Top 10 Mẫu xe Lamborghini đình đám nhất mọi thời đại

Vũ Minh Hoàng 436 0 Báo lỗi

Kể từ khi thành lập vào năm 1963, nhà sản xuất xe hơi thể thao của Ý Lamborghini đã phát triển để trở thành một trong những thương hiệu ô tô nổi tiếng nhất ... xem thêm...

  1. Lamborghini Aventador là mẫu xe thể thao hàng đầu hiện nay được cung cấp bởi ông lớn trong ngành sản xuất ô tô Ý. Được đặt theo tên một con bò tót Tây Ban Nha đã chiến đấu vào năm 1993 , Aventador là 'xe Lambo lớn - một danh hiệu được đặt cho các mẫu xe hàng đầu của Lamborghini như Countach, Diablo và Murcielago. Chiếc xe được ra mắt toàn thế giới vào năm 2011 tại Triển lãm ô tô Geneva và mang thiết kế thân xe góc cạnh siêu cải tiến như mẫu xe Reventon sản xuất giới hạn của công ty.

    Kể từ năm 2011, một số phiên bản lặp lại của Lamborghini Aventador đã được ra mắt. Chiếc Aventador đầu tiên mang động cơ Lamborghini L539 V12 thần kỳ - một sự thể hiện mạnh mẽ cho động cơ Lambo V12 cổ điển đã có trong đội hình của công ty kể từ khi 350GT ra mắt. Động cơ V12 6.5L cực lớn có thể tạo ra công suất 690 mã lực điên cuồng tại 8.250 vòng / phút cùng với công suất mô-men xoắn cực đại 509 lb-ft đạt khoảng 5.500 vòng / phút. Aventador có thể đạt vận tốc 62 dặm / giờ chỉ trong 2,9 giây, trở thành một trong những chiếc Lamborghini nhanh nhất mọi thời đại.

    Lamborghini Aventador
    Lamborghini Aventador
    Lamborghini Aventador

  2. Được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Frankfurt năm 2007, Lamborghini Reventon là một chiếc xe thể thao động cơ đặt giữa chạy giới hạn được phát triển bởi nhà sản xuất ô tô Ý (thông qua The Auto Channel ). Chiếc xe dựa trên nền tảng của mẫu xe hàng đầu Murcielago trước đó của thương hiệu về kiến trúc sức mạnh và các cơ chế bên trong. Tuy nhiên, thiết kế bên ngoài đã thay đổi mạnh mẽ và là yếu tố phân biệt chính giữa hai mẫu xe này. Thiết kế mới là kiểu dáng đặc trưng của thương hiệu cho hầu hết các mẫu xe sắp ra mắt, đặc biệt là Aventador.

    Toàn bộ thân xe của Lamborghini Reventon được làm bằng sợi carbon hoàn toàn mới và chỉ có một màu duy nhất là 'xám mờ nửa đêm'. Đặc biệt chú ý đến các yếu tố khí động học của xe và thân xe có các khe hút gió bên cũng như cánh gió sau chủ động có thể tự động triển khai ở tốc độ cao hơn. Reventon sử dụng động cơ V12 6.5L vay mượn từ Murcielago nhưng đã được điều chỉnh nhiều để có thêm sức mạnh. Động cơ có thể sản sinh công suất 641 mã lực tại 8.000 vòng / phút và mô-men xoắn 487 lb-ft. Reventon có thể đạt tốc độ tối đa 211 dặm / giờ. Điều thú vị là chỉ có 20 mẫu Lamborghini Reventon từng được sản xuất.

    Lamborghini Reventon
    Lamborghini Reventon
    Lamborghini Reventon
  3. Lamborghini Diablo là mẫu xe thể thao hiệu suất cao động cơ đặt giữa thay thế Lamborghini Countach để trở thành mẫu xe chủ lực trong dòng sản phẩm của Lamborghini. Quay trở lại năm 1985, theo AutoEvolution , khi Lamborghini được tài trợ bởi Jeane Claude và Patrick Mimran, công ty đã bắt đầu quá trình phát triển ban đầu của Diablo với mật danh Project 132. Công việc thiết kế của chiếc xe được giao cho Marcello Gandini, người đã phát triển một thiết kế góc cạnh phần thân cho mô hình nguyên mẫu.


    Cuối cùng, khi Tập đoàn Chrysler quản lý quyền sở hữu công ty, ban lãnh đạo của công ty không hài lòng lắm với các thiết kế của Gandini. Họ đã yêu cầu một thiết kế lại rộng rãi khác và công việc được thực hiện bởi một nhóm thiết kế có trụ sở tại Detroit. Lamborghini Diablo ra mắt công chúng vào năm 1990. Xe được trang bị động cơ V12 5.7L với cam kép trên cao và hệ thống phun xăng đa điểm điều khiển bằng máy tính. Động cơ có thể sản sinh công suất 485 mã lực cùng với mô-men xoắn 428 b-ft và có thể đạt tốc độ tối đa 202 dặm / giờ (thông qua Ultimate Specs).

    Lamborghini Diablo
    Lamborghini Diablo
    Lamborghini Diablo
  4. Vào năm 2003, dưới sự lãnh đạo của hãng xe hạng sang Audi, Lamborghini đã công bố với thế giới thứ đã trở thành chiếc xe thể thao Lamborghini bán chạy nhất và nổi tiếng nhất thời bấy giờ có tên Gallardo thông qua Hagerty. Thành công khổng lồ của chiếc xe thể thao đến từ đất Ý này có thể được giải thích bằng phương thức hết sức đơn giản thông qua con số cụ thể. Vào thời điểm Lamborghini kết thúc quá trình sản xuất chiếc Gallardo huyền thoại kéo dài trong 10 năm, công ty đã sản xuất tổng cộng khoảng 30.000 chiếc xe kể từ khi thương hiệu tồn tại và Gallardo chiếm khoảng một nửa trong con số khổng lồ này.

    Gallardo
    được đặt tên theo một giống bò đấu nổi tiếng và có ý nghĩa thay thế Lamborghini Jalpa để trở thành gương mặt biểu trưng thế mới của công ty. Chiếc xe được sản xuất qua hai thế hệ với rất nhiều lần lặp lại trong đó có một số mẫu phiên bản đặc biệt. Lamborghini Gallardo đầu tiên được cung cấp nhiên liệu bởi động cơ V10 5.0L sản sinh công suất 493 mã lực. Công suất mô-men xoắn cực đại đạt khoảng 4.500 vòng / phút. Hai lựa chọn về hệ thống truyền động đã được cung cấp - hệ thống hộp số tay sáu cấp và hệ thống hộp số tự động ly hợp đơn, theo Classic Driver.

    Lamborghini Gallardo
    Lamborghini Gallardo
    Lamborghini Gallardo
  5. Năm 1998, khi tập đoàn Audi của VW tiếp quản nhà sản xuất ô tô thể thao hạng sang Lamborghini của Ý, đây hóa ra là một trong những quyết định đúng đắn nhất có lợi cho thương hiệu ngoại lai Ý . Trước đó, Lamborghini đang gặp khó khăn về tài chính và thua lỗ nặng về dòng sản phẩm ô tô của mình. Quyền sở hữu của Audi đối với Lamborghini đã có kết quả ngay sau khi ra mắt chiếc xe Lamborghini đầu tiên sau đầu tư: Murcielago.

    Được giới thiệu vào năm 2001, theo AutoEvolution, Lamborghini Murcielago là một chiếc xe thể thao dẫn động bốn bánh và là sự kế thừa của Lamborghini Diablo nổi tiếng. Thế hệ đầu tiên của Murcielago nhanh chóng trở nên phổ biến rộng rãi vì yếu tố thiết kế khác biệt nhất của nó - cửa cắt kéo. Nó có thiết kế cực kỳ thấp với nóc xe cách mặt đất 4 feet và toàn bộ ngoại thất đều có thiết kế góc cạnh sắc nét với nhiều đường cắt và nếp gấp làm tăng thêm bản chất thể thao của nó.


    Đối với mẫu Murcielago thế hệ đầu tiên, Lamborghini đã sử dụng động cơ V12 6.2L hút khí tự nhiên nổi tiếng của thương hiệu, tạo ra công suất 572 mã lực và mô-men xoắn cực đại 479 lb-ft (thông qua DuPont Registry). Murcielago đã trang bị một cánh gió sau chủ động và các khe hút gió ở khắp ngoại thất được triển khai điện tử ở tốc độ cao để nâng cao hiệu quả khí động học của xe và giảm hệ số cản.

    Lamborghini Murcielago
    Lamborghini Murcielago
    Lamborghini Murcielago
  6. Được giới thiệu như một mẫu xe nguyên mẫu tại Triển lãm ô tô Geneva năm 1981, Lamborghini Jalpa là một chiếc sedan cỡ lớn 2 cửa được bán cho đến năm 1988 như một mẫu xe nhập khẩu cho công ty. Trong khi mẫu xe hàng đầu của Lamborghini là Countach có giá đắt hơn, Jalpa mang đến những nét thú vị và cổ điển của Lamborghini đồng thời tiết kiệm hơn - nó được bán lẻ khoảng 58.000 USD vào những năm 80.


    Điều thú vị là Lamborghini Jalpa là chiếc xe thể thao Lamborghini cuối cùng sử dụng động cơ V8 sản xuất trong nhà. Chiếc xe tiếp theo được trang bị động cơ V8 là Lamborghini Urus. Được thiết kế bởi tập đoàn ô tô Ý Bertone, kiểu dáng của Lamborghini Jalpa chịu ảnh hưởng nhiều từ Lamborghini Silhouette trước đó từ những năm 70. Phiên bản sản xuất cuối cùng của chiếc xe có cản sau được làm bằng thép, sơn đen bán hỗ trợ với xử lý bộ khuếch tán và cửa hút động cơ lớn để động cơ V8 hoạt động bình thường.


    Chiếc xe sử dụng bộ lốp Pirelli 16 inch dạng thấp làm tăng vẻ thể thao. Ở bên trong, Jalpa cung cấp một cabin cực kỳ sang trọng với việc sử dụng nhiều da và trải thảm đẹp. Một mái che Targa-top có thể tháo rời đã được cung cấp có thể được cất giữ phía sau hàng ghế sau, không giống như chiếc Countach hàng đầu không bao giờ được cung cấp ở dạng mui mở.

    Lamborghini Jalpa
    Lamborghini Jalpa
    Lamborghini Jalpa
  7. Sau Lamborghini Miura là chiếc Lamborghini Countach mang tính biểu tượng, được sản xuất từ năm 1974 đến năm 1990. Không nghi ngờ gì nữa, Countach là một trong những chiếc xe quan trọng nhất của nhà Lamborghini về mặt thiết kế. Nó là nền tảng cho nhiều chiếc Lambo trong tương lai như Aventador và Huracan. Đây là chiếc xe đầu tiên của nhà sản xuất có thiết kế 'hình nêm' nổi tiếng, thể hiện rõ nhất nét tinh tế của người Ý trên chiếc xe. Quá trình phát triển xe bắt đầu dưới thời Ferruccio Lamborghini, người sáng lập công ty và Countach là một trong những chiếc xe cuối cùng được chế tạo dưới sự phát triển của ông.

    Lamborghini Countach
    được thiết kế bởi Marcello Gandini nổi tiếng từ studio thiết kế Bertone ở Ý (thông qua Forbes ). Khi bắt đầu dự án Countach vào năm 1970, Lamborghini đã ủy quyền cho Gandini phát triển thiết kế bên ngoài cùng với kỹ sư cao cấp của công ty là Paolo Stanzani. Người trước đây đã thiết kế Lamborghini Miura và muốn thử nghiệm với một thiết kế góc cạnh hơn. do đó, Countach hình nêm nổi tiếng đã ra đời. Những chiếc cửa cắt kéo mang tính biểu tượng cũng là một phần trong phép thuật của các nhà thiết kế và thú vị thay, Countach là chiếc xe sản xuất đầu tiên kết hợp cửa kiểu cắt kéo .

    Lamborghini Countach
    Lamborghini Countach
    Lamborghini Countach
  8. Được sản xuất trong thời gian 10 năm, Lamborghini Espada đã trở thành chiếc Lamborghini bán chạy nhất từ năm 1968 đến năm 1978. Espada là một chiếc GT hai cửa bốn chỗ được thiết kế bởi Marcello Gandini tại Bertone và được bán cùng với Lamborghini Islero. Espada đánh dấu sự thoái trào của thiết lập động cơ V12 đặt trước trên xe Lamborghini trong khi kế nhiệm 350 GT và 400 GT.

    Trong suốt thời gian sản xuất của mình, Lamborghini Espada có sẵn trong ba loạt xe khác nhau và mỗi loạt đều có thiết kế lại nội thất theo thời gian và một số nâng cấp cơ khí. Sức mạnh của chiếc xe và thiết kế bên ngoài thân xe không thay đổi đáng kể trong suốt. Thế hệ đầu tiên của Espada, được gọi là Series-1, được giới thiệu vào năm 1968 tại Geneva Motor Show cùng với đối tác Lamborghini Islero. Series-1 được trang bị động cơ V12 3.9L hút khí tự nhiên trước đó trên 400 GT. Thiết lập V12 này có thể tạo ra công suất 325 mã lực cùng với mô-men xoắn 277 lb-ft.

    Lamborghini Espada
    Lamborghini Espada
    Lamborghini Espada
  9. Lamborghini Miura mang tính biểu tượng ban đầu được hình dung bởi các thành viên nhóm kỹ sư của công ty, những người đã làm việc trong dự án vào thời gian rảnh rỗi của họ. Điều thú vị là, người sáng lập công ty đã phản đối những dự án như vậy, ông thích những chiếc xe du lịch lớn mạnh mẽ nhưng thoải mái không giống như đối thủ Ferrari và Miura là một chiếc xe thể thao được chỉ định. Nó được thiết kế để biểu diễn và chiến thắng trên các đường đua trong khi là chiếc xe của một người đam mê, người ta có thể dễ dàng lái xe trên đường.


    Mẫu nguyên mẫu của Lamborghini Miura sau đó được gọi là P400 được phát triển bởi kỹ sư hàng đầu của công ty và khi được trình chiếu cho các giám đốc điều hành của Lamborghini, dự án đã được bật đèn xanh vì họ tin rằng việc sản xuất một chiếc xe như vậy sẽ không quá đắt tiền. Mẫu xe hợp pháp Lamborghini Miura được trang bị động cơ V12 3.9L được sử dụng chung với Lamborghini 400 GT vào thời điểm đó. Động cơ đặt ngang có thể tạo ra công suất 430 mã lực và được kết hợp thêm với hộp số sàn 5 cấp.

    Lamborghini Miura
    Lamborghini Miura
    Lamborghini Miura
  10. Lamborghini 350 GT là một trong những chiếc xe hơi đầu tiên được phát triển bởi ông lớn Ý, Lamborghini 350 GT là mẫu xe sản xuất đầu tiên được sản xuất từ năm 1964 đến năm 1966 (thông qua Lambo Cars ). Được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Geneva với tư cách là một mẫu xe tourer lớn, thành công của Lamborghini cả về thiết lập thương hiệu và sự ổn định kinh tế đến sau khi giới thiệu 350 GT. Khi đó, Lamborghini dự định chế tạo một chiếc xe có thể sánh ngang tầm vóc to lớn của Ferrari và 350 GT đủ táo bạo để làm được điều đó.

    Động cơ tương tự đã được sử dụng để chế tạo mô hình nguyên mẫu 350 GTV mà cuối cùng đã trở thành khung cho chiếc 350 GT. Thân xe được thiết kế lại bởi công ty ô tô nổi tiếng của Ý Carrozzeria Touring nhưng vẫn giữ nguyên kiểu dáng cơ bản của nguyên mẫu. Điều này cũng bao gồm việc loại bỏ đèn pha xoay và thay vào đó là trang bị đèn pha cố định. Mô hình sản xuất của 350GT mang động cơ 3.5L V12 được tháo rời và có thể sản sinh công suất 280 mã lực cùng với công suất mô-men xoắn cực đại 240 lb-ft. Tăng tốc từ 0-60 dặm / giờ mất 6,8 giây và chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 158 dặm / giờ.

    Lamborghini 350 GT
    Lamborghini 350 GT
    Lamborghini 350 GT




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy