Top 11 Màu sơn nhà hợp phong thủy

Bình An 3724 0 Báo lỗi

Việc lựa chọn sơn nhà đẹp, chất lượng là điều cần thiết để bạn sở hữu một căn hộ đẹp, giá trị thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, theo quan niệm nhiều người, màu sơn còn ... xem thêm...

  1. Có thể bạn vẫn còn e ngại sử dụng màu sơn trung tính cho ngôi nhà của mình bởi lo sợ không gian sống sẽ trở nên nhàm chán, tẻ nhạt và thiếu điểm nhấn. Tuy nhiên, trên thực tế, những tông màu này ngày càng được yêu thích khi chúng không chỉ mang đến vẻ đẹp thanh lịch, cảm giác thư thái dễ chịu mà còn giúp gia chủ dễ dàng, linh hoạt thay đổi phong cách bài trí theo mùa, theo xu hướng và sở thích. Màu nâu là màu duy nhất trong bảng màu mang tính tao nhã của thiên nhiên, giản dị mà gần gũi. Nó được coi là gam màu đặc biệt bởi đôi khi nó được sử dụng như một màu trung tính, đôi khi lại được sử dụng như một màu nóng. Những người yêu thích màu nâu thường là những người kiên quyết, đáng tin và nghiêm nghị. Màu nâu là màu của đất, của quê hương, tượng trưng cho sự ổn định, bền vững, mộc mạc.


    Trong yếu tố phong thủy và ngũ hành, màu nâu tượng trưng cho đất thuộc Thổ, hỗ trợ mạnh mẽ cho tính Hỏa. Bằng cách làm sâu độ trung tính cho màu be, chúng ta sẽ có màu nâu trung tính và dễ kết hợp với những tông màu sáng như xanh lá, bạn có thể bài trí và sắp xếp sơn màu này ở phía Đông, Đông Nam hoặc Nam. Màu cà phê sữa (nâu nhạt, nâu trung tính) cũng là một màu sơn đẹp thích hợp cho bên ngoài. Hiện nay, màu cà phê sữa được sử dụng khá rộng rãi, đặc biệt là sơn ngoại thất. Nếu muốn tìm được gam màu trẻ trung, hiện đại mà vẫn không hề thiếu sự sang trọng thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua gam màu này. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn, bạn cũng có thể kết hợp với màu cam đất để đem lại vẻ đẹp cho tổ ấm của mình.

    Sơn nhà màu nâu trung tính
    Sơn nhà màu nâu trung tính
    Mẫu sơn nhà màu nâu
    Mẫu sơn nhà màu nâu

  2. Ngoài những gam màu sơn nội thất, sơn ngoại thất đơn giản và dễ sử dụng như trắng, xám, màu kem… thì những gam màu nổi bật và sinh động khác như sơn nhà tone xanh lá cũng là một trong những sự lựa chọn đang được nhiều khách hàng ưa chuộng. Sơn nhà màu xanh lá cây nhạt, sơn nhà màu xanh lá mạ, sơn nhà màu xanh lá chuối, sơn nhà màu xanh cốm…sơn nhà màu xanh đậm rất được yêu thích. Tông màu xanh lá là các gam màu thuộc mệnh mộc, thích hợp với người ưa màu sắc thiên nhiên cây cỏ hoa lá, thích sự dịu nhẹ, thoải mái.


    Thuộc gam màu mạnh, sơn tường màu xanh lá cây thu hút với nét tươi mới, trẻ trung và năng động. Vì mang màu sắc của thiên nhiên nên màu sơn này mang đến cho bạn và khách đến thăm nhà cảm giác dễ chịu và thư giãn. Vì màu xanh là màu biểu tượng của hy vọng, của sự tái sinh và tươi mới nên nếu sơn nhà màu này, chủ nhân sẽ cảm nhận được sự gắn kết của các thành viên trong gia đình với thiên nhiên. Ngoài ra, bật mí thêm cho bạn một bí mật nữa là các tạp chí thời trang quốc tế dự đoán màu xanh lá sẽ là màu chủ đạo cho sàn catwalk trong năm tới. Còn chờ đợi gì nữa mà không sơn màu "hot" nhất này bạn nhỉ.

    Không gian mát mẻ với màu xanh lá
    Không gian mát mẻ với màu xanh lá
    Sơn nhà màu xanh lá
    Sơn nhà màu xanh lá
  3. Màu xanh Byzantine hay còn gọi là màu tím phớt xanh là sự kết hợp hoàn hảo giữa tím, xanh da trời và xám sẽ phù hợp với mọi căn phòng trong ngôi nhà của bạn. Byzantine Blue là gam màu được tạo thành từ sự kết hợp giữa xanh dương và trắng kem, có độ phản xạ ánh sáng ở mức vừa phải. Mặc dù là tone lạnh nhưng Byzantine Blue không đem tới cảm giác quá lạnh lẽo. Nhà sơn màu xanh Byzantine sẽ mang lại cảm giác thư thái và mát mẻ. Bạn có thể sử dụng màu xanh Byzantine cho những mảng tường lớn, hoặc nhấn nhá cùng những bộ ghế bành cỡ bự.


    Byzantine Blue sẽ biến một căn phòng trước đó vốn ngột ngạt trở nên đầy chất biển cả nếu bạn kết hợp thêm một số họa tiết vùng biển như sao biển, dây thừng, màu xanh ngọc... Ngoài ra, khi kết hợp màu sơn nhà với đồ nội thất, bạn nên chọn 2 gam màu tương đồng hoặc tương phản: Với 2 gam màu tương đồng sẽ là cách hiệu quả nhất để mở rộng không gian của căn phòng, đồng thời sẽ tạo nên một không gian hài hòa, tạo cảm giác thoải mái cho bạn. Với 2 gam màu tương phản sẽ là nét nổi bật cho không gian ngôi nhà và thể hiện chủ nhân là một con người cá tính và yêu thích sự sáng tạo và tươi mới.

    Sơn nhà màu xanh Byzantine
    Sơn nhà màu xanh Byzantine
    Màu xanh Byzantine (Ảnh minh họa)
    Màu xanh Byzantine (Ảnh minh họa)
  4. Theo các chuyên gia phong thủy, màu sắc của căn nhà nói chung cũng như của phòng khách nói riêng nếu chọn đúng màu, phù hợp thì sẽ đem lại nhiều may mắn, thuận lợi về sức khỏe, công danh... cho gia chủ. Đặc biệt, phòng khách được coi là “mặt tiền” của một ngôi nhà, là nơi chiếm diện tích lớn với nhiều đồ nội thất đi kèm như sofa, bàn ghế, thảm... Chính vì thế, khi chọn màu sơn phòng khách thì việc chọn màu phù hợp với tuổi của gia chủ, hợp hướng nhà sẽ tác động rất lớn tới sức khỏe, tiền tài của gia chủ.


    Màu shadow là một màu sắc đẹp, kết hợp giữa tím đậm và ngả xám mang lại cảm xúc mạnh, năng động và rất hợp phong thủy. Màu này sẽ kéo bạn ra khỏi cảm giác bình lặng và cho bạn nhiều động lực, muốn "dấn thân" để thây đổi. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý khi sử dụng màu sắc này để tránh tạo ra một không gian ảm đạm khi sử dụng quá tay. Bạn có thể sử dụng nó làm màu nhấn như cầu thang thì hợp lý nhất tạo ý niệm tốt đẹp từ những bộ phim khi bước vào ngôi nhà.

    Sơn nhà màu đen phấn mắt (màu shadow)
    Sơn nhà màu đen phấn mắt (màu shadow)
    Sơn nhà màu đen phấn mắt (màu shadow)
    Sơn nhà màu đen phấn mắt (màu shadow)
  5. Không phải tự dưng mỗi khi mua nhà, xây nhà, hay sửa nhà thì bất kỳ gia chủ nào cũng cần coi ngày giờ phong thủy phù hợp. Bởi lẽ từng yếu tố trong ngôi nhà khi phù hợp phong thủy với gia chủ, sẽ giúp gia đình vui vẻ hạnh phúc và tài vận lên như "diều gặp gió". Đặc biệt, màu sơn là yếu tố cần lựa chọn cho phù hợp với gia chủ nhất, bởi màu sơn tiếp xúc với thị giác chúng ta hằng này.


    Sự kết hợp giữa tím và hồng sẽ là hoàn hảo cho phong thủy với ngôi nhà của bạn. Bạn sẽ cảm thấy thư thái, giải phóng khỏi áp lực cuộc sống hàng ngày khi bước vào căn phòng có màu dâu Cloudberry. Theo phong thủy, màu này giống như một liều thuốc an thần hoàn toàn không có tác dụng phụ. Thêm vào đó, nó cực kì hợp với những đồ nội thất đen và trắng.

    Sơn nhà màu dâu Cloudberry
    Sơn nhà màu dâu Cloudberry
    Sơn nhà màu dâu Cloudberry (Ảnh minh họa)
    Sơn nhà màu dâu Cloudberry (Ảnh minh họa)
  6. Tuy không thuộc vào danh sách màu tương sinh nhưng màu tím lại nằm trong bảng màu hòa hợp với tính Hỏa. Bên cạnh đó, màu tím còn là biểu tượng của sự thư thái đặc biệt thích hợp cho thiết kế nội thất theo phong thủy và phù hợp sử dụng làm màu sơn cho phòng ngủ, phòng thư giãn. Màu tím dịu dàng, tinh tế, biểu tượng cho sang trọng, độc lập, sáng tạo và đầy bí ẩn. Không quá rực rỡ nhưng cũng không hề đơn điệu, sơn tường nhà màu tím hồng phù hợp với nhiều không gian như phòng ngủ, phòng khách hay mặt tiền nhà.


    Theo cán chuyên gia phong thủy, nên thêm màu tím ở tường phía nam của ngôi nhà để mang lại nhiều điều tốt lành. Nếu sơn tường nhà màu tím ở hướng bắc sẽ mở ra được nhiều cơ hội trong nghề nghiệp, mang lại may mắn về tiền tài. Tường nhà phía tây màu tím làm tăng trí tưởng tượng cho trẻ, kích thích sự sáng tạo ở trẻ. Nếu muốn tình cảm thêm nồng nàn ấm áp bạn có thể sử dụng sắc tím hồng cho hướng tây nam của nhà hoặc phòng ngủ.

    Sơn nhà màu tím
    Sơn nhà màu tím
    Sơn nhà màu tím
    Sơn nhà màu tím
  7. Màu xanh da trời nhạt đem đến sự tĩnh lặng trong cuộc sống của bạn. Và khi đi làm về nhà, đóng cửa lại, tất cả những xô bồ bên ngoài sẽ tạm gác lại sau cánh cửa. Để không gian thêm mát mẻ và rộng rãi, trẻ trung, bạn nên chọn màu xanh da trời nhạt làm nền cho tường, kết hợp với trần trắng và nội thất màu xanh da trời đậm để tạo sự sâu rộng và thoáng sáng, cá tính và hiện đại cho không gian ngôi nhà yêu quý của bạn. Không quá sặc sỡ nhưng vẫn đủ bắt mắt, những mẫu sơn nhà màu xanh da trời nhạt mang đến cho không gian sự thoáng rộng, sáng sủa, cảm giác thư thái yên bình như ngắm nhìn bầu trời trong một ngày thời tiết đẹp.


    Không quá trầm màu như sơn tường nhà màu xanh dương, xanh da trời nhạt phù hợp với mọi thiết kế phòng. Ngay cả những căn phòng có diện tích nhỏ cũng rất thích hợp để lựa chọn màu xanh da trời, không những không gây cảm giác bí bách mà còn rất dịu mắt, cuốn hút với nét hiện đại, bình yên. Sơn tường nhà màu xanh da trời cũng khá dễ kết hợp màu sắc trong thiết kế. Nó có thể kết hợp hài hòa với màu trắng, màu vàng, màu hồng hoặc màu tím…

    Sơn nhà màu xanh da trời nhạt
    Sơn nhà màu xanh da trời nhạt
    Sơn nhà màu xanh da trời nhạt
    Sơn nhà màu xanh da trời nhạt
  8. Ngôi nhà của bạn trông sẽ hiện đại và nhã nhặn hơn khi dùng sơn tường màu xám ấm. Màu xám là màu trung tính, lạnh vì vậy bạn nên kết hợp 2 hoặc 3 màu khác nhau để tạo sự khác biệt cho các phòng. Một ngôi nhà được sơn tường màu xám nhạt trông rất khỏe khoắn, sinh động kết hợp với nội thất vàng hoặc đỏ. Gam màu chứa đựng nhiều cảm xúc và tạo chiều sâu cho ngôi nhà của bạn. Không rực rỡ như vàng, cũng chẳng mang nét tinh khiết như trắng hay ngọt ngào như sắc hồng, màu xám là gam màu trung tính nhưng lại mang nét thanh lịch và sang trọng. Nếu như sử dụng sơn nhà màu xám, gia chủ chẳng cần lo lắng phải tốn nhiều công sức cho việc lau chùi.


    Tuy nhiên, khi sử dụng gam màu xám này, nhiều gia đình vẫn còn băn khoăn sợ không gian nhà mình sẽ bị u ám khi sơn lên. Sơn nhà màu xám khói mang tới sắc thái nhẹ nhàng nhưng “sâu hun hút” bởi khả năng “đánh lừa” mắt nhìn, tạo chiều sâu cho không gian. Tông màu này phù hợp với mọi thiết kế phòng ốc, vừa mang nét cổ điển lại vừa giao hòa với hiện đại. Màu xám khói thường gợi nhớ về một miền đồng quê yên ả, với những mái nhà nghi ngút khói, sum vầy trong những buổi chiều tà. Vì tính chân thật, mộc mạc của mình, tông màu này thích hợp cho những không gian đơn giản.

    Sơn nhà màu xám ấm
    Sơn nhà màu xám ấm
    Sơn nhà màu xám ấm
    Sơn nhà màu xám ấm
  9. Trong các thiết kế nội ngoại thất, màu vàng vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi sự ấm áp, hạnh phúc, toát lên vẻ đẹp quý phái, sang trọng cho ngôi nhà. Không chỉ vậy màu vàng có nhiều gam màu từ vàng đậm đến vàng nhạt rất dễ phối hợp với các màu khác tạo điểm nhấn. Màu vàng là màu tượng trưng cho sự may mắn, phồng thịnh và được sử dụng phổ biến nhất trong nhiều căn nhà.


    Thêm vào đó, sơn nhà màu vàng còn mang lại cảm gác vui tươi, ấm áp, mang lại cho cuộc sống thoái mái hơn. Tuy nhiên,nhược điểm của màu sắc này là dễ gây nhức mắt khi nhìn nhiều vì vậy, bạn cũng cần khéo léo sử dụng các màu sắc khác phối hợp với màu vàng để có tác dụng tinh thần tốt nhất. Màu vàng chính là lựa chọn phù hợp nhất với người mênh kim, và mệnh thổ vừa mang lại vẻ đẹp, vừa hợp với phong thủy, ngũ hành.

    Sơn tường màu vàng sang trọng
    Sơn tường màu vàng sang trọng
    Sơn tường màu vàng sang trọng
    Sơn tường màu vàng sang trọng
  10. Màu trắng thể hiện sự thuần khiết, tinh khôi và chân thành. Đặc biệt, trong trang trí nội thất nói chúng màu sắc này luôn được trọng dụng làm cơ sở cho việc phối mọi màu sắc khác. Tuy nhiên, không nên sử dụng màu trắng sáng và nó thường mang lại cảm giác trống trải, cô lập, nên dùng màu trắng kem, hay màu kem sáng để cân bằng. Ngoài ra màu trắng khá dễ phô khuyết điểm nên lời khuyên là bạn cần phối thêm các màu sắc khác nhằm loại bỏ sự nhàm chán, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Màu trắng rất phù hợp với gia chủ là người mệnh thủy.


    Chọn màu sắc sơn nhà màu trắng thuần khiết đẹp theo tuổi hợp phong thủy ngũ hành sinh khắc tác động sấu sắc đến sức khỏe và tâm lí của mọi người trong nhà. Một trong những màu sắc đẹp mà nhiều gia chủ đang sử dụng hiện nay là sử dụng màu sơn phòng khách trắng thuần khiết. Trắng thường tượng trưng cho sự tinh khôi và cởi mở. Màu trắng luôn luôn thông dụng trong trang trí nội thất, vì nó luôn làm sáng lên bất kỳ vùng nào và là khung nền cho các nhà khoa học làm việc. Hầu hết các nội thất tối giản lấy việc phối màu trắng làm cơ sở. Trắng tượng trưng cho ánh sáng và làm sáng lên các góc tối và che khuyết điểm.

    Màu trắng thuần khiết
    Màu trắng thuần khiết
    Sơn nhà màu trắng thuần khiết
    Sơn nhà màu trắng thuần khiết
  11. Trong chọn màu sơn nhà theo phong thủy, màu hồng thuộc hành Hỏa. Được khuyên rằng nên dùng cho những ngôi nhà có người mệnh Hỏa. Hỏa tương sinh với Thổ, nên người mệnh Thổ cũng có thể sử dụng màu sơn nhà này. Nếu nhà nào theo hiện đại, theo hơi hướng phương Tây. Thì việc ứng dụng sơn tường màu hồng hay các tone màu tương tự khá dễ dàng. Sơn tường màu hồng phù hợp với những người có tính hướng ngoại, thân thiện, sống thoải mái, dễ hòa đồng. Đặc biệt, bạn nên sơn tường màu hồng cho phòng ngủ của trẻ nhỏ. Nhất là vào thời điểm thu và đông.


    Dù là hồng đậm hay hồng phớt thì màu sắc này cũng đều mang hơi hướng lãng mạn cho không gian. Đây là loại màu phù hợp nhất với những gia đình là vợ chồng trẻ, nên sơn ở phòng ngủ. Ngoài ra, hồng cũng thích hợp với căn phòng của những bạn gái. Với những không gian căn hộ nhỏ, cũng nên sử dụng màu hồng cho phòng khách. Đặc biệt nếu bạn là người mệnh thổ thì màu hồng cũng là một lựa chọn tốt cho bạn để mang lại tài lộc đấy nhé.

    Sơn tường màu hồng đầy lãng mạn
    Sơn tường màu hồng đầy lãng mạn
    Sơn tường màu hồng đầy lãng mạn
    Sơn tường màu hồng đầy lãng mạn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy