Top 12 Mặt hàng bán chạy nhất dịp Tết giúp bạn kiếm bội tiền

Bà Già Đau Khổ 1461 0 Báo lỗi

Tết đến nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Nếu bạn có chút máu kinh doanh, tại sao không thử khởi nghiệp kinh doanh với những ý tưởng “nghiệp dư” này ... xem thêm...

  1. Tết truyền thống tại Việt Nam người ta vẫn hay nói “thiếu gì thì thiếu chứ không thiếu hoa, cây cảnh“, riêng trong kinh doanh thì mọi người lại truyền nhau rằng “bán gì thì bán chứ không thể bỏ qua hoa, cây cảnh". Hoa và cây cảnh là mặt hàng bán chạy trong những ngày Tết vì hầu hết tất cả các gia đình đều muốn có nó để mang không khí Tết vào nhà mình. Để kinh doanh mặt hàng này vào dịp Tết bạn không cần bỏ ra quá nhiều vốn; chỉ cần 500.000 đồng - 1.000.000 đồng là bạn có thể nhập tất cả các loại cây cảnh mini, các loại hoa về bán như hồng, cẩm chướng, cúc, lay ơn, dâu tây...


    Thời gian bạn bắt đầu bán hoa từ Rằm tháng Chạp đến chiều 30 Tết vì từ Rằm đến 23 tháng Chạp, người dân có nhu cầu tiêu thụ hoa lớn để thắp hương, cúng ông Công, ông Táo. Từ 23 tháng Chạp đến 30 Tết là khoảng thời gian các gia đình đi sắm sửa hoa tươi, cây cảnh để trang trí trong ngày Tết.

    Kinh doanh hoa, cây cảnh chơi Tết
    Kinh doanh hoa, cây cảnh chơi Tết
    Kinh doanh hoa, cây cảnh chơi Tết
    Kinh doanh hoa, cây cảnh chơi Tết

  2. Một trong những mặt hàng bán chạy nhất ngày Tết phải kể đến các loại quả vì gia đình nào cũng cần quả để bày mâm ngũ quả. Từ thời xưa, mâm ngũ quả gồm có 5 loại quả: Mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung. Ngày nay, người dân thường chọn những loại quả không chỉ mang ý nghĩa mà còn đẹp mắt để bày trên bàn thờ như quả thần tài, quả phật thủ, dứa, bưởi Đoan Hùng, thanh long...

    Bạn có thể dựa vào mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp hay bạn học ở những vùng có loại quả đó để tìm mối buôn hoặc đơn giản là bạn chỉ kinh doanh những loại quả nho nhỏ như sung, quất trong ngày Tết cũng như các loại quả để người dân dùng được trong ngày Tết (không nhất thiết là để trưng bày trên mâm ngũ quả). Thời điểm thuận lợi nhất để kinh doanh các loại quả này là từ 23 tháng Chạp đến ngày 30 Tết.

    Kinh doanh các loại quả
    Kinh doanh các loại quả
    Kinh doanh các loại quả
    Kinh doanh các loại quả
  3. Hoa quả sấy khô là mặt hàng có thị trường và có tiềm năng. Chúng thực sự có thể trở thành mô hình kinh doanh khởi nghiệp đáng để cân nhắc. Nhất là khi bạn triển khai ngay tại các vựa hoa quả, cây trái với nguồn nguyên liệu có sẵn.


    Nếu như trái cây tươi khiến người ta thèm thuồng vì độ căng mọng và tươi rói thì các loại hoa quả sấy lại sở hữu vị thơm ngọt rất riêng. Cùng với sự tiện dụng của mình, hoa quả sấy khô dần trở thành món đồ ăn vặt được ưa chuộng. Hoa quả sấy khô cũng là một mặt hàng không thể thiếu trong phòng khách của các gia đình trong mỗi dịp Tết. Tuy nhiên, có rất nhiều loại hoa quả sấy với chất lượng khác nhau. Bạn phải đảm bảo rằng loại hoa quả sấy khô của bạn lấy hoàn toàn chất lượng và đạt tiêu chuẩn thơm ngon và giòn. Bạn hãy cam kết với khách hàng, nếu không ngon có thể trả lại để khách hàng yên tâm.

    Kinh doanh các loại hoa quả sấy khô
    Kinh doanh các loại hoa quả sấy khô
    Kinh doanh các loại hoa quả sấy khô
    Kinh doanh các loại hoa quả sấy khô
  4. Bạn có thể kinh doanh một số loại thực phẩm Tết do chính tay bạn làm như mứt Tết (mứt dừa, mứt gừng, mứt cà rốt, mứt bí...) bò khô, giò sạch, nem chua, bánh chưng... Nếu bạn thực sự chăm chỉ, bạn sẽ kiếm được món lời không nhỏ từ việc kinh doanh này.


    Bạn hãy tận dụng các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp để mời họ mua hàng và giới thiệu giúp bạn. Bạn hãy cho họ thưởng thức món mà bạn làm, nếu ngon chắc chắn họ sẽ mua và giới thiệu ngay cho bạn thôi. Bạn hãy lên danh sách các món trước cho mọi người đặt, sau đó, bạn sẽ làm và bán từ 23 tháng Chạp đến 30 Tết.

    Kinh doanh các loại thực phẩm Tết handmade siêu sạch
    Kinh doanh các loại thực phẩm Tết handmade siêu sạch
    Kinh doanh các loại thực phẩm Tết handmade siêu sạch
    Kinh doanh các loại thực phẩm Tết handmade siêu sạch
  5. Ngoài các thực phẩm handmade siêu sạch, một thứ bán khá chạy trong mùa Tết là đặc sản của các vùng miền trên cả nước như thịt chua Thanh Sơn, thịt trâu gác bếp, tỏi Lý Sơn, bưởi Đoan Hùng, hồng dẻo Đà Lạt, nem chua Thanh Hóa... Bạn có thể nhờ bạn bè ở các vùng miền để liên hệ mối buôn thích hợp nhất.


    Bạn cũng nên lưu ý về thời gian sử dụng của các loại đặc sản này trước khi nhập về bán để đảm bảo sản phẩm tươi, ngon, chất lượng. Đối với những loại đặc sản khô như hành, tỏi... thường có thời gian sử dụng khá dài nên bạn có thể bán trước Tết 1 đến 2 tháng. Đối với những đặc sản tươi như nem chua, bưởi... thì chỉ nên nhập và bán từ 20 tháng Chạp.

    Bưởi Phúc Trạch
    Bưởi Phúc Trạch
    Nem Lai Vung
    Nem Lai Vung
  6. Có thể nói, thói quen trong văn hóa ăn uống của người Việt Nam vào dịp lễ tết thích ăn thịt gà và thịt gà luôn xuất hiện trong bữa ăn, trong những bữa tiệc.


    Như mọi người đã biết, mỗi dịp Tết đến người dân thành phố đổ xô về các vùng nông thôn để mua gia cầm, đặc biệt là từ mấy ngày trước 23 tháng Chạp. Vậy, tại sao bạn không tìm nguồn hàng đáng tin cậy để kinh doanh nhỉ? Hoặc nếu nhà bạn có nuôi thì đây là cơ hội tuyệt vời để kinh doanh không cần vốn mà vẫn có lãi. Đây là một phương án kinh doanh cực kỳ khả thi mà không bao giờ lo lỗ vốn vì nếu có ai đặt hàng thì bạn nhận rồi mới đặt mua của người dân.

    Kinh doanh gà, ngan quê
    Kinh doanh gà, ngan quê
    Kinh doanh gà, ngan quê
    Kinh doanh gà, ngan quê
  7. Rau củ luôn là những thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn của người Việt nam, đặc biệt là vào dịp Tết thì nhu cầu nguồn rau sạch, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm lại tăng cao.

    Nếu bạn tìm được mối rau sạch hoặc rau sạch do chính tay bạn trồng thì việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn. Bạn có thể giới thiệu cho bạn bè hoặc đồng nghiệp, họ đã biết bạn rồi nên họ sẽ tin tưởng đặt hàng của bạn và giới thiệu cho người quen cùng đặt hàng. Vì vậy, mạng lưới kinh doanh của bạn cứ thế tự nhiên được mở rộng. Nếu bạn có thời gian, hãy kinh doanh loại mặt hàng này vì tất cả mọi người ai cũng cần sau củ sạch mỗi ngày chứ không chỉ vào dịp Tết.

    Kinh doanh rau củ sạch
    Kinh doanh rau củ sạch
    Kinh doanh rau củ sạch - mặt hàng bán chạy ngày Tết
    Kinh doanh rau củ sạch - mặt hàng bán chạy ngày Tết
  8. Theo quan niệm truyền thống của người Việt đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi, bạn nên tận dụng điều này để kinh doanh. Vào đầu năm mới, theo dân gian, ra đường mang về một chút diêm hay bật lửa cho đỏ tài vận và lộc cả năm; mang một chút muối về để xua đi những điều không may mắn.


    Những mặt hàng này bán được nhiều nhất vào đêm giao thừa nên bạn hãy dành ra một đêm giao thừa để bán muối, diêm, bật lửa, bạn sẽ thu được nguồn lợi nhuận lớn, đủ để bạn rủng rỉnh cả Tết.

    Bán bật lửa
    Bán bật lửa
    Bán muối
    Bán muối
  9. Lì xì là một truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam từ xưa đến nay, hay còn gọi là mừng tuổi. Những ngày Tết trẻ em rất háo hức đợi ông bà, cha mẹ phát lì xì và chúc mừng tuổi mới. Tiền mừng tuổi được cho vào một phong bao nhỏ được gọi là phong bao lì xì với các kiểu mẫu khác nhau tùy thuộc từng năm con giáp. Trên các phong bao có in các họa tiết rất ngộ nghĩnh, hình con giáp tượng trưng của năm hoặc hình ông thầnTài, ông Phúc, Lộc, Thọ...


    Kinh doanh phong bao lì xì bạn không cần bỏ nhiều vốn, khách hàng là tất cả mọi người từ bạn bè, đồng nghiệp, người thân cho đến khách hàng trực tuyến. Do vậy, bạn hãy thử kinh doanh món này trong dịp Tết năm nay nhé, thời gian bán phong bao lì xi từ khoảng cuối tháng 11 âm lịch cho tới tận ra Giêng.

    Kinh doanh phong bao lì xì
    Kinh doanh phong bao lì xì
    Kinh doanh phong bao lì xì
    Kinh doanh phong bao lì xì
  10. Vào dịp lễ Tết, hầu hết các gia đình đều có nhu cầu sắm sửa đồ trang trí để trang hoàng nhà cửa, đặc biệt là trang trí cho cành đào, cây quất thêm lung linh, cho ngôi nhà thêm màu sắc.

    Những loại đồ trang trí đó phải kể đến dây may mắn, dây kim tuyến, đèn lồng, đèn nháy, bóng bay... Đây là những món đồ rất được giá bởi nhu cầu của người dân tăng mạnh. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn mặt hàng phù hợp với khả năng kinh tế và nguồn hàng của mình cũng như nhu cầu của thị trường nơi bạn định bán.

    Kinh doanh đồ trang trí Tết
    Kinh doanh đồ trang trí Tết
    Kinh doanh các đồ trang trí
    Kinh doanh các đồ trang trí
  11. Mỗi dịp Tết đến, theo tục lệ của người Việt Nam mỗi bậc cha mẹ thường mua sắm cho con họ những bộ quần áo và đồ dùng mới như mũ, tất, găng tay, khăn quàng, giầy dép... Nắm bắt được điều này, bạn có thể đầu tư vốn kinh doanh những mặt hàng trên vào dịp cuối năm nhé.


    Với số vốn bỏ ra không quá nhiều, bán hàng trực tiếp hoặc bán online thì vẫn đều tốt vì nhu cầu thị trường khá cao. Hơn nữa bạn đánh vào tâm lí của bố mẹ trẻ thông qua các hình thức chào hàng, quảng cáo sản phẩm ấn tượng thì chắc chắn bạn sẽ có một số lượng lớn khách hàng ủng hộ cho sản phẩm của bạn.

    Kinh doanh quần áo trẻ em
    Kinh doanh quần áo trẻ em
    Kinh doanh quần áo và đồ dùng trẻ em
    Kinh doanh quần áo và đồ dùng trẻ em
  12. Mỹ phẩm và túi sách là những thứ không thể thiếu của các cô nàng sành điệu, đặc biệt là vào dịp Tết nhu cầu sử dụng những loại mỹ phẩm, túi sách, phụ kiện như mũ, dây lưng...lại càng nhiều vì các bạn gái có nhu cầu trang điểm và túi đi chơi nhiều hơn, thay đổi mốt theo từng ngày. Do đó, kinh doanh mỹ phẩm, túi sách là một lựa chọn thông minh cho bạn.


    Việc kinh doanh này, bạn có thể bán trực tiếp và bán online cũng có thể bán theo đơn đặt hàng trước nên cũng không cần phải chuẩn bị nhiều vốn. Điều quan trọng là bạn phải có kĩ năng chào hàng, giới thiệu sản phẩm và tìm được khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình mà thôi.

    Kinh doanh mỹ phẩm, túi sách
    Kinh doanh mỹ phẩm, túi sách
    Kinh doanh mỹ phẩm, túi sách
    Kinh doanh mỹ phẩm, túi sách



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy