Top 8 Mẫu sedan tiết kiệm nhiên liệu nhất bạn nên mua

Vu Luan 894 0 Báo lỗi

Sedan được hiểu là loại xe 4 cửa, có 4 hoặc 5 chỗ ngồi, với trần xe kéo dài từ trước ra sau, ca-pô và khoang hành lý thấp hơn khoang chính, cùng với cách mở ... xem thêm...

  1. New Mazda 2 ra mắt toàn cầu lần đầu vào năm 1996 với 2 kiểu dáng hatchback 5 cửa và sedan 4 cửa. Trên thế giới, mẫu xe này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Mazda Demio, Mazda 121 hay Mazda Metro.


    Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2011, Mazda 2 nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng Việt nhờ thiết kế bắt mắt của ngôn ngữ Kodo, khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu của động cơ SkyActiv. Mazda 2 cũng là mẫu xe duy nhất của Thaco được nhập khẩu từ Thái Lan với đầy đủ 2 biến thể sedan và sport. New Mazda 2 sử dụng động cơ xăng 1.5L kết hợp cùng công nghệ Idling Stop hiện đại. Với những trang bị trên đã giúp New Mazda 2 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt. Nếu so sánh với nhiều mẫu xe khác, New Mazda 2 luôn đứng đầu danh sách xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp trung bình chỉ khoảng 5.5L xăng/100km

    Link tham khảo chi tiết sản phẩm: https://mazdamotors.vn/vehicles/new-mazda2

    Mazda 2
    Mazda 2
    Mazda 2
    Mazda 2

  2. Tại thị trường ô tô Việt Nam, phân khúc xe hạng B hoạt động gần như sôi nổi nhất với sự góp mặt của 10 mẫu xe đến từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật, Hàn, Mỹ như: Toyota Vios, Honda City, Hyunda Accent, Mitsubishi Attrage, Kia Rio... Trong đó, xe Mitsubishi Attrage có lợi thế cạnh tranh khi xuất xứ từ Nhật Bản, tính thực dụng cao, giá bán phải chăng.


    Mitsubishi Attrage sở hữu khoang nội thất rộng rãi, thoáng đãng gần như nhất phân khúc xe hạng B. Với tiêu chí hướng tới sự thực dụng hơn là hiện đại, bên trong khoang lái Attrage nhận được nhiều chi tiết nâng cấp như giao diện bảng đồng hồ mới, gương gập điện (CVT), cổng kết nối USB bên người lái, ghế da mới (CVT), tựa đầu 3 vị trí cho ghế sau (MT), bệ tỳ tay cho ghế lái (CVT),...Attrage hoàn toàn là một mẫu xe thích hợp cho những khách hàng đặt khả năng tiết kiệm nhiên liệu làm tiêu chí hàng đầu khi mua xe. Động cơ MIVEC 1.2L kết hợp hoàn hảo với hợp số tự động vô cấp INVECS-III, cùng trọng lượng thân xe nhẹ, giúp cho Attrage đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu hàng đầu trong phân khúc. Mẫu xe này chỉ tiêu thụ 5,09 lít xăng/100 km đường hỗn hợp; 6,22 lít/100 km đường đô thị và tiêu thụ 4,42 lít/100 km ở đường trường. Khối lượng bản thân của mẫu xe này khá “nhẹ ký”, chỉ 875 kg.


    Link tham khảo chi tiết sản phẩm: https://www.mitsubishi-motors.com.vn/new-attrage

    Mitsubishi Attrage MT
    Mitsubishi Attrage MT
    Mitsubishi Attrage MT
    Mitsubishi Attrage MT
  3. KIA Soluto MT nổi bật trong phân khúc sedan hạng B bởi kích thước nhỏ gọn và thiết kế bên ngoài phong cách, được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất. Nhưng ẩn sâu bên trong lại là không gian lưu trữ rộng rãi, công nghệ tiện lợi khiến nó trở thành một lựa chọn thông minh cho các gia đình trẻ.

    Kia Soluto là mẫu xe sedan phân khúc hạng B được ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu. Chiếc xe thế hệ mới này đã tạo nên những cơn sốt cho những ai có hứng thú qua quan tâm đến các mã xe giá rẻ. Đồng thời, nó cũng có khả năng vận hành ổn định và êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Theo số liệu từ nhà sản xuất, Kia Soluto MT có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp, đường trường và đường đô thị tương ứng 5,12; 4,49 và 6,23 lít/100 km. Thực tế, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,0 - 6,2 lít/100 km. Chiếc sedan này vô cùng thiết thực để lưu trữ hành lý của gia định trong các chuyến du lịch khi cung cấp dung tích cốp xe là 475 lít.


    Link tham khảo chi tiết sản phẩm: https://muaxegiatot.vn/chi-tiet-xe-kia-soluto-mt.html

    KIA Soluto MT
    KIA Soluto MT
    KIA Soluto MT
    KIA Soluto MT
  4. Cuối tháng 11/2021, Lexus Việt Nam vừa vén màn mẫu xe mới toanh Lexus ES 300h 2021 hoàn toàn mới. Đây cũng là mẫu sedan hybrid hạng sang cỡ trung lần đầu tiên giới thiệu cho thị trường Việt Nam.


    Bắt đầu với sự thay đổi về pin, ES 300h, là hệ truyền động duy nhất của mẫu xe tại Nhật, đã loại bỏ pin niken-hydro và thay thế bằng pin lithi-ion, được cho là sẽ cải thiện hiệu suất nhiên liệu. ES 300h là sự kết hợp sức mạnh của động cơ điện và động cơ xăng 2.5L hoạt động trên chu trình Atkinson. Động cơ xăng sinh công suất 176 mã lực, mô-men xoắn 221 Nm, động cơ điện hoạt động năng suất cao cho ra 120 mã lực, mô-men xoắn 202 Nm. Tổng năng lượng mà ES 300h nhận được là 214 mã lực tại 5700 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 221 Nm tại 3600-5200 vòng/phút. Thay thế cho hộp số tự động 8 cấp trên những chiếc xe phiên bản trước, ES 300h sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.

    Link tham khảo chi tiết
    sản phẩm: https://www.lexus.com.vn/vn/models/es/es-300h.html

    Lexus ES 300h
    Lexus ES 300h
    Lexus ES 300h
    Lexus ES 300h
  5. Honda Civic là mẫu xe hạng C đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng tại Việt Nam khi được ra mắt lần đầu vào năm 2006.


    Điểm nổi bật mà Honda Civic mang lại là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhờ được trang bị hai công nghệ mới, chính là ECON Mode và Eco Coaching. Về chế độ lái ECON Mode, đây là chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu thông qua việc tự động điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ cùng như hộp số và máy điều hòa không khí. Nhờ có nhó đã hạn chế tối đa sự tiêu hao nhiên liệu khi không cần thiết. Còn về hệ thống hướng dẫn Eco Coaching, người điều khiển xe sẽ được hướng dẫn cách lái xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Tuy nhiên, vấn đề nhiên liệu có được tiết kiệm một cách hiệu quả hay không lại phụ thuộc vào hành động tăng hay giảm tốc của người điều khiển xe có ổn định hay không. Honda Civic trở thành một trong những chiếc xe có mức tiêu thụ xăng ít nhất hiện nay.


    Link tham khảo chi tiết sản phẩm: https://muaxegiatot.vn/honda-civic-2021.html

    Honda Civic
    Honda Civic
    Honda Civic
    Honda Civic
  6. Kể từ năm 2004, không có chiếc xe nào thực sự cạnh tranh được với Toyota Prius hybrid về sự kết hợp giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính thực dụng. Hyundai cuối cùng đã trả lời cuộc gọi xe xanh với Ioniq Hybrid, với hình dáng giống Prius và cấu hình hatchback. (Ioniq cũng được cung cấp dưới dạng plug-in hybrid hoặc như một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện.)


    Hyundai Ioniq Hybrid có mức tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng là 59 mpg kết hợp, Ioniq còn vượt mặt Insight khi cùng được đặt lên bàn cân với chiếc xe trung gian là Toyota Prius. Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn mọi mẫu Insight, chiếc xe của Hyundai còn cung cấp bảo hành tốt hơn nhiều. Nó đem đến trải nghiệm lái xe thú vị với công nghệ tốt nhất trong bộ ba mẫu xe hybrid chuyên dụng, nhỏ gọn này. Hyundai Ioniq Hybrid là một chiếc xe tốt trong phân khúc xe hybrid và xe điện. Ioniq có sẵn trong các mô hình hybrid, plug-in-hybrid và hoàn toàn bằng điện. Mỗi biến thể này đều cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể và không gian chở hàng lớn, và mỗi biến thể đều được bảo hành dài hạn.


    Link tham khảo chi tiết sản phẩm: https://www.xeoto.com.vn/hyundai/ioniq

    Hyundai Ioniq Hybrid
    Hyundai Ioniq Hybrid
    Hyundai Ioniq Hybrid
    Hyundai Ioniq Hybrid
  7. Tại Việt Nam, Hyundai Grand i10 là cái tên nổi bật trong phân khúc xe hạng A. Sau nhiều lần nâng cấp, thiết kế của Hyundai Grand i10 được cải tiến hiện đại và trẻ trung hơn, phù hợp với thị hiếu người dùng.


    Hyundai Grand i10 được trang bị động cơ xăng Kappa 1.2L MPI có công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 114 Nm. Trang bị hộp số là loại số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, tùy phiên bản. Mức tiêu hao nhiên liệu của i10 tương đối thấp, tiết kiệm với mức trung bình 4,6 lít/100 km ngoài đô thị, 5,4 lít/100 km đường kết hợp và 6,8 lít/100 km. Tiêu thụ nhiên liệu ít, cộng với các ưu điểm như thương hiệu, giá cả hợp lý, bền bỉ và ít hỏng hóc, Hyundai Grand i10 luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng Việt.


    Link tham khảo chi tiết sản phẩm: https://giaxeoto.vn/danh-gia-xe-hyundai-i10-moi-nhat-tai-viet-nam-197.html

    Hyundai Grand i10 2021
    Hyundai Grand i10 2021
    Hyundai Grand i10 2021
    Hyundai Grand i10 2021
  8. Tại Việt Nam, Toyota Camry là mẫu xe sedan ghi đậm dấu ấn trong tâm trí khách hàng với ngoại thất phong cách, thời thượng, nội thất sang trọng, công nghệ an toàn hàng đầu thế giới TSS cùng khả năng vận hành vượt trội nhờ động cơ, hộp số hoàn toàn mới.


    Với phiên bản mới này, Toyota Camry có phiên bản 2.5HV hoàn toàn mới với công nghệ Hybrid tự sạc điện mang đến khả năng tăng tốc tuyệt vời, là một giải pháp xanh góp phần bảo vệ môi trường. Phiên bản Hybrid 2.5 HV mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ, êm ái, không chỉ tiết kiệm nhiên liệu tối ưu mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Động cơ Hybrid 2.5L sản sinh công suất cực đại đạt 176 hp tại 5700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 221 Nm tại 3600 – 5200 vòng trên phút. Động cơ điện tạo ra công suất tối đa đạt 88 Kw và mô men xoắn cực đại đạt 202 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu đạt 4,4L/100 km trên đường hỗn hợp.

    Link tham khảo chi tiết sản phẩm: https://www.toyota.com.vn/tin-tuc/san-pham/toyota-viet-nam-chinh-thuc-gioi-thieu-toyota-camry-hoan-toan-moi-6609

    Toyota Camry 2021
    Toyota Camry 2021
    Toyota Camry 2021
    Toyota Camry 2021



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy