Top 10 Màn ảo thuật hay nhất thế giới

Tường Vy 1218 0 Báo lỗi

Ảo thuật là một trong những bộ môn giải trí vô cùng thu hút người xem trên toàn thế giới bởi sự bí ẩn và nhiều điều kì diệu của nó. Dưới đây là những màn ảo ... xem thêm...

  1. David Copperfield vẫn là một trong những ảo thuật gia nổi tiếng nhất mọi thời đại và trở lại những năm 1980 là một trong những người dễ nhận biết nhất thế giới. Anh ấy đã thực hiện nhiều ảo ảnh đầy cảm hứng trong sự nghiệp của mình, bao gồm cả việc bay qua Grand Canyon và đi bộ qua Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc nhưng được cho là trò ảo thuật nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của ông cho đến nay là làm cho Tượng Nữ thần Tự do biến mất vào năm 1983.


    Trước khán giả truyền hình trực tiếp cũng như 20 khách du lịch, David đã làm biến mất một trong những địa danh nổi tiếng nhất thế giới là Tượng Nữ thần Tự do. Thủ thuật rất đơn giản, dễ hiểu và khó hiểu, ít nhất là với mọi người vào thời điểm đó. Copperfield đặt khán giả trực tiếp của mình trên một bục trên Đảo Liberty đối diện với bức tượng, cho họ xem bức tượng đang nhấp nháy trên màn hình radar và kéo một tấm rèm lên trước bức tượng. Khi bức màn hạ xuống, bức tượng Nữ thần Tự do đã biến mất. Đốm sáng đã biến mất khỏi màn hình radar, và những ngọn đèn pha chiếu vào nó giờ đã biến mất vào khoảng không. Kể từ đó, David Copperfield đã nói rằng ông chọn thực hiện thủ thuật này để chứng minh thế giới sẽ như thế nào nếu không có tự do.

    David Copperfield khiến tượng Nữ thần Tự do biến mất
    David Copperfield khiến tượng Nữ thần Tự do biến mất
    David Copperfield khiến tượng Nữ thần Tự do biến mất

  2. Một trong những màn ảo thuật khét tiếng nhất trong tất cả các loại ảo thuật là màn bắt đạn nổi tiếng. Một số màn ảo thuật được cho là thú vị nhất thường xảy ra khi người biểu diễn đặt mình hoặc người khác vào tình thế nguy hiểm. Bộ đôi ảo thuật gia Penn & Teller là một trong những nhà ảo thuật thành công nhất ở Las Vegas và đã diễn kép từ năm 1975. Một trong những ảo thuật nổi tiếng nhất mà họ đã biểu diễn nhiều lần là trò bắt đạn.


    Bắt viên đạn là một ảo ảnh ảo thuật trên sân khấu vô cùng nổi tiếng, trong đó một ảo thuật gia xuất hiện để bắt một viên đạn bắn thẳng vào họ, thường là trong miệng, đôi khi là trong tay hoặc đôi khi bị bắt cùng với các vật dụng khác. Penn & Teller đồng thời bắn vào nhau, ngậm đạn vào miệng. Khi hành động, họ mặc áo chống đạn và đội mũ bảo hiểm. Đây là những chiếc mũ bảo hiểm đạn đạo mà họ đã sử dụng. Họ đã thực hiện màn ảo thuật này nhiều lần trong nhiều năm và thường yêu cầu một khán giả ký tên vào các viên đạn để chứng minh tính chân thật của những màn ảo thuật. Màn bắt đạn được cho là một trong những màn ảo thuật nguy hiểm và táo bạo nhất mà một ảo thuật gia có thể thực hiện, ngay cả khi được thực hiện trong một tình huống được kiểm soát.

    Penn & Teller
    Penn & Teller
    Penn & Teller bắt đạn
  3. Được cho là màn ảo thuật gia nổi tiếng nhất mọi thời đại, Harry Houdini được biết đến nhiều nhất với những màn ảo thuật thoát hiểm. Tuy nhiên, một trong những màn ảo thuật của Harry Houdini đã làm lu mờ tất cả những người khác, đó là đứng lộn đầu dưới nước hay Hầm tra tấn bằng nước của Trung Quốc. Theo tiểu sử The Secret Life of Houdini: The Making of America's First Superhero, màn ảo thuật này lần đầu tiên được thực hiện như một phần của vở kịch một hành động do Houdini sản xuất có tựa đề Houdini Upside Down!

    Được xây dựng vào năm 1911, phòng giam tra tấn bằng nước của Trung Quốc liên quan đến việc xích người biểu diễn vào hộp trước khi bị treo ngược và sau đó hạ xuống một bể chứa đầy nước. Houdini đã nhiều lần biểu diễn trò ảo thuật này khiến khán giả khắp nơi kinh ngạc và kể từ đó nó đã được tái hiện bởi nhiều ảo thuật gia khác. Màn ảo thuật của Harry Houdini thành công bởi thực tế là bản thân phòng giam không đặc biệt kín nước, một thực tế chỉ được nhận ra khi giá đỡ được các chủ bảo tàng sử dụng làm bể cá vào những năm 70. Vì phần trên cùng của ô được tạo thành từ các vật liệu giữ Houdini tại chỗ, nên ông có thể tránh được các vấn đề do nước thoát ra trước đó vốn sử dụng các nắp nặng và phức tạp gặp phải.

    Màn ảo thuật tra tấn bằng nước ở Trung Quốc của Harry Houdini
    Màn ảo thuật tra tấn bằng nước ở Trung Quốc của Harry Houdini
    Màn ảo thuật tra tấn bằng nước ở Trung Quốc của Harry Houdini
  4. David Blaine là một nhà ảo thuật người Mỹ, người đã thực hiện các pha nguy hiểm trên truyền hình khiến giới phê bình ca ngợi. Từ việc đóng băng bản thân trong một khối băng cho đến bị chôn sống, David Blaine nổi tiếng với những màn ảo thuật bất chấp cái chết. Vào năm 2003, anh ấy đã thử một thủ thuật sức bền không giống ai. David Blaine đã bắt đầu nhịn ăn 44 ngày vào ngày 5 tháng 9 năm 2003, được niêm phong bên trong một chiếc hộp bằng thủy tinh trong suốt treo lơ lửng 30 feet trong không khí trên bờ sông thames ở London. Anh không có bất kỳ thức ăn hoặc chất dinh dưỡng nào trong suốt thời gian đóng thế, chỉ sống sót nhờ 4,5 lít nước mỗi ngày.


    Tất cả những gì David Blaine có trong hộp là một ống dẫn nước sạch lấy từ lòng đất, một cái chăn, một ít son dưỡng môi, nhật ký và một cây bút. Above the Below có lẽ là màn mạo hiểm táo bạo nhất trong tất cả các màn ảo thuật nguy hiểm của David Blaine, bao gồm cả việc bị chôn sống trong quan tài suốt bảy ngày bảy đêm; đứng trong băng trong ba ngày chỉ với giày và quần lót, và đứng trên đỉnh cột cao 80ft ở công viên trung tâm New York trong 36 giờ, trước khi nhảy xuống hộp các tông. Above the Below ở thời điểm đó đã trở thành chủ đề thu hút nhiều sự chú ý của báo chí và truyền thông.

    Màn ảo thuật Above the Below của David Blaine
    Màn ảo thuật Above the Below của David Blaine
    Màn ảo thuật Above the Below của David Blaine
  5. Trong thời kỳ hiện đại, Dynamo có lẽ là ảo thuật gia nổi tiếng nhất. Ông đã đi khắp thế giới để trình diễn thương hiệu ảo thuật đường phố tuyệt vời của mình và thực hiện một số chương trình truyền hình nơi ông biểu diễn các mánh khóe của mình. Ảo thuật gia Dynamo là nguồn gốc của bí ẩn và điều kỳ diệu trong nhiều năm, với những ảo ảnh dường như khó tin của ông dường như bất chấp các định luật vật lý. Màn ảo thuật đi bộ trên mặt nước của Dynamo qua sông Thames ở Anh đã trở thành một trong những màn trình diễn ảo thuật đi bộ dưới nước nổi tiếng nhất trong những năm gần đây.


    Dynamo đã khiến người hâm mộ khắp nơi sửng sốt với ảo ảnh đi trên mặt nước vào năm 2011. Khán giả kinh ngạc theo dõi khi Dynamo đi qua sông Thames khiến mọi người không thể giải thích được những gì họ đã chứng kiến. Mặc dù có vẻ như Dynamo có sức mạnh siêu nhiên, nhưng sự thật là mánh khóe này thực sự dựa trên một nguyên tắc khoa học đơn giản. Để tạo ra những ảo ảnh gây kinh ngạc, các hình ảnh được đặt trước một loạt đạo cụ và đạo cụ đơn giản. Chỉ một lần chụp bộ ảnh sẽ mang lại hiệu ứng mong muốn, đó là một hiệu ứng hoàn hảo. Một trong những điều tuyệt vời về thế giới ảo thuật là các thủ thuật và ảo ảnh luôn phát triển. Các ảo thuật gia mới luôn xuất hiện và họ là một sự bổ sung tuyệt vời cho tất cả các sự kiện và hội nghị.

    Dynamo đi trên mặt nước
    Dynamo đi trên mặt nước
    Dynamo đi trên mặt nước
  6. Thỏ và mũ đội đầu là những hình ảnh liên quan đến ma thuật. Người ta tin rằng ảo thuật gia đầu tiên thực hiện màn ảo thuật kéo một con thỏ từ một chiếc mũ là Louis Comte, một ảo thuật gia người Paris vào năm 1814 được biết đến với biệt danh 'The Kings Conjurer'. Một trong những màn ảo thuật nổi tiếng hơn của ông là mượn một chiếc mũ và tạo ra nhiều đồ vật khác nhau từ nó. Milbourne Christopher trong cuốn sách The Illustrated History of Magic của ông cho biết cú hat trick bắt nguồn từ những năm 1830, nhưng không cho biết tên của người đầu tiên trình bày hiệu ứng này.


    Bản thân chiếc mũ đội đầu dường như có nguồn gốc từ châu Âu vào khoảng cuối những năm 1700. Với kích thước và hình dạng của chiếc mũ, nó là một vật lý tưởng để một ảo thuật gia mượn và làm cho mọi thứ xuất hiện. Các ảo thuật gia như Louis Comte sử dụng thỏ vì thỏ là một động vật dễ thương, thỏ dễ điều khiển, thỏ có kích thước hoàn hảo, thỏ có thể nén được, thỏ nằm yên khi ẩn nấp. Ngay cả vào thế kỷ 20, các nhà ảo thuật vẫn sử dụng một chiếc mũ mượn từ những vị khán giả để kéo những con thỏ và các động vật khác.

    Kéo một con thỏ từ một chiếc mũ
    Kéo một con thỏ từ một chiếc mũ
    Kéo một con thỏ từ một chiếc mũ
  7. Màn ảo thuật cưa một nửa người phụ nữ đã nhanh chóng đạt được vị thế mang tính biểu tượng vì đây là trò ảo thuật mới nhất trong danh sách được thực hiện lần đầu tiên bởi nhà ảo thuật người Anh PT Selbit vào tháng 1 năm 1921 tại Finsbury Park Empire ở Bắc London cùng với Betty Barker, trợ lý của ông, người mà ông đã đưa vào một chiếc hộp gỗ thẳng đứng. Selbit buộc dây quanh cổ tay, mắt cá chân và cổ của Barker, rồi đẩy dây qua các lỗ trên hộp. Sau đó, ông gọi các khán giả lên sân khấu và yêu cầu họ kéo chặt dây thừng để Barker không thể di chuyển dù chỉ một inch.


    Selbit niêm phong chiếc hộp và đặt phẳng nó với sự giúp đỡ của các trợ lý, sau đó Selbit bắt tay vào màn ảo thuật. Đầu tiên, ông đẩy những tấm kính dày qua các khe hở, cho đến khi chúng có vẻ xuyên qua cô và ra phía bên kia. Sau đó, như thể vẫn chưa đủ, PT Selbit lấy một cái cưa và cắt xuyên qua giữa chiếc hộp, rải mùn cưa khắp nơi. Theo các chuyên gia ảo thuật, màn trình diễn của PT Selbit là lần đầu tiên một nghệ sĩ biểu diễn cưa đôi ai đó - một màn biểu diễn đã trở thành biểu tượng của ảo thuật, chỉ có trò kéo một con thỏ ra khỏi mũ mới sánh được. Nó đã gây chấn động và trong vòng một năm, Horace Goldin đã đi lưu diễn với phiên bản trò ảo thuật của mình. Các biến thể hiện đại chia trợ lý thành nhiều phần, sử dụng hộp rõ ràng hoặc cưa buzz và không có hộp!

    Màn ảo thuật cưa một nửa người phụ nữ của PT Selbit
    Màn ảo thuật cưa một nửa người phụ nữ của PT Selbit
    Màn ảo thuật cưa một nửa người phụ nữ của PT Selbit
  8. Màn ảo thuật những chiếc nhẫn Melero lấy cảm hứng từ "Vòng liên kết Trung Quốc". Trò ảo thuật vòng liên kết là một ảo ảnh ma thuật cổ điển có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một cặp vòng kim loại rắn. Thông thường, các vòng được làm bằng chrome hoặc thép không gỉ. Đây cũng được coi là một trong những trò ảo thuật lâu đời nhất và nguồn gốc thực sự của nó vẫn chưa được biết. Nó thường được coi là một trò chơi của Trung Quốc, nhưng nó cũng có thể bắt nguồn từ Nhật Bản.


    Những chiếc nhẫn Melero là màn ảo thuật huyền thoại từ huyền thoại ma thuật ngầm người Venezuela Ernesto Melero. Nó thường được biểu diễn với từ ba đến tám vòng ở bất kỳ đâu, nhưng nó có thể được biểu diễn với hàng chục vòng trở lên hoặc ít nhất là hai vòng. Một biến thể hiện đại sử dụng nhẫn ngón tay mượn từ khán giả. Một trong những chiếc vòng này là một chiếc vòng có khả năng đánh lừa thị giác của khán giả, chúng sẽ có một khe nhỏ cho phép các ảo thuật gia sân khấu trượt chiếc nhẫn này vào bên trong chiếc nhẫn kia trong buổi biểu diễn ảo thuật. Thủ thuật này là một yếu tố chính của ảo thuật cận cảnh.

    Những chiếc nhẫn Melero từ huyền thoại Ernesto Melero
    Những chiếc nhẫn Melero từ huyền thoại Ernesto Melero
    Những chiếc nhẫn Melero từ huyền thoại Ernesto Melero
  9. Nếu là một người đam mê xem những buổi trình diễn ảo thuật, chắc chắn không thể nào không nhắc đến màn trình diễn ảo thuật đỉnh cao khiến một người phụ nữ lơ lửng trong không trung. Đó là một trong những màn ảo thuật bí ẩn, đẹp đẽ nhất. Nó được trình bày lần đầu tiên tại Hội trường Ai Cập bởi John Nevil Maskelyne ở Anh vào năm 1901, và nó đã khiến tất cả các pháp sư nhìn thấy nó bối rối. John Nevil Maskelyne đã đạt được nhiều danh hiệu trong suốt cuộc đời của mình như “Nhà ảo thuật” và “Nhà phát minh” mặc dù ông nổi tiếng là một nhà ảo thuật đẳng cấp thế giới.


    Trong buổi biểu diễn, John Nevil Maskelyne đã làm một cô gái bay lơ lửng từ chiếc ghế dài, trên sân khấu được chiếu sáng rực rỡ, có một chiếc vòng quấn quanh người để chứng minh rằng không sử dụng dây. Trong một buổi biểu diễn, ảo thuật gia người Mỹ Harry Kellar đứng dậy khỏi chỗ ngồi, bước lên sân khấu giữa buổi biểu diễn và kiểm tra thiết bị. Những người biểu diễn đông cứng, sau đó Kellar bước ra khỏi sân khấu. Kellar đã cố gắng mua cách thực hiện các buổi biểu diễn ngay sau khi Maskelyne công chiếu, nhưng ông không bán. Vì vậy, Kellar đã thuê Paul Valadon từ Maskelyne để tìm hiểu bí mật và sản xuất phiên bản của riêng mình, sau đó nó được biết đến với cái tên Kellar Levitation.

    John Nevil Maskelyne là chủ nhân của màn ảo thuật khiến người phụ nữ lơ lửng trong không trung
    John Nevil Maskelyne là chủ nhân của màn ảo thuật khiến người phụ nữ lơ lửng trong không trung
    John Nevil Maskelyne là chủ nhân của màn ảo thuật khiến người phụ nữ lơ lửng trong không trung
  10. Cups and Balls là một ảo ảnh ma thuật trong đó các quả bóng xuất hiện và biến mất dưới nắp cốc, là một trong những trò ảo thuật lâu đời và hay nhất trong lịch sử, với các mô tả được ghi chép lại từ thời các pháp sư La Mã vào năm 3 trước Công nguyên. Trò ảo thuật này có nhiều biến thể, nhưng phổ biến nhất sử dụng ba quả bóng và ba cốc. Nhà ảo thuật làm cho những quả bóng đi qua đáy cốc, nhảy từ cốc này sang cốc khác, biến mất khỏi cốc và bật lên ở nơi khác, biến thành đồ vật khác,... Những chiếc cốc thường mờ đục và những quả bóng có màu sắc rực rỡ.


    Penn & Teller thực hiện một biến thể nổi bật của ảo ảnh Cups and Balls vô cùng nổi tiếng, đầu tiên là ba chiếc cốc mờ đục và sau đó là ba chiếc cốc trong suốt. Những chiếc cốc trong suốt có nghĩa là thông tin trực quan về việc nạp các quả bóng luôn có sẵn trong não, nhưng khán giả vẫn không thể nhìn thấy mánh khóe được thực hiện như thế nào! Ảo thuật gia Penn & Teller đã sử dụng tay phải của mình để đưa một quả bóng nhỏ vào bên trong mỗi cốc trong số hai cốc úp ngược, mỗi lần một cốc, trong khi sử dụng tay trái của mình để lấy một quả bóng khác từ đáy cốc úp ngược.

    Màn ảo thuật Cups and Balls của Penn & Teller
    Màn ảo thuật Cups and Balls của Penn & Teller
    Màn ảo thuật của Penn & Teller



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy