Top 10 MC nam dẫn chương trình hay nhất Việt Nam

Tú Anh 4188 0 Báo lỗi

Để một chương trình, một gameshow thành công phải nhắc tới vai trò vô cùng quan trọng của MC. MC phải vừa có tài dẫn dắt chương trình thú vị, lôi cuốn khiến ... xem thêm...

  1. Lại Văn Sâm sinh năm 1957 tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, là một nhà báo, người dẫn chương trình truyền hình, biên tập viên của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Ông là một trong những người đầu tiên đề xuất đưa các trò chơi truyền hình lên kênh VTV3. Người ta biết đến nhiều về ông với vai trò là người dẫn chương trình cho các trò chơi truyền hình của VTV3 như SV 96, SV 2000, trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu trí, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ, Ai là triệu phú, Trò chơi âm nhạc... Không quá quan trọng về mặt hình thức, luôn xuất hiện giản đơn với trang phục vest song với lối dẫn dắt thông minh, hóm hỉnh Lại Văn Sâm đã để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả.


    Từ ngày 1 tháng 7 năm 2017, MC Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu tại Đài Truyền hình Việt Nam, nhưng vẫn dẫn một số chương trình của VTV như Ai là triệu phú, Mặt trời bé con (VTV3) và Lễ trao giải VTV Awards - Điểm hẹn 2017 (VTV1) cho đến hết năm 2017. Từ năm 2018 đến nay, Lại Văn Sâm đã và đang tham gia dẫn một số chương trình truyền hình thực tế, như Quý ông đại chiến, Ký ức vui vẻ, Cơ hội cho ai... Tần suất xuất hiện được nhiều khán giả đánh giá nhiều hơn cả thời điểm ông còn đương chức ở VTV. Bản thân nhà báo gạo cội cũng thừa nhận ông đắt show hơn sau khi về hưu. Các giải thưởng mà MC Lại Văn Sâm đã được nhận như "Người dẫn chương trình gameshow được yêu thích nhất" của Đài Truyền hình Việt Nam theo kết quả của cuộc bầu chọn do Tạp chí Truyền hình tổ chức. Năm 2017, ông vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

    MC Lại Văn Sâm
    MC Lại Văn Sâm
    MC Lại Văn Sâm
    MC Lại Văn Sâm

  2. Lê Thanh Bạch sinh ngày 1 tháng 12 năm 1959 tại xã An Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, là một người dẫn chương trình, diễn viên điện ảnh và nghệ sĩ hài người Việt Nam. Anh được biết đến với phong cách dẫn chương trình hài hước, sôi nổi và khả năng hoạt náo trên sân khấu. Là người dẫn chương trình đầu tiên của Việt Nam được đào tạo chính quy sau năm 1975, Thanh Bạch nhanh chóng khẳng định được tên tuổi và tài năng của mình với chương trình ca nhạc thiếu nhi Bé khoẻ bé ngoan 1 & 2 do Hãng phim Phương Nam thực hiện năm 2000 - 2001, loạt chương trình Tuổi thần tiên, chuỗi liveshow Con cò bé bé của Xuân Mai và sau đó là những chương trình sân khấu lớn trong nước như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam của báo Tiền phong, Duyên dáng Việt Nam, Một thoáng Sài Gòn... Với việc thực hiện hàng trăm chương trình truyền hình và sân khấu trong suốt sự nghiệp của mình, Thanh Bạch được xem là một trong những người dẫn chương trình đắt giá và thành công nhất của Việt Nam từ trước đến nay.


    MC Thanh Bạch là MC kì cựu của showbiz Việt được biết đến với phong cách dẫn hài hước, sôi nổi và khả năng hoạt náo trên sân khấu. Với các chương trình, Thanh Bạch không chỉ đơn thuần là người dẫn chương trình, anh còn có những tiết mục trình diễn riêng của mình với những bài hát thuộc đủ thể loại được trình bày theo dạng liên khúc và phần biểu diễn tạp kỹ vui nhộn khiến khán giả tràn ngập tiếng cười và sôi động hẳn lên bởi cách pha trò rất “quái” và tự nhiên của anh.

    MC Thanh Bạch
    MC Thanh Bạch
    MC Thanh Bạch
    MC Thanh Bạch
  3. Huỳnh Trấn Thành sinh ngày 5 tháng 2 năm 1987, nổi tiếng với nghệ danh Trấn Thành, là một nam nghệ sĩ hài, diễn viên điện ảnh, người dẫn chương trình, nhà làm phim, đạo diễn, biên kịch người Việt Nam. Trấn Thành được biết tới vị trí diễn viên hài, MC, diễn viên điện ảnh, diễn viên lồng tiếng... Khi lấn sân sang lĩnh vực dẫn chương trình, Trấn Thành là một trong những gương mặt MC được yêu mến và cũng là một trong những danh hài có duyên nhất khi lấn sân sang lĩnh vực này. Với lối diễn tự nhiên, linh hoạt và máu hài hước sẵn có luôn thu hút đông đảo khán giả yêu thích, những chương trình, gameshow do anh đảm nhận đều giữ ở mức rating khá cao. Trấn Thành có khả năng nhái giọng người khác, có thể giả giọng hát, giọng nói của các ca sĩ Lam Trường, Ngọc Sơn, Duy Mạnh, Thanh Lam, Hồng Ngọc, các nghệ sĩ Việt Anh, Thành Lộc, Việt Hương, Phi Thanh Vân, Minh Nhí, Trung Dân và Lệ Thủy. Cũng nhờ có tài nhái giọng nên Trấn Thành dễ dàng hơn trong việc trở thành diễn viên lồng tiếng. Anh đã lồng tiếng cho phim hoạt hình Sóc chuột siêu quậy 3, Madagascar 3: Thần tượng châu Âu, Kẻ trộm mặt trăng 2 và Turbo: Tay đua siêu tốc.

    MC Trấn Thành
    từng đoạt giải 3 cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình năm 2006. Anh thể hiện sự linh hoạt, hài hước trong cách dẫn những chương trình như: Cứ nói đi (chương trình dành cho những người nước ngoài học tiếng Việt), Cầu vồng nghệ thuật, Thử thách cùng bước nhảy, Gala Cười 2011 hay Liveshow Quang Lê: Hát trên quê hương. Hiện nay Trấn Thành liên tiếp “cầm trịch” vai trò MC của nhiều chương trình giải trí, xuất hiện trên sóng truyền hình với tần suất khá chóng mặt như: Đàn ông phải thế, Kỳ phùng địch thủ, Giọng hát Việt mùa 4, Bước nhảy ngàn cân (mùa 2), Kỳ tài thách đấu… Ngoài ra, anh còn bén duyên trong vai trò giám khảo của nhiều cuộc thi như: Đấu trường tiếu lâm 2016, Song đấu (2016), Biến hóa hoàn hảo, Làng hài mở hội, Giọng ải giọng ai, Thách thức danh hài... Trấn Thành được đánh giá là một nghệ sĩ đa tài trong nhiều lĩnh vực (hài kịch, diễn viên, đạo diễn, MC, biên kịch...).

    MC Trấn Thành
    MC Trấn Thành
    MC Trấn Thành
    MC Trấn Thành
  4. Tùng Leo tên thật là Nguyễn Thanh Tùng anh được đông đảo khán giả biết đến với vai trò là MC dẫn chương trình cho nhiều Talk show như Leo's show , Leo&u, Ước Mơ cùng YAN... Là một chàng trai đa tài anh còn được nhiều bạn trẻ yêu mến bởi không chỉ là một MC nổi tiếng anh còn là "hot facebooker" khi tạo nhiều dấu ấn trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ giảng viên trường Đại học Kiến tMC Thành Trungrúc Thành phố Hồ Chí Minh, biên tập viên, nhà sản xuất, nhà báo, viết sách...Tùng Leo là một MC nổi tiếng về dẫn dắt các chương trình thời trang và chương trình talkshow. Với kiến thức về thời trang vững chắc, Tùng Leo khiến cho khán giả thích thú theo dõi các chương trình hấp dẫn và mới lạ khi anh “cầm trịch” vị trí dẫn chương trình về thời trang.


    Khác hẳn những MC nam khác, Tùng Leo sử dụng cách truyền tải thông điệp thiên về cảm xúc nhiều hơn, đào sâu vào những khía cạnh, tính chất của từng chuyên mục hay chương trình để truyền cảm hứng người nghe. Không những thế anh còn là người sáng tạo ra rất nhiều sân chơi tài năng như Hot VTeen 2006 - 2014, nhiều chuyên mục mới trên Yan TV: Tôi muốn nói, Ước mơ cùng Yan, Gương mặt kế tiếp… để đến gần khán giả hơn nhất là các bạn trẻ. Anh cũng có các chương trình talkshow cá nhân như Leo's show, Leo&u được nhiều bạn trẻ yêu thích. Là chàng trai đa tài, Tùng Leo được bình chọn là "hot facebooker" nhân vật tạo được ảnh hưởng cho giới trẻ. Để có được thành công như ngày hôm nay là nhờ tất cả vào sự nỗ lục kiên trì, không ngừng phấn đấu của chàng MC bảnh bao này.

    MC Tùng Leo
    MC Tùng Leo
    MC Tùng Leo
    MC Tùng Leo
  5. Anh Quân tên thật là Vũ Anh Quân, anh được biết đến là một MC kỳ cựu từng giành giải khuyến khích tại cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình lần thứ nhất vào năm 2004. Bên cạnh đó, anh còn là gương mặt thường xuyên xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình và sự kiện. Đặc biệt, anh được xem là một trong những MC nói giọng Hà Nội thành công tại miền Nam và luôn nhận được tin tưởng mời dẫn dắt các chương trình trực tiếp. Anh Quân là một gương mặt MC gốc Hà Nội lập nghiệp ở TPHCM và đã quen thuộc với khán giả truyền hình cả nước qua các chương trình truyền hình trực tiếp. Sở hữu ngoại hình đẹp, gương mặt điển trai và giọng nói trầm ấm, truyền cảm MC Anh Quân dành được nhiều tình cảm của khán giả.


    Sở hữu chất giọng trầm và ấm, khi còn là một cậu học sinh của trường Thăng Long anh đã được thầy cô phát hiện tài năng và luôn chọn là một trong những đại diện của trường ngồi đọc các bản tin qua loa phát thanh cho các bạn trong trường nghe. Cũng chính từ đó, anh càng ao ước sau này sẽ được làm một công việc liên quan đến nghề nói. Anh Quân đã thành công dẫn dắt các chương trình lớn như: Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Đêm hội chân dài, Siêu mẫu Việt Nam... và các sự kiện mang tầm quốc tế: Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoàn vũ... Bên cạnh các chương trình trực tiếp. Hiên nay anh đang đầu quân cho VTV9 và tham gia dẫn một số chương trình cho VTV 9 như talkshow Tôi người Việt nam, Những cung bậc cảm xúc và một số chương trình khác.

    MC Anh Quân
    MC Anh Quân
    MC Anh Quân
    MC Anh Quân
  6. Vũ Mạnh Cường một chàng MC điển trai với chất giọng miền Nam trầm ấm Vũ Mạnh Cường thường xuyên xuất HTV (Đài truyền hình Tp.HCM). Bạn bè gọi anh là MC “đỏ” vì hầu hết những chương trình anh dẫn đều là những sự kiện lớn của thành phố. Vũ Mạnh Cường từng dẫn dắt thành công các chương trình sắc đẹp và các show ca nhạc đình đám như Người đẹp TP.HCM, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015, Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2014, Chung kết xếp hạng Ngôi sao Phương Nam, Vân Sơn show, Nhịp cầu âm nhạc, Hoa hậu Việt Nam 2016.... Vũ Mạnh Cường được khán giả đón nhận nhờ ngoại hình sáng, giọng nói tốt và xử lý các tình huống thông minh.


    Vũ Mạnh Cường vào nghề khá trễ và đương đầu với nhiều khó khăn khi từ một chàng trai tỉnh lẻ học kinh tế rẽ hướng sang làm MC. Anh kể: “Gia đình tôi trải qua nhiều thăng trầm, cuộc sống 'lên voi xuống chó'. Ba tôi từng làm lớn, bỗng một ngày bị thất thế vì thế tôi ý thức được mặt trái của đồng tiền. Với tôi tiền là hư vô, tôi nỗ lực kiếm tiền nhưng sẽ không vì tiền mà đánh đổi”. Vũ Mạnh Cường nhắc về khoảng thời gian học đại học, tự lập kiếm tiền để không dựa dẫm vào gia đình: “Thời ấy, tôi chỉ ngủ 3 giờ đồng hồ mỗi ngày vì phải đi học, đi làm. Bó rau muống, gói mì tôm, tôi chia ra làm đôi ăn cả ngày. Khoảng thời gian vật vã đó khiến tôi tự hào vì bản thân kiếm sống lương thiện và để đối diện với bất cứ khó khăn của hiện tại tôi không còn run sợ”, anh tâm sự.

    MC Vũ Mạnh Cường
    MC Vũ Mạnh Cường
    MC Vũ Mạnh Cường
    MC Vũ Mạnh Cường
  7. MC Thành Trung là một cái tên quen thuộc với khán giả truyền hình Việt Nam. Thành Trung sinh năm 1983 tại Hà Nội, nhưng quê gốc ở Quảng Ngãi. Anh từng có 10 năm theo nghiệp võ và giành được nhiều huy chương, nhưng sau đó chuyển hướng sang theo đuổi nghệ thuật. Anh tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2003. Anh đã tham gia nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng, như Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Gala cười, Đồ Rê Mí, Bước nhảy hoàn vũ nhí, Ca sĩ tranh tài, Giọng hát Việt nhí, Hòa âm ánh sáng, Nhân tố bí ẩn… Anh đã hai lần đoạt giải “Dẫn chương trình ấn tượng” tại Ấn tượng VTV.


    Với những thành tích và kinh nghiệm trong nghề, MC Thành Trung xứng đáng là một trong những MC nam dẫn chương trình hay nhất Việt Nam. Anh không chỉ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí vui vẻ, mà còn là một người bạn thân thiện và gần gũi. MC Thành Trung luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà sản xuất và tổ chức sự kiện. Anh cũng là niềm tự hào của ngành truyền hình và nghệ thuật Việt Nam.

    MC Thành Trung
    MC Thành Trung
    MC Thành Trung
    MC Thành Trung
  8. Nguyên Khang là gương mặt MC được yêu thích trên truyền hình hiện nay. Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, cơ cực, lúc đầu, Nguyên Khang tới với nghề với mục đích kiếm tiền nhưng hiện tại anh đang sống với nó bằng đam mê và gặt hái được không ít thành công. Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp dẫn chương trình của Nguyên Khang đó là dự thi Người dẫn chương trình truyền hình năm 2006 và lọt vào Top 10 thí sinh xuất sắc nhất. Những gameshow Nguyên Khang được nhiều người biết đến phải kể đến Khuấy động nhịp đam mê, Tuổi trẻ sáng tạo, Đấu giá ngược, Sự lựa chọn thông minh, Trò chơi âm nhạc, Chuyên cơ số 6… Khả năng tiếng Anh tốt, duyên dáng, hóm hỉnh và thông minh là thế mạnh của Nguyên Khang. Phong cách trẻ trung và hài hước của Nguyên Khang mang chất Hàn Quốc khiến anh được nhiều khán giả trẻ mến mộ.


    Nguyên Khang là một kỹ sư tốt nghiệp loại giỏi của ngành Vật lý kỹ thuật - Khoa Khoa Học Ứng Dụng của trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2003, Nguyên Khang bắt đầu khởi nghiệp khi tham gia vào tình nguyện viên cho Sea Games 22, tình nguyện viên cho chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á và làm sĩ quan liên lạc cho Bộ Thương mại tại APEC - SOM II năm 2006. Tháng 6 năm 2005, anh đại diện thanh niên Việt Nam tham gia Diễn đàn lãnh đạo thanh niên Châu Á tại Hàn Quốc, Tháng 7 năm 2005 anh đại diện thanh niên Châu Á tham gia Diễn đàn thanh niên Châu Á tại Nhật Bản. Năm 2005, anh là thí sinh xuất sắc nhất Gameshow Nốt nhạc vui khi còn là sinh viên năm 3, thắng nhất tháng, nhất năm và sau đó thi với hai ca sĩ Lam Trường và Cẩm Ly.

    MC Nguyên Khang
    MC Nguyên Khang
    MC Nguyên Khang
    MC Nguyên Khang
  9. Phan Anh tên đầy đủ là Hoàng Phan Anh, sinh ngày 30 tháng 7 năm 1981 tại Hà Nội, là một MC, diễn viên, người mẫu ảnh và nhà hoạt động xã hội người Việt Nam. Phan Anh hiện là gương mặt MC đình đám và đắt show trên truyền hình khi gắn bó với hàng loạt chương trình, gameshow hot nhất hiện nay như: Sao Online, Vietnam Idol, Cặp đôi hoàn hảo, Giọng hát Việt, 12 cá tính lên đường xuyên Việt… Không chỉ được yêu mến bằng lối dẫn tự nhiên, làm chủ sân khấu tốt, Phan Anh còn chinh phục khán giả nhờ gương mặt điển trai, vóc dáng cao ráo và nụ cười sáng sân khấu thế nên nhiều năm liền Phan Anh luôn xuất hiện ở hạng mục Người dẫn chương trình được yêu thích nhất ở nhiều giải thưởng tại Việt Nam.


    Trong một lần trả lời phỏng vấn, Phan Anh đã chia sẻ về quan điểm sống của mình như sau: "Tôi cố gắng trở thành một người tốt, sống có tâm và có tình. Đó là 3 chữ T cần thiết. Còn trong các mối quan hệ xã hội nói chung thì tôi chọn 2 chữ T: tử tế". Vì thế, anh thường lên tiếng với tư cách cá nhân về những vấn đề nhức nhối trong xã hội. Tháng 10 năm 2016, anh cũng từng cạo trọc đầu sau khi đến Châu Phi, để lưu ý sự quan tâm của mọi người cho động vật hoang dã, thực hiện video clip "Xin hãy thay đổi vì Thế hệ tương lai" được lan truyền rộng. Phan Anh là một trong những MC nam đang đắt show nhất hiện nay ngoài ra anh còn tham gia một số bộ phim ăn khách như: Lời nguyền huyết ngải, Cầu vồng tình yêu, Có lẽ bởi vì yêu...

    MC Phan Anh
    MC Phan Anh
    MC Phan Anh
    MC Phan Anh
  10. MC Lê Anh là một MC nổi tiếng của Đài truyền hình Việt Nam và là một trong số ít MC sự kiện đắt show nhất nhì phía Bắc vì anh vốn là một giảng viên đại học có mức độ trí thức uyên thâm tạo thương hiệu riêng ở lĩnh vực MC. Với vẻ ngoài điển trai, lịch lãm và lối dẫn thông minh, Lê Anh đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả Việt Nam. Anh từng dẫn dắt thành công hàng loạt chương trình của VTV như Robocon, Con đường âm nhạc, talkshow Cận cảnh, Điểm hẹn âm nhạc, Chắp cánh thương hiệu… Anh giữ chất lượng làm nghề ổn định và được đánh giá cao trong những sự kiện có tính tri thức.


    Thời phổ thông, Lê Anh từng học tại trường Thăng Long. Khi còn đang là học sinh lớp 10C, anh được đại diện lớp tham dự cuộc thi Học sinh Thanh lịch của trường và đoạt giải Nhất. Sau đó, anh cùng đại diện nữ của trường tiếp tục tham dự cuộc thi cấp cụm, lên quận rồi tới thành phố. Năm 1995, sau khi tốt nghiệp THPT, anh thi đỗ vào Học viện Ngoại giao, cùng Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Được biết, nam MC tốt nghiệp cử nhân ngành Quan hệ quốc tế, nhận bằng Thạc sĩ Du lịch tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Anh cũng có trong tay tấm bằng Tiến sĩ Văn hóa - Du lịch và hiện đang là Phó Chủ nhiệm khoa Du lịch học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.

    MC Lê Anh
    MC Lê Anh
    MC Lê Anh
    MC Lê Anh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy