thiết kế poster, tranh minh họa, thiết kế bìa sách, thi ảnh, dàn trang báo chí...


    Đây là sân chơi sôi động cho các bạn trẻ thử sức, va chạm, tìm kiếm giải thưởng, làm dày CV cá nhân.

    Nhiều cơ hội đoạt giải thưởng
    Nhiều cơ hội đoạt giải thưởng
  10. Nhờ công nghệ phát triển, các nhà thiết kế trong nước nhanh chóng tiếp cận với các xu hướng thế giới và có những thiết kế đúng “nhịp”của thời đại.


    Thiết kế phẳng, font chữ gấp giấy, màu sắc vintage… những trào lưu thiết kế thế giới nhanh chóng có mặt và đưa vào ứng dụng tại Việt Nam. Những phần mềm đồ họa cũng được update theo dòng chảy công nghệ chung.

    Công việc hiện đại
    Công việc hiện đại




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy