Top 10 Mẹo dân gian hay nhất dành cho mẹ bầu mang thai lần đầu

Mong Đừng Lớn 9560 0 Báo lỗi

Thiên chức làm mẹ là điều tuyệt vời nhất mà tạo hóa ban cho người phụ nữ. Tuy nhiên, ai cũng có lần đầu, lần đầu lạ lẫm và vụng về. Lần đầu mang thai với nhiều ... xem thêm...

  1. Ốm nghén ở trong khi mang thai là tình trạng rất thường gặp ở hầu hết phụ nữ. Giai đoạn này đem tới cho người mẹ nhiều khó khăn, mệt mỏi tuy nhiên cũng tràn đầy niềm hạnh phúc vì có thiên thần đang lớn lên mỗi ngày.


    Ốm nghén thường thấy ở phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, gồm có nhiều triệu chứng như: buồn nôn, nôn, mất ngủ,… đây là triệu chứng liên quan đến buồn nôn hoặc nôn của thai kỳ và có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong ngày.

    Thời điểm xảy ra triệu chứng buồn nôn và nôn ở các thai phụ là khác nhau. tuy vậy theo thống kê, trong giai đoạn mang thai thì khoảng 70% chị em, có triệu chứng buồn nôn từ tuần thứ 4 cho đến tuần 16. Khoảng 10% trong số này vẫn còn xảy ra triệu chứng sau tuần thứ 20, thậm chí là đến khi sinh nở. Ở những người có cơ địa nhạy cảm thường biểu hiện nôn ói từ sớm và diễn ra rất nghiêm trọng, khó làm chủ. Buồn nôn và ói mửa là biểu hiện thường gặp của bà bầu khi ngửi một vài mùi nồng, thức ăn cay nóng, nước bọt… Hoặc say tàu xe, đau nửa đầu, dị ứng với mùi hoặc vị nhất định... Khi ốm nghén các bà bầu sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.


    Vậy có giải pháp nào trị dứt điểm tình trạng ốm nghén ở bà bầu? Câu trả lời là có nhé mẹ. Có rất nhiều cách trị ốm nghén dân gian được truyền tai nhau như: uống trà gừng, trà bạc hà, uống nước chanh mật ong... Bạn tham khảo một số cách làm sau nhé.


    Thực hiện:

    Cách 1: Ăn trứng nấu giấm.

    • Đun sôi 60ml giấm,
    • Thêm 30g đường vào nồi, khi đường tan hoàn toàn thì đập 1 quả trứng nấu chín.
    • Sau đó để tủ lạnh dùng dần trong 3 ngày. Khi nào ăn thì hâm lại cho nóng.

    Cách 2:
    Nước chanh có tác dụng chữa buồn nôn cho bà bầu bằng cách át đi mùi khó chịu gây ra cảm giác buồn nôn. Ngoài ra, vitamin C cũng rất tốt cho bà bầu và thai nhi.
    • Vắt 1 quả chanh vào cốc, loại bỏ hạt.
    • Đổ nước vào cốc, tiếp đó thêm mật ong.
    • Dùng thìa khuấy đều dung dịch chanh, nước và mật ong.
    • Uống nước chanh vào mỗi buổi sáng để ngăn ngừa ốm nghén.


    Hơn 90% phụ nữ mang thai bị ốm nghén
    Hơn 90% phụ nữ mang thai bị ốm nghén
    Trứng nấu giấm giúp làm giảm ốm nghén hiệu quả
    Trứng nấu giấm giúp làm giảm ốm nghén hiệu quả

  2. Ba tháng đầu thời kỳ mang thai là lúc thai nhi còn chưa ổn định, đây là lúc các mẹ nên chú ý từ đi lại, chỉ, hoạt động để giữ thai. Thời điểm này vô cùng nhạy cảm bởi phôi thai mới hình thành và đang làm tổ trong tử cung người mẹ. Do đó, nếu tử cung co bóp nhiều, hay bạn thường xuyên phải hoạt động mạnh, chơi thể thao... thì rất nguy hiểm.


    Khi có các dấu hiệu như bị ra huyết đỏ, nâu, đái đục, đái ra máu, bong nhau thai.... chị em nên đi khám bác sĩ luôn để có kết quả chính xác nhất. Nhiều bạn thể trạng yếu dễ bị động thai, doạ sảy... các mẹ không nên lo quá, hãy bình tĩnh và tìm mua ngay củ gai (khô hoặc tươi đều được) - nó có tác dụng to lớn trong việc an thai.


    Củ gai được biết đến là như một “thần dược” giúp các bà bầu điều trị động thai, dọa sảy, bong tách rau thai hiệu quả. Củ gai là vị thuốc được dùng trong đông y với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Đây còn là ” thần dược” giúp các bà bầu chữa động thai, dọa sảy thai, bong tách túi thai, tụ dịch, đau bụng ra huyết, phòng tránh táo bón, sinh non, an thai,…

    Theo nghiên cứu, trong củ gai đặc biệt là củ gai tươi chứa acid chlorogenic có tác dụng tăng cường hiệu lực của adrenalin có tác dụng kích thích sự bài tiết mật đồng thời ức chế tác dụng của pepsin, trypsin. Ngoài ra còn có tác dụng diệt nấm, chống vi trùng...


    Thực hiện:

    • Đối với củ gai khô: dùng 100g củ gai khô đun với 1l nước uống thay nước.
    • Đối với củ gai tươi: Bạn có thể dùng luộc, nướng để ăn hàng ngày, trong 3 ngày đầu sau khám. Sau đó, các mẹ lấy 150 -200g củ gai hầm cùng bồ câu, tim, chân giò... ăn 2-3 lần/tuần đến khi sinh để an thai và không sợ sót rau.
    Ba tháng đầu thai kỳ mẹ nên đặc biệt chú ý bảo vệ thai nhi thật tốt
    Ba tháng đầu thai kỳ mẹ nên đặc biệt chú ý bảo vệ thai nhi thật tốt
    Củ gai có tác dụng an thai, trị động thai hiệu quả
    Củ gai có tác dụng an thai, trị động thai hiệu quả
  3. Một trong những điều phổ biến nhất của mẹ bầu đó là đau lưng. Những cơn đau dai dẳng thậm chí khiến mẹ bầu khó có thể vui vẻ, hay dở mình nếu nằm trên giường. Nguyên nhân gây nên hiện tượng này có thể là khi mang thai cơ thể người mẹ sản sinh ra nhiều loại hormone, dưới tác dụng của hormone, dây chằng xương chậu lỏng rồi mềm ra, làm cho khớp xương của xương cùng, liên hợp xương mu lỏng đi, kết cấu ở phần lưng cũng lỏng. Hiện tượng biến đổi dây chằng xương chậu này ở thai phụ có thể trợ giúp sinh thai nhi thuận lợi hơn.

    Nhưng, nếu dây chằng xương chậu quá lỏng, có thể làm cho khớp xương đau nhức, sự tách rời của liên hợp xương mu có thể làm cho thai phụ đi đứng khó khăn.

    Ngoài ra, vào những tháng thứ 6 trở đi, tử cung lớn ra, trọng lượng tăng lên (lúc này toàn bộ trọng lượng của tử cung khoảng 6000g), tỉ lệ thuận với thai nhi ngày một lớn thì trọng tâm cơ thể của thai phụ di chuyển về phía trước. Trong thời kỳ này, thai phụ lại càng đau lưng hơn. Đây là triệu chứng khá phổ biến ở hầu hết các mẹ bầu. Bên cạnh việc massage và tập thể dục nhẹ nhàng, các mẹ có thể sử dụng bài thuốc dưới đây để làm giảm triệu chứng này:

    Thực hiện:

    Cách 1: Ngải cứu + muối

    • Lấy một nắm lá ngải cứu rửa sạch, để ráo trước khi đem xao vàng cùng một thìa muối hạt to.
    • Sau đó, khi hỗn hợp âm ấm, bọc chúng vào một chiếc khăn mỏng hoặc túi vải sạch để chườm lên vùng đau nhức nhiều lần trước khi ngủ.
    • Làm việc này thường xuyên sẽ giúp giảm đau lưng khá hiệu quả nhé chị em.


    Cách 2: Rượu gừng

    • Rửa sạch 150 - 200g gừng tươi, để khô ráo nước và đập dập cho vào 1l rượu trắng ngâm khoảng 1 tháng.
    • Sau đó, trước khi đi ngủ các mẹ nhờ ông xã xoa bóp vào những vùng đau nhức để giảm đau và kích thích ngủ ngon hơn.
    Ngâm 150 -200g gừng tươi với rượu trắng để xoa bóp, giúp trị đau lưng khi mang thai
    Ngâm 150 -200g gừng tươi với rượu trắng để xoa bóp, giúp trị đau lưng khi mang thai
    Xao vàng ngải cứu và muối hạt để chườm lên vùng đau nhức của bà bầu
    Xao vàng ngải cứu và muối hạt để chườm lên vùng đau nhức của bà bầu
  4. Đau mắt đỏ khi mang thai là bệnh lý rất thường gặp, dễ lâу lan thành dịᴄh bệnh ᴠà không hề đơn giản ᴠới bà bầu. Nếu không đượᴄ ᴄhăm ѕóᴄ tốt ѕẽ gâу biến ᴄhứng nguу hiểm. Trong thời kỳ mang thai các mẹ bầu cần hạn chế uống thuốc, đặc biệt là kháng sinh. Không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến chính em bé trong bụng. Tuy nhiên bà bầu bị đau mắt đỏ thì sao?


    Đau mắt đỏ là bệnh do ᴠiruѕ nhóm Adeno gâу nên. Bệnh ᴄó thể gặp ở mọi đối tượng, không phân biệt độ tuổi haу giới tính. Đặᴄ biệt, do ᴄó thể lâу lan qua đường hô hấp, tiếp хúᴄ nên rất dễ phát triển thành dịᴄh trên phạm ᴠi lớn.

    Phụ nữ mang thai là đối tượng rất dễ bị đau mắt đỏ do khi mang thai, nội tiết tố nữ thaу đổi, hệ miễn dịᴄh ᴄủa mẹ ᴄũng уếu hơn nên rất dễ bị ᴠiruѕ, ᴠi khuẩn tấn ᴄông gâу bệnh. Khi bị đau mắt đỏ, trướᴄ tiên hãу tránh хa nguồn gâу dị ứng ᴠà đến gặp báᴄ ѕĩ.

    Tốt nhất, người bệnh nên nghỉ làm ᴠài ngàу để tránh lâу bệnh. Nên đeo kính để không lâу ᴄho những người хung quanh. Với mẹ bầu, ᴠiệᴄ ѕử dụng thuốᴄ ᴄần hết ѕứᴄ ᴄhú trọng. Mẹ tuуệt đối không đượᴄ tự ý mua thuốᴄ ᴠề uống mà hãу đi khám ᴠà nghe theo hướng dẫn ᴄủa báᴄ ѕĩ.

    Mẹ ᴄó thể rửa mắt bằng dung dịᴄh nướᴄ muối 0,9%. Tuу nhiên, ᴄần đảm bảo taу đượᴄ ᴠệ ѕinh ѕạᴄh ѕẽ ᴠà không nên dụi lên mắt ᴠì ᴄó thể ѕẽ lâу nhiễm ᴠi khuẩn ᴠà ᴄọ хát gâу tổn thương mắt. Bên cạnh đó, mẹ có thể áp dụng mẹo dân gian:


    Thực hiện:

    • Lấy 5 lá trầu không rửa sạch, vò nát, sau đó cho vào một cái cốc,
    • Thêm 1 thìa muối hạt to, đổ 300 ml nước nóng lên trên để xông mắt 2 lần (sáng, tối)/ ngày. Chăm chỉ xông mắt, bạn sẽ thấy bất ngờ ngay từ ngày đầu tiên áp dụng.
    Bị đau mắt đỏ trong thời kỳ mang bầu - Phải làm sao?
    Bị đau mắt đỏ trong thời kỳ mang bầu - Phải làm sao?
    Lấy 5 lá trầu và chút muối hạt ngâm trong nước sôi để xông mắt, trị đau mắt đỏ hiệu quả cho mẹ bầu
    Lấy 5 lá trầu và chút muối hạt ngâm trong nước sôi để xông mắt, trị đau mắt đỏ hiệu quả cho mẹ bầu
  5. Sau khi vượt cạn thành công, mẹ lại bắt đầu đối diện với những nỗi lo mới về sự thay đổi của cơ thể, điển hình là những cơn co dạ con sau sinh. Nhưng mẹ đừng lo lắng quá.


    Sau khi sinh, mẹ sẽ gặp những cơn đau ở vùng bụng dưới do tử cung co bóp để trở lại kích thước bình thường như trước khi mang thai. Tuy các cơn đau do co tử cung sau sinh là bình thường nhưng nếu đau quá, mẹ có thể hỏi bác sĩ về việc dùng thuốc giảm đau. Các bác sĩ khuyến cáo rằng, người mẹ sau khi sinh con mà đau bụng không kèm các triệu chứng bất thường thì không nên lo lắng. Cơn đau sẽ giúp mẹ đào thải lượng sản dịch còn lại ra khỏi cơ thể và mẹ sẽ nhanh hồi phục hơn. Áp dụng một số biện pháp dưới đây sẽ giúp mẹ nhanh chóng vượt qua được cơn đau bụng sau sinh.


    Mẹ sau sinh thường có cơn co dạ con nhanh sau sinh và giảm đau hiệu quả thì sau khi sinh hãy nhờ người thân luộc một quả trứng vịt và ăn khi còn nóng hổi. Cách làm này được truyền qua nhiều thế hệ, là mẹo dân gian vô cùng hiệu quả từ thời xưa để lại và được nhiều chị em ngày nay áp dụng hiệu quả.


    Thực hiện:

    • Sơ chế nguyên liệu, dụng cụ, rửa sạch trứng.
    • Sau đó đổ nước vào vừa ngập trứng (cao hơn mặt trứng khoảng 1cm), đổ quá nhiều nước hay quá ít nước đều không được.
    • Bật bếp và luộc khoảng 15 phút là thời gian trứng chín ăn vừa ngon lại đảm bảo an toàn.
    Ăn quả trứng vịt luộc khi còn nóng giúp co dạ con và giảm đau sau sinh hiệu quả
    Ăn quả trứng vịt luộc khi còn nóng giúp co dạ con và giảm đau sau sinh hiệu quả
    Mẹo giúp co dạ con sau sinh
    Mẹo giúp co dạ con sau sinh
  6. Sau vượt cạn, mọi bà mẹ luôn quan tâm cách gọi sữa về sau sinh nhanh nhất có thể để con được uống dòng sữa mẹ tự nhiên nhiều dinh dưỡng. Bởi mẹ đều dành hết tình yêu thương cho con và mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Tuy nhiên không phải ai sinh xong sữa về sau sinh nhanh và có đủ sữa cho bé bú.


    Sau khi sinh để "gọi sữa về" nhanh, hầu hết mọi người đều có kinh nghiệm lấy lược nhúng vào nước lá mít đun sôi chải xuôi theo bầu ngực hay được các chị em áp dụng, thì các chị em có thể áp dụng sau:


    Thực hiện:

    Cách 1: Trộn rượu trắng và men thành hỗn hợp mềm bôi lên hai bầu ngực từ 15 - 20 phút hỗn hợp này có tác dụng làm nóng bầu sữa và hút các tia sữa về nhanh chóng.


    Cách 2: Cách này trực tiếp hơn, đó là uống một cốc bia pha sữa đặc nóng, sữa sẽ ùa về ngay tức thì. Đó là một số mẹo dân gian được nhiều người áp dụng để "gọi sữa về" cho các mẹ bầu mang thai lần đầu chưa có kinh nghiệm có thể áp dụng.


    Cách 3: Pha sữa ông thọ, uống nóng.

    Uống ngay một cốc bia pha sữa đặc khi vừa sinh xong tại bệnh viện giúp
    Uống ngay một cốc bia pha sữa đặc khi vừa sinh xong tại bệnh viện giúp "gọi sữa về" hiệu quả
    Đắp hỗn hợp men + rượu trắng lên ngực sau sinh là phương pháp hút sữa về nhanh chóng
    Đắp hỗn hợp men + rượu trắng lên ngực sau sinh là phương pháp hút sữa về nhanh chóng
  7. Qúa trình vượt cạn là nỗi đau ám ảnh nhất đối với tất cả các mẹ, khiến cho chị em sau khi sinh không muốn trải qua lần nào nữa. Quá trình này có thể diễn ra hàng giờ, thậm chí kéo dài hàng ngày, hành hạ các mẹ cả về tinh thần và thể xác. Vậy có cách nào có thể giúp cho việc sinh đẻ trở nên thuận lợi hơn hay không? Có 2 mẹo dân gian thường được sử dụng để giúp các mẹ vượt cạn được dễ dàng hơn:


    Thực hiện:

    Cách 1: Khi mang thai tới tháng thứ 8, chị em tích cực ăn nhiều vừng (mè) đen. Kinh nghiệm này được truyền lại qua nhiều đời. Ăn vừng đen đến hết thai kỳ và khi thấy có dấu hiệu đau bụng sắp sinh thì mẹ nên xay ngay một cốc nước ép rau ngót sống để uống, không chỉ giúp dễ sinh mà còn giúp sạch rau hiệu quả.


    Cách 2: Cách làm này hơi kỳ dị một chút nhưng đã được mẹ mình và chị gái mình nghiệm rằng khá hiệu quả. Có thể là trùng hợp, tuy nhiên mình nghĩ các mẹ nên thử tin, "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" đúng không ạ. Khi mang thai ở tuần thứ 35, khi đi dạo buổi tối cùng anh xã các chị hãy tìm ngã 3 đường tối tối và khuất chút, tè tại giữa ngã ba. Mẹo này giúp chị em sinh con dễ dàng và hạn chế tình trạng chịu đau hàng giờ.

      Qúa trình vượt cạn an toàn và dễ dàng hơn nhờ mẹ áp dụng mẹo dân gian khi mang thai
      Qúa trình vượt cạn an toàn và dễ dàng hơn nhờ mẹ áp dụng mẹo dân gian khi mang thai
      Ăn nhiều vừng đen từ tháng thứ 8 trở đi giúp mẹ sinh đẻ thuận lợi
      Ăn nhiều vừng đen từ tháng thứ 8 trở đi giúp mẹ sinh đẻ thuận lợi
    1. Cúm là bệnh lý thường gặp ở mọi đối tượng và sẽ khỏi sau vài ngày nếu được chăm sóc tốt. Tuy nhiên bệnh cúm ở bà bầu thường hay gặp hơn và cũng không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.


      Cảm cúm ở bà bầu là nhóm bệnh lý do nhiễm virus. Virus cúm xâm nhập vào cơ thể mẹ qua miệng hoặc mũi. Đây là bệnh lý rất thường gặp không chỉ ở phụ nữ mang thai mà ở mọi đối tượng do con đường lây nhiễm khá đơn giản. Đặc biệt, con người rất dễ mắc bệnh cúm khi thời tiết thay đổi.


      Bệnh cúm đầu thai kỳ nếu không được chữa trị tới nơi tới chốn sẽ rất dễ để lại những di tật ở thai nhi như sứt môi, hở hàm ếch… Nếu mẹ ngại dùng thuốc tây, hãy nhớ đến bài thuốc tỏi ngâm mật ong nha! Tỏi ngâm mật ong sau một thời gian khoảng 3 tháng sẽ có tác dụng trị cảm cúm và chữa luôn bệnh đau họng, rất có lợi cho bà bầu.


      Thực hiện: Làm tỏi ngâm mật ong

      • 25g tỏi đã bóc vỏ rửa sạch và thái mỏng.
      • Sau đó đem ngâm với 500g mật ong nguyên chất.
      • Ủ suốt trong 3 tháng hoặc 100 ngày thì lấy ra dùng.

      Vì thời gian ngâm lâu, mà mẹ lại dễ bị cúm nhất vào đầu thai kỳ nên tốt hơn hết mẹ ngâm trước khi mang thai nha! Nếu mẹ còn nhớ bài thuốc này, hãy ngâm dành để chữa ho cho con sau này cũng rất tốt. Ngoài ra, tỏi ngâm mật ong cũng là một cách giúp mẹ bầu và trẻ nhỏ tăng cường sức đề kháng rất hiệu quả đấy!

      Trị cảm cúm cho mẹ bầu
      Trị cảm cúm cho mẹ bầu
      Trị cảm cúm cho mẹ bầu
      Trị cảm cúm cho mẹ bầu
    2. Bà bầu bị táo con có lẽ là nỗi ám ảnh với nhiều chị em khi mang thai. Tình trạng táo bón có thể không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây phiền toái trong cuộc sống, có thể để lại biến chứng sau sinh. Có rất nhiều nguyên nhân phổ biến khiến táo bón xảy ra với hầu hết thai phụ. Nhiều chị em thắc mắc mang thai bao lâu thì bị táo bón. Phổ biến, táo bón xảy ra ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ.

      Táo bón xuất hiện là do hormone: Khi có thai, nội tiết tố trong cơ thể người mẹ thay đổi gây ra sự giãn nở các cơ, bao gồm cơ co bóp ở ruột. Khi đó, ruột co bóp chậm hơn, làm chậm quá trình tiêu hóa và đào thải.

      Hoặc do thai nhi ngày một lớn dần làm tử cung phình to, chèn ép nhiều cơ quan lẫn dây thần kinh. Thai to dần sẽ chiếm không gian trong khoang bụng của các nội tạng khác, thu hẹp không gian của đường tiêu hóa, làm thức ăn di chuyển chậm hơn, tốc độ tiêu hóa chậm... Hoặc nhiều nguyên nhân khác. Vậy làm sao khắc phục tình trạng khó nói này, học ngay một số mẹo phổ biến chữa táo bón cho bà bầu từ thực phẩm cực đơn giản.


      Thực hiện:
      Cách 1:
      Cháo cà rốt
      Cà rốt chứa nhiều beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có tác dụng giúp hỗ trợ tiêu hóa, nhuận tràng. Cà rốt ăn sống rất khó tiêu nhưng để trị táo bón, bà bầu ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn liên tục từ 3-5 ngày hoặc mỗi ngày 1 ly nước ép cà rốt rất hiệu quả.
      • Đem gạo vo sạch rồi ngâm với nước ấm để cho gạo có thể nở mềm. Sao khi ngâm gạo xong các bạn cho gạo ra một cái rá để gạo ráo nước rồi cho gạo vào chảo rang cho gạo hơi có màu vàng.
      • Đem cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi thái hạt lựu, hành khô đập giập rồi băm nhỏ. Lấy gừng cắt lát hay thái sợi. Để giúp món cháo cà rốt thơm hơn các bạn nên để cả vỏ gừng cho vào nấu cháo.
      • Lấy thịt băm ướp với gia vị cho vừa ăn. Nếu các bạn muốn ăn cháo cà rốt cùng với thịt bò và đậu xanh thì các bạn có thể thay thế thịt xay bằng thịt bò. Và lấy đậu xanh nấu cùng với gạo.
      • Tiếp theo các bạn cho chảo lên bếp. Đợi chảo nóng thì cho dầu vào rồi cho hành khô cùng với gừng vào phi thơm. Khi hành và gừng thơm và hơi vàng thì các bạn tiếp tục cho thịt và cà rốt vào xào chung trong một phút rồi cho cả rượu vào, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn đảo đều và cho ra bát để riêng.
      • Cho gạo vào nồi rồi cho thêm nước vào nấu chín, đợi khi thấy gạo hơi nhừ thì các bạn cho cà rốt và thịt xào vào nồi và đun với lửa nhỏ. Khi nấu nếu nước bị cạn thì các bạn cho thêm nước vào đun.


      Cách 2: Ăn khoai lang luộc
      Thành phần vitamin C và các acid amin giúp kích thích nhu động ruột, giúp nhuận tràng, thúc đẩy tiêu hóa rất tốt. Ăn khoảng 100g/ngày trong vài ngày liền, không ăn kéo dài có thể gây thừa đường.

      • Cho khoai vào nồi, đổ nước tạo bề mặt bằng với khoai.
      • Luộc từ 10-15 phút. Ăn nóng.
      Cháo cà rốt
      Cháo cà rốt
      Khoai lang luộc chữa táo bón
      Khoai lang luộc chữa táo bón
    3. Trong quá trình sinh nở tử cung của người mẹ sẽ giãn ra hết cỡ để có thể đưa con ra ngoài, sau khi bắt con tử cung của mẹ sẽ bắt đầu hồi phục. Lúc này các niêm mạc tử cũng cũng bắt đầu bong ra và hình thành cục máu đông. Chất này chảy ra ngoài hay còn gọi là sản dịch sau sinh của mẹ.

      Sau sinh, chị em đã chịu những cơn đau sau quá trình vượt cạn lại phải chịu thêm việc sản dịch kéo dài làm các mẹ cảm thấy bị ức chế. Vì vậy việc làm sau để có thể tống sạch sản dịch nhanh mà an toàn cho mẹ thì không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo mejoo dân gian với rau ngót như sau:


      Thực hiện:

      Cách 1:

      • Rau ngót tươi sau khi mua về bạn ngâm muối. Tiếp sau rửa thật kỹ dưới vòi nước sạch, để ráo nước.
      • Khi rau đã ráo nước thì cho vào cối xay sinh tố cùng chút muối và ít nước sạch xay nhuyễn rồi uống mỗi ngày một cốc.
      • Bạn nên uống từ 3 – 5 ngày sẽ tống hết sản dịch, trị sót nhau, giúp tử cung co bóp nhanh hồi phục về trạng thái ban đầu. Nếu trường hợp bạn không uống được rau ngót tươi thì có thể nấu rau ngót lên lấy nước uống hoặc nấu canh ăn hàng ngày. Nhưng với phương pháp này sẽ kéo dài thời gian hơn với phương pháp uống nước tươi.

      Cách 2: Để đảm bảo an toàn vệ sinh và tránh bé bị tiêu chảy, ngày nay nhiều người đã cải tiến bằng cách nấu canh rau ngót trong bữa cơm cữ hằng ngày cho mẹ.


      Lưu ý: Trong quá trình sử dụng rau ngót để làm sạch sản dịch sau sinh, giúp sản dịch nhanh ra hết, chị em nhanh chóng phục hồi thì chị em nên đi lại vận động, tránh nằm nhiều một chỗ để giúp máu huyết lưu thông, khiến tử cung co bóp tốt nhằm tống hết sản dịch ra ngoài. Đồng thời việc cho bé bú thường xuyên cũng giúp co bóp tử cung rất hiệu quả. Với cách đơn giản này bạn có thể tống sạch sản dịch nhanh chóng, dễ dàng lại hiệu quả. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước nhằm mang lại hiệu quả cao hơn.

      Món canh rau ngót trong cơm cữ của mẹ
      Món canh rau ngót trong cơm cữ của mẹ
      Rau ngót
      Rau ngót



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy