Top 10 Mẫu xe bán tải được bình chọn tốt nhất trong năm 2022

Vũ Minh Hoàng 236 0 Báo lỗi

Một vài năm trước, có vẻ như xe bán tải có thể bùng nổ về mức độ phổ biến và trở thành một phương án thay thế SUV thực sự. Không còn là những chú ngựa thực ... xem thêm...

  1. Toyota Hilux là mẫu xe bán tải luôn có doanh số đứng đầu Đông Nam Á và được khắp nơi trên thế giới ưa chuộng đặc biệt là tại thị trường Thái Lan, bởi tính thực dụng hay sự bền bỉ lâu dài bởi thương hiệu vốn nổi tiếng của Nhật. Tuy vậy, nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ khác nên Toyota đã nâng cấp Hilux về ngoại thất và các trang bị an toàn ở phiên bản 2022 này.


    Nổi tiếng về sự bền bỉ cùng khả năng vận hành, Toyota Hilux đã ghi được dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng Việt Nam suốt thời gian qua. Phiên bản Hilux 2022 mới đây đã được tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Nissan Navara hay Mitsubishi Triton. Sở hữu kích thước tổng thể D x R x C = 5.330 x 1.855 x 1.815 (mm), chiều dài cơ sở 3085 (mm), Toyota Hilux 2022 vẫn giữ nguyên kích thước này giống phiên bản cũ. Tuy nhiên, các đường nét thiết kế bên ngoài đã thay đổi khá nhiều giúp mẫu xe bán tải này khoác lên mình một diện mạo mới và được người dùng đánh giá cao. Nhìn từ phía trước, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra những thay đổi về diện mạo trên phiên bản mới của Toyota Hilux. Hệ thống lưới tản nhiệt đã được thiết kế dạng lục giác mới cùng thanh ngang mạ crom lớn mang đến sự cứng cáp. Kết hợp với đó là hệ thống đèn pha Halogen phản xạ đa hướng và được nâng cấp lên bóng LED + đèn định vị ban ngày ở bản cao cấp. Cụm đèn sương mù phía dưới cũng được tinh chỉnh lại nhằm tạo sự khác biệt so với phiên bản cũ. Phần cản trước được thiết kế độc đáo và khá lớn mang đến sự mạnh mẽ cho mẫu xe. Thiết kế phần thân xe trên Toyota Hilux cho thấy được mẫu xe cũng đang đầu tư khá nhiều vào việc nâng cấp ngoại thất bên ngoài. Các đường gân dập nổi, ốp vòm trên các bánh xe, tay nắm cửa và gương chiếu hậu sơn đen là những chi tiết góp phần tăng sự sang trọng và thể thao cho chiếc xe.


    Cùng với đó, người dùng cũng sẽ có nhiều trải nghiệm vô cùng mới lạ và thú vị trên phiên bản mới của mẫu xe này. Hãng Toyota đã công bố giá bán chính thức của Hilux 2022 sẽ có giá từ 628 triệu VND.

    Toyota Hilux
    Toyota Hilux
    Toyota Hilux

  2. Ford Sử dụng những kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm thiết kế về xe tải Ford và sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng sử dụng xe tải. Ford đã hợp tác với khách hàng trên toàn cầu để tạo ra một chiếc xe bán tải Ford Ranger 2022 có trải nghiệm mà chủ sở hữu Ford Ranger 2022 thế hệ tiếp theo có thể dựa vào cho công việc kinh doanh, cuộc sống gia đình và cuộc phiêu lưu của họ. Thay đổi dễ nhận thấy nhất của Ford Ranger 2022 là diện mạo giống với đàn anh F-150 đời mới. Đầu xe được thiết kế vuông vức, cụm đèn chiếu sáng nay có kích thước to hơn đi cùng dải đèn định vị LED chữ C. Lưới tản nhiệt cũng được mở rộng và có thêm thanh kim loại nằm ngang để tạo điểm nhấn. Nắp ca-pô, cản trước thiết kế cơ bắp hơn, đi cùng trang bị 2 móc kéo bên dưới gầm giúp Ranger thêm phần mạnh mẽ.

    Ở phía sau, cụm đèn hậu cũng mang tạo hình cách điệu chữ C đặt dọc 2 bên. Nắp thùng được làm mới bằng phần dập nổi tên xe và có thêm các thanh kim loại trên thành thùng hàng để hỗ trợ việc cố định đồ đạc. Một tính năng mới được Ford nhắc đến là bệ bước chân bên hông thùng hàng, nằm cạnh hốc bánh xe phía sau, nhằm giúp người dùng tiếp cận hàng thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, phần thùng hàng được tăng chiều rộng 50 mm và sử dụng vật liệu lót bằng nhựa đúc mới. Hãng xe Mỹ trước mắt giới thiệu 3 phiên bản cho Ranger 2022 gồm XLT, Sport và Wildtrak. Phiên bản Raptor chưa xuất hiện ở lần ra mắt này. Trong đó, Ford Ranger Wildtrak mới tạo khác biệt lưới tản nhiệt đồ họa tổ ong sơn màu đen, hệ thống đèn chiếu sáng LED ma trận, mâm xe hợp kim tối màu, lốp gai đi địa hình, baga mui… Cabin của Ford Ranger 2022 có phong cách mới trẻ trung hơn khi có bảng táp-lô phẳng, kết hợp cùng màn hình cảm ứng cỡ lớn đặt dọc. Các hốc gió điều hòa được tinh chỉnh đôi chút thiết kế, trong khi cụm điều chỉnh mới được làm gọn gàng hơn. Vô-lăng chuyển sang dạng 3 chấu và khu vực điều khiển trung tâm có thêm núm xoay tùy chọn chế độ đi địa hình. Trong khi đó, phiên bản cao cấp có cần số điện tử thiết kế kiểu thể thao, kết hợp cùng bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số hiện đại. Ford cho biết Ranger mới có tùy chọn trang bị màn hình trung tâm 10,1 inch hoặc 12 inch, hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp thành loại SYNC4 mới nhất.

    Ford Ranger 2022
    sẽ là mẫu xe mang hơi hướng hiện đại về tương lại với những cải tiến và nâng cấp trên toàn bộ hệ thống, đây chắc chắn là mẫu xe xứng đáng đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách này. Tại Việt Nam, Ford Ranger 2022 được phân phối chính hãng 6 phiên bản, có giá lăn bánh cơ bản từ 728 triệu VND

    Ford Ranger
    Ford Ranger
    Ford Ranger
  3. Bán tải D-Max thuộc phân khúc xe LCV (Light Commercial Vehicle) của Isuzu, nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu thế giới và lâu đời tại Nhật Bản. Isuzu Việt Nam (IVC) đã ra mắt thành công phiên bản All New D-MAX, sau 1 năm Isuzu ra mắt phiên bản D-Max 2022 hoàn hảo về ngoại thất, nội thất, động cơ và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 thân thiện môi trường.


    D-Max 2022 đạt chứng nhận ASEAN N-CAP 5 sao, tiêu chuẩn an toàn Đông Nam Á, giúp Khách hàng yên tâm và tin tưởng khi lựa chọn. Ngoài ra, phiên bản Type Z được trang bị ADAS, hệ thống hỗ trợ người lái thông minh tăng sự an toàn khi lái xe. Với sự ra mắt xe bán tải D-Max 2022, Isuzu hy vọng dòng xe này sẽ mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời, đồng hành bền bỉ cùng khách hàng trên mọi hành trình. D-Max 2022 hoàn hảo chất riêng là thành quả nghiên cứu của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư Isuzu qua nhiều năm thử nghiệm, đổi mới toàn diện để đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng tại Việt Nam, nơi mà chiếc xe bán tải được định nghĩa không chỉ là một chiếc xe đa dụng, mà còn mang phong cách cá tính và sang trọng. Với hàng loạt đặc điểm vượt trội có thể kể đến như, ngoại thất với thiết kế mạnh mẽ, thể thao và nam tính, nội thất hiện đại và tiện nghi đẳng cấp. Động cơ Diesel giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ thông minh, an toàn vượt trội. Tất cả phiên bản D-Max 2022 đều được nâng cấp bộ xử lý khí thải Euro 5. So với All New D-Max 2021, thì D-Max 2022 có thêm phiên bản Hi-Lander 4×2 AT được trang bị hệ thống an toàn, nội thất bọc da cao cấp và ngoại thất sang trọng tương tự phiên bản Type Z 4×4 AT.


    Isuzu D-Max 2022 mở bán tại Việt Nam với 4 phiên bản và có giá dao động từ 640-870 triệu đồng. Với việc nâng cấp trang bị và bổ sung phiên bản mới, giá xe Isuzu D-Max 2022-2023 tại Việt Nam cũng tăng lên đáng kể, từ 10 - 30 triệu đồng, tùy phiên bản.

    Isuzu D-Max
    Isuzu D-Max
    Isuzu D-Max
  4. Tại triển lãm ô tô Geneva 2022 diễn ra tại Thuỵ Sĩ, thương hiệu xe SsangYong đã công bố trình diễn mẫu bán tải mới Musso dành riêng cho chị trường châu Âu. Nhưng thực thế, SsangYong Musso chính là phiên bản khác của Rexton Sports đã từng ra mắt tại Hàn Quốc. Đây là sự kết hợp giữa Ssangyong và tập đoàn Daimler-Benz.


    Ssangyong Musso thiết kế với phần đầu khá trau chuốt với phong cách. Các cụm đèn gầm, đèn pha, đèn led được hãng cải tiến khá đẹp mắt và mạnh mẽ. Có thể nói rằng, không ít khách hàng bị say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Phía dưới là cụm đèn pha HID bắt mắt, tích hợp dải đèn viền chiếu sáng ban ngày LED DRLS, bộ lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại một chút, cụ thể là thay đổi nhẹ cùng một thanh ngang lớn chạy dài gắn kèm logo đặc trưng của Ssangyong. Phần thân xe Ssangyong Musso được dùng chung gầm bệ với dòng SUV Rexton nên bề ngoài chiếc bán tải Musso có thiết kế phần đầu và thân tương tự như người anh em SUV của mình. Từ thân từ cột C tới phía đuôi giờ đã thay đổi thiết kế thành dạng thùng xe bán tải. Cửa xe của Musso được thiết kế cũng khá đặc biệt với mục đích bao phủ ngạch cửa dọc theo thân xe giúp người ngồi tránh khỏi tình trạng bụi bẩn bị dính vào hông xe khi ra vào. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị các chi tiết tiêu chuẩn như lớp lót cứng, ổ cắm 12V/120W cùng móc xoáy. Với chiều dài lên đến 5m, SsangYong Musso phiên bản mới này đánh bại không gian của những người anh em trước đó của nó, phần cabin lớn nhất trong phân khúc. Thùng tải cũng dài hơn 1,300mm, rộng 1,570mm và sâu hơn 570mm so với mọi phiên bản thế hệ cũ. Musso sử dụng thép siêu bền 1.5Gpa cùng thép cường độ cao 79.2%.


    Nội thất bên trong của Musso cũng được dựa trên mẫu Rexton, có thể nói tốt hơn các đối thủ bán tải khác, người ngồi có một khoảng để chân rộng cả ngay hàng ghế trước và sau. Nhờ chất liệu ghế da nappa mà các chi tiết bên trong nội thất trở nên sang trọng thoải mái hơn hẳn. Tại Việt Nam, SsangYong Musso được phân phân phối chính hãng 1 phiên bản, có giá lăn bánh từ 1,662 tỷ VND.

    Ssangyong Musso
    Ssangyong Musso
    Ssangyong Musso
  5. Ineos Grenadier là mẫu xe Anh Quốc có ngoại hình khá giống chiếc xe đồng hương Land Rover Defender. Đây là mẫu xe mạnh mẽ được thiết kế để di chuyển trên các cung đường khắc nghiệt nhất, tuy nhiên nó vẫn đáp ứng sự thoải mái và tiện nghi.


    Theo các thông tin được nhà sản xuất đưa ra, Ineos Grenadier sẽ có 2 tùy chọn 2 chỗ hoặc 5 chỗ. Ineos Grenadier bản 2 chỗ có không gian chứa đồ dung tích lên tới 2.088 lít, có thể cẩu kéo 3.500 kg và tời 5.500 kg. Với phiên bản 5 chỗ, khoang hành lý được thu hẹp lại chỉ còn 1.152 lít. Xe được trang bị lazang kích thước 17 hoặc 18 inch đi kèm lốp Bridgeston All-Terrain hoặc BF Goodrich All-Terrain chuyên dụng để off-road. Xe dài 4.927 mm (với lốp phụ treo phía sau), rộng 1.930 mm và cao 2.033 mm, cùng trục cơ sở 2.922 mm. Nội thất của Ineos Grenadier đi theo phong cách tối giản nhằm tối ưu hóa không gian cho chiếc xe. Bảng điều khiển được thiết kế dưới dạng núm xoay đẹp mắt. Cửa gió điều hòa thiết kế dạng cổ điển. Xe được trang bị màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, núm xoay i-Drive và kết nối Apple CarPlay cùng Android Auto. Về mặt động cơ, Grenadier được cung cấp 2 tùy chọn động cơ là máy xăng và máy dầu, đều là loại 3 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, từ thương hiệu BMW với hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số tự động ZF8HP. Phiên bản máy dầu công suất 246 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Bản máy xăng công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Ineos có kế hoạch đưa thêm tùy chọn pin nhiên liệu hydro trong tương lai và đã đầu tư mạnh tay vào công nghệ này.


    Ineos Grenadier cũng xứng đáng là chiếc xe xuất xắc nằm trong vị trí top 5 với những nâng cấp về cả nội thất và ngoại thất. Cho thấy được sự mạnh mẽ khi nhìn từ bên ngoài cho đến động cơ trong xe, đây là lí do mà Ineos Grenadier được các giới chuyên gia đánh giá cao về mặt tổng thể. Hãng xe nước Anh Ineos sẽ chính thức mở bán chiếc Ineos Grenadier 2022 tại thị trường trong nước với giá từ 49.000 bảng Anh (1,39 tỷ VNĐ).

    Ineos Grenadier
    Ineos Grenadier
    Ineos Grenadier
  6. Volkswagen Amarok là mẫu bán tải đã đạt được nhiều thành công của hãng xe đến từ Đức. Ra mắt từ năm 2010, chiếc xe này vừa được giới thiệu thế hệ thứ 2 với nhiều cải tiến mới. Amarok thế hệ mới được sản xuất dựa trên nền tảng T6 của Ford, vốn đang được ứng dụng trên tất cả các dòng sản phẩm Ranger, Everest và Bronco. Xe được phân phối với 5 phiên bản Amarok, Life, Style, PanAmericana và Aventura. PanAmericana hướng đến khả năng vượt địa hình, trong khi Aventura được trang bị những tính năng tiện nghi và sang trọng.


    Để tạo nên sự khác biệt so với Ford Ranger, các nhà thiết kế đã mang đến Volkswagen Amarok cản trước hình chữ X, lưới tản nhiệt to bản và đèn pha LED Matrix. Chiều dài tổng thể và chiều dài trục cơ sở của Amarok lần lượt là 5.350 mm và 3.270 mm, dài hơn thế hệ trước lần lượt 96 mm và 173 mm. Độ lội nước sâu tăng từ 500 mm lên đến 800 mm. Những thay đổi trên giúp chiếc xe có không gian nội thất rộng rãi, đồng thời mang đến khả năng vượt địa hình tốt hơn. Volkswagen mang đến nhiều sự lựa chọn kiểu mâm cho chiếc bán tải, bao gồm từ mâm tiêu chuẩn 17 inch, đến kích thước 21 inch trên các phiên bản cao cấp. Amarok có khả năng kéo lên đến 3.500 kg. Khả năng chuyên chở bằng thùng xe đạt mức 1.160 kg. Mui xe được gia cường để có thể chịu sức nặng lên đến 350 kg. Volkswagen đem lại một cuộc cách mạng trong thiết kế nội thất, bao gồm màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 10 hoặc 12 inch, sử dụng hệ điều hành SYNC 4 của Ford. Bảng đồng hồ taplo được nâng cấp với công nghệ kỹ thuật số, kích thước 8 inch cho những phiên bản nhập môn, hoặc tùy chọn 12 inch đối với phiên bản cao cấp. Tùy vào từng thị trường, Amarok được lắp đặt động cơ diesel 4 xylanh 2.0L hoặc V6 3.0L. Mạnh mẽ nhất là khối động cơ Ford EcoBoost 2.3L cùng công suất 302 mã lực. Hộp số 8 cấp tự động của thế hệ đầu tiên được thay thế bởi hộp số 10 cấp. Khách hàng cũng có thể lựa chọn những biến thể sử dụng hộp số sàn 5 hoặc 6 cấp.


    Volkswagen Amarok 2022 đã được đưa ra thị trường trong tháng 9/2022, tại nhà máy Silverton thuộc vùng Pretoria, Nam Phi. Giá xe Volkswagen Amarok 2022 tại Úc từ 45.890 USD, giá xe về Việt Nam có thể tăng gấp 2-3 lần do chịu thêm nhiều khoản chi phí (thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu...)

    Volkswagen Amarok
    Volkswagen Amarok
    Volkswagen Amarok
  7. Jeep Gladiator là dòng xe bán tải cỡ trung (midsize pickup truck) của thương hiệu xe Jeep, Mỹ, Gladiator sử dụng chung nền tảng của chiếc Jeep Wrangler thế hệ 4, chính thức được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Trong phân khúc bán tải tại Việt Nam có rất nhiều đối thủ nhưng Jeep Gladiator lại ở một phân khúc khác: sang trọng, mạnh mẽ và đắt đỏ hơn nhiều lần.


    Ngoại thất chiếc bán tải đến từ Mỹ vô cùng mạnh mẽ và lôi cuốn. Các đường nét đều thừa hưởng từ chiếc SUV Offroad Wrangler. Gladiator 2022 cũng là mẫu bán tải duy nhất có lựa chọn mui cứng hoặc mui mềm, kính chắn gió trước gập ngả được và cửa xe có thể tháo rời. Tất cả đều là đặc sản từ chiếc SUV Wrangler đem sang. Chiếc bán tải Gladiator có chiều dài 5.181 mm, hơn chiếc SUV Jeep Wrangler tới gần 800 mm, trục cơ sở đạt 3.480 mm. Khoảng sáng gầm xe 282 mm, góc tiếp cận 43,6 độ, góc thoát 26 độ. Khả năng lội nước sâu 762 mm rất ấn tượng. Nắp capo với cửa hút gió thường xuất hiện trên các xe máy dầu hiệu năng cao cùng công nghệ hút khí tự nhiên. Phiên bản sa hình Gladiator Mojave được trang bị giảm xóc trong FOX 2, 5inch hiệu suất cao với bình chứa và giảm chấn bằng thủy lực để tối đa hóa khả năng xử lý. Bộ lốp kích thước khủng 33inch. Phần đuôi xe cùng thùng sau mạnh mẽ. Đèn sau cũng thiết kế hình chiếc nơ giống với phiên bản SUV. Trong số các phiên bản, Jeep Gladiator Rubicon là phiên bản thuần túy phục vụ mục đích off-road. Được giới mê off-road quan tâm nhiều, Gladiator Rubicon trang bị bồn xe gia cố, giảm sóc Fox, lốp 33 inch Falken chuyên lội bùn hay cản trước/sau làm bằng thép.


    Giá xe Jeep Gladiator 2022 được phân phối chính hãng với 2 phiên bản là Jeep Gladiator Sport và Jeep Gladiator Rubicon có giá bán cơ bản từ 3,766 đến 4,046 tỷ VND

    Jeep Gladiator
    Jeep Gladiator
    Jeep Gladiator
  8. Ford F150 Lightning là phiên bản thuần điện của dòng xe bán tải Ford F150 vừa được ra mắt chính thức vào tháng 05/2022. Đây là mẫu xe bán tải chạy thuần điện đầu tiên của hãng xe Ford của Mỹ. Ford Lightning được phát triển dựa trên thế hệ thứ 14 mới nhất của Ford F150 vừa được ra mắt vào cuối năm 2020. F150 Lightning được giữ lại bộ khung của F150 nhưng được tinh chỉnh nhiều chi tiết để có những điểm riêng của dòng xe điện.


    Là dòng xe thuần điện nên lưới tản nhiệt được làm kín với họa tiết giả thay cho lưới tản nhiệt trên động cơ đốt trong. Cụm đèn pha gồm matix LED được thiết kế theo chiều dọc cùng dải đèn ban ngày LED hình chữ U nằm vắt ngang trên đầu xe, bao xung quanh cụm đèn pha. Cản trước được thiết kế hầm hố, khỏe khoắn. Xe được trang bị Lazang hợp kim đa chấu, kích thước 18 inch tiêu chuẩn và 22 inch trên phiên bản Platinum. Cụm đèn hậu LED được nối liền với nhau bằng dải đèn LED thanh mảnh có tính tương đồng với cụm đèn phía trước. Bên thùng xe có dòng chữ nổi Lightning ấn tượng giúp nhận biết phiên bản chạy điện với các mẫu xe F150 khác. Nội thất F150 Lightning nổi bật với màn hình thông tin giải trí kích thước lớn 15.5 inch được đặt theo chiều dọc, đi kèm là hệ thống thông tin giải trí SYNC4A mới nhất của hãng xe Ford, hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto không dây... Vô lăng 03 chấu bọc da, tích hợp nhiều phím chức năng. Phía sau vô lăng là màn hình kỹ thuật số kích thước 12 inch với nhiều tùy chỉnh. Xe được trang bị một số tiện nghi như gạt mưa cảm ứng, ghế bọc da, ghế trước sưởi/ thông gió, khởi động thông minh, hệ thống loa Bang và Oludfsen. Từ bản Lariat trở lên, xe được trang bị thêm công nghệ bán tự lái BlueCruise. Phiên bản cao cấp nhất Platinum, xe được trang bị ghế bọc da Nirvana cao cấp với dải đen Tuxedo trang trí, dàn âm thanh Bang & Olufsen 18 loa, Smartphone thay thế chìa khóa cơ bản.


    Ford F-150 Lightning 2022 có tổng cộng 4 phiên bản bao gồm: Pro, XLT, Lariat và Platinum, có giá bán từ 39.974 USD (khoảng 909 triệu đồng) cho phiên bản Pro trang bị mâm 18 inch.

    Ford F-150 Lightning
    Ford F-150 Lightning
    Ford F-150 Lightning
  9. Ford F150 Raptor 2022 thuộc thế hệ thứ 14 của dòng xe Ford F-Series nổi tiếng đến từ nước Mỹ. F150 Raptor 2022 đã có nhiều thay đổi đột phá ở công nghệ đi kèm khả năng vận hành siêu ấn tượng. Tại Mỹ, có 02 phiên bản của Ford F150 Raptor 2022. Trong đó F150 Raptor R được định vị cạnh tranh với Ram 1500 TRX. Trong khi đối thủ của F150 Raptor chính là Ram 1500, Jeep Gladiator...


    Ngày 02-03-2022, chiếc Ford F-150 Raptor 2022 đầu tiên đã cập bến về Việt Nam. Xe được nhập khẩu bởi công ty tư nhân. Ford cho biết thiết kế của F150 Raptor lấy cảm hứng từ chiếc chiến đấu cơ F22-Raptor nổi tiếng của Mỹ. Ngoại thất của Ford F150 Raptor 2022 đầy cơ bắp và nam tính. F150 Raptor 2022 vẫn là dòng xe kinh điển với thiết kế đậm chất Mỹ, ngoại hình cao lớn, bệ vệ thích hợp với mọi cung đường offroad. Lưới tản nhiệt được thiết kế mới, với logo Ford ở chính giữa, phía trên có 3 đèn nhỏ định vị. Lưới tản nhiệt có khả năng tự đóng/mở giúp tăng khả năng khí động. Cụm đèn pha mới kích thước siêu lớn (chiều cao ngang tản nhiệt, ăn sang cả hông bên). F150 Raptor 2022 có kích thước tổng thể DxRxC: 5908x 2200x 2027 (mm), chiều dài cơ sở 3683 (mm), khoảng sáng gầm xe 304 (mm). Ford cũng cung cấp các tùy chọn màu sơn ngoại thất hai tông màu cho khách hàng lựa chọn. Hệ thống khung gầm thép cường lực hoàn toàn mới được gia cố tại nhiều khu vực trọng yếu để tối ưu khả năng vận hành off-road. Hệ thống treo phía sau là loại lò xo nhíp 5 điểm hoàn toàn mới mang lại khả năng kiểm soát và bám đường tốt hơn. Cản sau sơn đen, được làm từ thép để tăng độ bền. Miệng ống xả được đặt cao hơn. Bộ đèn hậu gọn ghẽ. Đèn off-road Rigid dưới dạng tùy chọn ngoài tô điểm cho cản trước.


    Siêu bán tải Ford F-150 Raptor 2022 đang được một đơn vị nhập khẩu xe tư nhân chào bán với giá khoảng 5,6 tỷ đồng. Tại Mỹ, mẫu xe có giá từ 68.675 USD (khoảng 1,57 tỷ đồng), mức giá trên chưa áp dụng các tùy chọn riêng.


    Ford F-150 Raptor
    Ford F-150 Raptor
    Ford F-150 Raptor
  10. Chiếc Rivian R1T 2022 đầu tiên vừa chính thức lăn bánh ở nhà máy Normal (Illinois), nó sẽ là chiếc R1T sản xuất đầu tiên lăn bánh trên đường. R1T sử dụng hệ thống 4 mô-tơ độc lập 147 kW, sản sinh công suất khoảng 800 mã lực. Siêu bán tải tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây.


    Về thiết kế, Rivian R1T 2022 chạy điện sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng độc đáo với cụm đèn pha LED 2 tầng kéo dài xuyên suốt đầu xe. Kích thước R1T là 5.700 x 2.180 x 1.820 mm (DxRxC), trọng tải 798 kg với khả năng kéo 5 tấn, khung xe được làm từ vật liệu tổng hợp và gỗ cao cấp. Một số tính năng đáng chú ý khác gồm nội thất cao cấp đủ chỗ cho 5 người, thùng xe chống nước tích hợp cốp để hành lý có dung tích 350 lít. Rivian có 3 sự lựa chọn về pin bao gồm 150 kWh, 130 kWh và 180 kWh, tương ứng với phạm vi hoạt động tối đa 370 km, 482 km và 643 km mỗi lần sạc đầy. Được giới thiệu lần đầu tại Los Angeles 2018 đến nay, chiếc bán tải điện Rivian R1T đầu tiên mới được bàn giao tới tay khách hàng. Theo công bố của nhà sản xuất, R1T có thể lội nước cao 1.095 mm, cao hơn so với Land Rover Defender thế hệ mới (900 mm), Rivian chứng minh khả năng lội nước trong một đoạn video đăng trên trang Facebook của hãng. Đoạn video dài 46 giây, R1T chạy qua một hồ bơi, nơi nước ngập ngang đèn pha. Bên cạnh khả năng lội nước (ở một mức độ nhất định), R1T còn có góc tới 30 độ và gốc thoát 26,4 độ, khoảng sáng gầm 378 mm. Ở bản cao cấp nhất, R1T trang bị 4 động cơ điện, tổng công suất 835 mã lực, mô-men xoắn 1.231 Nm. Hệ truyền động gồm 4 mô tơ điện của Rivian R1T 2022 mới mang lại cho mẫu bán tải này khả năng xử lý tốt trên nhiều địa hình.


    Để làm nổi bật điều đó, Rivian mới đây đã chia sẻ một video cho thấy tất cả 8 chế độ lái có ở R1T – 4 dành cho đường nhựa và 4 dành cho đường địa hình. Rivian R1T được phân phối chính hãng và có giá lăn bánh từ 4.150 đến 4.200 tỷ VND

    Rivian R1T
    Rivian R1T
    Rivian R1T



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy