Top 13 Mẫu thiết kế cầu thang tiện dụng cho gia đình bạn

Nguyên Nguyên 979 0 Báo lỗi

Bạn làm gì để tăng thêm không gian cho ngôi nhà nhỏ của mình? Ý tưởng tuyệt vời nhất là hãy tận dụng không gian cầu thang để tăng diện tích sử dụng của căn nhà ... xem thêm...

  1. "Slide Stair" là mẫu cầu thang tiện dụng, độc đáo nhưng lại ít gặp ở những ngôi nhà tại Việt Nam dù là ở những căn biệt thự sang trọng nhất. Nhưng tại sao không ai làm kiểu cầu thang này nhỉ? Thanh trượt làm song song với cầu thang có rất nhiều công dụng trong việc di chuyển đồ đạc. Tại sao phải xách chiếc vali lớn, một chiếc thùng thật nặng di chuyển từng bậc cầu thang mà không làm một thanh trượt dài để kéo xuống? Mẫu cầu thang này tuy chưa được phổ biến nhưng đối với những kiểu nhà thông thường, không đặt thang máy thì nên thêm một thanh trượt ở cầu thang để giúp di chuyển đồ vật dễ dàng hơn.


    Ngoài ra, với thiết kế tinh tế, sang trọng, mẫu cầu thang này cũng giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên xinh đẹp và độc đáo hơn, rất tiện dụng trong việc vận chuyển đồ đạc nữa đấy.

    Cầu thang
    Cầu thang "Slide Stair"
    "Slide Stair" có rất nhiều công dụng mà bạn chưa biết

  2. Trước đây gầm cầu thang là nơi hay bị quên lãng, là góc chết trong nhà vì nơi này lúc nào cũng ẩm thấp, chật hẹp và không tận dụng được. Ngày nay với những ý tưởng thiết kế thông minh của các nhà thiết kế mà tủ gầm cầu thang phòng khách ra đời. Chính vì thế mà “góc tối” năm xưa đã trở thành nơi được yêu thích, là điểm nhấn trong phòng khách. Với những ngôi nhà diện tích không quá lý tưởng thì việc tận dụng này để bố trí tủ được xem là cách lưu trữ đồ đạc vô cùng hiệu quả.


    Mẫu cầu thang kết hợp tủ là một thiết kế cầu thang tiện dụng, làm tăng diện tích chứa đồ cho căn nhà của bạn. Mỗi bậc cầu thang, bạn có thể làm kết hợp với một chiếc tủ, như vậy, cầu thang của bạn hiển nhiên trở thành một chiếc tủ đa năng, đa dụng. Bạn có thể dùng để những vật dụng như chìa khóa phòng, hay những vật dụng lâu ngày không sử dụng,... Chiếc cầu thang của bạn trở thành chiếc tủ sẽ giúp bạn có thêm một chiếc tủ để đồ mà không cần phải mua thêm nếu nhà bạn không đủ không gian để chứa thêm một chiếc tủ.

    Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ dùng từng bậc cầu thang để làm tủ đựng đồ chưa?
    Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ dùng từng bậc cầu thang để làm tủ đựng đồ chưa?
    Mẫu thiết kế cầu thang kết hợp tủ
    Mẫu thiết kế cầu thang kết hợp tủ
  3. Thường thì những vật trang trí nội thất như bàn ghế, TV, tủ rượu, tủ trưng bày,... đã chiếm hết không gian nhà bạn. Thế nhưng, trong nhà bạn cũng nên có một chiếc kệ sách nhỏ. Đó là lý do vì sao người ta tận dụng cầu thang để làm điều này. Thông thường, cầu thang sẽ có một bậc to nhất và chiếm nhiều diện tích nhất, hãy tận dụng nó để thiết kế một tủ đựng sách to nhất có thể, hay đơn giản hơn là dùng gầm cầu thang để thiết kế cho ngôi nhà của mình một tủ sách. Đây là một thiết kế cầu thang đang rất được ưa chuộng ở một số nước bởi vì vừa tiết kiệm không gian, gia đình bạn lại có thêm một chiếc tủ sách với nhiều cuốn sách thật bổ ích.


    Thiết kế này vừa tiện dụng, vừa giúp cho không gian ngôi nhà của bạn trở nên gọn gàng và có những nét đẹp rất đặc biệt và độc đáo. Thử ngay mẫu cầu thang này để trang trí cho ngôi nhà bạn nhé!

    Hãy tận dụng bậc thang lớn nhất trong nhà mình để thiết kế một kệ sách thật đẹp
    Hãy tận dụng bậc thang lớn nhất trong nhà mình để thiết kế một kệ sách thật đẹp
    Một số mẫu cầu thang kết hợp với kệ sách
  4. Bạn thường làm việc ở đâu trong căn nhà của mình? Thông thường, mọi người sẽ thiết kế một chiếc bàn làm việc trong ngay chính phòng ngủ. Thế nhưng, bạn cần có một khoảng không gian khác để làm việc có hiệu quả hơn. Phòng ngủ đặt một chiếc giường to, dễ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và lăn ra ngủ. Hãy thiết kế cho mình một căn phòng làm việc để giúp bạn tập trung cao độ hơn, làm việc có hiệu quả hơn. Nếu nhà bạn không đủ phòng thì hãy tận dụng gầm cầu thang để thiết kế góc làm việc cho riêng mình.


    Không gian gầm cầu thang vốn dĩ đã thừa và trống, thiết kế bàn làm việc dưới cầu thang là cách tận dụng không gian này vô cùng hiệu quả và tiện lợi. Đây là giải pháp hữu hiệu cho những ai đang đau đầu trong việc bố trí góc làm việc trong ngôi nhà có diện tích khiêm tốn của mình. Bàn làm việc quay mặt vào tường được thiết kế để yên tĩnh nhất có thể, do đó bạn không bị phân tâm và dễ dàng tập trung vào công việc hơn.

    Bạn đã từng nghĩ ra ý tưởng sẽ đặt bàn làm việc ở dưới gầm cầu thang?
    Bạn đã từng nghĩ ra ý tưởng sẽ đặt bàn làm việc ở dưới gầm cầu thang?
    Dưới gầm cầu thang, bạn có thể thiết kế hẳn một phòng làm việc nhỏ
    Dưới gầm cầu thang, bạn có thể thiết kế hẳn một phòng làm việc nhỏ
  5. Trong ngôi nhà của mình, bạn thường chỉ thích sử dụng toilet phòng ngủ của bạn. Toilet phòng khách chủ yếu dùng để phục vụ cho khách đến chơi nhà. Vậy tại sao lại để nó chiếm quá nhiều diện tích trong khi hiếm lúc sử dụng? Thiết kế toilet ở dưới gầm cầu thang là một điều hợp lý. Bạn sẽ tận dụng những nơi khác để trang trí, đặt bàn ghế, làm tăng diện tích cho không gian phòng khách của mình. Toilet dưới gầm cầu thang cũng là một ý tưởng hay và cũng không kém phần sang trọng.


    Nếu bạn đang ở trong một không gian nhỏ thì việc bố trí nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang là hợp lý cho việc trang trí nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, bạn có thể thoải mái thiết kế, sáng tạo để ngôi nhà của mình trở nên độc đáo, đẹp hơn. Đặc biệt, việc xây dựng toilet dưới cầu thang sẽ giúp cho bạn đảm bảo được sự riêng tư của gia đình mình. Tuy nhiên, trong phong thủy thì khu vực cầu thang là nơi thu hút các dòng sinh khí tốt. Nó vận chuyển các dòng sinh khí này tới các tầng trong ngôi nhà. Bởi vậy, nếu các bạn làm cầu thang kết hợp nhà vệ sinh có thể khiến cho tác dụng thu hút sinh khí của cầu thang bị suy giảm và nó sẽ có ảnh hưởng không tốt, không hợp phong thủy, có thể khiến cho sức khỏe của mọi người trong gia đình bạn gặp nhiều vấn đề.

    Gầm cầu thang có thể dùng làm toilet rất đẹp lại tiết kiệm không gian
    Gầm cầu thang có thể dùng làm toilet rất đẹp lại tiết kiệm không gian
    Một số mẫu cầu thang kết hợp toilet
    Một số mẫu cầu thang kết hợp toilet
  6. Bé sẽ vui chơi ở đâu trong căn nhà nhỏ hẹp? Giải pháp tuyệt vời đó là tận dụng gầm cầu thang để làm một căn phòng chứa đồ chơi cho bé. Đây là nơi bé có thể tha hồ làm những gì mình thích mà không làm bày bừa đồ chơi của bé trong khắp ngôi nhà của bạn. Hơn nữa, khu vui chơi trong nhà dành cho bé là điều nên làm để các bé luôn cảm thấy thú vị khi ở nhà.


    Khu vực vui chơi dành cho trẻ nhỏ trong mỗi ngôi nhà thường bị coi nhẹ, đặc biệt là với những không gian sống hạn hẹp.
    Bởi vậy, nếu thiết kế cầu thang tích hợp với khu vui chơi sẽ giúp bạn đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi cho các bé nhà mình. Ý tưởng thiết kế cầu thang thành nơi chơi đùa của bé đơn giản nhất chính là biến nó thành cầu trượt độc lạ. Khi thiết kế cầu thang gỗ hiện đại, bạn hãy tận dụng một khoảng nhỏ cạnh đó để làm nơi vui chơi cho các con của mình. Với mẫu thiết kế cầu thang như vậy, chắc chắn bọn trẻ sẽ cực kỳ thích thú khi được nô đùa thoải mái trên chiếc cầu trượt tiện lợi lắm đấy!

    Khu vui chơi trong nhà cho bé
    Khu vui chơi trong nhà cho bé
    Một căn phòng chứa đồ chơi cho bé
    Một căn phòng chứa đồ chơi cho bé
  7. Ở các đô thị lớn hiện nay, các căn hộ đều có diện tích hạn chế, không gian chật hẹp. Điều đó gây khó khăn cho gia chủ bài trí và thiết kế nội thất đẹp và tiện nghi. Nhiều gia chủ đã lựa chọn đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang để tiết kiệm diện tích. Nếu căn nhà của bạn nhỏ và chật hẹp chỉ có 2 phòng ngủ thì khi khách đến chơi bạn sẽ làm như thế nào? Hãy tận dụng mẫu thiết kế cầu thang tiện dụng này để đặt một chiếc giường nhỏ, đủ cho một người nằm. Bạn có thể dùng nó để làm giường nghỉ trưa, giường đọc sách,... Đây là một mẫu cầu thang cực kì tiết kiệm không gian mà lại còn vừa trọng, vừa lạ mắt nữa. Giường ngủ đặt dưới gầm cầu thang có thể sở thành nơi đọc sách và nghỉ ngơi đầy thú vị. Gia chủ có thể bài trí những kệ sách nhỏ xinh treo ở bức tường dưới gầm. Các kệ sách có thể đặt những cuốn sách hay, đồ vật trưng bày và vài chậu cây nhỏ. Như vậy, khi gia chủ nghỉ ngơi hoặc đọc sách sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

    Mẫu cầu thang kết hợp giường ngủ
    Mẫu cầu thang kết hợp giường ngủ
    Cầu thang kết hợp giường ngủ
    Cầu thang kết hợp giường ngủ
  8. Thường thì thú nuôi của bạn sẽ bị nhốt ở ngoài sân vào buổi tối nếu không muốn nửa đêm chúng chạy khắp nơi trong ngôi nhà của mình để rồi làm đổ, vỡ đồ đạc. Nhưng bạn có nghĩ chúng sẽ rất buồn khi bị nhốt ngoài sân như vậy không? Hãy tận dụng gầm cầu thang của nhà mình để làm chuồng cho chúng. Thú nuôi của bạn có thể ở trong nhà vào những lúc bạn không có nhà hoặc vào mỗi buổi tối. Chúng sẽ không còn cảm thấy cô đơn, lạnh lẽo nữa vì lúc nào chúng cũng được ở trong căn nhà ấm áp của bạn.


    Thiết kế này vừa độc đáo vừa giúp tiết kiệm không gian cho căn nhà của bạn. Thú cưng cũng sẽ cảm thấy thích thú hơn vì có một khu nhà nhỏ lí tưởng. Bạn nên thử ngay mẫu thiết kế này cho ngôi nhà của mình nhé.

    Mẫu chuồng thú cưng dưới gầm cầu thang
    Mẫu chuồng thú cưng dưới gầm cầu thang
    Hãy cho thú nuôi một ngôi nhà nhỏ trong căn nhà của bạn
    Hãy cho thú nuôi một ngôi nhà nhỏ trong căn nhà của bạn
  9. Gầm cầu thang trong nhà bạn không phải chỉ có một công dụng mà còn có rất nhiều công dụng. Nếu bạn cảm thấy chỉ làm một cái kho, một cái toilet hay chuồng thú nuôi vẫn quá lãng phí không gian thì hãy kết hợp tất cả chúng lại. Bạn có thể kết hợp một nhà kho nho nhỏ, một chiếc chuồng dành cho thú nuôi và còn lại là không gian của toilet. Điều này sẽ khiến cho không gian cầu thang của bạn được tận dụng một cách triệt để nhất, tăng sức chứa cho ngôi nhà của bạn.


    Đây là một ý tưởng vô cùng thú vị. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian cho ngôi nhà của bạn đấy. Cách kết hợp khéo léo, độc đáo sẽ khiến ngôi nhà nhỏ nhắn trở nên gọn gàng và tiện dụng hơn rất nhiều.

    Cầu thang kết hợp kho, phòng đọc, nhà vệ sinh
    Cầu thang kết hợp kho, phòng đọc, nhà vệ sinh
    Gầm cầu thang tận dụng chứa đồ trong bếp
    Gầm cầu thang tận dụng chứa đồ trong bếp
  10. Mẫu thiết kế cầu thang kết hợp tiểu cảnh đang rất được ưa chuộng tại những ngôi nhà phố ở Việt Nam. Bởi vì trong thành phố, tất đất là tất vàng, nhà xây san sát nhau, khiến cho nhiều căn nhà không có khoảng sân trồng cây xanh để lọc không khí. Vậy nên, nhiều nhà áp dụng kiểu cầu thang bên dưới trang trí cây xanh nhằm giúp cho không khí trong nhà trở nên sạch sẽ, thoáng mát hơn.


    Việc lựa chọn cây trồng trong tiểu cảnh dưới cầu thang là vô cùng quan trọng. Bạn cần xem xét điều kiện sống phù hợp để cây sống lâu, phát triển tốt. Từ đó mang lại nhiều sự may mắn cho gia chủ. Cầu thang là khu vực góc khuất, thấp và thiếu ánh sáng. Vì vậy nên chọn những loại cây ưa bóng, sống nơi ẩm thấp, trong điều kiện thiếu ánh sáng. Một trong những loại cây bạn có thể cân nhắc là: Cây Vạn Niên Thanh. Đây là loại cây được coi là cát tường, thường được trồng trong nhà để hóa giải sát khí, tăng cường dương khí và nguồn sinh khí tốt cho ngôi nhà. Một loại cây khác cũng mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ đó là cây kim ngân, rất tốt cho phong thủy. Loại cây hồng môn cũng hay được sử dụng để trồng trong nhà. Chúng mọc dưới bụi rậm, thích hợp trồng trong bóng tối. Điều đặc biệt là cây hồng môn có lá và hoa hình trái tim, tượng trưng cho tình duyên, mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho cả công việc và đường tình duyên của gia chủ.

    Cầu thang kết hợp tiểu cảnh cho ngôi nhà bạn thêm sang trọng
    Cầu thang kết hợp tiểu cảnh cho ngôi nhà bạn thêm sang trọng
    Đặt bàn làm việc kế bên gầm cầu thang có không khí thoáng mát giúp bạn làm việc hiệu quả hơn
    Đặt bàn làm việc kế bên gầm cầu thang có không khí thoáng mát giúp bạn làm việc hiệu quả hơn
  11. Theo phong thủy phương Đông, bếp có tính hỏa, sẽ hóa giải các luồng âm khí, lạnh lẽo ở gầm cầu thang. Nếu cầu thang nhà bạn nằm ở một vị trí sâu trong nhà, không sát với phòng khách thì bạn nên tận dụng khu vực này để đặt phòng bếp. Gầm cầu thang có thể được dùng làm khu vực nấu nướng, đặt bếp lò hay tủ đồ.


    Vì bếp được đặt trong một diện tích hẹp, kín nên hệ thống hút mùi hoặc thông gió cần được tính toán cụ thể để tránh ám mùi, ám khói gây ảnh hưởng tới không gian khác. Lưu ý không chọn lan can hay tay vịn cầu thang được làm bằng chất liệu gỗ để tránh bị ảnh hưởng trong trường hợp xảy ra tai nạn, cháy nổ bếp gas, bếp từ. Thay vào đó, lan can bằng kính hay tay vịn kim loại sẽ thời trang và an toàn hơn.

    Gầm cầu thang
    Gầm cầu thang "biến" thành nhà bếp
    Gầm cầu thang có thể được dùng làm khu vực nấu nướng, đặt bếp lò hay tủ đồ.
    Gầm cầu thang có thể được dùng làm khu vực nấu nướng, đặt bếp lò hay tủ đồ.
  12. Ngoài chức năng kết nối các tầng trong nhà, cầu thang còn là khu vực để gia chủ thỏa sức sáng tạo, tô điểm cho tổ ấm của gia đình mình. Chẳng hạn, bạn có thể tận dụng không gian trống dưới gầm cầu thang để bố trí quầy bar thu nhỏ, phục vụ cho những buổi tiệc tùng bên bạn bè, người thân.


    Tủ rượu bố trí dưới gầm cầu thang ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là trong các căn nhà có diện tích hạn chế. Khi thiết kế tủ rượu dưới gầm cầu thang bạn cần chú ý: Kích thước tủ rượu vừa vặn và hài hoà với cầu thang. Để sở hữu một thiết kế tủ rượu đẹp dưới gầm cầu thang, gia chủ cần đo đạc kích thước chuẩn để tính toán phân chia các ngăn đựng rượu đảm bảo thẩm mỹ. Bên cạnh đó, đừng quên kích thước của những chai rượu. Mỗi loại rượu có kích thước khác nhau để làm kệ tủ rượu cho phù hợp. Đối với rượu vang thường sẽ có những kích thước tiêu chuẩn, tuy nhiên một số loại có kiểu dáng độc đáo mà bạn cần chú ý để bố trí tủ rượu và vị trí đặt rượu hợp lý nhé.

    Cầu thang kết hợp với quầy bar, tủ rượu nhỏ xinh
    Cầu thang kết hợp với quầy bar, tủ rượu nhỏ xinh
    ] Cầu thang kết hợp với quầy bar, tủ rượu nhỏ xinh
    ] Cầu thang kết hợp với quầy bar, tủ rượu nhỏ xinh
  13. Những thiết bị điện cỡ lớn như máy giặt, máy sấy quần áo thường chiếm kha khá diện tích sàn quý giá. Nhiều gia chủ sở hữu những ngôi nhà nhỏ chỉ còn biết tặc lưỡi đặt tạm chúng trong phòng ngủ, phòng tắm. Tuy nhiên, với một chút kiến thức về đấu nối điện và cấp thoát nước là bạn đã có một nơi hoàn hảo để "giấu nhẹm" những món đồ cồng kềnh này rồi. Bạn sẽ không phải tốn công sức trang trí nhiều mà chỉ cần lắp thêm cánh cửa đóng mở thông thường là đủ.


    Đối với những gầm cầu thang có không gian nhỏ hẹp thì bạn nên đặt máy giặt tại đây. Công việc giặt giũ thậm chí còn dễ dàng hơn nhiều trong không gian này. Bạn còn không phải sử dụng các kệ để đặt dụng cụ giặt nữa. Ở đây không cần bạn phải tốn công sức để trang trí, chỉ cần thiết kế một cửa đóng mở thông thường hoặc tạo một ô thoáng khí thôi. Chia không gian thành hai phần: một đặt máy giặt, một đặt dụng cụ quả là một cách làm thông minh. Một máy giặt nhỏ, một máy sấy được đặt dưới gầm cầu thang rất vừa vặn. Thêm đó, chủ nhân còn gắn một cửa kéo để đóng kín không gian. Nếu có một chiều dài đủ thì bạn sẽ thoải mái đặt chồng hai máy giặt và sấy lên nhau mà vẫn thừa diện tích cho bồn rửa tay đấy.

    Bộ đôi máy giặt, máy sấy đặt gọn gàng trong không gian gầm cầu thang.
    Bộ đôi máy giặt, máy sấy đặt gọn gàng trong không gian gầm cầu thang.
    "Cất giấu" máy giặt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy